Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tại sao chúng ta tranh đấu cho nền dân chủ lâu đời của nước Mỹ!

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tại sao chúng ta tranh đấu cho nền dân chủ lâu đời của nước Mỹ!


    Chúng ta sống trong thời điểm transition giữa cái mất và còn - giữa sự cái ác và thiện ... Để Thùy Trang kể cho quý anh chị nghe một câu chuyện. Vào năm 1994, mình đón một cô bạn du sinh mới đến Mỹ - lúc lái xe dừng đèn đỏ thì hệ thống đèn đường tự động bật đèn xanh nhanh chóng vì con đường phía trước và hai bên không có xe. Thùy Trang nói với cô bạn là họ chôn hệ thống cảm ứng để đo sức nặng của chiếc xe dưới lòng đường để giúp thay đỗi đèn giao thông. Cô bạn cãi lại dữ lắm - làm gì có chuyện này, làm gì có chuyện chôn hệ thống cảm ứng dưới lòng đường, đèn giao thông trên thế giới nước nào cũng sẽ bật tự động tính theo giờ ... Mình không cãi nhau về chuyện này, nhưng 2 năm sau khi gặp lại, cô bạn nhắc lại chuyện xưa, cô đã nghĩ sai.

    Nhân đọc một stt của cô Ls Trần Kiều Ngọc và ông Nguyễn Gia Kiểng, cả hai người mang danh tranh đấu cho Nhân Quyền VN đều nghĩ rằng "Nước Mỹ làm gì có chuyện gian lận về bầu cử!" Cả hai người đều nhìn nước Mỹ bằng con mắt rất hồn nhiên - nước Mỹ tốt đẹp mọi mặt ở hệ thống điều hành đất nước, chuyện gian dối khó xảy ra...

    Nếu Thùy Trang có cái nhìn hồn nhiên giống như cô Trần Kiều Ngọc đối với nước Mỹ thì mình sẽ đỡ đau khổ hơn, ngủ ngon hơn khi người mình yêu mến là TT Trump thua phiếu Biden trong một cuộc bầu cử đầy trung thực.

    Trần Kiều Ngọc sinh ra từ một gia đình khá giả ở Úc, cô được hưởng cuộc sống tốt đẹp từ lúc bé cho tới lớn, rồi sau đó được bố mẹ hỗ trợ giúp cô thành đạt, học ra trường bằng cấp Luật sư. Sau khi ra trường, Trần Kiều Ngọc sinh hoạt trong cộng đồng, đi đâu cô cũng được nhiều người thương mến cộng tác - với gương mặt thiếu nữ xinh tươi, sáng sủa, đi đâu cô cũng nhìn thấy màu hồng thật đẹp.

    Thùy Trang sinh ra trong một gia đình nghèo ở Huế, sống lây lất, tạm bợ trên con đò ở sông Hương - Cơm ăn bữa no, bữa đói - ngay từ 8-9 tuổi đã phải ra đời mưu sinh, giành giật trong xã hội để kiếm sống. Năm 1996, Thùy Trang sinh hoạt cộng đồng chống cộng ở Bắc California thì bị vây đánh - bị nghi ngờ,bị hất hủi không ai dám tới gần...Mình vươn lên trong cuộc sống từ đau thương.

    Thùy Trang không thấy cuộc đời tốt đẹp, lý tưởng như nhiều người nhìn thấy - Từ năm bầu cử BUSH-GORE, năm 2000 mình đã nhìn thấy có sự gian lận của Đảng Dân Chủ ở Florida. Năm 2020, tức 20 năm sau cuộc bầu cử Bush-Gore, nền văn minh của loài người thay đỗi nhanh chóng - Từ điện thoại to đùng cầm tay, nay ai cũng có chiếc điện thoại xinh xắn với đầy đủ chức năng. Từ những chiếc máy bầu cử đục lỗ qua hệ thống Fortran, Cobol ở năm 2000, nay đã có hệ thống Barcode Scanner.

