Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hội Hoa Keukenhof 2015

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hội Hoa Keukenhof 2015

    Hội Hoa Keukenhof 2015 .



    Các bạn thân mến !

    Năm nay lại có dịp mời các bạn bỏ chút thì giờ để xem qua vài hình ảnh của hội hoa có tầm vóc quốc tế ở Hòa lan !

    Với ước tính khoảng 800 ngàn du khách đến từ 100 nước để ngắm 7 triệu cánh hoa khoe sắc trong vòng 5 tuần vào giữa tháng 3 đến tháng 5 . Chào các bạn đến với vườn hoa KeuKenhof , Holland .




    Lúc viết bài Canberra’s Floriade , chúng tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có cơ hội đến đây để xem hội hoa Tulips của Holland . Thật vậy ,cơ duyên mong manh như cánh hoa nầy đến với chúng tôi vào giữa tháng 5-2015 , khi hội hoa Kerkenhof chỉ còn đúng một tuần nữa là bế mạc .


    Khi ngày giờ không thay đổi được thì đi xem hoa cũng cần có cái duyên ! Với chúng tôi tuy chưa tới mức "hữu duyên thiên lý năng tương ngộ " tuy nhiên cũng chưa đến nổi ... "vô duyên đối diện thấy toàn cành " ! Vì vậy những hình ảnh dưới đây chưa chắc là thời điểm đẹp nhất của mùa lễ hội mà chỉ mong gởi đến các bạn một vài nét tổng quát của một vườn hoa lớn ở Âu châu. Những hình ảnh này có thể đã trở thành quen thuộc với nhiều người qua các email chạy vòng vòng trên internet.




    Nếu bạn đã từng đến Canberra’s floriade để xem hoa thì nơi đây sẽ cho bạn cảm giác giống như tìm về cội nguồn của hội hoa Tulips . Thứ nhất như các bạn đã biết , ý tưởng Canberra’s Floriade cũng xuất phát từ đây . Thứ nhì , công viên Keukenhof chỉ là nơi trưng bày bông hoa nặng phần mỹ thuật . Đằng sau nó ,hoa Tulips ở Holland còn được trồng trên những thửa ruộng bạt ngàn để kinh doanh .




    Nhìn chung, những kênh dẫn thủy nhập điền ở đây được bố trí chạy khắp công viên cho nên đa số hình chụp đều có cảnh vật sông nước rất nên thơ mà đất đai cây cối lại có đủ độ ẩm để được xum xuê tươi tốt . Đây cũng chính là ưu điểm về canh nông và chuyên chở thủy lộ của Holland , quốc gia có nhiều vùng mặt đất thấp hơn mực nước biển .




    Vị trí góc nhìn có vòi nước phun dưới đây là biểu tượng của Keukenhof , người ta dùng nó để quảng cáo khắp nơi kể cả in trên tấm vé vào cổng .




    Có lẽ vòi nước phun làm tăng thêm phần sinh động của những cánh hoa trong công viên nên mời các bạn xem thêm một hình nữa ,chụp ở vị trí khác có sự góp sức của chi tiết này .




    Ở giữa công viên là một dãy nhà kiếng, nơi trưng bày những chậu hoa kiểng trong nhà .







    Hoặc tạo thành những cánh cổng hoa để các du khách đứng vào tạo dáng chụp hình .




    Phần còn lại là vài chỗ đẹp của công viên được nhiều người ưa thích .

    [



    Toàn bộ công viên đã được Google scan nên các bạn cũng có thể vào Google map 'click mouse' đi bộ vòng vòng trong đây. Dĩ nhiên cảnh sẽ không đẹp vì thiếu hoa nở và mùa xuân ấm áp .








    Sắc hoa thì ở đâu cũng giống nhau cho nên các hội hoa Tulip tầm cỡ trên thế giới cũng đã lấy về ý tưởng và hạt giống ở cội nguồn môt cách dễ dàng .Riêng tại Canberra Úc châu , du khách còn được BTC hào phóng cho đậu xe và vào cổng miễn phí . Tuy vậy có lẽ hội hoa ở Keukenhof sẽ mãi mãi dẫn đầu thiên hạ vì ngoài cái căn bản tổ chức có lợi nhuận , không nơi nào có đủ đất tốt , nước nhiều và lực lượng nông dân trồng hoa hùng hậu như ở Holland (The Netherlands.)

    Thân ái

    NTT


    ( Chữ in đậm là shortcut)

  • #2
    Cảm ơn anh Toản đã đem toàn bộ công viên của hội hoa Keukenhof 2015 vào diễn đàn. KT rất thích hoa Tulip. Thật là một công trình mỹ thuật giữa hoa đẹp và cảnh đẹp.

    KT
    Cheers!

    Comment


    • #3
      Cám ơn anh Toản đã cho bạn đọc du lịch ‘online’ hoa Tulip. Hình đẹp lắm, cây cảnh hài hoà làm mát mắt người xem. Hồi nhỏ T đọc truyện ‘ Hoa Uất Kim Hương Đen’ hình như là sách Tuổi Hoa, chỉ thấy hình chứ thưở đó chưa thấy Tulip thật ở VN. Sau này qua Mỹ thì thấy họ bán đầy chợ khoảng tháng Hai gần Valentine. Vậy ở hội hoa Tulip bên Hòa Lan kỳ này họ có chưng bày Uất Kim Hương đen không? Hay Uất Kim Hương đen chỉ là chuyện tưởng tượng mà thôi.

