Announcement

Collapse
No announcement yet.

Họp Mặt Lần Đầu Tiên của ĐHSPKT-Thủ Đức Tại Texas -

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Họp Mặt Lần Đầu Tiên của ĐHSPKT-Thủ Đức Tại Texas -

    Họp Mặt Lần Đầu Tiên của ĐHSPKT-Thủ Đức Tại Texas.



    Ngày 27-31/05/2009.

    Không Mời Cũng Đi.



    Những ngày chờ đợi cuối tháng 5 sắp đến, để chuẩn bị cho ngày họp mặt có ý nghĩa, “giám đốc” Phương Mai đề nghị với tôi làm một món quà để mang qua biếu ban tổ chức “YThu nghĩ ra món gì đó, rồi cho mình hay với”. Mỗi lời nói ngọt ngào và hợp lý khó làm cho tôi thoái thác. Chỉ còn một tuần nữa là đến ngày đi dự họp mặt, bạn tôi làm khó cho tôi đây, phải chọn món gì gọn nhẹ, đẹp và rẻ nữa chứ.

    Qua một đêm “vắt óc”, đi hỏi, muốn đặt làm những chiếc tách hay dĩa có in hình và tên trường lên phải mất 3 tuần mới xong. Tôi thở phào nhẹ nhỏm khi tưởng mang 20 chiếc hộp đi Texas theo ý kiến của PMai, quá nhiêu khê! Đến khi nhìn thấy cái bao CD, trong đầu tôi nảy ra một món quà, khi đã biết anh Cường, Ngọc Lan sẽ biếu CD đến mọi người.

    Thế là bắt tay vào, nào là vải, giấy lót, chỉ thêu để làm một món quà cho ban tổ chức, nào là phải làm 21 cái bao CD và 33 miếng bảng tên cùng năm và lớp, trong 4 ngày thức khuya dậy sớm để hoàn thành công việc, cố giữ bí mật khi hỏi anh Nguyên tổng số người đi dự. Trong khi đó ở Texas, đã lên chương trình mỗi người phụ trách một phần việc, Thu Lê lo việc đặt hotel, lo chổ ngủ nghỉ cho mọi người, XuânLan, HồngNhung, anh Cường, anh Bình lo phần văn nghệ, Trúc Lâm-anh Hoàng lo ẩm thực, MaiLan-anh Sy, Thanh Hà-anh Uyển lo đưa đón bạn bè khi đến Houston.

    Tôi và Lý nao nao khi nghĩ đến Xuân Lan từ Boise, Idaho và Hồng Nhung đi từ Ottawa, Canada vào ngày 5-27-09, trước chúng tôi một ngày, Xlan và HNhung qua sớm, ngủ nghỉ ở nhà MaiLan. Sáng thứ năm đi Austin gặp anh Cường 73KCN và anh Bình 73Điện để tập văn nghệ và thu CD.

    Còn Lý bận việc thi cử, nên cả hai phải đi vào thứ năm 5-28, cứ tưởng anh Uyễn ra đón như được thông báo, nhưng khi đến phi trường Houston, một ngạc nhiên được dành cho là bác Đỗ Trường Nguyên 74CTM tình nguyện đi đón hai bạn hiền này, Bác Nguyên chở cả về nhà về anh Uyễn để hàn huyên nghỉ ngơi, Thanh Hà 74KTGD bà xã của anh Uyễn bận làm việc đến chiều tối mới về, còn phải loay hoay nấu ăn, làm bánh nhanh nhẹn, chỉ trong thời gian ngắn đã có ăn. Đúng là dân Kinh Tế Gia Đình.

    Ngày thứ sáu 5-29, YThu và Lý cùng anh Uyễn đi đón Ngọc Lan 74KNN từ Maryland, chờ đợi ở phi trường Hoppy gọi phone báo, cả 4 người MaiLan và anh Sy, Lý và NLan đi Austin lúc 2pm. Thầy Minh từ Orlando, Florida bay sang, thầy lái xe đi gặp thầy Hóa ở tại Houston. Thu và anh Uyễn đón PMai trể, Phương Mai 74KNN từ Massetchuset bay qua, phải ngồi đợi gần cả tiếng ở phi trường IAH.

