Announcement

Collapse
No announcement yet.

GDTM - Sửa vòi nước rò rỉ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • GDTM - Sửa vòi nước rò rỉ

    Bài GĐTM vòi nước rỉ (short cut)

    Feb 12, 2013 at 04:15:02 vinh (vinh_2404@)

    Bài viết hay. Vòi nước của mình cũng bị rò rỉ nước. Đường ống âm tường, Muốn thay luôn cả cái vòi nhưng không thể tháo được. Nó nằm bên trong lớp gạch Ceramic ốp tường wc. Mệt thiệt ...

  • #2
    Nhà của tôi có lần ống nước trong tường bị rò.thấy chung quanh tường gần vòi nước luôn ẩm ướt và nếu không chùi thường xuyên thì thấy có mốc,rất là bực mình,cho nên phải sửa liền là hay nhất.

    Thưòng sửa ống nước rò rỉ nằm trong tường ,bắt buộc mình phải đập tường chổ đó ra ,hàn chổ rò, che vào một miếng lưới sắt mỏng ,tráng xi măng và lót gạch men lại.Không có khó đâu,làm thì sẽ xong.Sẳn đó mình có thể sửa đổi vị trí hay model như mình muốn.Thấy thằng con KV làm mấy lần rồi.

    Comment


    • #3
      Chào anh Vinh và các bạn

      Sửa đường ống nước đôi khi phải tự khích lệ : những gì ráp vào được thì sẽ tháo ra được , chỉ cần thao tác ngược lại ! Thế nhưng nếu gặp hoàn cảnh khó khăn, thì thay tap/robinet mới, chỉ là giải pháp sau cùng cho trường hợp vòi bị rỉ .



      Tùy vào hoàn cảnh, dụng cụ, vật liệu có bán tại địa phương. Khi không thể mài bề mặt (của vòi nước) tiếp xúc với jumper/washer 'A' như đã trình bày trong bài được nữa , người ta sẽ phủ lên bề mặt nầy bằng chi tiết 'B' ( valve seat) . Valve seat 'B' làm bằng thép không rỉ, hoặc plastic .Tùy loại mà có thể phải ven răng hoặc đóng trưc tiếp lên lổ của vòi nước .

      Với phương pháp giản dị nầy, không cần phải phá gạch men, đục tường mà vòi nước đã trở lại tốt không thua gì mới . Đây chính là "nụ cười ra tiền" của những ông thợ sửa ống nước khi nghe chủ nhà than "mệt thiệt " !

      Thân ái chúc anh Vinh và các bạn vui .

      NTT

      Comment

      Working...
      X