Announcement

Collapse
No announcement yet.

Để được nắm lấy tay em hoặc tay anh.

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Để được nắm lấy tay em hoặc tay anh.

    Để Được Nắm Lấy Tay Em Hoặc Tay Anh...

    Líu Lo (74 KTNC)



    Để được nắm lấy tay nàng thì các chàng phải làm sao?

    Hi hi hi… hổng có gì khó khăn lắm đâu. Hồi tôi còn tuổi thơ khờ khạo, có một lần trong một cuộc trò chuyện giữa hai cha con với nhau, ba tôi đã đề cập đến chuyện bói toán, coi chỉ tay. Ba tôi nói rằng phần đông đàn bà, con gái thì hay mê muội tin vào mấy trò vớ vẩn này lắm. Cho nên muốn cầm tay phụ nữ thì dễ ợt hà, chỉ cần biết vò vẽ về dăm ba đường chỉ tay thì có thể cầm được tay các em liền, còn được các em nài nỉ ỉ ôi xìa tay cho mình nắm nữa đó. Có đúng như vậy không hở các chị, các em bạn gái của tôi? (Không biết ngày xưa khi tán tỉnh má tôi, ba tôi có dùng đến tuyệt chiêu này hay không mà má tôi đã làm cho ông bà ngoại phải hồi trả lại lễ dạm nói cho người ta. Má chỉ muốn lấy ba tôi mà thôi. Tôi khi ấy tuổi nhỏ, sợ ba lắm nên hổng dám hỏi). Gia đình tôi chỉ toàn chị em gái, ba má tôi không có sinh hạ được một mống con trai nào. Câu chuyện xem chỉ tay này không biết do vô tình hay cố ý, có lẽ ba muốn nói cho chị em tôi biết mà cảnh giác chăng? Tôi nghe qua và rồi cũng quên lãng theo thời gian.




    Bây giờ tôi với lứa tuổi U60, tóc đang đổi màu “hai-lai” (high light) xám trắng và đen. Mẫu chuyện nắm tay năm nào đôi khi hiện lên trong ký ức. Ừ cũng đúng thật đó, đàn bà con gái thì hay dễ tin ba chuyện bói bài, xem tướng, coi chỉ tay…thích thú chuyện tương lai, hậu vận. Nhưng còn mấy ổng, mấy ảnh thì sao hả?

    Ở chỗ tôi làm việc, đôi khi có những ngày không bận rộn, như không có gì làm cả như thế thì rất mệt mỏi, thấy 12 tiếng đồng hồ làm việc sao dài lê thê, ngán ngẩm lắm. Làm gì để chống chỏi được sự buồn ngủ, không ngáp dài ngáp vắn nữa đây. Thôi thì “ nam tả, nữ hữu”. Xem chỉ tay cho phụ nữ thì tay phải, phụ nam thì tay trái. Với đầu óc tinh nghịch của một người được sinh nhằm năm con Khỉ, tôi nên làm vài cuộc thử nghiệm xem sao.

    …” Nè, muốn biết tương lai hậu vận của mi ra sao không ? Đưa bàn tay trái cho ta xem”. “Quen xử dụng tay trái nè”. (Đúng y chang. Làm chung một chỗ, để ý một chút là biết mà). “Thử cong ngón tay cái lại đi”. “Ố ồ, ngón cái không uốn cong được, mi không khéo tay chi mấy. Làm các việc đòi hỏi tỉ mỉ, hay sáng kiến thì không dễ dàng phải không?”. “ Nắm chặt bàn tay lại nào”. “Chỗ này chỉ có một lằn nét rất rõ chạy qua..một vợ thôi đó nha”. “Còn mi đây thì có tới 2, 3 lằn. Wow! Đào hoa lắm đây, yêu nhiều người quá…bây giờ có vợ rồi thì đừng có liếc ngang, liếc dọc nữa. Vợ mà ghen, uýnh tơi tả bây giờ”… Tôi cứ dựa vào khả năng quan sát của mình mà phịa ra đủ thứ linh tinh để rồi chúng tôi cùng cười đùa ỏm tỏi với nhau. Cứ thế mà tôi có tiếng có tăm, mấy đứa làm ở cùng chỗ tìm đến chìa tay cho tôi cầm, tôi nắm. Rồi súp-pờ-vai-zờ (supervisor), ma-na-giờ (manager) cũng không thoát khỏi trò nghịch ngợm của tôi…Trải qua những cuộc thực nghiệm tinh nghịch như vậy tôi đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “ làm thế nào để dễ nắm lấy tay em hoặc tay anh?” rồi.

    Tâm trí tôi lại lang thang về những tháng năm học ở đại học SPKT-Thủ Đức. Hổng biết ngày ấy các huynh, các đệ có mấy ai biết được tuyệt chiêu này hay không? Đã có tỉ nào, muội nào mắc phải bẫy này? Còn tôi, cớ sao năm nhất, năm nhì lại không nhớ ra lời ba đã nói? Nếu nhớ thì ngày xưa ở trường ĐHSPKT-TĐ, tôi đã giở trò xem chỉ tay để cầm được tay anh rồi. Ôi con bé thật nhút nhát quá! Hu hu hu…

    Líu Lo 74 KTNC


    May 18, 2012 at 09:33:11 Cuong Tran (73KCN)

    XLan, Đọc bài XL thật là tiếu lâm quá! Anh C đọc cười quá chừng. Hình ảnh hai cha con thật lạ thật đẹp và quý hóa. Ba XL đẹp trai như thế chắc xưa đào hoa lắm phải không?

    Lúc xưa, anh chàng nào cung biết trò "cầm tay em coi bói" là "rồi đời", là bị "bàn tay năm ngón em cấu tim ta...". Vì số em có mẹ có cha, sinh con đầy nhà răm rắp đông vui. Số em có chồng rồi lại có con, sinh con đầu lòng không gái thì trai...

