Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chuyện bây giờ mới kể V. NIỆM KHÚC CUỐI

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Chuyện bây giờ mới kể V. NIỆM KHÚC CUỐI

    Chuyện Bây Giờ Mới Kể

    V. NIỆM KHÚC CUỐI


    Người Cõi Trên



    NCT xin cám ơn các bạn đã quan tâm và chia sẻ về chuyện tình thời học trò của NCT với cô bé đánh trống. NCT đã suy nghĩ nhiều về việc có nên viết tiếp chương cuối hay không. Cuối cùng, NCT phải xin lỗi đã phụ lòng các bạn, NCT không thể viết tiếp được. Chương cuối quá buồn cho cả NCT lẫn cô bé đánh trống. Sau những ngày tháng hạnh phúc ngắn ngủi ở chương 4, NCT đã mất nàng một cách bất ngờ khi xảy ra biến cố 30/4, rồi lại sững sờ gặp lại nàng một lần nữa. NCT lại có thêm những ngày hạnh phúc bên nàng. Khi NCT tưởng rằng sợi dây tơ hồng sẽ kết nối hai trái tim yêu thương mãi mãi thì hạnh phúc lại thoát khỏi tầm tay NCT một cách đột ngột. NCT ngơ ngác khi tình yêu vụt mất. Với trái tim tan nát, NCT tự trách mình đã quá khờ dại, không giữ được hạnh phúc mình đang có vì tự ái ngu ngốc của tuổi trẻ. Chỉ vì những hiểu lầm không đáng có để rồi chuyện tình đang đẹp như mơ bỗng tan biến thành mây khói.

    Khi viết chuyện tình này, NCT có một mong ước mông lung là biết đâu, ở một phương trời nào đó, nàng tình cờ đọc được bài này. NCT hy vọng nàng sẽ hiểu tình yêu của NCT dành cho nàng mãi mãi vẫn còn đó. Bây giờ, có lẽ nàng đang hạnh phúc bên chồng con. Không biết có lúc nào nàng nhớ tới NCT, nhớ tới những ngày tháng cả hai đang chìm đắm trong tình yêu không.

    Cô bé đánh trống xinh xinh, lạnh lùng năm xưa ơi! Em đã cho anh biết thế nào là tình yêu đơn phương, thế nào là bối rối với cảm xúc khi yêu lần đầu. Cô sinh viên AV hiển lành, rạng ngời bên khung trời ĐHGDTĐ ơi! Em đã cho anh những ngày tháng hạnh phúc tuyệt vời, những cảm xúc mãnh liệt mà sau này không bao giờ anh tìm lại được. Mối tình đầu của anh ơi! Làm sao anh quên được cặp mắt long lanh của em, cặp mắt mà ngay cả lúc em cười cũng phảng phất chút buồn. Dường như lúc đó, em cũng có linh tính là chuyện tình của chúng ta sẽ không kết thúc tốt đẹp. Anh nhớ lắm giọng nói nhỏ nhẹ, hiền lành của em. Giọng nói anh cứ ngỡ như cơn gió thoảng. Nhớ lắm bàn tay dịu dàng lùa vào tóc anh làm anh mê mẩn. Bàn tay ấm áp ôm eo anh khi chúng ta tung tăng dạo phố. Nhớ lắm nụ cười thật hồn nhiên dễ thương khiến trái tim anh muốn ngừng đập. Thiên thần của anh bây giờ đang ở đâu. Em có biết anh vẫn lang thang trên cõi đời đầy phiền muộn này không. Hình bóng em vẫn ẩn hiện trong tim anh làm anh cứ lơ lửng trên mây. Về trời cũng không được, sống với trần thế cũng không xong. Chính vì vậy anh mới là NCT.

    Biệt danh NCT là do các đồng nghiệp của anh đặt cho anh. Họ nói anh không thuộc thế giới này, anh lúc nào cũng ngơ ngác như đang tìm kiếm điều gì đó. Họ nhận xét không sai em ạ. Anh vẫn luôn đi tìm tình yêu đầu đời đã mất của anh. Cuộc tìm kiếm mà anh biết là vô vọng nhưng anh vẫn đi tìm. Ở phương trời xa nào đó, xin em hiểu cho anh, trái tim anh luôn ôm ấp hình bóng thân thương của em.

