Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tản Mạn Trong Ngày (3/14/13) - Why Men Don(39)t Talk

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tản Mạn Trong Ngày (3/14/13) - Why Men Don(39)t Talk

    Tản Mạn Trong Ngày (3/14/13) - Why Men Don't Talk



    Trong thực tế đời sống, một trong năm phụ nữ cho rằng họ thường đương đầu về một người đàn ông thiếu tương tác trao đổi bằng lời nói, hay khẳng định sự thất bại của họ về truyền đạt giao tiếp là nguồn gốc của các xung đột trong mối quan hệ.

    Hầu hết phụ nữ nghĩ rằng người đàn ông cho rằng họ là kẻ mạnh mẽ, loại trầm lặng, và thường không chia sẻ cảm xúc.

    Nhưng đừng nên bị sốc - đàn ông thực sự muốn nói chuyện.

    Sự thật họ muốn tâm sự thoải mái về hy vọng, nỗi quan tâm lo sợ, và niềm đam mê, phát triển gia đình, quan hệ ngoại giao bạn bè, v.v... Hãy đưa anh ta một mình trong một căn phòng với bạn thật dịu dàng và lãng mạng, bạn sẽ thấy anh ta nói rất nhiều với bạn và có thể anh ta biến thành một tổ sư sành điệu. Anh ta có sẳn sàng lắng nghe và hy sinh vì bạn.

    Nhưng oái ăm, lúc anh ta cần những giây phút riêng tư hay đang ngồi coi tivi football thì phải tranh luận về quan hệ, tài chánh, cắt cỏ, làm vườn, xếp quần áo, vòng vo chuyện linh tinh, v.v… Đây là một số trong những lý do tại sao một số người đàn ông thường thích nhẫn nhịn, đè nén nó, quay lưng bỏ đi, thay vì thỏa ứng đòi hỏi bằng một câu trả lời. Bởi vì ngay cả lúc họ có cảm giác để chia sẻ họ đã không cảm thấy thoải mái để chia sẻ chúng với người đối tác.

    Người đàn ông là sợ nói quá nhiều, vì nói những điều sai trái lúc nóng nảy có thể đưa đến những rắc rối khôn lường. Họ cũng biết rằng phụ nữ luôn cho rằng người đàn ông chỉ nói suông và không hiểu họ. Đối với người phụ nữ “ khi một người đàn ông đi bộ ra cửa, anh ta phải ho lên vài tiếng...", còn người đàn ông “điều cuối cùng họ muốn làm là thảo luận làm thế nào mang đến ánh sáng mặt trời và làm thế nào không còn khan hiếm nước...”

    Khi người đàn ông nói chuyện, họ muốn nói về hành động chứ không phải là cảm xúc. Đây là một trong những lý do mà người đàn ông thoải mái hơn nói tại nơi làm việc (vũ trụ thực tế), thay vì họ đang ở nhà (lâu đài xây dựng cảm xúc). Thí dụ, rất nhiều anh sẽ bày tỏ mạch lạc về các kế hoạch đi nghỉ hè, chứ không muốn phải dụ dỗ nghỉ hè vì sống chết cho tình yêu.

    Sau ngày dài căng thẳng, anh ta đã dành một ngày phục vụ nhu cầu của người khác ở chỗ làm, về đến nhà họ muốn chăm sóc bản thân một chút như kiểm tra email, tìm kiếm thời gian riêng tư, muốn ăn bữa ăn tối, thoải mái trong phòng tắm,v.v... Phần lớn họ là rút lui, rút lui, rút lui… môi trường căng thẳng và kiểm soát chặt chẽ.

    Một khi người đàn ông nói chuyện ít hơn và phụ nữ muốn nhiều câu hỏi liên quan hơn nữa, đương nhiên “kịch bản” có thể leo thang và càng phức tạp. Nói cho rõ ràng, đừng làm họ có cảm giác mệt mỏi như đang đứng trước bàn quan tòa hạch tội. Chiến sách tốt nhất là "lui vài bước" để cho anh ta khoảng cách thoải mái trong cuộc trò chuyện và có khả năng phơi bày ý tưởng.

    Tác hại chính, người đàn ông càng lớn tuổi càng đổ tật gàn chướng. Hãy tin tưởng họ như yêu thương chính mình.
Working...
X