    Đúng mấy anh chàng và mấy nàng ngày ấy thật nhút nhát quá!

    CT


    Fri, May 18, 2012 9:43:52 PM Líulo (74KNC)

    Khi gửi cho Yến Thu bài viết này, nếu Yến Thu tủm tỉm cười được sau khi đọc thì hãy đăng. Bây giờ có anh Cường đã đọc và cười quá chừng thì XLan đạt được điều mong muốn rồi. Hy vọng sẽ có thêm người cùng cười với anh. Thật ra có vài câu XL viết để chọc ông anh cho dzui nhưng rồi delete vì chợt nhút nhát sợ anh giận...Ông anh có muốn biết không?

    (:...bây giờ có vợ rồi thì đừng có liếc ngang, liếc dọc nữa. Vợ mà ghen uýnh tới tả bây giờ. Hổng biết bầu Gia Cường khi nắm bàn tay trái lại thì có bao nhiều lằn nét ở phía dưới ngón tay út nhỉ, mà sao ảnh yêu mê, mê yêu lẩn quẩn đến thế hihihi)

    Ông nội XL chắc rất đào hoa vì XL có tới ba, bốn bà nội lận..nhưng chị em XL chỉ biết có bà nội út mà thôi..các bà nội lớn đều mất sớm. Ba XL mồ côi lúc tuổi còn nhỏ. Không biết ba có lắm mối tình nào hay không mà chỉ thấy ba như chỉ có mỗi mình má mà thôi, chứng tỏ má XL cũng cao thủ võ lâm đó, và ba rất thương yêu các con. Con cái đông quá cho nên cả một đời ba má chỉ lo tần tảo làm việc kiếm tiền nuôi chị em XL lớn khôn học hành đến nơi đến chốn. Người thầy giáo đầu tiên dạy cho XL biết đánh vần, biết viết chữ a, chữ b chính là ba kính yêu đó.

    Bận rộn vì con cái đông như vậy chắc ba hổng có thời gian để nhớ, và xử dụng tuyệt chiêu xem chỉ tay cho ai ngoại trừ má...hihihi...

    Mong sớm gặp lại anh Cường và Thu cùng các bạn ở Toronto.

    XL


    May 18, 2012 at 22:15:17 MyDung Nguyen (77KNC)

    Nhìn hình thì thấy một cô rất là dịu dàng dễ thương đâu biết rằng có ẩn tướng lí lắc đâu. Không ngờ bà chỉ 74 của tụi em trông dễ thương ghê vậy đó - different from now( đó là sự thật đừng cú đầu em nhé).


    May 21, 2012 at 10:35:57 NgocLan (74KNN)

    Xuân Lan ơi,

    Đọc bài Nắm tay em của XL , mình nhớ tới bài hát "Một giây thôi" của thầy Tuấn :"Ngón tay ơi , ngón tay ơi.Mười ngón tay . Em cho tôi , em cho tôi , chạm một giây thôi. Một giây còn gở không ra , huống hồ tôi đả cầm 3,4 lần " XL thấy sư phụ của minh chưa? XL phải đọc bài "Thuở học trò " của thầy nữa mới không phải hối hận như bây giờ . "Một giây còn gờ không ra , huống hồ tôi đã cầm ba bốn lần" XL có sư phụ tại gia là ba XL mà XL quên mất thật đáng tội . Nhìn thấy ba XL quen quá , hổng bíết có gặp ở đâu chưa?

    NL.


    Fri, May 25, 2012 8:53:17 PM NTT (74KCN)

    Để được nắm tay XL!

    “ ...bói bài, xem tướng, coi chỉ tay…thích thú chuyện tương lai, hậu vận. Nhưng còn mấy ổng, mấy ảnh thì sao hả? “.

    Thân mến chào Líu lo 74KTNC và các bạn đọc .

    Thắc mắc của Líu Lo có lẽ người nào có vài lần kinh nghiệm sẽ trả lời như sau : Vì là đàn bà con gái cho nên khi cầm được bàn tay mềm mại đang xòe ra trước mặt, các ông thầy bói không ai nỡ làm bộ suy nghĩ, chờ họ ngó lơ để nhổ một bải nước miếng vào đó rồi bỏ chạy ! “ Mấy ảnh” coi chỉ tay cho nhau là bấp bênh vậy đó! Chỉ cần nghe “ông thầy” ho hen một tiếng là phải rút tay về cho lẹ để khỏi bị dính chấu !

    Xuân Lan thân mến , Bài viết về kinh nghiệm gia truyền của bạn rất vui nhưng không biết có thể gia truyền được bao lâu nữa . Thế hệ sau nầy càng trẻ lại càng nhanh, tụi nó đưa cả tay lẩn chân cho nhau cầm cho kịp thời vụ rồi tà tà coi bói sau cũng được .

    Chúc Xuân Lan và các bạn vui .

    NTT


    Jun 18, 2012 at 05:15:50 NgocLan (74KNN)

    Hi Xuân Lan và anh Toản,

    Đọc bài của XL và comment cuả anh Toản NL tức cươì và nhớ trò tinh nghịch chủa ông anh hồi nhỏ . Một hôm ổng đi học về hỏi 'mày có muốn coi bói, thi đệ thất đậu hay rớt kỳ này không?". Hí ha hí hửng đưa bàn tay cho ổng coi, ổng làm "cái tủn" giữa bàn tay be bé xinh xinh,"ew", ghê quá, con nhỏ khóc quá chừng , rửa tay 3 ngày vẫn còn thấy thúi, Trời ạ.


    , là bị
    https://www.doquanmusic.net
Working...
X