    Anh hy vọng, nếu em đọc được những giòng chữ này, em sẽ nhoẻn miệng cười: ‘Đúng là con nai ngu ngơ năm xưa của mình đây mà’. Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ làm tim anh ấm lại. Anh cũng mong em nghe lại bài Niệm Khúc Cuối để em hiểu cho anh, con nai mãi mãi ngơ ngác trong tình yêu đầu đời, em nhé!

    ‘…Cho tôi ôm em vào lòng, … xin cho một lần, … cho đêm mặn nồng, …yêu thương vợ chồng …’ ‘…Dù sao đi nữa, tôi vẫn yêu em …’

    NCT

    Comments (22)

    Sun. Sept 02, 2012 - YThu (74KNN)

    Cám ơn NCT đã gửi bài hát Niệm Khúc Cuối để kết thúc bài viết về chuyện tình đầu đời của mình, rất hay, rất khéo. Thu đề nghị nên đặt tên cho bài viết này là "Tình Đầu, Tình Cuối", NCT nghĩ sao????

    Với Thu, đọc qua 5 chương chuyện tình của NCT làm Thu cảm động lắm, cho dù "cô bé đánh trống" (CBDT) đang ở phương trời nào, dẫu cho CBDT có giận NCT chất ngất về chuyện tình "phụ bạc" ngày nào, dẫu cho NCT đã phơi bày chuyện tình riêng tư của mình lên trang web mà không có được ý kiến "duyệt" của nhân vật ... Thu nghĩ rằng CBĐT có lẽ sẽ không nỗi giận đâu há, vì NCT viết với tất cả tấm lòng yêu thương, trân trọng, tiếc nuối dành cho nàng thì làm sao giận cho được, các bạn nghĩ có phải không?

    Thu hy vọng là vậy, ở phương trời nào đó nàng sẽ thôi giận NCT vì tình dang dở sẽ là một mối tình đẹp! vì NCT vẫn còn yêu và còn trân trọng nàng lắm lắm.

    1- Thu xin hỏi NCT và các bạn chúng ta, xin trả lời câu hỏi của Thu là nếu chọn lựa, bạn sẽ chọn 'Chuyện Tình Dang Dở" hay là "Chuyện Tình được Trọn Câu Thề"...?

    Vì Thu thấy qua kinh nghiệm sống của mình, của bạn bè, Thu thấy "tình dang dở" là chuyện hay điều mình không có được, nên nhìn người kia như thuở ban đầu, nên tình vẫn còn đẹp...người ấy vẫn còn tốt đẹp...!

    Chứ chuyện tình "được trọn câu thề", khi tình đã lên men nồng thành nghĩa vợ chồng, nếu còn thương yêu, kính trọng nhau thì thật là một chuyện tình tuyệt vời...

    Nhưng cũng có quá nhiều tình đầu được trọn vẹn, nhưng với thời gian tình yêu lãng mạn không còn khi phải "deal" với cuộc sống thưc tại ... tình yêu lên men...chua để đi đến chia xa và nhìn người ấy như kẻ thù thì Buồn va Đau Lòng quá, các bạn có đồng ý, có đúng vậy không????

    Cho nên NCT ơi, đừng đau lòng nữa dù là "Lỗi tại tôi mỗi đàng", CBĐT đọc qua những bài viết này sẽ tha thứ cho NCT mà.

    2- Thu có một câu hỏi nữa là "Có nên gặp lại người xưa không?"

    Thu sẽ chuyễn 2 câu hỏi này qua trang GDTM, xin mời các bạn tham gia đóng góp ý kiến nha.

    Vì câu này Thu cũng muốn gửi tặng đến NCT và CBĐT luôn.

    Chúc vui cuối tuần.

    Thân mến,

    Sun, September 2, 2012 10:20:53 AM - Hồng Nhung (74KNC)

    Câu trả lời của HN là KHÔNG, cứ 'keep in mind' cái hình tượng ban đầu. Giờ gặp lại thì e rằng thần tượng sẽ sụp đổ vì mắt không còn long lanh ngơ ngác (vì cặp kính lão!), hoặc tay dắt cháu nội/ ngoại.

    Hoặc nếu gặp lại thì NCT sẽ không còn là NCT nữa mà sẽ được hoàn tục thành NCD!

    HN

    YThu

    HN ơi, NCD có nghĩa là gì vậy?? A`, Người Cỏi Dưới!!!