    Chúng tôi nhóm 74KNN là những người khách “không mời cũng đi” làm cho ban tổ chức ở Texas thêm bận rộn, góp phần tạo nên buổi họp mặt đầu tiên của ĐHSPKT thêm phần ồn ào. Cùng lúc chúng tôi nhận được tin anh Xuân 74CTM gọi qua cho hay là đã trể chuyến bay vì bị bao tử hành, nên đành ở nhà.

    Đến 5pm, nhóm chúng tôi khởi hành đi Austin, trên xe tràn ngập tiếng cười của mọi người với những gợi nhớ chuyện ngày xưa của anh Diệp pha trò khiến tôi nhớ đến Đoàn Ngọc Liên 74KNN ngày nào. Chuyến đi mãi gần 9pm mới đến nơi, anh Cường đã đợi trước cửa. Nhóm của MLan đến nơi sớm hơn, mọi người chờ đợi bọn tôi đã đói meo. Thầy cô Mã Trường An, dạy Gỗ ngày xưa đã đến.

    Trên bàn ăn, đã bày sẵn Soup, thịt nướng, bún, nem nướng, bánh Nậm, Gỏi thật ngon miệng, với sự góp công sức rất tích cực của anh Hoàng, ông xã của Trúc Lâm 77KNC, của Nga 78KNC bà xã của anh Nhường 73KCN, của Thu Lê 77KNC bà xã của anh Cường…

    Sau lời khai mạc của chủ nhà là Trần Gia Cường 73KCN, mọi người nhập tiệc với những hỏi han chào sức khỏe đến thầy An bằng những nhắc nhớ những kỹ niệm với thầy về xưởng gỗ của lũ học trò, Nhất quỷ Nhì Ma! Của anh Uyễn, anh Diệp, vui thật là vui! Nhất định không vui không về mà! Khi đã có thức ăn dằn bụng, HNhung mở màn văn nghệ “bỏ túi” bằng bài hát bất hũ “Đường Trường Tôi” của anh Lê Hà Lộc.

    Với giọng hát cao vút của HNhung đã đưa mọi người về “Đường vào trường con đường cong cong, theo tháng năm đón những bước chân. Nghe ngập ngừng của lần đầu tiên, nghe rộn ràng của nhiều lần qua. Đường đưa chân đi vòng trường, hai bên đường cây lá xanh. Hoa Bằng Lăng màu tim tím, hoa Phượng Hồng đỏ thắm tươi cho đời thêm hương nhớ, hoa Hoàng Hậu tím buồn cho đời thêm duyên dáng. Hoa Trâm Vàng phủ áo nên thương…” hòa nhịp điệu cùng những pháo tay của mọi người, lòng tôi gợn lên nỗi nhớ bâng khuâng!

    Sau đó mọi người cùng tập dợt bài hát “Chúc Mừng Hạnh Phúc” do ban Hợp Ca Yamaha (Già Mà Ham) hợp xướng, kế đến là sự đóng góp của XLan cùng với Đại Cái Bang (Cường, HNhung và anh Bình).

    Đến 10pm hơn, Thầy Minh, Thầy cô Hóa đến, cùng chụp hình lưu niệm.

    Mục văn nghệ “bỏ túi” được dời lên phòng khách, đóng góp do ban nhạc Đại Cái Bang, anh Cường giới thiệu qua chương trình sinh hoạt ngày mai. YThu góp lời đóng góp vào chương trình là mang phần quà của mình ra “show hàng” bao CD và bảng tên để “múa rìu” với mọi người (KTGD) kết hợp với CD của anh Cường và phần quà của Ngọc Lan là CD nhạc của thầy Nguyễn Tuấn dạy KNN đang ở Pennsylvania.

