Announcement

Collapse
No announcement yet.

Sad Song of Yellow Skin - Phim tài liệu về Sài Gòn năm 1970

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Sad Song of Yellow Skin - Phim tài liệu về Sài Gòn năm 1970

    Sad Song of Yellow Skin - Phim tài liệu dài 58 phút về Sài Gòn năm 1970, do Michael Rubbo đạo diễn. (Hình ảnh khá rõ ràng ở màn hình full screen).
    Một cuốn phim về người dân Sài Gòn được thuật lại qua trải nghiệm của ba nhà báo trẻ người Mỹ, mà trong năm 1970 họ đã khảo sát những hậu quả do cuộc chiến và sự hiện diện của người Mỹ ở VN để lại. Đây không phải là một cuốn phim về cuộc chiến tranh VN, mà là về những con người sống bên lề cuộc chiến. Những hình ảnh của thành phố trong phim thật lôi cuốn, nhưng xa khỏi các đền chùa hay những chợ trời là một thành phố khác, ngập tràn dân tỵ nạn và trẻ mồ côi vì chiến tranh, nơi mà mọi người thèm muốn từng khoảnh nhỏ không gian sống.

    Sad Song of Yellow Skin: a documentary about Saigon in 1970.
    A film about the people of Saigon as seen through the experiences of three young American journalists who, in 1970, explored in their own way the consequences of war and of the American presence. It is not a film about the Vietnam war, or the rights or wrongs of it, but about the people who lived on the fringe of battle. The views of the city are arresting; but away from the shrines and the open-air markets lay another city, swollen with refugees and war orphans, where every inch of habitable space was coveted.


    (Chú thích từ nguồn của Mạnh Hải).

    Best wishes,
Working...
X