Announcement

Collapse
No announcement yet.

Painting - STAYING ALIVE

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Painting - STAYING ALIVE

    Painting: STAYING ALIVE
    Canvas: 36" x 36"
    March 2020


    Click image for larger version  Name:	Staying Alive 1.jpg Views:	15 Size:	207.0 KB ID:	20010

    Có nhiều bạn hỏi làm sao tôi có ý tưởng để vẽ một tấm tranh. Thật khó trả lời,vì tôi không là "họa sĩ" học trường ngành trường phái nào hết, chỉ thích vẽ vời trang trí bích báo đặc san hội trường sân khấu. Mạnh tay vẽ riết rồi quen và quen mắt rồi dễ đâm chán và đổ lười vẽ. Hôm nay tôi tóm tắt giải thích những bước và làm sao tôi vẽ một tấm tranh "STAYING ALIVE"

    Tuần qua, trời vào Xuân mát mẻ và mưa suốt cả tuần. Nằm cách ly ở nhà, nghe tin tức Covid-19 càng khoảng hoảng rối loạn, mưa suốt đất sình cỏ dại hoa lá úa cũng không thuởng thức được. viết lách thơ thẩn cũng chẳng đi đến đâu, chọc thiên hạ mà chính mình cũng không cười nổi, ca hát riết cũng đau cổ sướt họng ho hen khò khè... nên quyết định ra vẽ voi vẽ vượn cho thoáng đầu óc.

    Mang tấm canvas -sơn- cọ để ra bàn, đi ra đi vào 2 ngày cũng chẳng ngồi yên để vẽ. Cho đến một buổi tối hai vợ chồng ngồi xem phim "Bombshell" nói về câu chuyện xảy ra đài Fox News với hai phát ngôn viên Gretchen Carlson and Megyn Kelly. Tôi phát hiện một tấm tranh khá ngộ nghĩnh, màu sắc sống động, đã cho tôi ý tưởng ngồi vẽ ngay ngày sau đó.


    Dưới đây là 4 giai đoạn, tôi phát họa và hoàn tất tấm tranh "STAYING ALIVE"


    "Théc méc" đã trả lời và giải thích, xin "đừng hỏi vì sao?". Nếu thích, xin "like" ủng hộ ?


    Click image for larger version  Name:	Staying Alive 2.jpg Views:	13 Size:	194.9 KB ID:	20011
    Last edited by CuongTran; 03-30-2020, 10:31 AM.

  • #2
    Không, nhất định không hỏi, ?.

    Comment


    • #3
      Vì có hỏi sẽ không có trả lời ...
      Thực ra từ finding the idea đã không có câu trả lời rồi tức là một cái man mác vô hạn, mờ mờ ảo ảo qua tới một cái rõ ràng sắc nét hơn có hữu hạn về màu sắc và những ô hình nhưng cái tổng hợp vẫn là một cái gì mông lung lắm...có thể là một khu phố ở đường Bàn cờ Việt Nam hay những con đường phố ở Maryland hay là một nơi nào đó có tình yêu (trái tim) nhưng phải chơi rượt bắt qua những cầu thang thì mới tới được ...Nói chung là một cái game đầy ẩn số. Một bài toán chừng 2 ẩn sổ là đã nhức đầu mà game có nhiều ẩn số thì nếu chơi chắc sẽ nhức đầu lắm nhen bạn. Ngó thôi ...không nên bước vào ...kkkk
      Last edited by BinhDo; 03-31-2020, 02:53 PM.
      Have a nice day!!

      Comment


      • #4
        YT ơi! xem tranh không hỏi nhưng vẫn cứ nghĩ. Anh Bình giỏi điện toán thì nghĩ đến game, KD nội trợ thì nghĩ đến chợ.

        Xem tranh thời Corona Virus.

        Step 1:
        Mấy con virus xanh đỏ tím vàng bay về sống loạn xà ngầu chung với người.

        Step 2:
        Chính phủ xây dựng nên bức tường luật y tế thật kiên cố để bảo vệ mạng sống người dân trong đống virus.

        Step 3:
        Trong thời gian thông báo chuẩn bị cách ly (sống trong nhà), người ta ào ào đi mua những thứ căn bản cần cho đời sống. Người ta vội vã tranh dành nhau (mua lộn cả hàng sắp hết hạn xử dụng) ai cũng ích kỷ chỉ nghĩ cho mình. Âu cũng là chút tính tự kỷ nhiều, ít có trong mỗi người thôi. Bức hình Concept chỉ có nửa trái tim.

        Step 4: Final
        Sau khi những vội vã hốt hoàng lắng xuống, bản chất "Nhân chi sơ tính bổn thiện" núp ở đâu nay trở về trong mỗi người. Người dân bắt đầu đồng hành với chính quyền: giữ luật cách ly, đóng góp khà năng chuyên môn, người thường thì đem những thứ cần thiết mình chưa dùng đến, chia sẻ với những nơi đang cần như tặng khẩu trang, tặng bao tay, tặng thức ăn v.v . Trong cơn dịch Corona Virus trái tim nhân ái đã mở ra và một nhành lá Oliu xanh được nầy ra mang hy vọng đến cho nhân loại đang sống yêu thương, đoàn kết bên nhau đồng tâm chống lại loài virus đáng sợ lắm vòi nhiều sừng.

        Đây là kiểu xem tranh của KD , tác gỉa Trần Cường xí xoá cho kẻ mù xem tranh nhá.

        Thân ái
        KimDung

        Comment

        Working...
        X