Announcement

Collapse
No announcement yet.

MUA THU 2019

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • MUA THU 2019

    Sau mấy tháng chuẩn bị và ngày khởi hành cũng đến, DH đi từ Houston , Thu Hương và Yến Thu đi từ California. Chúng tôi gặp nhau tại Úc để cùng nhau thăm viếng Melbourne trước khi tham gia đại hội 2019 Họp Mặt của DHSPKT Thủ Đức tại Sydney

    Tai Mel. chúng tôi đi thăm Nhà thờ St Paul , rất đẹp và cổ kinh , Luna Park , St. Kilda Bãi Biến về đêm, thật là may mắn cho chúng tôi, vì tôi hôm đó trăng tròn và thời tiết cũng rất đẹp.


    Tại phố Việt-Tàu, có rất nhiều món ăn ngon và giá phải chăng, và có hai sản tươi , nên chúng tôi mua về để có bạn Thu Hương trổ tài nấu nướng .....





    Cuối cùng là đi tour Great Ocean Road, cảnh tình rất đẹp.




    Sau đó chúng tôi trở về Sydney để tham gia HM 2019 , Mời xem bài của anh TU : " Một Vài Hình Ành Họp Mặt DHSPKT-TD 2019 Sydney".

    ----------------------------------------

    Sau những ngày vui về hội ngộ cùng bạn hữu và thấy cô. Chúng tôi tạm từ giã Sydney để đi thăm quan New Zealand (Tân Tây Lan) là một quốc gia hải đảo nằm ở miền Tây-Nam Thái Bình Dương.



    Hoa Anh Đào nở rất đẹp , thế là sau khi nhận phòng tại khách sạn, chúng tôi đi bộ tham quan thành phố Queen Town .






    Đi thăm Tây Tây Lan bằng chuyến tàu Southern Discoveries,




    Thời tiết có lạnh nhưng không mưa , nên chúng tôi đi thăm Queen Town và Kiwi Bird Park








    Ngày cuối cùng chúng tôi thăm quan và ăn trưa trên Skyline Queen Town và ăn trưa trên núi để có dịp ngắm toàn bộ cảnh của Queen Town. Sau đó chúng tôi đi chợ đề về nấu ăn cho buổi tối để từ giã New Zealand.








    Giã từ Tân Tây Lan chúng tôi trở về Sydney và thật vui vì lại gặp được ,Cô Sương , anh Phùng Thanh và số bạn hữu , chúng tôi cùng đi ăn để chúc nhau may mắn và hẹn gặp lại trong Họp Mặt 2021.





    DH
    Đình Hương

  • #2
    TORONTO - NIAGARA FALL-MONTREAL OCTOBER 2019

    Thanksgiving ở Canada vào tháng 10 hàng năm , một tháng sớm hơn Thanksgiving bên nước Mỹ, vì vậy tuy cũng còn rất buồn ngủ và mệt sau chuyến Họp Mặt bên nước Uc, ĐH vẫn khăn gói ra phi trường George Bush bay về Toronto.









    Vì đã có chương trình thăm viếng nhà thơ St Joseph ở Montreal , nên nhóm DH tiện thể ghé thăm China -Việt Nam town tại Montreal, cũng có rất nhiều món ăn ngon, và giá rất mềm , vì tiền US thì cao hơn tiền Canada .




    Thời tiết rất đẹp và thật là may mắn , vi tuần đó có lễ hội , vì vậy có rất nhiều ban nhạc sống và những gian hàng bán đủ loại thức ăn và quà tặng....ven đường trong China Town. Không khí vui tươi tựa như ở Bên Pháp, nhất là khi chiều tối, vì có rất nhiều du khách đi qua , mua bán tấp nập , hoặc ngồi nhâm nhi cafe ...để nghe nhạc sống.... rất vui





    Trước khi rời Toronto , chúng tôi đi thăm thác Niagara và thưởng thức hải sản đặc biệt.


    Những ngày vui quá nhanh, DH rời Toronto về Texas để đi cày...

    Đình Hương

    Comment


    • #3
      THANKSGIVING

      Lễ Tạ Ơn . Bạn có biết bên Canada ,Thanksgiving rơi vào mỗi thứ Hai của tuần thứ hai tháng mười ,trong khi tại Nước Mỹ thì Thanksgiving lại vào ngày thứ năm của tuần thứ tư trong tháng mười một mỗi năm.

      Ngày xưa DH cũng không để ý về ngày và tháng khác nhau của Thanksgiving của nước Canada và nước Mỹ, cho đến khi đi làm bên Mỹ, thì mới thấy và yêu ngày lễ Thanksgiving nhiều hơn. Lý đó là DH có thể xin nghỉ phép và về thăm Canada mỗi năm vào lễ Thanksging , và còn được tham gia lễ Thanksgiving tại nước Mỹ nữa.

      Đây là dịp để gia đình, bạn hữu , nơi làm việc.....gặp gỡ để chung vui và cảm ơn cuộc đời cũng như để thưởng thức những bữa ăn thịnh soạn trong năm.

      Bịnh viện , nơi DH đi làm cũng tổ chức lễ Thanksgiving cho nhân viên.





      Thân Chúc Thầy Cô và Bạn Hữu mùa lễ Thanksgiving Hạnh Phúc và an Bình


      DH
      Đình Hương

      Comment

      Working...
      X