    Sep 2, 2012 at 12:35:00 Thu Lê (77KNC)

    Wow! NCT đã kết thúc bài viết rất là hay và Thu Lê hy vọng rằng CBDT sẽ được đọc và rất là hạnh phúc khi biết rằng người xưa vẫn còn dành cho mình một góc nhỏ trong trái tim NCT.

    Theo Thu thì Tình Chỉ Đẹp khi " Tình dang dở " và để lại trong lòng những hình ảnh đẹp và dễ thương của những ngày tháng rất là dễ thương mơ mộng của tuổi mới lớn...

    Thu không bao giờ quên được lời nói của Thầy Hà ( dạy Toán ) có lần nhóm Thu -Hoa -Châu ( 77KNC )lên thăm gia đình Thầy. Thầy Hà nói " mới Cưới nhau năm thứ 1 ngày 24 quá ngắn ngủi nhưng đến năm thứ 2 thì 1 ngày dài đến 48 giờ...why? có lẽ cuộc sống thực tế quá ư phũ phàng và thấy hết sau đó...

    Thu luôn tin rằng Vợ Chồng là Duyên Và Nợ... nếu còn Nợ thì còn là Vợ-Chồng.

    " Có nên gặp lại người xưa không?" đây là một việc theo Thu là vấn để có thể xảy ra rất tai hại cho những gia đình hiện đang ở trong cảnh "cơm không lành canh không ngọt". Người ta thường có câu " Tình Cũ không rủ cũng đến ".

    Nếu cả 2 điều ở trong hoàn cảnh gia đình hạnh phúc, yên vui thì cũng chỉ là" Một Thoáng Hương Xưa " làm cho cuộc gặp mặt vui vè giữa 2 người bạn.

    . Tại sao lúc mới gặp nhau hay mới cưới nhau sao vui quá hạnh phúc quá, rồi sao đó vài năm làm sao mà nhìn nhau thấy mệt mỏi (không cãi nhau không ăn cơm ngon..) quá.

    Trồng Hoa mà không tưới nước, phân thì chẳng bao lâu Hoa sẽ héo và tàn... Hạnh Phúc và Khổ Đau luôn luôn đi đôi...và tất cả điều đó từ cái Tâm mà ra. Đó là những gì Thu tiếp nhận được từ những bài Pháp Thoại of Sư Ông TNH.

    Thu

    Sep 2, 2012 at 13:25:15 Mẫn Lê (72KNN)

    Bàn tay,

    Hai đứa cùng trọ học xa nhà, thân nhau. Lần vào quán nước, sợ tôi không đủ tiền trả em lòn tay xuống gầm bàn đưa tôi ít tiền. Vô tình đụng tay em... Mềm mại.

    Ra trường, hai đứa lấy nhau. Sống chung, em hay than phiền về việc xài phí của tôi. Bận nọ tiền lương vơi quá nửa đem về đưa em... Chợt nhận ra tay em có nhiều vết chai.

    Tự trách, mấy lâu mình quá vô tình.

    Sep 2, 2012 at 15:33:49 - KV (74KCN)

    Bài Niệm Phúc Cuối hay quá, KV thích mấy anh hát bài này lắm.

    Sep 2, 2012 at 23:41:25 Khang Pham, (72KNN)

    "Tình chỉ đẹp khi còn dang dở,

    đời mất vui khi đã trọn câu thề " ?

    Sep 3, 2012 at 10:48:46 Khang Pham, (72 KNN)

    Hi NCT,

    Rất đồng cảm với bạn. Chúc bạn có những tháng ngày đẹp với một kỷ niệm sân trường đang nhỏ !

    Tưởng rằng đã quên cuộc tình sẽ yên

    Tưởng rằng đã quên nhưng tim yếu mềm

    Một ngày thấy em là đời bỗng đêm vây khốn

    Tưởng rằng đã quên cuộc tình sẽ yên

    Tưởng rằng đã quên thân đau muốn nằm

    Vì từng bước em là từng mũi đinh cuồng điên

    Còn gì đâu những đóa hoa hồng

    Vì trái tim tội lỗi lưu vong ......

