Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mất hình ảnh trong bài đã post trên forum

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Mất hình ảnh trong bài đã post trên forum

    Các bạn thân mến

    Những bài đã post lên diễn đàn sau một thời gian , thỉnh thoảng chúng ta thấy những hình ảnh trong bài bị biến mất "không lý do" . Hiện tượng này không những gây bực bội cho người post bài mà còn làm cụt hứng của bạn đọc .

    Dưới đây là phần giải thích gởi đến các bạn post bài có kèm hình ảnh để tránh hiện tượng nầy .

    Như các bạn đã biết , muốn các hình ảnh hiện ra trên bài , website của chúng ta cần biết nguồn gốc, chổ chứa các hình ảnh nầy (URL) để tải nó xuống . Vì vậy sự liên hệ giữa gốc và ngọn của các hình ảnh nầy tuy 2 nhưng là 1 .

    1. Nếu hình ảnh được lấy từ internet www : nó sẽ biến mất nếu ở nguồn gốc , các hình ảnh nầy bị thay đổi hoặc không hiện hữu nữa . Nguyên nhân có thể là đã bị chủ nhân xóa, thay đổi hoặc website không còn nữa .

    2. Nếu hình ảnh nầy được lấy từ web album của bạn tỉ dụ như Picasa của Google : nó sẽ biến mất khi địa chỉ ( URL) của các hình ảnh nầy bị thay đổi .

    Khi vào lại album , thấy các hình ảnh nầy vẩn còn y nguyên đầy đủ thì câu hỏi có thể được đặt ra là ... Ai đã thay đổi đia chỉ của nó :huh:

    Xin thưa người đó chính là bạn ! vì web album nào cũng cho người sử dụng lựa chọn share to public, selective share ( cho vài người xem ) hay private (not share) . Chỉ cần bạn thay đổi giữa những lựa chọn nầy cho 1 folder , web album sẽ thỏa mãn bạn bằng cách tự động đổi hết URL của hình ảnh trong folder đó . Đây chính là nguyên nhân làm cho nó biến mất trên forum của chúng ta .

    Hy vọng góp ý nầy sẽ giữ gìn được niềm vui của mọi người (bạn viết cũng như bạn đọc ).

    Thân ái

    NTT
Working...
X