Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bỏ ra 100 đô la mua xe cũ, bất ngờ bán được gần 1 triệu đô la

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Bỏ ra 100 đô la mua xe cũ, bất ngờ bán được gần 1 triệu đô la

    Bỏ ra 100 đô la mua xe cũ, bất ngờ bán được gần 1 triệu đô la




    Photo Credit: Fox / Lưu trữ Hulton / Hình ảnh Getty

    Năm 1989, một cặp vợ chồng đến từ Long Island, New York đã bỏ ra khoảng 100 đô la để mua một chiếc ô tô cũ bị bỏ hoang. Đó là một cuộc đấu giá mù quáng, khi mà cả cặp vợ chồng và người bán đều không biết chiếc xe có giá trị như thế nào.

    Nhiều năm sau, không ai khác ngoài Elon Musk đã mua chiếc xe với giá gần 1 triệu đô la.

    Hóa ra, chiếc xe thể thao Lotus Esprit năm 1976 cũ kỹ trên từng được sử dụng trong quá trình quay bộ phim James Bond năm 1977 The Spy Who Loved Me. Trong phim, chiếc xe thể thao nổi tiếng biến thành tàu ngầm và bắn hỏa tiễn khi ở dưới nước.

    Chiếc xe thể thao – một trong tám chiếc được sử dụng để quay bộ phim Roger Moore Bond, nhưng là chiếc duy nhất hoạt động trong các cảnh dưới nước – đã được đưa lãng quên trong hơn một thập kỷ cho đến khi Cặp vợ chồng người New York đã mua nó.

    Lúc đầu, họ thực sự không biết nó là gì. Họ thậm chí còn chưa bao giờ xem một bộ phim Bond. Họ không biết chiếc ô tô họ mua với giá “rẻ mạt” có giá trị như thế nào.

    Người chồng đã lên kế hoạch sửa chữa mái xe bị lõm cùng vài chỗ khác. Sau khi họ đưa chiếc xe lên một chiếc xe tải để chở về nhà, những người lái xe tải đã cho họ biết rằng họ đang lái một chiếc xe James Bond.

    Sau khi cặp đôi “phục hồi thẩm mỹ” chiếc xe, họ đã trưng bày nó trong các cuộc triển lãm không thường xuyên trong hai thập kỷ tiếp theo trước khi quyết định đưa nó ra đấu giá vào năm 2013.

    Redenius cho biết ông đã nghe về sự tồn tại của chiếc xe nhiều năm sau khi cặp đôi bắt đầu trưng bày nó, và ông đã tìm kiếm chúng. Ông thậm chí còn liên lạc với cặp vợ chồng và khẳng định với họ: “Nếu đúng như những gì chúng tôi hi vọng, khi chiếc xe được bán, số tiền đó sẽ cho các bạn cơ hội sống thoải mái cho đến hết đời.”.

    Lotus Esprit được bán đấu giá năm 2013 cho một người mua bí mật. Sau đó, nó được tiết lộ rằng chủ sở hữu mới chính là Elon Musk, ông chủ của tập đoàn Tesla, người đã bỏ ra 997.000 USD để mua về.

    “Thật tuyệt vời khi một đứa trẻ ở Nam Phi xem James Bond trong ‘The Spy Who Loved Me’ lái chiếc Lotus Esprit của anh ta ra khỏi bến tàu, nhấn nút và biến nó thành một chiếc tàu ngầm đi dưới nước”, Musk chia sẻ. Ông cho biết mình đã lớn lên cùng với series phim về James Bond.

    “Tôi đã thất vọng khi biết rằng nó thực sự không thể biến đổi như trong phim. Những gì tôi sẽ làm là nâng cấp nó với hệ thống truyền động điện của Tesla và cố gắng biến điều đó thành sự thật”, Musk nói.

    Trong bộ phim, các trang bị ban đầu cho Lotus Esprit được chế tạo bởi một công ty kỹ thuật hàng hải, với chi phí hơn 100.000 USD (tương đương với gần 425.000 USD ngày nay). Nó khi đó được gọi bằng nickname “Wet Willie”. Tuy nhiên, do được sử dụng trong các cảnh dưới nước, vì vậy khi được bán vào năm 2013, nó không có bánh xe mà chỉ có “vây”. Nó cũng không thể di chuyển trên đất liền, nhưng nó thực sự có thể hoạt động như một chiếc tàu ngầm, nếu được gắn các bộ phận giúp chìm xuống nước. Chiếc xe cũng có 4 cánh quạt với mô tơ điện phía sau, ở trong khoang kín, cho phép nó di chuyển dưới nước. Trong quá trình quay phim, những cảnh dưới nước được thực hiện bởi một cựu binh SEAL của Hải quân Mỹ, mặc đầy đủ thiết bị lặn với bình oxy, vì nội thất của chiếc xe chứa đầy nước.

    Gần đây, Elon Musk đã tiết lộ chính chiếc xe này đóng vai trò là một phần cảm hứng cho chiếc Cybertruck mới của Tesla.

    Lotus Esprit năm 1976 thậm chí không phải là chiếc xe đắt nhất từ ​​bộ phim James Bond từng được đưa ra đấu giá.

    Vào tháng 8, một chiếc Aston Martin DB5 đã được sử dụng để quảng bá cho bộ phim Bond “Thunderball” năm 1969 được bán đấu giá với giá 6,4 triệu đô la cho một người mua ẩn danh.




    TH

    (Nguồn: baocalitoday)


Working...
X