    (TCS)

    Wed, September 5, 2012 1:25:00 AM - NCT

    Về câu hỏi 1: NCT cũng thích tựa bài cho toàn truyện là 'Tình đầu - Tình cuối của NCT'. Có lẽ ai cũng chỉ có một mối tình đầu và mối tình này tác động sâu sắc đến mình. Và khi sự tác động này mạnh tới một mức nào đó thì coi như đây cũng là ... mối tình cuối. NCT viết câu này không hề có ý xúc phạm một vài 'người xưa' đã đi qua đời NCT. NCT vẫn trân trọng những tình cảm của những 'người xưa' năm nào. Nhưng chỉ tiếc là các bạn gặp NCT trễ quá, khi trái tim NCT bị CBĐT lấy mất rồi. Nhưng cuối cùng, NCT lại chợt nhớ trong bài Tình đầu, tình cuối có câu '...Em ơi em đâu rồi. Mộ bia đề tên em đó sao ...'. Thôi thì tựa bài NCT đề nghị là 'Tình Thật Như Mơ'. Mơ và thật cứ lẫn lộn trong cuộc đời của NCT.

    Về câu hỏi 2: Cám ơn các bạn đã phân tích những lý do rất đúng để đưa đến kết luận 2 người không nên gặp lại. Nhưng các bạn chỉ quên một điều là NCT có suy nghĩ không giống với trần thế. NCT vẫn mong muốn được gặp lại người xưa dù chỉ một lần. Dù người xưa mắt đã kèm nhèm, da dẻ nhăn nheo đi nữa, NCT vẫn thấy đẹp qua hình ảnh năm nào của người xưa. NCT thèm được nghe lại giọng nói dịu dàng của nàng biết bao. Đây chỉ là mong ước vô vọng của NCT thôi. Chuyện tình của NCT và CBĐT đã có quá nhiều bất ngờ nên NCT vẫn nuôi hy vọng sẽ có được một lần bất ngờ nữa NCT bỗng dưng gặp lại người xưa. Ước muốn có vẻ điên rồ, nhưng nếu không 'điên' thì đâu còn là NCT.

    Thân.

    Sep 7, 2012 at 00:34:58 - Liulo74KNC

    ..Vì anh lúc nào cũng là người cõi trên... Theo Líu Lo thì hổng thể là chỗ dựa cho người ở cõi dương trần này được. Líu Lo thuộc dân mấy ngón chân bấu chặt trên mặt đất nên nếu có một ông xã thẩn thơ thơ thẩn cõi trên thi ôi thôi chắc sẽ đau khổ biết bao nhiêu vì sẽ phải gánh vác hết những chuyện đời thường ở trên mặt đất, cơm áo gạo tiền con cái... Mà phụ nữ thỉ thích được dựa, được nương tựa hơn. Còn NCT thì được thả hồn theo bóng hình ai, hổng có tình iêu dành cho minh.T hật là thương cho ai ai đó, bà xã của anh... Nếu CBĐT có đọc bài viết này có lẽ sẽ tủm tỉm cười, và chút cảm động khi trái tim anh vẫn còn dành cho mình... và với cuộc sống thực tế đời thường thì CBĐT sẽ thở phào 1 cái... Hú hồn thiệt... may mắn quá trời còn thương để cho người nào đó làm bà xã, chứ hổng phảilà mình, thiệt là thương cho bạn ấy quá..hehehe...

    Fri, September 7, 2012 7:12:42 AM - Bà Tùm Lum.

    Chào NCT và các bạn,

    Phải công nhận NCT “ Xuất khẩu nhập thần” đã viết ra được hết chuyện tình đầu của mình thật hay và hấp dẫn không thua gì văn sĩ thứ thiệt, làm ai cũng hồi hộp theo dõi từ đầu cho đến cuối. Ai cũng thắc mắc NCT là ai? Phải công nhận NCT đã uống thuốc liều , can đảm bộc lộ hết những tình cảm của mình dành cho CBĐT của “ Cái Phút ban đầu lưu luyến ấy , ngàn năm hồ dễ mấy ai quên”. Chứ nhiều người cũng có những mối tình đầu ấp ủ trong tim , mà vì nhiều lý do tế nhị của cuộc sống họ đành “ sống để bụng , chết đem theo” chỉ 2 người trong cuộc biết mà thôi , chứ đâu dám thổ lộ tâm tình cảm nghĩ của mình được như NCT đâu. Mà cũng phải công nhận NCT may mắn “ Quý nhân đãi kẻ khù khờ” nên NCT đã được CBĐT trống yêu lại và có được cuộc tình qúa thơ mộng . Nhưng “Nhất quá tam ba bận “ NCT ạ, “Ngày xưa ngọc ở trong tay, bởi ta chểnh mảng Ngọc ra tay người”. Bây giờ NCT cứ tự dằn vặt hành hạ mình làm chi cho khổ vậy , biết rằng “con tim nó có lý lẽ riêng của nó” và “chuyện tình yêu khó nói lắm ai ơi”, nhưng NCT cứ nghĩ như thế này ở nơi naò đó CBĐT vẩn còn giữ cho mình một tình cảm tốt đẹp như ngaỳ xưa , như vậy là mãn nguyện rồi , chứ “Người ơi gặp lại làm chi , trăm năm biết có duyên gì nữa chăng? ”NCT muốn gặp lại người xưa , theo như các bạn Nữ thì họ cho ý kiến không nên gặp , nhưng tôi biết vài trường hợp “ Gặp lại người xưa” để tôi kể cho NCT và các bạn cùng biết và rút ra kinh nghiệm , nên hay không nên nhé.