    Mãi đến gần nửa đêm mọi người mới thay phiên nhau tắm rửa, lo chuyện ngủ nghỉ. Mỗi 4 người một phòng, vậy mà cứ tụm lại với nhau rù rì, rồi cười ha hả cho đến khi HNhung đập cửa réo “Cờ đỏ, cờ đỏ, tắt đèn đi ngủ!” ai nấy cười rần lên cũng đã hơn 1am, dưới lầu còn văng vẵng tiếng anh Diệp vọng lên… Mới hơn 5am YThu đã hắt hơi liên tù tì mấy cái làm Hoa Lý càm ràm “Gzì vậy”. Cô nàng này lúc nào cũng mê ngủ, ngày xưa cũng như bây giờ, nên YThu đã lớn tiếng gọi “Dậy tập thể dục, dậy tập thể dục, mau lên!” như ngày xưa mà ai cũng ghét vì bị réo thức dậy. Nhớ thời ở Ký Túc Xá hoài phải không bạn tôi?

    Sáng thứ bảy, mọi người dùng nào bánh bèo, bánh mì, cà phê cho buổi sáng, Thu Lê đi làm tóc, MLan-Sy, HNhung đi Dallas sớm. Lý và Xlan đi cùng thầy Minh, Thầy cô Hóa. Thầy Minh chạy xe đi kiếm Eggroll Bistro B mà thầy ưa thích!

    Còn Uyễn-Hà, Diệp, YThu, NLan, PMai dưới sự hướng dẫn của anh Cường đi viếng Austin, như University of Texas,khi trở ra anh Uyễn quẹo lộn vào “One way”, vừa đến ngả tư bên đường đã có anh bạn dân, chiếc xe Police chực bật đèn lên theo đuôi xe anh U. Sau khi trình bày là khách đến viếng thành phố, police chỉ cho tờ giấy cảnh cáo, hú hồn! xém bị phạt rồi.

    Kế đến cả bọn viếng viện bảo tàng của Texas, cũng vừa đến 12pm, phải sửa soạn đi Dallas cho tiệc cưới tối thứ bảy.

    Cả bọn đến Dallas gần 4pm, sau khi anh Cường vào lộn exit, phải hơn 10 phút để trở lại xa lộ, làm xe anh Uyển chạy theo sau thắc mắc nên NLan réo phone hỏi inh ỏi.. Cùng vào thứ bảy 5-30, anh Phương 74CTM bay từ San Jose, California thẳng qua Dallas.

    Sau khi check in ở hotel, các nàng thay áo dài. Lý, XLan đi chơi với các thầy về muộn. Đây là một màn ngoạn mục, các phó nhòm bấm hình lia lia, cho các nàng làm dáng, những chiếc áo dài đẹp làm cả lobby của hotel rộn rịp hẵn lên. Đã nói không vui không về mà!





    Ngyễn Thị Kim Liên-77KNC & Đỗ Trường Nguyên-74CTM.






    Yến Thu, Mai Lan, Hoa Lý, Nguyệt Nga, Cô Mã Tường An, Phương Mai, Xuân Lan, Ngọc Lan, Lê Thị Thu, Hồng Nhung.







    Thanh Hiền 74KNN đợi ở nhà hàng lâu quá, nên cũng đến hotel trước khi cả bọn sửa soạn đi đến nhà hàng.





    Hàng ngồi: Phan Tuấn Phương, Trần Gia Cường, Phạm Thiện Nhường, Nguyễn Văn Diệp, Đỗ Thanh Bình, -.

    Hàng đứng: Vũ Ngọc Uyển, Thầy Cô Diệp Văn Hóa, Thầy Cô Mã Tường An, Thầy Kiều Công Minh, Phăng, Hoàng.

    Thầy An thưởng thức show áo dài, thầy bảo “quá đẹp!”

    Sau khi chúng tôi thay áo đầm để đi dự tiệc cưới ở nhà hàng. Thầy bảo “áo dài đẹp hơn!” Thầy Minh, thầy cô Hóa cũng đến chậm sau THiền, Anh Bình ký tặng CD đến mọi người.



