Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chuyện bây giờ mới kể III. tHIÊN THẦN TỎA SÁNG-TỪ HẢI CHẾT ĐỨNG

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Chuyện bây giờ mới kể III. tHIÊN THẦN TỎA SÁNG-TỪ HẢI CHẾT ĐỨNG

    Chuyện Bây Giờ Mới Kể

    III. THIÊN THẦN TỎA SÁNG – TỪ HẢI CHẾT ĐỨNG


    Người Cõi Trên

    Một ngày đầu năm học mới, hắn vào trường với phong cách tự tin, chững chạc của một sinh viên khóa đàn anh như mọi ngày. Hắn chậm rãi nhìn quanh để tìm người bạn cùng lớp. Bỗng nhiên hắn sững người, hắn gần như nghẹn thở. Từ Hải lại chết đứng một lần nữa. Hắn chợt thấy trong nhóm sinh viên năm thứ nhất mới vào trường có một hình dáng quen quen. Không lẽ cô bé đánh trống năm xưa của hắn đây sao. Nàng vẫn mặc loại váy ngắn như mấy năm trước. Nàng nổi bật, rực rỡ giữa nhóm bạn bè xung quanh. Các sinh viên trong trường dường như cũng đang chú ý đến bông hoa lạ tuyệt đẹp này. Nhưng sau bao nhiêu năm không gặp, hắn không dám chắc là nàng. Có thể do hắn thường mơ về nàng nên nhìn lầm người. Có thể là người giống người chăng? Có thể không phải nàng rồi, vì nếu là nàng thì năm nay nàng phải là sinh viên năm thứ ba chứ. Có thể … Có thể … Sao hắn ghét từ có thể đến thế. Tuy nhiên, hắn vẫn nhìn chăm chăm về nàng, hy vọng tìm được nét quen thuộc của cô bé đánh trống năm nào. Bất chợt, nàng hơi xoay nghiêng người, cười nói gì đó với các bạn. Hắn nhận ra chiếc cằm xinh xinh quen thuộc mà hắn từng nhìn trộm không biết bao nhiêu lần. Không thể lầm được. Chính là nàng rồi. Một cảm giác lạ lùng khó tả chạy qua người hắn như luồng điện cao thế. Mặt hắn tái lại, người cứng đơ luôn. Bạn hắn vừa đi đến bên cạnh, nhận ra điều khác thường ở hắn. Bạn hắn hỏi ‘Mày bị gì vậy? Sao mặt xanh lè vậy? Mày bị trúng gió phải không?’. Hắn lắp bắp trong vô thức ‘Người … người …quen’. Bạn hắn ngơ ngác ‘Ai? Ai quen ai? Mày sao vậy?’. Những câu hỏi dồn dập của người bạn làm hắn chợt tỉnh. Hắn không trả lời bạn mà bước vội đến nàng. Tim hắn đập liên hồi. Hắn đến trước mặt nàng. Nàng nhìn hắn nhưng chưa nhận ra. Tài ăn nói thường ngày của hắn biến đâu mất, hắn lắp bắp ‘Em…Em … có phải … tên H. không?’ Nàng trả lời ‘Dạ phải. Sao anh biết?’. Hắn vẫn chưa hết run vì xúc động ‘Em không nhận ra anh sao? … Anh học đàn ở đường B.Đ. đây… Em lúc đó học trống phải không?’. Nàng nhoẻn miệng cười thật tươi ‘A! Em nhớ rồi’ Trời ơi, em cười xinh quá. Giọng em ngọt ngào quá. Cám ơn trời. Hắn đã gặp lại người trong mộng của hắn rồi. Em xinh đẹp quá, rạng ngời quá, Em chững chạc hơn trước nhưng không còn vẻ băng giá như ngày nào học trống nữa. Chắc lúc đó em đang vui vì mới thi đậu vào trường đại học này. Hắn định mời nàng đi uống nước để ôn lại chuyện xưa thì tiếng chuông vô duyên reo lên. Nàng vội nói ‘Thôi, đến giờ tụi em phải vào lớp rồi. Chào anh nhé’. Nàng và các bạn kéo nhau vào lớp, bỏ hắn đứng ngẩn ngơ một mình trong hành lang trường. Có phải hắn đang mơ không? Em như một thiên thần tuyệt đẹp chợt hạ cánh xuống trần gian trước mặt hắn. Hắn chợt muốn khóc vì hạnh phúc quá. Hắn là người hay yếu lòng chứ không như vẻ bên ngoài của hắn.

    Hắn vẫn đứng ngơ ngác vì hạnh phúc ập đến bất ngờ quá. Nhưng chẳng bao lâu, hắn chợt lo lắng. Biết đâu hắn lại thất bại một lần nữa. Nàng nói chuyện với hắn chỉ qua vì lịch sự của đàn em với đàn anh khóa trên thì sao. Nàng đang học ban AV, một ban mới tinh của trường. các sinh viên kỹ thuật nói chung không khá ngoại ngữ lắm nên sinh viên ban AV có thể được coi là tầng lớp ‘quý tộc’ trong đám sinh viên kỹ thuật. Không biết nàng đã có người yêu chưa. Nhưng dù nàng chưa có người yêu đi nữa, hắn có đủ sức chinh phục nàng trong khi những chàng trai khác đang vây quanh nàng không. Nàng đẹp quá, nổi bật quá trong sân trường. Hắn lại rơi vào trạng thái hoang mang.