    Chuyện thứ nhất: Tôi có 1 cô bạn , ngày xưa cô ấy yêu 1 anh QGHC, cô nữ sinh lớp 12 yêu và thần tượng mối tình đầu của mình, hy sinh giúp đỡ cho người yêu và GĐ người yêu đi VB.Thế mà khi anh ta đi được qua Mỹ, anh ta không liên lạc với cô ta, cô ta không hiểu tại sao? Cô ta cũng buồn rầu đau khổ một thơì gian dài , rồi cũng phải lập GĐ , người chồng là người bạn mà cô tâm sự, an uỉ và chia xẻ chuyện tình đầu của cô. Nhưng người chồng vẩn thương yêu lo lắng săn sóc cho vợ , anh ta chỉ buồn và tâm sự với bạn rằng” Mình sống với vợ mà vợ mình nó ngoại tình trong tư tưởng thật là khốn nạn thay”. Trong tư tưởng và tình cảm lúc naò cô cũng nghĩ và nhớ về ngươì yêu cũ , mong có ngày gặp lại để biết rõ sự thật và hỏi “tại sao? “. Suốt những năm đó cô sống không hạnh phúc bên người chồng của mình , cho đến ngaỳ chồng cô bị tai nạn mất sớm . Qua bạn bè cô biết tin người xưa của cô đã ly dị , nên 2 người liên lạc và hẹn gặp nhau . Một bên ly dị , một bên chồng chết , cô tưởng rằng khi gặp lại người xưa cô sẽ hàn gắn lại mối tình đầu đã mất “ Tình cũ không rủ cũng đến” , Nhưng khi gặp lại người xưa , cô thất vọng não nề , mặc dù anh ta cũng muốn nối lại tình xưa, nhưng cô bạn tôi đã từ chối . Thần tượng đã sụp đổ, cô không còn được tình cảm như ngaỳ xưa , mà nhìn anh ta như “người trần mắt thịt , tầm thường như những người đàn ông khác “ cô ao ước rằng nếu thời gian quay trở lại , cô sẽ yêu và lo lắng săn sóc chồng cô với tất cả con tim . Thế mới biết rằng “hạnh phúc không đâu xa cả , tất cả trong tầm tay của mình “ chim đậu không bắt , đi bắt chim bay”.

    Chuyện thứ hai: Cô bạn tôi cũng có một mối tình đầu rất đẹp của tuổi học trò , nhưng vì biến cố 30/4 2 ngươì mất liên lạc , cô lập GĐ và theo chồng đi Mỹ.Chồng cô rất thương yêu và lo lắng cho cô và GĐ cô bạn tôi , nói chung anh ta 1 người chồng tốt , GĐ hạnh phúc , có cháu nội cháu ngoại . Đùng một cái , qua bạn bè , cô biết người xưa của cô ở VN qua họp mặt bạn bè , cô dò hỏi biết số phone và muốn gặp lại người xưa , để hỏi cho ra lẽ “Tại sao ngày xưa anh không đi kiếm em?”. Người chồng thì rât ghen, thấy mình bị tổn thương , 2 người cãi nhau thíếu điều muốn ly dị .Rốt cuộc anh kia không đến gặp cô ta mà chỉ nhắn qua bạn bè “ vì để bảo vệ hạnh phúc GĐ cho cả 2 bên , em cũng đã có chồng con hạnh phúc , anh cũng đã có vợ con đùm đề ,ngày xưa anh không dám đi kiếm cô ta vì thân anh , anh còn lo chưa xong làm sao anh có thể đem lại hạnh phúc được cho em , nhưng trong tim anh em vẫn maĩ là cô bé Nữ Sinh ngoan hiền và mối tình đầu bất diệt của anh” Nói thì có vẻ cải lương , nhưng sự thật là như vậy . Bạn bè cũng khuyên cô ta không nên gặp lại người xưa làm gì và hảy tôn trọng người bạn đời và giữ gìn hạnh phúc GĐ của mình đang có.

