Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhạc Thánh Ca Của Nguyễn Văn Đông - Tuấn Tôn

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Nhạc Thánh Ca Của Nguyễn Văn Đông - Tuấn Tôn

    Không kể đến nhạc phẩm Chiều Mưa Biên Giới bất hủ và một số bản nhạc nổi tiếng khác của mình đã được người nghe nhạc ở miền Nam đón nhận, Đại tá nhạc sĩ Nguyễn văn Đông còn sáng tác rất nhiều bản Thánh ca trang trọng và thấm đẫm tính nhân văn mà nổi bật là tác phẩm Đêm Thánh Huy Hoàng và Đêm Sao Sáng.


    Cùng với việc du nhập Đạo Thiên Chúa vào Việt nam từ những thế kỷ trước, các nhà truyền giáo ngoại quốc cũng mang theo Thánh ca vào để trợ giúp cho mình trong phần thực hiện các nghi thức hành lễ như một phần không thể thiếu được trong các buổi rao giảng Kinh thánh, các buổi lễ vào nay cuối tuần.

    Bản Thánh ca đầu tiên của người Việt sáng tác được truyền tụng đến nay là bản Hang Bê lem do Hải Linh biên soạn vào năm 1945. Từ sau bản nhạc này có rất nhiều các nhạc sĩ Việt nam khác cũng đã sáng tác Thánh ca Việt, trong đó những bản Thánh ca của cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông có một chỗ đứng rất riêng trong lòng người yêu nhạc Việt Nam nói chung và trong lòng người công giáo Việt Nam nói riêng.

    Có lẽ vì cũng là một Kitô giáo thuần thành với đức tin mãnh liệt vào Chúa Jêsu và tài năng thiên bẩm, một kiến thức thâm sâu về nhạc lý Tây phương do được tiếp thu từ rất sớm và sử dụng được nhiều nhạc cụ Tây phương, những bản Thánh ca của cố nhạc sĩ Nguyễn văn Đông mãi vang vọng trong tâm hồn người yêu nhạc mỗi khi tiếng chuông nhà thờ thánh thót và rộn rã ngân vang trong những đêm giáng sinh.



    Vinh danh Thiên Chúa trên trời

    Bình an dưới thế cho người thiện tâm



    https://www.sbs.com.au/language/viet...uye-n-van-dong

    Last edited by Hung Nguyen; 12-24-2021, 09:52 AM.
Working...
X