Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trận Điện Biên Phủ Trên Biển Đông - Đinh Tiến Ân

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Trận Điện Biên Phủ Trên Biển Đông - Đinh Tiến Ân

    Trận Điện Biên Phủ Trên Biển Đông

    Đinh Tiến Ân (74Điện)

    (Thân mến tặng Yến Thu 74KNN, Thành Hoàn 74DDT và ban Tổ Chức họp mặt SPKTTD San Jose 7/2011)


    Từ ngày theo vợ, dắt con qua Mẽo đến nay cũng gần mười năm rồi, lắm đêm trằn trọc khó ngủ do tuổi già hắn nhớ về quá khứ xa gần. Từ những ngày giã biệt bạn bè KTDN, đến những buổi họp hội ái hữu kỹ thuật Đà Nẵng ở Sài gòn, rồi bắt đầu lao động vinh quang ngay ngày thứ ba ở một đất nước xa lạ hoàn toàn đối với gia đình hắn. Căn hộ người bảo trợ thuê cho giá 870 đô một tháng có hai phòng, hắn lo quá vì số tiền đó lên đến gần 15 triệu VN. Con gái rượu hắn an ủi, “Bố còn nghĩ như ở VN nữa”. So sánh cho hai đứa con hiểu, thu nhập của bố ở VN là 3 triệu mỗi tháng mà tiền nhà hầu như không đáng kể. Ở đây mỗi tháng bố phải cầy nộp cho mẹ bao nhiêu cho đủ đây. Thằng cu Nghĩa nhận xét, “Nhưng bù lại tiền học của tụi con bố khỏi phải lo”. Sau mấy ngày đầu đến lớp hè các con hắn hỏi,”Bố ơi cạnh huyền, góc bù tiếng Anh là gì?” Hắn thêm lo chẳng lẽ về lại VN, giấu những ý nghĩ trong lòng sợ làm các con nản chí.

    Đọc báo mục viết về nước Mỹ, thấy những gương vượt khó thành công của người Việt hắn lấy đồ nghề theo chú em HO đi làm ‘contraction’ gọi là xây dựng nhưng chủ yếu là khiêng gạch, trộn hồ, phụ giúp lặt vặt. Tiền công nhật 50 đô/ngày, nhẩm tính cũng đủ tiền nhà, tiền chợ. Hắn cảm thấy tự tin hơn cho đến một ngày thằng con hắn phải vào vào Bệnh viện mổ ruột dư. Nhận biên lai viện phí 11500 đô mới chợt nhận ra cuộc sống ở đây không đơn giản. Làm được vài tháng hắn bị đau cột sống, nghỉ làm đi phụ bán chợ trời 40 đô/ngày và tiếp tục mơ mộng bằng cách ghi tên học lớp ‘networking’. Hoàn tất xong nhưng tiếng Anh quá bết nên vẫn cứ bán chợ trời cho đến khi chó ngáp phải ruồi, hắn thi đậu quốc tịch Mẽo.

    Liều mạng đi ‘interview’ và được nhận vào một hãng điện tử trong vị trí QA, hãng chuyên cung cấp các linh kiện cho các phòng thí nghiệm quốc phòng. Từ đó giấc mơ quá trớn của hắn càng không chịu nổi, hắn tưởng mình là một chính trị gia, một kỹ thuật gia đại tài. Chả là thưở còn là sinh viên DHSP Kỹ Thuật Thủ Đức, môn nào hắn cũng làng nhàng. Sau 75 có thêm môn chính trị học, bài thu hoạch hắn được điểm 4/5 nên cứ muốn viết bài cho Web về đề tài chính tri,chính em cho hợp với năng khiếu. Nhưng quy định trang web làm hắn cụt hứng chuyển qua các đề tài sở đoản, ráng thể hiện tinh thần cộng tác với bà con SPKT-Thủ Đức.

    Buổi chiều hôm đó, hắn được đồng nghiệp đề nghị đi tham quan hàng không mẫu hạm Abraham Lincohn cho có vẻ con nhà khoa học kỹ thuật quân sự. Sắp hàng cả ngày nắng nôi quá thể, lên được sân bay hắn chăm chú nghiên cứu, sờ mó các thứ quên cả ăn uống tối về vợ phải cạo gió. Hắn vốn không bao giờ uống thuốc tây ngoại trừ thuốc 555 nên cơn sốt hành hắn cả đêm.

    Trong cơn mê hắn mơ mình là Đinh Tiên Hoàng ( Vạn Thắng Vương), chỉ huy hạm đội Thái Bình Dương, ác đấu với một đại cường quốc lập nên chiến thắng Điện Biên trên biển Đông mà các hạm trưởng toàn là bạn học của hắn khi xưa, thế mới kinh người.