    Chuyện thứ ba: Hai người yêu nhau 7 năm trời , mối tình đầu và tuổi học trò đẹp như thơ , chàng không là họa sĩ nhưng vẽ bức chân dung của nàng thật to và đẹp , vẽ với tất cả tấm lòng và tình yêu đầu đơì , nên bức hình rất sống động , chàng ngồi chép cho nàng cả một tập nhạc thật đẹp, vì nàng là ca sĩ của trường , chàng là tay đàn Guitar của ban nhạc . Biết bao kỷ niệm , nhưng rốt cuộc 2 người chia tay trong nước mắt vì không lấy được nhau , nhưng họ vẩn còn giữ tình cảm đẹp cho nhau . Nàng cũng có GĐ hạnh phúc , chàng cũng có GĐ hạnh phúc , hai người liên lạc với nhau trong tình bạn thâm giao, nhưng hai người cũng phải “xác định tư tưởng và lập trường của mình một cách vững chắc’ thì mới giữ được tình cảm tốt đẹp đó. Chị quý anh ở điểm là 2 người bồ nhau 7 năm trời nhưng anh rất tôn trọng và giữ thể diện cho chị , anh không sàm sở hay dám tỏ cử chỉ gì thân mật quá trớn( nói chung là phàm phu tục tử của NCD) , chính vì vậy mà chị tin tưởng và liên lạc với anh mỗi khi chị về thăm quê nhà. Vì GĐ anh vẩn quý chị , và anh vẩn tôn trọng và nể vợ anh.

    Qua 3 câu chuyện mà tôi đã kể cho NCT và các bạn nghe , thì ta nên chọn giải pháp nào đúng cho NCT . Theo tôi thì tôi nghĩ, ”Còn duyên cũng sẽ gặp” Qua bạn bè thế naò CBĐT chả đọc bài của NCT nên chắc cũng rất cảm động , còn nếu nàng muốn gặp NCT thì NCT có “Chạy trời không khỏi….nàng”. Với chứng bịnh của NCT thì “ Thuốc đắng mới dã tật, sự thật thì mất ….tình” . Chúc NCT may mắn một lần nữa nhé.

    "Gỡ rối tơ lòng ....thòng

    của Bà Tùm Lum" nhé.

    Thank you.

    Sep 7, 2012 at 13:27:23 KV (74KCN)

    Hallo .

    Bà Tùm Lum chắc là bà con ruột dư của bà Tùng Long.

    NCT chuyện tình cuối của anh bây giờ ra sao? Mà NCT ôm mộng tình đầu và ca ngợi quá vậy.

    Nếu rảnh anh viết thêm về chuyện tình cuối nhé.

    Sep 8, 2012 at 17:30:31 - Dấu tên

    Hồi đó, cặp đôi chàng KNH và nàng AV đẹp trên cả tuyệt vời, đẹp như 'plus que parfait'. Thế rồi một buổi chiều, trời không trong, mây không xanh, nàng cắt dây chuông, chàng tạt sang bến khác góp gỗ đóng thuyền với người đẹp KTGĐ xinh như mộng. Chàng cứ ôm mãi mối tình đầu giờ đã đóng băng. Thôi thì cứ để cho "tình băng giá là tình đẹp trên thế gian". Hâm nóng lại sợ mất đẹp.

    Sep 11, 2012 at 08:47:09 - Cuong Tran (73KCN)

    Đọc bài "Niệm Khúc Cuối" xong rất muốn đóng góp ý kiến với NCT, nhưng bà xã đã viết rất dài rồi "... tin rằng Vợ Chồng là Duyên Và Nợ... nếu còn Nợ thì còn là Vợ-Chồng...". Huyền sử NCT và CBDT đã làm cho mọi người thắc mắc rất nhiều, nay lại xuất hiện thêm "Bà Tùm Lum".

