Announcement

Collapse
No announcement yet.

Music of the day

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • The Moon Represents My Heart Teresa Teng. Bài này còn có Julie hát lời Việt nưã đó Hương. (Trong MoD trang 59) http://www.daihocsuphamkythuat-thudu...id=533&page=59

    Comment


    • Truc thân,

      Hai bài này kha'c nhau do' Truc à ! MH nghe lai rôi ! no' chi hao hao giông môt chut o khuc dao dâù mà thôi. Mên !

      MH

      Comment


      • Million Scarlet Roses - Voznesensky (Вознесе́нский)

        Ca sĩ - Ani Lorak (Ані Лорак)


        Chuyện kể rằng có chàng họa sĩ yêu thầm một cô ca sĩ. Cô gái có một điểm đặc biệt là rất yêu những bông hồng, yêu loài hoa tượng trưng cho tình yêu và hạnh phúc. Để làm đẹp lòng cô, chàng đã bán tất cả những gì mình có, nhà cửa, những bức tranh chàng yêu thích, để đổi lấy một triệu bông hoa hồng mang tặng cô với hy vọng cuối cùng sẽ chiếm được trái tim nàng ...

        Người hát nhạc phẩm này là Ani Lorak, một nữ ca sĩ nổi tiếng người Ukraine. Cô được biết đến qua vai trò diễn viên và là cựu Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc. Ngoài ra cô còn được bầu chọn là người phụ nữ đẹp nhất khu vực Đông Âu và cũng là một nghệ sĩ đã dành rất nhiều thời gian cho các hoạt động từ thiện.

        Comment


        • Chân Trời Tím - Trần Thiện Thanh

          Ca sĩ - Khánh Ly






          Last edited by Hung Nguyen; 07-21-2021, 12:31 AM.

          Comment


          • Black - Wonderful Life


            Comment


            • Mơ Hoa - Hoàng Giác

              Ca sĩ - Ánh Tuyết

              Comment


              • Serenade – Franz Schubert
                Guitarist - Johanna Beisteiner



                Serenade là một thể loại ca khúc để hát vào buổi tối, đặc biệt cho giọng nữ. Ở phương Tây thể loại ca khúc này gọi là "Serenade" và nó rất được nhiều nhạc sĩ ưa chuộng, sáng tác... cho nên Serenade không chỉ riêng một tác phẩm riêng biệt của một nhạc sĩ nào cả. Nhiều nhạc sĩ đã sáng tác trên chủ đề này, nhưng có lẽ được biết đến và ưa chuộng nhiều nhất (cho mãi đến ngày hôm nay vẫn là Serenade của nhạc sĩ thiên tài người Áo Franz Schubert.

                Franz Schubert chỉ sống một cuộc đời ngắn ngủi 31 năm nhưng đã kịp để lại cho đời một khối lượng tác phẩm đồ sộ ở nhiều thể loại. Schubert còn được mệnh danh là "Vua Lied" vì ông sáng tác rất nhiều lied (tiếng Đức có nghĩa là đoản ca), có giá trị. Có lẽ lied của Schubert được nhiều người yêu thích nhất là lied có tên "Ständchen" này. "Ständchen" đã được dịch sang rất nhiều ngôn ngữ và được chuyển soạn cho nhiều nhạc cụ khác chơi dưới cái tên "Serenade" và cái tên phổ biến nhất là "Serenade của Schubert"

                Bài Serenade bất hủ mà Franz Schubert sáng tác là để tặng sinh nhật cho một thiếu nữ mà ông thầm yêu trộm nhớ. Ở châu Âu ngay từ thời trung cổ các chàng trai thường có lối tỏ tình bằng cách mượn âm nhạc, ban đêm đến đứng dưới cửa lầu "người đẹp" tự thể hiện bằng tiếng đàn và giọng hát của chính mình. Những bài nhạc lãng mạn này gọi là "serenade". Serenade thời Trung cổ và Phục hưng được biểu diễn không theo một hình thức đặc biệt nào, ngoại trừ nó được một người hát tự đệm bằng nhạc cụ có thể mang theo được (guitar, mandolin...).

                Để làm cho nàng bất ngờ, Schubert nhờ một bạn thân là ca sỹ, trình bày ngay dưới cửa sổ nhà nàng. Tối đó, người ta bí mật khiêng cây đàn piano vào trong vườn, tất cả đã sẵn sàng cho buổi biểu diễn lãng mạn và độc đáo. Thế nhưng, Schubert lại quên không đến. Trớ trêu thay, cô gái lại đem lòng yêu chính chàng ca sĩ, chứ không dành trái tim cho Schubert.(*)
                Last edited by Hung Nguyen; 04-21-2020, 08:01 PM.

                Comment


                • Niềm đau chôn giấu

                  Ca sĩ - Khánh Hà
                  Last edited by Hung Nguyen; 03-01-2022, 08:00 PM.