    Tư Lệnh

    Ngồi trong phòng chỉ huy của soái hạm HQ12 Đinh Tiên Hoàng, tư lệnh mặt trận Đinh Tiến Ân mắt dán sát trên màn ảnh rada Agis, ngón tay nhịp nhịp trên màn hình touch screen. Đột nhiên thấy góc tây bắc xuất hiện nhiều mục tiêu ngày càng lớn dần chiếm đầy khung hình. Ông nội trổ tài Gameboy, liên tục touching khóa mục tiêu trên màn hình, đồng thời ra lệnh trên hệ thống vô tuyến. Tay trái gạt nút báo động chiến đấu, tay phải kích hoạt hệ thống dò tìm sonar. Chân trái đá nút hệ thống radar thụ động, chân phải đạp nút phát của hệ thống laser quét tìm và tự động khóa mục tiêu. Với tay đội lên đầu chiếc nón chỉ huy ‘wireless’, không quên mồi điếu 555 gắn lên mép.



    Tư Lệnh và Chỉ huy căn cứ



    Tư Lệnh đang sử dụng camera

    Trên màn hình 3D các bạn học thân thương ngày nào của ông hiện lên đầy đủ. Góc trên bên trái là Thím Bình, Trung Sĩ nhất, phi đoàn trưởng ‘bombing’ chiến lược số 1. Kim Hồng, Hạ Sĩ, phi đoàn trưởng tiêm kích Mig 21bis cải tiến số 2. Thu Hồng, phi đoàn trưởng phi đoàn sukhoi 35V. Góc trên bên phải là Thu Hồng, Hạ Sĩ nhất hạm trưởng tàu ngầm Kilo 636, xuất phát từ quân cảng Cam ranh tiến ra đồng thời lấy độ sâu tối đa cho phép.

    Góc trái dưới là hình ảnh Văn Đình Hoàng, Binh Nhất.



    Văn Đình Hoàng - Chỉ huy căn cứ ngầm

    Chỉ huy căn cứ ngầm dưới đất ở độ sâu 300 mét , tay cầm ly rượu ‘Cây Lý’ nhâm nhi, thư thái theo dõi mục tiêu, tín hiệu các giải tần trong vũ trụ từ satellite đến mặt đất, dưới đại dương. Đó là trái tim VN, hệ thống chỉ huy tin học tác chiến chiến lược quyết định quan trọng thắng lợi trận đá banh này…ý quên trận đánh trên biển Đông chứ. Đặc biệt nhất là bác Lê Trọng Dân, Thượng Sĩ nhất, Đô Đốc hàng không mẫu hạm duy nhất của ta mà tư lệnh Ân thắng độ bóng bàn thuê được với giá bèo, là chỉ phải nuôi ăn thủy thủ đoàn và lo dựng vợ, gả chồng cho các chiến sĩ hải quân Liên Hiệp Quốc. Nhưng tất cả đều biết ăn phở và cơm tấm bì chả nên cũng không tốn kém ngân sách nhà nước bao nhiêu.

    Góc phải bên dưới là Hùng ‘con’, chỉ huy lực lượng phòng không, hỏa tiễn các loại, từ SAM2, 3, Yakut, S300, S400, Bramos và Tomahawk… Anh dũng nhất là các bạn khác của tư lệnh như Khắc Liêm, anh Kha, Công Hải, Xuân Hải, Lâm Quang Hiển, Quốc Lâm, chị Mười …cùng các thầy cô SPKT đều nằm trong lực lượng dân quân tự vệ biển mà Mẽo gọi là SEAL đang triển khai đội hình từ bờ lội bì bõm ra tham chiến.



    Nguyễn Xuân Hải, Đinh Tiến Ân

    Miệng ai cũng ngậm ống đu đủ thở phì phò qua hệ thống khuếch âm nội bộ, oai hùng không thua gì ngài Yết Kiêu ngày xưa. Nhờ các thiết bị đặc biệt hỗ trợ, đoàn hùng binh lội ra với tốc độ 20 knots/giờ nên chẳng mấy chốc mà đã thấy xuất hiện đầy mặt biển vẫy tay ‘say Hi’ tư lệnh qua nón chỉ huy định vị bằng ‘camera vệ tinh’. Thấy tất cả nhưng mục tiêu đã vào các cự ly chết, tư lệnh chuyển sang tần số tác chiến bí mật ơi ới gọi, “Ê Hùng ‘con’, ông cho khai hỏa toàn bộ cơ số theo thứ tự tốc độ NTCS (nhanh trước chậm sau), hướng tây tây bắc nhanh dùm. “Yes sir”, Hùng ‘con’ trả lời, ung dung ấn nút Power Center. Nút này chỉ cho phép Hùng, tư lệnh phòng không, xài một lần duy nhất, khai hỏa toàn bộ các loại hỏa tiễn trên toàn quốc. Từ hang núi, xe cơ động, tàu ngầm các loại khai hỏa đợt đầu, sau đó quyền chỉ huy được trao lại cho các đơn vị trưởng sáng tạo tác chiến theo yêu cầu chiến trường.

