Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xe hơi bỏ túi (WalkCar)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Xe hơi bỏ túi (WalkCar)

    Hãng tin Reuters vừa cho biết một loại phương tiện nhỏ gọn dùng cho việc di chuyển trong những khoảng cách vừa phải mới được sáng chế bởi một kỹ sư Nhật chỉ mới 26 tuổi tên Kuniako Satio. Nó trông rất giống một tấm ván trượt (skate board) với 4 bánh xe nhỏ, có kích thước của một computer xách tay (laptop) và có thể bỏ gọn vào một túi đeo lưng (backpack). Nguồn cung cấp năng lượng cho động cơ điện ở bên dưới là một pin lithium. Một khi người sử dụng bước lên, điện sẽ được nối và 'xe' sẽ chuyển động ngay, muốn đổi hướng chuyển động chỉ cần nhấc nhẹ một bên chân và khi muốn thắng lại chỉ cần bước hẳn xuống đường là 'xe' sẽ ngừng chạy. Dĩ nhiên là với cách thức điều khiển đơn giản như thế chúng ta cần có một chút tập dượt để làm quen, vậy thôi.


    Chiếc xe bỏ túi này có những đặc điểm như sau:

    1. Gọn nhẹ: Có 2 kiểu thiết kế, sử dụng trong nhà và ngoài đường phố. Được làm bằng nhôm và chỉ nặng vào khoảng từ 2 đến 3 Kg (4,4 đến 6.6 lbs).

    2. Khả năng: Tải trọng tối đa khoảng 120 Kg (265 lbs).

    3. Tốc độ: Tốc độ trung bình khoảng 10 Km (6.2 mph) và tối đa sau 3 giờ nạp điện khoảng 12 Km (7.4 mph).

    4. Giá thành: Hiện nay giá thành chỉ vào khoảng US $800 và có thể được công ty Cocoa Motors của Nhật đưa ra thị trường vào khoảng đầu năm 2016.

    References:



    http://klaq.com/the-walk-car-is-the-...-person-needs/

    http://tribune.com.pk/story/934799/w...-car-in-a-bag/

    http://www.dailymail.co.uk/sciencete...-backpack.html



    Last edited by Hung Nguyen; 03-25-2020, 07:43 PM.

  • #2
    Chiếc xe này tôi mơ từ lâu,mỗi lần xuống xe đi Bộ thường mơ có 1 chiếc xe nhỏ bỏ trong xe hơi để đi vô phố mỗi ngày khỏi mỏi chân.

    [hr]

    Nên làm như cái ghế đẩu để ngồi khỏi đứng..

    Comment


    • #3
      Thích nhỉ? Công nghệ mới cứ làm cho con ngươì càng ngaỳ càng lười hoạt động. Ngồi trong nhà với labtop , computer, chơi game mãi ra đường cũng chả muốn đi bộ. Nhưng không biết người già đi dễ không vậy? Giống skateboard dễ té lắm đó, nếu không biết điều khiển.

      Comment


      • #4
        Mình cần đi bộ bà con ơi...!

        No :thank3::thank3:

        Comment


        • #5
          Có người cần thì sẽ có người suy nghĩ, tim kiếm và chế tạo để thỏa mãn nhu cầu.

          Chiếc xe này thấy hay Chắc KV thích nó vì làm biếng

          Comment


          • #6
            KD không biết lái xe , trong mùa hè mỗi lần đi mua con gà tươi ,hay ít trái cây xách tòng teng về đến nhà thì Gà và trái cây cũng chín luôn , nhưng cái kiểu chín này không ăn được nữa. Thoạt đầu KD thấy chiếc xe này tốt cho KD qúa nhưng xem 1 hồi sau mới nghĩ ra mình mà đứng trên đó thấy chênh vênh qúa , chắc phải có thêm cái quai như cái suit-case kéo lên để vịn thì KD mới cảm thấy an tâm .

            KimDung

            Comment

            Working...
            X