                  Comment


                  • Hoài Cảm - Cung Tiến

                    Ca sĩ - Lệ Thu


                    Cung Tiến sáng tác rất ít và phần lớn các tác phẩm của ông đều viết sau 1954, trừ bài Thu vàng, Hoài Cảm được ông viết năm 1953 khi mới 15 tuổi, nhưng chúng thường được xếp vào dòng nhạc tiền chiến bởi cùng phong cách trữ tình lãng mạn. Tự nhận mình là một kẻ tài tử trong âm nhạc, viết nhạc như một thú tiêu khiển, Cung Tiến không chú ý tác quyền và nâng cao tên tuổi mình trong lĩnh vực âm nhạc. Các nhạc phẩm Hoài Cảm, Hương xưa của ông được xếp vào những ca khúc bất hủ của tân nhạc Việt Nam.

                    Một “Hoài Cảm” chưa thể nói hết về Cung Tiến, song rõ ràng đây là một ca khúc thành công nhất trong cuộc đời sáng tác của ông. Trước năm 1975 đã có rất nhiều ca sĩ thể hiện “Hoài Cảm” nhưng có lẽ chưa có ai thể hiện “Hoài Cảm” lại “Hoài Cảm” bằng Lệ Thu. Với kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện Lệ Thu xử lý từng nốt nhạc, từng lời hát một cách chuẩn mực và chín chắn đến mức tuyệt dỉnh. Tiết tấu của Hoài Cảm khá chậm, song chắng thể khác bởi nó miêu tả một nỗi nhớ rưng rức, một nỗi nhớ bâng khuâng lâng lâng len lén nhen lên từ sâu thẳm tâm hồn trong cảnh chiều tà hiu quạnh vốn chỉ chuốc tâm tư cho những kẻ lãng tử nghệ sĩ.

                    Nhạc sĩ Trần Quang Hải

                    Comment


                    • Serenade – Enrico Toselli

                      Violinist - André Proulx


                      Enrico Toselli (1883 – 1926) là nghệ sĩ dương cầm, nhà soạn nhạc nổi tiếng người Ý. Từ khi còn trẻ, ông đã bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò là một nghệ sĩ piano biểu diễn tại các buổi hòa nhạc ở tại Ý, Châu Âu và Bắc Mỹ. Ông đã sáng tác rất nhiều bài hát và nhạc cho các vở nhạc kịch. Một trong những sáng tác nổi tiếng nhất của ông là bản “Serenata”.

                      “Serenade” (còn gọi là “Serenata”), là khúc nhạc có giai điệu theo phong cách lãng mạn. Serenade ở châu Âu thường được trình diễn vào buổi chiều trong vườn nhà hoặc trong các công viên. Cho đến nay, có hai sáng tác viết theo thể loại Serenade nổi tiếng nhất, đó là “Serenata” của Enrico Toselli được mang tên Serenata “Rimpianto” (tiếng Ý: Rimpianto nghĩa là Luyến tiếc) và “Serenade” của Schubert. “Serenata Rimpianto” được biết đến ở Việt Nam với tựa đề “Chiều Tà” do nhạc sĩ Phạm Duy đặt lời Việt.

                      Comment


                      • Còn tuổi nào cho em - Trịnh Công Sơn

                        Ca sĩ - Khánh Ly
                        Last edited by Hung Nguyen; 03-11-2021, 03:13 PM.

                        Comment


                        • Chiều một mình qua phố - Trịnh Công Sơn

                          Ca sĩ - Tuấn Ngọc

                          Comment


                          • How Deep is Your Love - Bee Gees



                            The Bee Gees là một nhóm nhạc pop được thành lập vào năm 1958, các thành viên chính là ba anh em người Úc gốc Anh, Barry, Robin và Maurice Gibb. The Bee Gees ước tính đã bán được hơn 220 triệu bản thu âm trên toàn thế giới, khiến họ trở thành một trong những nghệ sĩ bán chạy nhất thế giới của mọi thời đại. The Bee Gees được ghi danh vào Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll vào năm 1997, với lời trích dẫn "Chỉ có Elvis Presley, The Beatles, Michael Jackson, Garth Brooks và Paul McCartney mới có thể bán chạy hơn Bee Gees".

                            “How Deep Is Your Love” là bản nhạc thành công nhất của Bee Gees với hơn 400 phiên bản khác nhau đang tồn tại trong thế giới âm nhạc. Những ca khúc của họ thường được các nghệ sĩ khác cover lại trong đó có Elvis Presley, Janis Joplin, Al Green, Eric Clapton, Lulu, Elton John, Tom Jones, và Nina Simone.

                            Comment


                            • Khi Người Yêu Tôi Khóc - Trần Thiện Thanh

                              Ca sĩ - Bằng Kiều & Trần Thu Hà

                              Comment


                              • Em theo đoàn lưu dân - Trần Quang Lộc

                                Ca sĩ - Hương Lan & Hoài Nam
                                Last edited by Hung Nguyen; 03-10-2020, 08:21 PM.

                                Comment

                                Working...
                                X