Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thuốc Mới Trị Covid - 19

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Thuốc Mới Trị Covid - 19

    Click image for larger version

Name:	molnupiravir-shutterstock-1629182217748-546.jpg
Views:	81
Size:	28.0 KB
ID:	25415


    Một loại thuốc mới dùng điều trị Covid – 19 đã cho thấy kết quả khả quan trong những thử nghiệm lâm sàng. Đây là công bố vào ngày thứ Sáu trong một buổi họp báo tại tòa Bạch Ốc của bác sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế hàng đầu của Tổng Thống Biden.

    Loại thuốc kháng vi khuẩn có tên Molnupiravir được sản xuất bởi sự hợp tác của các đại công ty Merck và Ridgeback Biotherapeutics. Trong một thông cáo báo chí công ty Merck cho biết loại thuốc uống này đã giảm thiểu đáng kể việc phải vào bệnh viện hoặc tử vong khi dùng điều trị các bệnh nhân lớn tuổi có tình trạng nhiễm Covid từ nhẹ đến trung bình.

    Công ty dược phẩm Merck cũng cho biết trong số 385 bệnh nhân đã sử dụng loại thuốc mới này sau 29 ngày, không có ai tử vong và chỉ có 28 người phải vào bệnh viện để được tiếp tục điều trị. Trong khi một nhóm bệnh nhân khác gồm 377 người được thử nghiệm bằng giả dược (placebo) có 8 người tử vong và 53 người khác phải vào bệnh viện.

    Vào tối thứ Năm, bác sĩ Fauci nói rằng ông ta và các đồng nghiệp khác ghi nhận đây là một tin tốt lành của hãng Merck và cho biết hãng này sẽ sớm đệ trình các số liệu điều trị đến Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA).

    Các số liệu điều trị là rất ấn tượng, tuy nhiên vị bác sĩ này cũng cho biết công việc chuẩn thuận có thể sẽ mất khá nhiều thời gian. Điều phối viên của nhóm phòng chống đại dịch của tòa Bạch Ốc Jeff Zients cho biết hiện chính phủ liên bang đã đặt mua 1.7 triệu liều thuốc Molnupiravir, điều này cho thấy sự chuẩn thuận sẽ đến ngay vào lúc sớm nhất có thể.



    Sưu tầm
    Last edited by Hung Nguyen; 10-01-2021, 04:28 PM.
Working...
X