Announcement

Collapse
No announcement yet.

Lễ Phục Sinh cử hành trong khung cảnh vắng lặng vì Covid-19

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Lễ Phục Sinh cử hành trong khung cảnh vắng lặng vì Covid-19

    Lễ Phục Sinh cử hành trong khung cảnh vắng lặng vì Covid-19


    12/04/2020

    Quảng trường Thánh Phêrô (Vatican) hoàn toàn vắng vẻ vào đúng ngày đức giáo hoàng cử hành thánh lễ Phục Sinh ngày Chủ Nhật 12/04/2020. REUTERS – GUGLIELMO MANGIAPANE

    Trọng Nghĩa

    Lần đầu tiên trong lịch sử Giáo Hội Công Giáo, lễ Phục Sinh, một trong những ngày lễ quan trọng của người Công Giáo, được cử hành một cách tĩnh lặng khác thường tại Tòa Thánh Vatican, với Quảng Trường Thánh Phêrô hầu như vắng người, và đức giáo hoàng làm lễ trong Đền Thờ Thánh Phêrô vào hôm nay 12/04/2020 không một giáo dân. Để ngăn ngừa virus corona lây lan tại Ý, Vatican đã chấp hành nghiêm chỉnh lệnh phong tỏa đã được ban hành.

    Vào trưa nay như thông lệ, đức giáo hoàng vẫn đọc bài giảng Phục Sinh và ban phép lành cho toàn thế giới, nhưng sẽ không xuất hiện ở balcon Đền Thờ Thánh Phêrô để ban phép lành, mà ở bên trong thánh đường, bên cạnh một nhóm trợ lễ tối thiểu, với buổi lễ được phát sóng truyền hình để tín đồ mọi nơi đều có thể theo dõi.

    Ngay từ tối hôm qua, 11/04, hàng triệu người Công Giáo trên thế giới đã cử hành Lễ Vọng Phục Sinh, và ở rất nhiều nơi, buổi lễ đã diễn ra trong không khí vắng lặng, không có giáo dân dự lễ, mà chỉ được phát đi trực tiếp qua các hệ thống truyền hình hay mạng xã hội.

    Tại Vatican, đức Giáo Hoàng đã cử hành thánh lễ trong Đền Thờ Thánh Phêrô gần như vắng bóng người, và ngài đã kêu gọi mọi người “đừng đầu hàng trước nỗi sợ hãi” mà dịch Covid-19 đang gieo rắc. Từ Roma, thông tín viên RFI Eric Senanque tường trình:

    Buổi lễ đã bắt đầu trong một Đền Thờ Thánh Phêrô chìm trong bóng tối, đức giáo hoàng Phanxicô cầm một ngọn nến mà ngài thắp lên, thể hiện bước chuyển từ cõi chết về với cuộc sống, mà sự phục sinh của Chúa Kitô là biểu tượng.(RFI)

    (TDO)
Working...
X