Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tình Xa

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tình Xa

    Trong lúc tìm lại hình ảnh ngày xưa, tình cờ tìm thấy bài thơ cũ.

    Gửi đến bạn ta đọc vui,


    Tình Xa


  • #2
    Đoạn thơ đầu có bốn câu, rất tình tứ 'Tay tìm tay âm thầm'. Đoạn thơ kế cũng có bốn câu, nhưng mờ nhạt hơn một chút 'Để lại bước chân qua'. Và đoạn cuối lại chỉ có hai câu ngắn ngủi với một kết thúc thật hững hờ 'Tình gần nhưng mãi xa'. Cám ơn YT đã chia xẻ một bài thơ ... buồn !!!

    Comment


    • #3
      Theo T., trong bài thơ dù dài hay ngắn, người đọc thường chỉ chú ý đến một đoạn hay có khi chỉ một hai câu trong bài thơ, vì sự gợi cảm cuả đoạn thơ / câu thơ đó. Bài 'Tình Xa' tuy chỉ có mấy câu ngắn ngủi nhưng câu chót làm lòng T bồi hồi khi nghĩ về những mối tình không trọn vẹn, vì dù đang 'tay tìm tay', 'vai kề vai' mà trong lòng đã biết sẽ 'mãi xa'. Lời thơ giản dị nhưng chắc đã có những phút giây:

      '...Lệ rơi trong tim tôi.

      Lệ rơi trên đôi môi.

      Yêu nhau một thời.

      Xa nhau một đời.

      Lệ này em nhỏ xuống hồn tôi.'
      TCP


      Comment


      • #4
        Dù sao cũng đã có "tay tìm tay âm thầm" để một đời "tình gần nhưng mãi xa", hạnh phúc cũng vẫn còn lẩn quất đâu đó, chứ khi thả hồn về quá khứ mà "Mây hạ đã bay xa vào khung trời viễn xứ " để "anh đứng bên này bờ dĩ vãng ngu ngơ "mới thấm nỗi đau" lạc trong chiều thê thiết tiếng chim côi".

        Bạn có bao giờ nghe tiếng kêu của con chim lạc bầy trong buổi chiều mùa đông chưa ?

        Comment


        • #5


          Các ace thân,

          Cám ơn anh Hùng, Trúc và Phan Ngô đã cho ý kiến phân tích về bài thơ nho nhỏ của T,:giveme5:

          nhưng mà,

          Tình chỉ đẹp khi còn dang dở,

          Đời mất vui khi đã trọn câu thề.

          hay hơn anh Ngô ui.

          Với nhận xét của Trúc thật nhạy bén, mặc dầu 'vai kề vai', 'tay tìm tay' thật tình tứ, nhưng đã nhuốm màu chia xa khi " Áo tà 'níu' chân ai", chữ "níu" ngầm ý đó các ace ạ. Hehe!:thank3::thank3:

          Chúc vui!

          YThu


          Comment


          • #6
            Hi chị Thu,

            Em không biết phân tích thơ cuả chị đâu, chỉ ghi lại chút cảm nhận khi đọc mà thôi. Từ nhỏ tới giờ chưa bao giờ viết câu thơ nào, nên đâu biết gì về thơ mà phân tích, chỉ thỉnh thoảng đọc thơ cuả người khác. Mà lạ, hồi còn nhỏ, đọc câu nào thích thì nhớ tới giờ, còn bây giờ thì khó nhớ quá. Năm Đệ Ngũ, giáo sư Việt văn ra đề cho cả lớp làm bài thơ tả 'Lá Cờ' theo thể song thất lục bát. Lớp học trên lầu, bàn học chỗ em ngồi nhìn qua cưả sổ là trường tiểu học bên cạnh, có cột cờ giữa sân trường. Nhìn lá cờ bay phất phới trong gió, nghĩ đến những bài sử học, vậy mà không viết được một câu. May trong lớp có mấy cô bạn thật tài, sáng tác mấy câu thơ cho cô giáo, cứu bồ cả lớp.

            Cám ơn chị đã 'post' bài thơ dễ thương. Chúc chị luôn vui.

            Thân mến,

            Trúc

            Comment

            Working...
            X