    Hoàng tư lệnh dưới hầm ngầm làm cái …'óccc' hết ly rượu, dốc ly ngược xuống sàn báo cáo 100% không có lông đền (không uống gian) như thời Sinh viên nữa. Hai tay lướt thoăn thoắt trên ‘touch sceen’ của 20 cái laptop nối mạng, hướng dẫn các món hàng Hùng ‘con’ mới phóng ra đến các mục tiêu. Bùm..bùm, ầm..ầm.., hàng trăm pháo bông lóe lên khắp màn hình trung tâm, ‘Target Finish’, mục tiêu bị phá hủy. Đô đốc HKMH(aircraft carrier) Lê Trọng Dân dõng dạc ra lệnh bằng tiếng Nga cho các phi công Liên Hiệp Quốc thi hành lệnh tác chiến “nhét, nhét, va ly da”. Các chiến đấu cơ lần lượt cất cách tầm thấp tránh hỏa lực quân bạn, đồng loạt phóng hỏa tiễn xuống các mục tiêu trên mặt nước, buộc hàng ngàn bóng người phải nhảy xuống biển đào thoát , nhưng vẫn bị lực lượng đặc công nước trói lại lai dắt vào bờ. Thím Bình và Thu Hồng dẫn đầu phi đội cất cánh mấy phút sau đó, theo hướng ngược lại đông đông bắc, đánh chặn đường về. Đồng thời phi đội Bombing giáng xuống mục tiêu ấn định những trái “fat bom”, làm sao địch chịu nổi (ý tui không nhằm miêu tả người mẫu áo dài San Jose 2011 đâu nha). Tư lệnh Thu Hồng dẫn hạm đội tàu ngầm lượn lờ dưới làn nước biển trong xanh, vừa phóng những trái ngư lôi, hỏa tiễn hải đối hải, vừa cất tiếng hát bài “ biển sóng.. đừng xô tôi…”, gây nhiễu không ít trên tần số tác chiến của Hoàng tư lệnh. Hắn la lên, “Thôi đi mấy bà”.

    Trận đánh đang diễn ra vô cùng đẹp mắt, thì ‘bùm’ một cái, tháp chỉ huy soái hạm trúng một mảnh bom của địch, táng vào đầu tư lệnh Ân. Ông văng xuống biển, nhưng không sao. Dù là một thể tháo gia thời còn đi học nhưng tư lệnh tuyệt không biết bơi, xém chết đuối ở hồ tắm Thảo Điền nếu không nhờ Phạm Hoàng Tuấn 74 DDT nhảy xuống kéo vào. Trong trận đánh lịch sử này cũng vậy, tư lệnh được chiến sĩ đặc công nước Lâm Quang Hiển cứu thoát, lại còn gửi tặng phần mềm đánh tiếng Việt để tư lệnh gõ bài nữa.

    Khác với trận bóng đá năm xưa, “quân địch chết ba quân ta chết rụi”. Trận Điện Biên trên biển lần này tuy bị ngắt nửa chừng, nhưng theo báo cáo của tư lệnh với quốc hội thì “quân địch chết rụi, quân ta không hề hấn gì” và đề nghị quốc hội thăng chức các bạn mình lên Đại Tướng hết để đăng ký kỷ lục Guiness VN có nhiều Đại Tướng nhất thế giới. Duy nhất có bộ trưởng Thông Tin Văn Hóa Nguyễn Thành Hoàn 74DDT là bị phê bình, kiểm điểm nhẹ. Lý do là “dù được nhà nước trang bị máy móc siêu hiện đại hiệu CANON đời mới mà thu hình quá chậm, hiệu suất không cao, tính nghệ thuật bình thường cho dù rất cố gắng từ đầu đến cuối. Tư thế thu hình trên cả tuyệt vời, hình mình chụp thì phản nghệ thuật mà hình người ta chụp mình thì quá nghệ thuật.



    Bộ trưởng Thông Tin Văn Hóa Nguyễn Thành Hoàn 74DDT



    Nguyễn Thành Hoàn đang canh tọa độ





    Tư Lệnh và các Đại Tướng đang ngắm tọa độ.



