Announcement

Collapse
No announcement yet.

DU LỊCH MIỀN TRUNG VIỆT NAM

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • DU LỊCH MIỀN TRUNG VIỆT NAM




    Để chuẩn bị cho chuyến thăm Trung Quốc chúng tôi mọi người : từ già ,đến trẻ đều phải bỏ ống mỗi tháng, T là thủ quỹ., dám xúi, còn cousin TV, thì lên kế hoạch và chọn địa điểm …..Bất ngờ có giá rẻ tour Nha Trang- Đà Nẵng- Huế, mà nhóm của T thì chưa có dịp thăm miền Trung của VN, nên chúng tôi quyết định về VN năm nầy rồi năm tới sẽ qua Trung Quốc,

    Đây là quyết định tốt nhất , ( bằng chứng là: bọn trẻ sau khi thăm Vịnh Hạ Long và Hà Nội , bây giờ vui về bằng lòng thăm miền Trung)


    SAIGON – NHA TRANG



    Chúng tôi tập trung tại ga Sài Gòn, đi tàu lửa từ Saigon đến Nha Trang. Ăn uống và nghỉ đêm trên tàu.

    NHA TRANG- ĐÀ NẴNG


    Nhóm trẻ tuổi đi cáp treo , nhóm lớn tuổi chọn đi tàu để vừa ngắm cảnh , vả lại có thể nhớ lại thuả xưa khi đi tàu vượt biên ..... Sau khi nhận phòng , chúng tôi đi ngắm hoặc tắm biển tại khu vui chơi giải trí Vinpearl Land. Cảnh tỉnh tuy cơn hoang sơ , nhưng rất sạch sẽ và đẹp , thức ăn thì rất ngon , và vì all you can eat, nên từ người lớn đến tuổi trẻ đều ăn uống rất say mê




    ĐÀ NẴNG- HỘI AN



    Chúng tôi ra sân bay sáng sớm để đi Đà Nẵng, T may mắn liên lạc được có bạn Mai Thu , tay bắt mặt mừng tại phi trường Đà Nẵng , sau mấy chục năm gặp lại, Mai Thu vẫn nhỏ bé , duyên dáng và T thì vẫn tròn trịa như xua…..





    BANA HILL

    Cáp treo Bà Nà được chia thành 2 chặng từ nhà ga Suối Mơ lên nhà ga Bà Nà là chặng số 1, từ nhà ga Bà Nà lên nhà ga , Morin là chặng số 2. Mới đây đưa vào phục vụ thêm chặng số 3 là từ ga suối Mơ lên thẳng ga Indochine. Các bạn có thể lựa chọn 1 đường đi và 1 đường về khác nhau để có những trải nghiệm khác nhau.

    Từ cabin của cáp treo các bạn có thể ngắm toàn bộ không gian rộng lớn của Bà Nà với mây, núi, rừng rậm, thác nước… đẹp không kém những khung cảnh được nhìn từ những cáp treo nổi tiếng ở Nam Phi, Hong Kong hay Langkawi…


    Tham quan, động Huyền Không, và tham chùa Linh Ứng bằng đường cáp treo… Trên đĩnh của chùa Linh Ứng nhìn xuống , cảnh tình thật êm đềm và yên tĩnh. Hôm nay trời tuy có sương mù và hơi lạnh, những vì T sống ở Canada, nên thấy thời tiết cũng bình thường, nhưng anh chị của T ở bên Texas và California, và những người trong đoàn thì thấy lạnh ….







    Đây là một trong 3 ngôi chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng, ngôi chùa có tượng Phật Thích Ca cao tới 27m, đế tượng được thiết kế 8 mặt thể hiện 8 giai đoạn trong cuộc đời Đức Phật. Chùa còn có vườn Lộc uyển – nơi Phật thuyết giáo lần đầu tiên.




    ĐÀ NẴNG -HUẾ


    Khởi hành đi Huế, xe vượt đèo Hải Vân, đường đèo vừa nhỏ lại rất quanh co, thật nguy hiểm khi nhìn thấy có xe đi ngược lại phía xe của minh….làm bọn T nhớ đến chuyến đi thăm Âu Châu, con đường từ Paris qua Italia cũng nhỏ hẹp, đẹp và nguy hiểm những đẹp như vậy . Trưởng đoàn cho dừng chân trên đỉnh đèo , 15 phút để chụp hình , tiếp là tham quan Hải Vân Đệ Nhất Hùng Quan, từ đấy mình có thể ngắm nhìn bãi biển Lăng Cô từ trên cao rất đẹp








    Xe đưa chúng tôi đi thăm quan Phố Cổ Hội An – là một trong những di sản văn hóa thế giới, đường phố tuy nhỏ , nhưng rất nhộn nhịp và rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm , nỗi nhất là của hàng bán đèn lòng bằng giấy , đủ màu , đủ kiểu thật đẹp mắt.




    Chiều , Viếng lăng Vua Tự Đức , , lăng Vua Khải Định. – một quần thể kiến trúc hoành tráng và thơ mộng,

    Sau khi dùng cơm chiều. Chúng tôi được đi ngắm dòng Sông Hương bằng thuyền và còn được thưởng thức nhã nhạc cung đình Huế.

    Bọn trẻ thì không hiểu nhiều nhạc tiếng Việt , nên cùng nhau ra ngoài hành lang của thuyền , để ngắm nhìn cảnh sông nước , đủ loại thuyền, với nhiều đèn màu nhìn rất bắt mất, qua lại trên sông



    HUẾ -QUẢNG BÌNH


    Chúng tôi theo đoàn đi thuyền trên dòng sông Son thơ mộng để đến thăm quan động Phong Nha kỳ ảo, huyền bí – là một trong những hang động dài và đẹp nhất tại Việt Nam

    Chiều đi đường mòn Hồ Chí Minh ( đường Trường Sơn ) tham quan Suối Băng


    HUẾ - SAIGON


    Sau khi ăn sáng và trả phòng khách sạn. Chúng tôi được thăm chợ Đông Ba mua đặc sản Huế. Và chúng tôi theo đoàn ra sân bay Phú Bài đáp máy bay về Saigon chiều hôm đó. Ai cũng mệt nhoài , nên không ngắm cảnh , cũng chẳng muốn chụp hình .



    Chúng tôi ở lại Saigon 3 ngày để mua sắm, tham gia đình . Tạm biệt Saigòn, chúng tôi , nhóm thì về Canada, nhóm trở lại America để tiếp tục đi làm đóng thuế và bỏ quỹ cho chuyến du lịch Thế Vận Hội tại Trung Quốc.




    Đình Hương

  • #2
    Thankyou cô bạn ĐH vẫn tiếp tục thổi những làn gió mới lên dđàn nha

    Theo bước chân của ĐH và gia đình , P cũng được ôn lại những kỷ niệm mà mình đã từng được đi qua những nơi này mỗi khi về VN trong thời gian trước , mỗi nơi đều để lại trong tâm P những hình ảnh đặc sắc riêng của mỗi miền và P thích nhất là trên đất nước mình đi đâu P cũng rất dễ tìm thấy sự gần gủi và thân thương :heart:

    Quê hương là gì hở mẹ

    Mà cô giáo dạy phải yêu

    Quê hương là gì hở mẹ

    Ai đi xa cũng nhớ nhiều

    ( thơ Đỗ trung Quân)

    Phải không ĐHương , rất cám ơn ĐH đã chia sẽ những ngày vui bên gia đình nhé

    Thân mến

    PL


    Comment

    Working...
    X