    Hôm ngồi nghe anh Ngô Minh Hiếu, một hacker nỗi tiếng người Việt Nam kể chuyện về trình độ hack của anh kiếm bạc triệu đô thì mới biết bên ngoài kia có rất nhiều người tài giỏi về IT - Chuyện gian lận máy móc, hệ thống nhà băng, thay đỗi data không khó gì đối với một số hackers chuyên nghiệp.

    Trong đêm bầu cử ngày 3 tháng 11 vừa qua, Thùy Trang ngồi theo dõi đường đi của lá phiếu, mình gọi cho bà chị và nói là đường biểu diễn lá phiếu của TT Trump như một trận đua ngựa - Ngựa Biden đang dẫn đầu rất xa và ngựa TT Trump từ phía dưới rút lên và vượt qua mặt. Khó có thể thay đỗi ...Gần như hằng trăm ngàn trận đua ngựa và ngay cả các trận điền kinh đường dài ở Olympic thì chưa có cuộc thi nào mà người đua chạy từ phía sau rút qua khỏi người đang chạy đầu rồi thua ngược lại.

    Trong mấy ngày qua, nhiều nhân chứng nói ra thì mới biết có nhiều thùng phiếu bầu tay bí mật chở vào đếm lúc 4 giờ sáng thì mới có chuyện đường biểu diễn của lá phiếu thay đỗi một cách kì lạ không giải thích nỗi. Theo Thùy Trang thì đây là một cuộc gian lận phối hợp giữa lá phiếu không hợp lệ và hacker qua hệ thống bầu cử - Bọn gian lận đã để những lá phiếu bất hợp lệ sẵn ở trên xe đậu trong parking gần đó dành cho Plan B nếu lá phiếu bầu cho Biden có khuynh hướng thua thụt lùi thì những thùng phiếu này mới được đưa vào để đếm tiếp.

    Thùy Trang nghĩ, nếu không có sự gian lận phối hợp này thì TT Trump sẽ thắng cử nhưng cũng sẽ không bỏ xa Biden nhiều - Mỗi tiểu bang TT Trump có thể hơn Biden chừng hơn 100K phiếu nhưng cũng đủ để thắng cử.

    Ngẫm nghĩ lại mới thấy TT Trump là người yêu nước nhưng ông ta hiền, không thủ đoạn - cái gì không thích thì ông nói thẳng liền làm cho nhiều người giận, thù ghét gây bất lợi.

    71 triệu phiếu người dân Mỹ bầu cho TT Trump không phải nhỏ - Nhiều người tin tưởng ông sẽ thay đỗi vận mệnh nước Mỹ tốt đẹp hơn - Nếu ông thủ đoạn như Biden đi đâu cũng nhường nhịn, ngọt ngào một cách giả tạo thì chắc chắn TT Trump sẽ không phải đối đầu với một sự gian lận có hệ thống như hôm nay.

    Người chính trị gia thẳng thắng và ruột tượng như TT Trump thì trên thế giới chỉ có được vài người - Còn loại chính trị giả tạo như Biden và Harris thì tìm ở đâu cũng có, không gì đặc biệt.

    Chúng ta tranh đấu hôm nay vì muốn tình trạng gian lận này phải chấm dứt và đưa ra ánh sáng. Những kẻ gian dối cần đối mặt với công lý - Vì nếu chúng ta không tranh đấu hôm nay thì chắc chắn nền Dân Chủ Lâu Đời của nước Mỹ sẽ bị phá sản.




    Click image for larger version  Name:	124820686_1620940708112972_429317007155963150_o.jpg Views:	8 Size:	334.1 KB ID:	23147




    Theo : THUY TRANG NGUYEN

    HD
    Last edited by Hung Nguyen; 11-10-2020, 06:24 PM.
    Đình Hương
Working...
X