Announcement

Collapse
No announcement yet.

Lễ tuyên thệ nhậm chức của Thẩm phán Tối cao pháp viện Amy Coney Barrett

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Lễ tuyên thệ nhậm chức của Thẩm phán Tối cao pháp viện Amy Coney Barrett

    Thượng viện chuẩn thuận sự đề cử của Tổng Thống Trump dành cho Amy Coney Barrett vào vị trí thẩm phán Tối cao pháp viện 26/10
    Click image for larger version  Name:	Senate-votes.jpg Views:	0 Size:	127.8 KB ID:	23002
    Hình trên Net

    Thẩm phán Tối cao pháp viện Amy Coney Barrett và Tổng Thống Trump sau lễ tuyên thệ tại White House tối 26/10.
    Click image for larger version  Name:	Trump&Barrett.jpg Views:	0 Size:	99.5 KB ID:	23003

    Hình: ABC News.

    Video clip: Lễ tuyên thệ nhậm chức của Thẩm phán Tối cao pháp viện Amy Coney Barrett và phát biểu tại White House tối 26/10.

    ================================================== ==============================================


    Thẩm phán Trump đề cử tuyên thệ nhậm chức

    Amy Coney Barrett, thẩm phán được Tổng thống Trump đề cử, đã tuyên thệ nhậm chức tại Tòa án Tối cao ngay sau khi được Thượng viện phê chuẩn.
    "Lời tuyên thệ mà tôi trịnh trọng thực hiện tối nay, chứa ý nghĩa cốt lõi rằng tôi sẽ làm tròn bổn phận mà không sợ hãi hay thiên vị. Tôi sẽ làm việc mà không bị ảnh hưởng bởi đảng phái hay sở thích cá nhân", bà Amy Coney Barret phát biểu tại Nhà Trắng hôm 26/10, khi tuyên thệ nhậm chức thẩm phán Tòa án Tối cao. Bà khẳng định sẽ cống hiến hết mình để bảo vệ hiến pháp cùng nền dân chủ Mỹ.

    Sau tuyên thệ nhậm chức, Barret đã gửi lời cảm ơn Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các lãnh đạo Thượng viện, đồng thời nhấn mạnh các thẩm phán Tòa án Tối cao phải gạt quan điểm chính sách cá nhân sang một bên.

    "Công việc của một thượng nghị sĩ là theo đuổi các chính sách yêu thích của mình. Ngược lại, công việc của một thẩm phán là chống lại các chính sách ưa thích của bản thân", Barret nhấn mạnh.


    Thẩm phán Amy Coney Barret (trái) nhìn Tổng thống Mỹ Donald Trump
    trong lễ tuyên thệ nhậm chức ở Nhà Trắng hôm 26/10. Ảnh: AP.

    Lễ tuyên thệ nhậm chức của bà Barret diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ phê chuẩn ứng viên do Tổng thống Trump đề cử này, với 52 phiếu thuận và 48 phiếu chống. Đây là kết quả đã được đoán trước vì Thượng viện hiện do đảng Cộng hòa kiểm soát.

    "Đây là một ngày quan trọng với nước Mỹ, với Hiến pháp Mỹ cùng sự công bằng, khách quan", Tổng thống Trump nói, thêm rằng thẩm phán Barret là một trong những học giả luật xuất sắc nhất nước Mỹ và cũng là người sẽ luôn đảm bảo công lý.

    Lễ tuyên thệ nhậm chức của thẩm phán Barret có sự tham dự của hàng trăm người, bao gồm các thượng nghị sĩ cùng quan chức Nhà Trắng. Khách tham dự được yêu cầu đeo khẩu trăng và duy trì giãn cách nhằm ngăn Covid-19 lây lan.

    Đây là lần thứ ba Tổng thống Trump đề cử thành công ứng viên thẩm phán vào Tòa án Tối cao và củng cố đa số ghế bảo thủ tại tòa án với tỷ lệ 6-3. Việc bà Barret được phê chuẩn mang đến chiến thắng bước ngoặt cho Trump và thu hút được lượng cử tri bảo thủ khi cuộc bầu cử tổng thống chỉ còn cách 8 ngày.

    Bà Barrett sẽ là thẩm phán đầu tiên trong lịch sử hiện đại được bổ nhiệm mà không có sự ủng hộ của lưỡng đảng. Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer chỉ trích đảng Cộng hòa tiến hành cuộc bỏ phiếu phê chuẩn bà Barrett ngay trước thềm bầu cử, dù chính họ đã chặn ứng viên do cựu tổng thống Barack Obama đề cử 8 tháng trước cuộc bầu cử năm 2016.

    Barrett, 48 tuổi, thẩm phán tòa phúc thẩm liên bang do Trump bổ nhiệm và là cựu giáo sư tại Trường Luật Notre Dame, trường cũ của bà, được các nhà hoạt động chống phá thai và các đồng minh của Nhà Trắng coi là lựa chọn đáng tin cậy để cán cân tại Tòa án Tối cao nghiêng thêm về phe bảo thủ.


    Ngọc Ánh (Theo Hill/CNN)
    Last edited by TuNguyen; 10-26-2020, 10:55 PM.
    Best wishes,
Working...
X