    Đề nghị chuyển nghành sang làm diễn viên thời trang. OK, mời các bạn xem vài tấm hình minh họa trận đánh lịch sử trong mơ này.



    Tư Lệnh sao đứng giống bị giải độ quá, hihi!)





    PS:

    "Tạ lỗi các chiến sĩ đặc công nước vì để các bạn lội nước có phần lạnh lẽo, ‘vì nước quên thân mình’ nha !!!



    "Bye Bye! See You Next Time!"

    Đinh Tiến Ân (74 Điện)

    --------------------------------------------------------------------------------

    Comments (6)

    Cám ơn anh Ân đã viết bài thật hay và thật vui, đọc tới đâu cười khúc khích đến đó. Chúc anh luôn vui khỏe để viết tiếp nữa nhá.

    Thân,

    YThu

    --------------------------------------------------------------------------------

    Aug 18, 2011 at 07:32:35 From: NgocLan (74KNN)

    Hello anh Ân,

    Không ngờ "Tư lệnh Ân " có lời văn viết rất hài hước làm cho NL cười quá chừng , rất vui . Tiếp tục kể cho mọi người nghe nhé.

    Thân mến,

    NL.

    --------------------------------------------------------------------------------

    Aug 18, 2011 at 09:37:01 From: Thu Lê (77KNC)

    WoW Anh Đinh Tiến Ân,

    Bài của anh viết rất là vui cùng những hình ảnh minh họa đã làm cho Thu cười quá chừng. May là tiệm buổi sáng của Thu đang ế khách nếu không chắc họ nghĩ là Thu crazy.. cứ cười...

    Thank you anh Ân viết tiếp để các bạn SPKT có những bài đọc như thế làm cuộc đời bớt stress.

    Thu Lê

    --------------------------------------------------------------------------------

    Aug 18, 2011 at 16:40:09 From: Trần Gia Cường (73KCN)

    Tư lệnh Đinh Tiến Ân không ngờ có lời văn rất dí dỏm. Trận Điện Biên Phủ này lên cơn sốt cả nhóm..?!

    CT

    --------------------------------------------------------------------------------

    Aug 26, 2011 at 8:08:30 AM From: Nguyễn Thiện Toản (74KCN)

    Bạn ĐT Ân và các Ái hữu thân mến,

    Xem ra ai trong chúng ta cũng không tránh khỏi những khó khăn ban đầu của cuộc sống ly hương . Người đến sau thường thiệt thòi hơn người đến trước tuy nhiên cuối cùng thì ai cũng khang trang thịnh vượng .

    Cảm ơn bạn ĐTA về giấc mơ chiến tranh trên biển của bạn rất vui, quân đội ta toàn là chổ quen biết . Nếu giấc mơ thành sự thật thì phe ta hùng mạnh lắm tại được trang bị toàn vũ khí tối tân của Nga lẫn Mỹ, lại còn biết chiến thuật "ngậm ống đu đủ thở phì phò" dưới nước của VN .

    Trong giấc mơ , ông Tư lệnh phải điều khiển vất vả cả hai tay hai chân làm cho nhiều bạn đọc thắc mắc : không biết bà tư lệnh có nằm ngủ bên cạnh hay không . Nếu có thì sau cú nổ tan tành do trúng bom ở tháp chỉ huy bà tư lệnh có nói “ông tỉnh lại rồi thì bây giờ buông tôi ra cho người ta ngủ” không ?

    Bài vở kỳ nầy trên web nhà cũng nhờ có nhiều tay “bộ trưởng TTVH” mới được nhiều hình ảnh đẹp và đầy đủ . Hình ông Tư lệnh chụp chung với cô nữ hải quân , ai nhìn cũng thấy đẹp trai và phong độ mặc dầu ngực ông ta hơi lép !

    Thân ái chúc vui đến bạn ĐTA và mọi người .

    NTT

    --------------------------------------------------------------------------------

    Aug 28, 2011 at 00:20:08 From: Đinh Tiến Ân (74Điện)

    Chào anh Toản,

    Cám ơn trí tưởng tượng Kỹ nghệ Họa của Toản rất đúng có điều không phải ôm mà là đá thế mới phiền. Còn Hải quân VN thì yêu hòa bình nên không bao giờ biết tấn công mà chỉ phòng thủ chống cự thôi, nhìn nữ Hải quân Mỹ đó Ngực tấn công ,mông phòng thủ, Còn các tư lệnh mình nhậu nhiều thì chỉ có bụng tấn công còn phòng thủ tất. Chúc vui khỏe Toản ơi.
Working...
X