Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tamyra Mensah-Stock

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tamyra Mensah-Stock

    Click image for larger version  Name:	Tamyra Mensah-Stock-1.jpg Views:	0 Size:	211.3 KB ID:	25060 Click image for larger version  Name:	Tamyra Mensah-Stock-2.jpg Views:	0 Size:	103.6 KB ID:	25061


    Mấy hôm nay truyền thông Hoa Kỳ tường trình một hiện tượng kỳ diệu không phản ảnh một xã hội đang bị chia rẽ chủng tộc, chính trị và bạo loạn đầy dãy tội ác như hiện nay.

    Đó là hình ảnh của cô gái da đen Mỹ tên Tamyra Mensah-Stock 28 tuổi vừa đoạt được huy chương vàng vô địch môn đô vật ở Thế Vận Hội Đông Kinh 2021. Huy chương vàng của Thế Vận Hội là giải thưởng cao quý nhứt trong tất cả giấc mơ của bất cứ lực sỹ nào vì không có một giải thưởng nào lớn hơn nữa.

    Nhưng câu chuyện không ngừng lại ở cái huy chương vàng Thế Vận Hội mà đi sâu vào cuộc đời của cô gái da đen kỳ lạ này.

    Đây là lần đầu tiên trên thế giới có một phụ nữ da đen đoạt huy chương vàng Thế Vận Hội môn đô vật. Người phụ nữ đầu tiên trên thế giới đoạt huy chương vàng Thế Vận Hội môn đô vật là một phụ nữ da trắng tên Helen Maroulis, cũng mang quốc tịch Hoa Kỳ.

    Sau khi đoạt giải vô địch, mồ hôi vẫn còn đẫm ướt thấm lên lá Quốc Kỳ Mỹ choàng lên vai. Một phóng viên đài NBC phỏng vấn Tamyra Mensah-Stock rằng “Lá cờ Mỹ choàng lên vai cô nhìn rất đẹp. Cô cảm thấy thế nào khi đại diện cho một quốc gia như vậy?”. Câu trả lời của Tamyra Mensah-Stock đã là tít lớn trên hàng ngàn tờ báo, truyền hình và như ngọn sóng thần trên mạng truyền thông xã hội. Làm những người yêu thương nước Mỹ phải rơi lệ.

    “I love representing the U.S. I freaking love living there. I love it and I'm so happy I get to represent U.S.A.”

    “Tôi yêu thích được đại diện cho Hoa Kỳ. Tôi rất “cuồng” được sống ở đó. Tôi yêu nơi ấy lắm và rất vui mừng khi được đại diện cho Hoa Kỳ ”. Nàng gào to ba chữ U. S. A. và dùng các ngón tay kết thành hình trái tim rồi nhảy tưng tưng như bà điên, làm hàng triệu người Mỹ rơi nước mắt vì thương mến.
    https://www.facebook.com/watch/?v=2076943342460399

    Tamyra Mensah-Stock chỉ cao 1 mét 65, nặng 69 kí lô nhưng có một thân hình lực sỹ bắp thịt cuồn cuộn đầy đe dọa. Tuy nhiên nàng có cá tính chân thật hồn nhiên và cũng “bánh bèo” nhí nhảnh nữ tính rất đáng yêu.

    Khi được hỏi về người cha của mình, một di dân từ Ghana xinh đẹp của Phi Châu, thì Tamyra Mensah-Stock bật khóc. Cha của cô qua đời trong một tai nạn lưu thông năm 2009 khi ông đến chứng kiến một cuộc đấu đô vật của con gái. Sau biến cố này Tamyra thù ghét môn đô vật vì cho rằng môn thể thao này đã giết mất người cha của mình. Nhưng sau đó Tamyra đã nguôi ngoai và tiếp tục theo đuổi môn này.

    Chồng của Tamyra là Jacob Stock một người Mỹ da trắng. Hai anh chị đã từng đấu đô vật với nhau từ thời học trò trung học rồi lên một trường đại học của đạo Tin Lành ở Texas. Jacob Stock là huấn luyện viên của môn đô vật và người đã tuyển mộ bà xã tương lai Tamyra vào môn thể thao rất “trâu bò” này.

    Điều cảm động khác là Tamyra Mensah-Stock muốn lấy số tiền thưởng vô địch huy chương vàng Thế Vận Hội là 30 ngàn đô la để tặng cho mẹ để tậu một chiếc xe “truck” bán thức ăn món thịt nướng BBQ và các món ăn truyền thống Tây Phi Châu rất ngon hơi giống giống các món Ấn Độ, mà người viết từng hân hạnh thưởng thức. Bạn nào ở khu vực San Antonio, Texas nhớ theo dõi và tìm chiếc xe bán đồ ăn này để xếp hàng mua ủng hộ mẹ của Tamyra nhé.

    Tamyra nói tiếng Anh rất đúng giọng và vô cùng lễ độ. Cô luôn luôn chắp tay trước ngực cúi đầu chào mọi người. Tamyra kể người mẹ đã dạy các con phải biết kính trọng người khác. Tamyra Mensah-Stock cũng hết lòng ca ngợi cha mình là một người từ con số không đã trở thành người hữu dụng. Khi được hỏi cô có tưởng tượng được những thành công của ngày hôm nay không thì Tamyra có sự lạc quan mãnh liệt của người Mỹ. Vâng, tôi biết mình sẽ chiến thắng. Giáo dục gia đình đã đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo một công dân hữu ích cho xã hội.

    Trong một xã hội đảo điên vô đạo vì phong trào BLM ngu dốt được bọn da trắng thiên tả Mỹ lợi dụng giựt dây hà hơi tiếp sức để tàn phá nước Mỹ. Tượng đài của những người dựng nước và lá Quốc Kỳ Mỹ bị chà đạp. Bọn lực sỹ thiên tả lộn giống quỳ gối từ chối đứng chào lá cờ của quốc gia mình. Thì thái độ trân trọng yêu thương quê hương, thượng đế và có hiếu với cha mẹ của Tamyra Mensah-Stock đã làm hàng triệu công dân Hoa Kỳ thêm một lần nữa hãnh diện được làm con dân của Hiệp Chủng Quốc tuyệt vời.

    Nguồn:
    FB: BongLau


    Video clip từ NBC Sports phỏng vấn Tamyra Mensah-Stock sau khi thắng huy chương vàng Thế Vận Hội Tokyo 2020:
    (Click: Watch on Youtube để tiếp tục xem video).
    Last edited by TuNguyen; 08-14-2021, 01:13 PM.
    Best wishes,
Working...
X