      Thân mến,

      Trúc

      Comment


      • #4
        Trúc ơi, Tulip đen thì không thấy, chứ tím sẫm, trông xa như màu đen thì có! Sở dĩ hoa này không được trồng nhiều vì màu đậm, dễ hút ánh nắng mặt trời rồi héo tàn trước, không thọ! Giống như mình tránh mặc màu sậm đi ngoài nắng vậy!:coffee:

        Comment


        • #5
          A vậy T có thấy Tulip màu tím than, cũng đẹp lắm nhưng màu đỏ hay vàng quả có nét sặc sỡ hơn. Cám ơn chị Nhung đã giải thích. Dân mê trồng hoa có khác, thích tìm hiểu về hoa nên nói ra là biết liền.

          Trúc

          Comment


          • #6
            Khi nói về hoa Tulip P thường hay nghĩ tới Hòa lan với những cánh đồng hoa mênh mông thẳng tắp nhiều màu sắc rực rỡ trải dài gần tới chân trời và kế đến là ... những trận đá banh Châu Âu với đội Hòa lan chơi đẹp hay được vào chung kết !




            P cũng rất thích hoa tulip , cho nên cách đây vài năm P có cô bạn sống ở Pháp qua Úc du lịch , lần đó P dắt cô bạn đi Canberra để khoe hội hoa Floriade , vì không đem chuông đi đánh xứ người được nên P dắt người đi xem ... chuông xứ mình vậy ! Sau một ngày trời ngắm cảnh xem hoa , khi về nhà P hỏi cảm tưởng cô thấy hội hoa như thế nào thì cô ta nói nhỏ với P , ráng đi Châu Âu một chuyến đi , mình sẽ dắt P đi xem thiên đường ... hoa tulip !

            Chuyện đâu còn có đó , hôm nay được thấy những tấm hình trên , P nghĩ ngay ... wow ! Đúng là thiên đường hoa tulip ở đây thật ... hoa được trồng đẹp quá , phối hợp với cỏ cây sông nước , được sắp xếp như một bức tranh rất nghệ thuật mà có lẽ chỉ có những nhà nghệ sĩ trồng hoa ở Hòa lan yêu hoa lắm mới tạo nên được các tác phẩm thiên nhiên tuyệt đẹp như thế để chúng ta vừa chiêm ngưỡng , vừa thán phục tài năng và công lao của họ

            Hoa vốn đã đẹp mà người chụp cũng có tâm hồn yêu thiên nhiên nên đã chụp được nhiều hình đẹp quá , cám ơn anh Toản đã chia sẽ , mặc dù chỉ nhìn qua hình thôi mà P còn thấy quyến rũ huống chi ở ngoài , nếu P ở đó chắc P sẽ quên ăn quên uống ráng mót thời gian để được chiêm ngưỡng hoa nhiều hơn !

            Thân mến

            PL


            Comment


            • #7
              Các bạn thân mến

              Đây là phần " tâm tình với bạn đọc " để may ra thay được lời cảm ơn các bạn đã gởi về các comment cho bài .

              Trước hết bạn Kim Thủy viết " Cảm ơn anh Toản đã đem toàn bộ công viên của hội hoa Keukenhof 2015 vào diễn đàn..."

              Đến xem hoa tại Keukenhof có thể là cơ hội "trăm năm một thuở" của nhiều người . Đến được đây, thì giờ trở thành eo hẹp cho một vườn hoa vừa rộng vừa đẹp trên từng bước chân ! Từ đó du khách rất dể có 2 khuynh hướng trái ngược nhau . Khuynh hướng thứ nhất là xách camera chạy để cuối ngày không bỏ sót bất kỳ hình ảnh nào của công viên . Khuynh hướng thứ hai chấp nhận có thiếu sót để tận hưởng cái không gian đang có . Những hình ảnh trong bài , xin thưa với bạn KT và các bạn đó là kết quả của sự pha trộn hai khuynh hướng trên , nghĩa là cũng cố gắng nhưng không thể đem được toàn bộ công viên về diễn đàn .

              Câu hỏi của Trúc giúp cho bạn bè biết thêm cái tên cúng cơm VN của hoa Tulip là Uất kim hương ! Uất kim hương "đen " chụp không ăn ảnh ( khó thấy ) và ngày hôm đó còn hiện diện ở một góc của một trong những tấm hình trên bài .




              Kế tiếp là sự ngưỡng mộ phần giải thích của bạn HN về hoa "Tulip đen". Tại Canberra's Floriade 2008 tôi chụp được tấm hình dưới đây nhưng bây giờ mới hiểu vì sao cùng một vồn mà hoa vàng bắt đầu nở thì hoa tím đã gần tàn .






              Sau cùng là comment của bạn LP . Canberra's floriade so với vườn hoa Keukenhof có điểm chung là hai bên đều mượn hằng triệu cánh hoa Tulips để làm lễ hội . Bên nào cũng có "sông" có nước và rộng lớn như nhau ( 34 và 32 hectares). Tuy nhiên cách tổ chức đã phát triển khác nhau . Tỉ dụ như các tiết mục của đa văn hóa , NightFest thâu đêm của Canberra 's floriade ... vì vậy nếu đem ra so sánh e rằng sẽ bị khập khểnh .

              Tóm tắc : Bạn LP hãy tự tin lấy chuông đi đánh tiếp và đừng quên cầu mong cho kinh tế tài chính của Canberra làm ăn phát đạt để ngân khoản dành cho hội hoa ở ngay trung tâm thủ đô càng ngày càng nhiều hơn .

              Thân ái

              NTT


              Comment

              Working...
              X