    Đọc lời bàn của "Bà Tùm Lum"cũng khá sâu sắc, bà ấy nói tùm lum dzậy mà trúng tùm la "...Ai cũng thắc mắc NCT là ai? Phải công nhận NCT đã uống thuốc liều...". Bà Tùm Lum còn kể cho nghe những mẫu chuyện đởi rất thực, bạn bè độc giả rất muốn đọc thêm bài của sư tỷ.

    C

    Wed, September 12, 2012 10:36:30 AM - Người dấu tên.

    Em rất tâm đắc với nhận định của anh chị Cường, ‘vợ chồng là duyên và nợ’. Chữ ‘duyên’ đưa nhau đến chỗ gặp gỡ, có thể là ngắn ngủi, và chữ ‘nợ’ sẽ gắn bó cuộc sống của cả hai người, có thể là lâu dài. Tự bản chất hai chữ này đã có ý nghĩa khác nhau, chữ ‘duyên’ tất nhiên ‘nhẹ nhàng và không trói buộc’ như chữ ‘nợ’, vì thế giữa người yêu và vợ chồng phải có những tương quan khác nhau. Nếu ai đó còn có ray rứt về những khác nhau này, người đó tất nhiên đã không sống gần với thực tế.

    Đối với ‘người xưa’ thì hầu như ai cũng có những thôi thúc được gặp lại, để xem cuộc sống người đó bây giờ ra sao. Tuy nhiên những thôi thúc đó mạnh hay yếu lại còn tùy thuộc vào mức độ gắn bó của mối quan hệ trước đây và hạnh phúc của cuộc sống riêng đang có. Nói chung đôi bên chỉ nên có cuộc gặp gỡ ‘một lần rồi thôi’ để không kịp nhận thấy những ‘đổi thay có thể đưa đến thất vọng’ của phía bên kia, để tránh những rắc rối có thể từ những người phối ngẫu của họ và cũng để ngăn chận những cảm xúc quá mạnh mẽ của cái gọi là ‘tình cũ không rủ cũng tới’.

    Người dấu tên.

    Sep 12, 2012 at 23:10:21 NKNT (NKNT)

    Tôi đồng ý với NCT....Khi yêu thì tuổi tác không thành vấn đề nữa, cho dù gặp lại người yêu xưa mà đôi mắt có kèm nhèm , da dẻ nhăn nheo đi nữa thì những lời nói khi gặp nhau cũng sẽ ngọt ngào, trẻ trung cũng giống như lúc còn trẻ đang yêu vậy thôi. Hy vọng NCT sẽ tìm lại được CBĐT cho thỏa Ước mong.

    Quý vị viết mà cứ viết tắt : NCT, NCD, CBĐT, Dấu tên, người dấu tên...rồi bà tùm lum, bà San Hô....nhức cả đầu!!!!

    Cho nên tui viết và lấy tên là NKNT (người không nhớ tên!)

    NKNT

    Sep 13, 2012 at 7:44:09 - Bà 4 San Hô

    Ai nhắc đến tui đó!!!

    Rất đồng tình với những suy nghĩ của Người dấu tên, của Ông Bà Bầu Cường.

    Đã không duyên, chẳng nợ, gặp lại làm chi cho đem lại những phiền lòng. Vì có chăng chỉ là những dư âm của tình xưa, kỷ niệm cũ, nhưng khi chạm vào sự thật ... phủ phàng lắm... 'Tình cũ có rủ cũng đừng đến' dù cho ngày xưa bạn có yêu người ấy ngập lòng!!!!

    Sep 13, 2012 at 12:20:09 nguoi tham lang

    Anh NCT, em doan biet anh thuoc khoa tu 71 den 73???? chuyen tinh anh lang man qua, doc xong nghe thon thuc ca long! Tinh dau bao gio cung dep,luon de trong tam mot noi nho khon nguoi va song suot mot doi voi minh trong ky uc cua hon xua! dung khong anh?

    Sep 13, 2012 at 19:25:40 - Liulo 74KNC

    Hehehe..NKNT (Người không nhớ tên) chắc là người già cả lắm rồi đây, và có bị chứng Alzheimers nữa đây cho nên mới hổng nhớ được tên của mình hichichic...