    Ngay sau đó, hắn quyết định trốn học, ra quán cà phê đầu trường ngồi suy nghĩ. Hắn biết lúc này có vào lớp cũng không học được gì cả. Tội nghiệp anh bạn thân của hắn cũng bỏ học ra quán với hắn luôn. Anh bạn này biết hắn đang bị sốc nặng nên muốn đi theo để giúp đỡ. Ngồi trầm ngâm bên ly cà phê, hắn hút hết điếu này đến điếu kia. Hình ảnh cô bé năm xưa thấp thoáng trong làn khói thuốc làm hắn thêm xúc động. Lần đầu tiên, hắn kể cho bạn hắn nghe chuyện tình đơn phương của hắn với cô bé đánh trống. Bạn hắn cũng là người đa cảm. Anh ấy cũng xúc động theo hắn. Hắn băn khoăn không biết có thể làm quen với nàng được không. Anh bạn an ủi hắn ‘Theo tao thấy thì nàng nói chuyện với mày có vẻ vui lắm, không thấy khó chịu gì hết. Mày cứ nói chuyện tiếp tục đi, duyên số đã cho mày gặp lại nàng mà’. Những lời khuyến khích của người bạn thân làm hắn nguôi ngoai phần nào nỗi lo sợ. Đúng rồi, bây giờ hắn ‘trưởng thành’ nhiều, đâu còn khờ khạo như xưa nữa. Tại sao phải lo sợ vẩn vơ thế nhỉ. Hắn sẽ chứng tỏ cho nàng thấy hắn là một người hoàn toàn khác, không còn là cậu bé học guitar ngờ nghệch năm xưa nữa. Anh sẽ cố gắng là người tình tuyệt vời của em, cô bé đánh trống dễ thương của anh, cô sinh viên năm thứ nhất rạng ngời của anh. Em hãy chờ anh, em nhé!

    Comments (6)

    Aug 19, 2012 at 06:03:08 - KV (74KCN)

    Nếu là cô bé ngày xưa, thì bây giờ em phải học năm thứ ba, vậy tại sao bây giờ em mới học năm thứ nhất ?

    Không hẹn mà gặp lại, mừng vui quá ...

    Bây giờ chắc phải chờ anh kể hết 5 tập nhe...

    Aug 19, 2012 - YThu

    Chà, đến bi giờ Thu mới mường tượng được là Từ Hải chết đứng như thế nào, haha!

    Aug 19, 2012 - BBT-mm

    Thân chào các quý độc giả,

    BBT-mm thật vui khi báo tin đến các ACE là Chương 4 sẽ được upload tiếp theo, sau khi đã phải dùng "ba tấc lưởi" của mình để "xin" NCT cho upload...

    Tuy nhiên vì C.4 quá "Hot", nên quy định kiểm duyệt được áp dụng, có những đoạn được "Đục Bỏ", mất hết phân nửa của bài (lấy làm tiếc!) nhưng vẫn còn đủ "Hot" để chia xẻ cùng quý độc giả thân mến.

    Tác giả cũng rất vui khi 'thấy' quý độc giả của mình hào hứng "đoán già, đoán non" lẫn "năn nĩ" hé lộ một tí, nên tác giả lấy làm hứng thú để viết tiếp c.5 đó.

    Thân mời các ACE đón đọc tiếp nhé.

    BBT-mm

    Aug 20, 2012 at 08:46:49 Thu Le (77KNC)

    WoW! NCT nay la ai ma viet van hay qua, phai chi NCT hoc Van Khoa co le da thanh mot Nha Van Noi tieng of VN.

    Luc dau Thu lai nghi NCT va NCD la 1 chu?

    Thu la dan TV ma cung co quen biet mot dan chi hoc ban AV of SPKT dang dap giong nhu su dien ta cua NCT ? Neu nguoi do di Xe dap thi la chac an 100% va NCT muon biet more information thi se dua tin cho NCT ve nguoi do.

    Moi nguoi dang cho don tap 4...

    Thu

    Hùng Nguyễn (72CKO)

    Xin hỏi em là ai ???

    Aug 21, 2012 at 01:41:36 NCT

    Cám ơn L Thu nhiều. Lúc đầu, NCT rất mừng vì có thể biết tin tức của nàng. Nhưng suy đi nghĩ lại NCT nhận thấy.

    Tình yêu của NCT với cô bé đánh trống thật đẹp, nên thơ và NCT mong mối tình này mãi mãi đẹp như một bài thơ.

    Thú thật, NCT không thể nào xóa hình ảnh cô bé đánh trống, cô sinh viên ban AV ĐH GDTĐ trong tim mình. Có lẽ bây giờ cô bé đánh trống đã có chồng, có con, có cháu nội, cháu ngoại rồi. NCT phải tôn trọng hạnh phúc của cô bé đánh trống và không bao giờ muốn làm tổn thương hạnh phúc của nàng.

    NCT xin lỗi độc giả đã không thể nói cô bé đánh trống là ai được vì những lý do trên mặc dù độc giả thắc mắc.

    Một lần nữa NCT xin lỗi đã làm mọi người thắc mắc về 2 nhân vật trong truyện này. NCT mãi mãi chỉ là NCT ngu ngơ trong tình yêu...
Working...
X