Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hawaii Vacation - Ngày Bảy– P1- 07-08, 2016

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hawaii Vacation - Ngày Bảy– P1- 07-08, 2016

    Hawaii Vacation-Ngày Bảy– P1- 07-08, 2016


    Manoa Falls Trail, Oahu


    Hôm nay cả nhà được vợ chồng của Quốc Thi đưa đi thăm viếng khu rừng nhiệt đới nổi tiếng Manoa Falls Trail, Oahu. Thật ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của khu rừng "paradise' hoang sơ đã được đưa vào bộ phim ‘Jarassic Park’ và bộ phim truyền hình 'Lost'.





    .

    QuocThi-Kark, Jim-KHanh.

    .











    .



















    .

    Kark, Jim

    Các đường mòn Manoa Falls là một điểm đến ưa thích của nhiều người đi bộ. Đây là đoạn đường dài 150 feet (46 m) có thác nước đang chờ đợi sau 45 phút đi bộ lên núi. Vào mùa mưa con đường mòn lên thác rất trơn trợt.





    .







    .


    Toàn bộ đường mòn khoảng 1,6 dặm (2,6 km) ra và trở lại.đường mòn có thể được trơn nếu trời mưa. Trời mưa thường xuyên hơn ở đây hơn ở Waikiki và dọc theo bờ biển. Các đường mòn ở khu rừng nhiệt đới, ngay cả khi nó khô và nắng ở Waikiki, nhưng thường trời mưa ở đây.










    Các thác nước từ trên núi đổ xuống thành một hồ bơi nhỏ. Mặc dù có vẻ mời gọi, nhưng có khuyến cáo không được bơi vì nguy cơ trượt đá, đã xảy ra ở khu vực này. Ngoài ra, nó không phải là nơi an toàn để uống nước vì nhiễm trùng xoắn móc câu. Nhưng đó là một điểm tốt đẹp cho việc chụp ảnh.



    .

    .



    .



    .

    .

    .

    .












    Kinh nghiệm cho thấy nên kiểm tra các điều kiện thời tiết trước khi đi (một cái nhìn nhanh về phía những ngọn núi sẽ cho bạn câu trả lời - nếu bạn nhìn thấy những đám mây đen, có lẽ là mưa trong thung lũng).

    Có những được khuyến cáo:

    -Như với tất cả các dòng nước ngọt và thác nước ở Hawaii, vi khuẩn Leptospirosis có thể có mặt trong nước. Đừng uống nước và giữ nước ra khỏi vết thương hở (kể cả các vết trầy xước nhỏ) và mắt.

    - Nên mang theo một chai nước và thuốc chống muỗi và côn trùng và mang giày đi bộ đường dài thoải mái vì phải trèo qua mấy hòn đá trên đường đi được dễ dàng, vì có thể là một thách thức đối với những người có vấn đề về đầu gối hoặc các điều kiện khác.

    Vậy mà cả nhà không được bạn thông báo nên không ai mang giày đi bô trừ Hiền. Khi trở xuống nàng ta là người bị 'chụp ếch' dù luôn có anh chàng Jim thật 'galant' thường xuyên dang tay giúp đỡ các nàng qua những chỗ trơn trợt và khó bước.











Working...
X