    Líu Lo có câu hỏi cho NCT..bây giờ thì có lẽ con cái lớn rồi, tự lập thân hổng bị chuyện cơm ăn áo mặc quấy nhiễu hằng ngày nên huynh mới quỡn để mà thả hồn đi tùm lum tùm la về dĩ vãng...để nghĩ nhớ đến CBĐT, đến bạn bè trường xưa. Chứ còn trong thời kỳ kinh tế bao cấp xếp hàng mua gạo..khi đó huynh có nhớ gì đến CBĐT không hở?

    Sep 13, 2012 at 23:33:49 nknt (NKNT)

    Anh NCT à...

    Tại vì cuộc tình của anh nhiêu khê và lảng mạn quá cho nên rất rất.. nhiều người muốn biết NCT là ai....và vì anh viết tắt là NCT cho nên bà con muốn hỏi và muốn biết "Anh là ai" !!! nhưng vẫn còn ngại và vì anh viết tắt đó mà bây giờ mới đẻ ra những comment cũng toàn là viết tắt.Nào là Dấu tên, người dấu tên, bà tùm lum, NKNT rồi người thầm lặng!!!và người thì Líu Lo...

    Không biết những comments sắp đến là ai nữa!!! Người cô đơn, người lang thang, người cõi dưới??? hi hi.

    Vậy thì Anh là ai??????

    Hy vọng mọi người sẽ gặp anh tai HM 2013 Orlando, Florida.

    NKNT

    Sep 14, 2012 at 12:15:38 Cuong Tran (73KCN)

    Năm trước, Lê Xuân Dung cho bài "Kỷ Niệm Một Thời Đói Kém" thu hút bạn đọc và đạt nhiều ý kiến nhất-25 comments. Năm nay bài "Chuyện Bây Giờ Mới Kể - Niệm Khúc Cuối" cũng nhận nhiều ý kiến- 20 comments, đúng thất là nóng hổi, phải vừa thổi vừa nuốt....

    Cũng ngạc nhiên những tay viết khác như Đinh Tiến Ân, Ngọc Lan, Lê Xuân Dung, Ngọc Trúc, nhất là Út Mít Hồng Thúy hổng thấy xuất hiện đóng góp "bài viết" trên mạng dzậy...Chẳng lẽ để đọc giả chờ hoài sao??? Thôi để mời gọi mấy bạn đóng góp bài viết về cho Yến Thu, tôi xin tặng NCT và các bạn một bài thơ ngắn tôi viết đã lâu.

    Có giọt mưa thấm tim ta thuở ấy

    Có gió mùa làm bối rối tim ta

    Có giọt nắng loanh quanh ta ngày tháng

    Có em yêu ta có hết cõi đời này.

    CT

    Sep 14, 2012 at 23:57:50 - NKNT (NKNT)

    "Người thầm lặng" có thể đoán đúng là NCT học khóa 71-73...nhưng còn phải đoán NCT học Ban nào nữa. Nếu biết được Ban nào thì có thể biết được tên của NCT.... Vậy thì NCT có thể xì ra chút xíu là học Ban nào được không vậy? (KNN, KCN, KHAD, CTM, CKO, Đ-ĐT...) hay là để HM 2013 nói luôn?????

    Vậy thì Người Thầm Lặng đoán tiếp đi nhé...

    Sep 15, 2012 at 23:26:08 - CBKĐ

    Tự nhiên sau bài Niệm khúc cuôi chợt trỗi lên phong trào Nichname tên tắt NCT, NKNT, Bà Tùm Lum, Ríu rít, Líu Lưỡi...Tôi cũng là 1 thành viên của ĐHSPKT của thời 74-75..đã có CBĐT, thôi thì tôi chọn CBKĐ (Cô bé khảy đàn)để nhớ lại hậu quả của thời lao động bưng 6 xã.

    Đọc còm măng của Ríu rít, líu Lưỡi..tôi không thể nhịn được cười, người viết còm măng ấy từ hành tinh nào đến? Nhưng cũng cám ơn các em vì đã làm cho tôi không khóc mà phải cười, cười muốn quéo cả ruột. Không hiểu Lấp Lánh đọc qua rôi có há há cười thật là to không hở. Và ở nơi đâu đó CBĐT thật, thật sự sẽ nghĩ gì?

    Thôi xin cho dấu chấm hết thật to ở đây đi. Chỉ làm cho người phải lãnh gông làm bà xã của NCT thêm nỗi đau.

    Hy vọng còm măng của CBKĐ sẽ là còm măng cuôi cùng cho loạt bài viết lãng mạn này.

    CBKĐ
Working...
X