Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những Người Bạn Phương Xa

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Những Người Bạn Phương Xa

    Những Người Bạn Phương Xa



    Thật là một bất ngờ rất vui cho bạn bè ở Austin gặp được những người bạn cách xa hơn nửa vòng trái đất. Cách đây khoảng hai tuần HT nhận được tin nhắn của các anh Nhường, anh Bình báo tin Tuấn Lài và Văn Đào sẽ tới Austin. Những lần các thầy cô, anh chị, bạn hữu ĐHSPKT nào đến Austin đều tụ họp tại nhà của các anh chị lớp lớn hơn T. Kỳ này HT được vinh dự này. Tuấn và Lài (vợ của Tuấn) định cư ở xứ đất lành chim đậu Melbourne của Úc Châu. Còn Văn và Đào (vợ của Văn và là em gái của Tuấn) ở Dallas -TX thì gần xịt nhà T, chỉ ba tiếng xe là tới. Tuấn và Văn là bạn cùng lớp 78 OTM và sau này thì bên cạnh tình bạn còn có thêm tình gia đình nữa. Kỳ này Tuấn - Lài đến Mỹ trước hết là dự đám hỏi của cháu gái (con gái của Văn-Đào), kế là thăm người thân và bạn bè.



    Click image for larger version

Name:	IMG_3132.JPG
Views:	72
Size:	116.9 KB
ID:	28896
    Thầy cô An, TH, anh Nhường, anh Bình, Văn-Đào, Lài-Tuấn


    Các anh Nhường, anh Bình lo việc mời những ai vì đây là tuần lễ 'Spring Break', nhiều gia đình đi chơi xa, hay có người kẹt giờ làm tréo cẳng ngỗng không tham dự được. Anh Nhường lo việc đưa đón, dẫn đi chơi, Anh Bình lo phần thức ăn. Cám ơn sự chu đáo của các anh.



    Click image for larger version  Name:	IMG_3135.JPG Views:	0 Size:	123.7 KB ID:	28898 ...Click image for larger version  Name:	IMG_3134.JPG Views:	0 Size:	121.1 KB ID:	28897



    Hôm đó có thầy cô An, anh Nhường, anh Bình-Diệp, Văn-Đào, Tuấn- Lài và HT. Tuy chỉ có trên dưới 10 người mà chuyện dài chưa kể hết, nhưng đành phải chia tay vì đã hơn 1 giờ sáng. HT nghe Tuấn, Văn nói chuyện về ngành xe hơi mà thú vị vô cùng (chuyện xe nhà binh GMC chạy được vừa xăng vừa dầu, hay để làm cho máy nổ, xăng và dầu khác nhau ở máy đánh lưả...). T thì xưa nay, quét nhà rửa chén thì còn hiểu được, chứ máy móc xe cộ, T dốt đặc cán mai mà tối đó Tuấn giải thích T thấy mình hiểu được chút đỉnh. Hay thầy An kể: khi xưa, các thầy nghe nói chỗ nào có xe cộ, máy móc cuả Mỹ... phế thải thì tới khuân về cho sinh viên có đồ thực tập...

    Kỳ này T sung sướng vô cùng với món Xôi Khúc tuyệt chiêu của Đào, hạt nếp không bị nát mà mềm mại, thơm thoang thoảng mùi cốt dừa, nhân thì thơm bùi mùi đậu và tiêu, rất vừa ăn. Nàng đem tới mấy hộp xôi, hết sạch!

    HT rất vui khi nghe Đào, Lài kể chuyện những tháng ngày gian truân ban đầu nơi xứ lạ quê người mà giờ đây các cháu đã thành đạt. Nhiều người đi sau mà tới trước, có người đi trước mà chưa tới đâu. Xin chúc mừng cho gia đình cuả các bạn.

    Cám ơn thầy cô An, các anh chị và các bạn đã không ngại đường xá xa xôi tới thăm Austin với những món ăn bất hủ và những mẩu chuyện thú vị. Chúc Tuấn-Lài thượng lộ bình an trên đường về Úc. Xin gửi lời thăm tới quý thầy cô và các anh chị ở Úc châu. Hẹn có dịp gặp lại tất cả.

    Thân mến,

    Nhóm bạn hữu Austin



    Click image for larger version

Name:	IMG_3129.JPG
Views:	84
Size:	120.5 KB
ID:	28895
    Thầy cô An, Diệp, T, Lài, anh Nhường, anh Hoàng, Văn-Đào, Tuấn



    ~ 0 ~
    Last edited by TrucLam; 08-16-2023, 10:52 AM.
Working...
X