    Yến Thu, Thùy Dung, Hữu trí, Ngọc Lan.

    Ở tiệc cưới, bàn của bạn bè vợ chồng chủ xị bên đàng gái ở dưới cùng, cũng ồn ào náo nhịp không thua bọn trẻ, cũng góp vui văn nghệ với bài “Chúc Mừng Hạnh Phúc” của ban hợp xướng Yamaha, sau đó là ca sĩ HNhung, Xlan, anh Cường…

    Khi đôi trẻ đi chào bàn, cả 3 bàn bạn bè của chủ xị Nguyên đứng quay quần bên bàn các thầy chụp hình lưu niệm, với lời chúc mừng đại diện từ thầy An. Ôi, vui quá vui, thật là vui!





    Hòa-77KNC, Xuân Lan-74KNC, Mai Hương-77KNC, Hoa Lý-74KCN, Ngọc Lan-74KNN, Phương Mai-74KNN,

    Yến Thu-74KNN, Thanh Hiền-74KNN, Bi.

    Hàng Đứng: Đỗ Thanh Bình-73ĐT, Phăng-75-, Trần Gia Cường-73KCN.







    Tối đó, anh Cường gom các máy hình của mọi người để sang lại hơn 600 tấm hình đã chụp vào USB cho mọi người mang về.

    Đến 10am Chúa Nhật trả phòng, bây giờ mọi người dự buổi họp mặt của ĐHSPKT-Thủ Đức, lần đầu tiên!

    Hội tựu lại khá đông, với sự giúp đỡ của vợ chồng của Khoa-Dũng, em gái của Trúc, của ông xã của Trúc về hình ảnh, thức ăn không chê vào đâu được.

    Các món ăn nào cũng ngon, nhất là gỏi seaweed rất hấp dẫn, nhãn nhục cho tráng miệng. Bửa tiệc thật chu đáo!

    Sau đó, thầy trò cùng quay quần trên lầu gia chủ cho mượn họp. Mọi người đều có bảng tên do YThu mang qua.

    [


    77KNC.



    74KNN.



    KNC.


    Anh Cường đại diện có đôi lời, kế đến YThu có quà lưu niệm cho đại diện của ban tổ chức. Anh Nguyên có đôi lời gởi đến YThu đã nhiệt tình “lôi kéo” bạn bè từ các nơi về dự nên có buổi họp mặt này, gửi quà lưu niệm cho mọi người ở xa. HNhung cất tiếng hát và mọi người cùng hưởng ứng với Nối Vòng Tay Lớn…


    Tuần tự là phần giới thiệu bản thân mỗi người sau khi rời trường, chỉ được 2 phút thôi, buồn cười khi nhìn cô Hóa nhắc thầy đã hơn giờ qui định khi thầy xin cho thêm một phút nữa…

    Với thời gian ngắn ngủi, mọi người còn nhiều điều tâm sự, nhưng theo qui định đành nhường microphone cho người khác.

    Gửi đến tất cả bạn ta hiện diện ngày họp mặt.

    Kế tiếp là slideshow của anh Cường làm chiếu những hình ảnh xưa và nay của các thầy và bạn. Tiếc là anh Cường đã quên bẵng đi những CD của anh Đỗ Quốc Hưng gởi sang để giới thiệu những hình ảnh của thầy cô, bạn bè còn ở VN. Món qùa cuối cùng mọi người mang về là quyễn album hình của 24 gia đình đi dự họp mặt lần đẩu tại Dallas, Texas.

    Sau cùng là giới thiệu sơ qua về website của Hội Ái Hữu-ĐHSPKT-Thủ Đức, đang hình thành, chờ ngày ra mắt, không xa!

    Gặp nhau đây rồi chia tay! Cuộc vui nào cũng tàn, mọi người ra về với mọi lưu luyến nhớ về bạn cũ trường xưa.

    Chúc mọi người luôn dồi dào sức khỏe!

    Hẹn gặp lại nơi nào đó 2 năm sau.

    HỒ YẾN THU

    74KNN tường trình.

Working...
X