Announcement

Collapse
No announcement yet.

Năm Dê, nói chuyện người tuổi Mùi của SPKT.

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Năm Dê, nói chuyện người tuổi Mùi của SPKT.

    Năm Dê, nói chuyện người tuổi Mùi của SPKT.


    Năm nay là năm Ất Mùi biểu tượng là con Dê. Dê được mấy đấng đàn ông tôn "sư phụ". Mấy huynh SPKT của chúng ta ngại nói về "sư phụ" hay sao ấy, hổng biết có phải vì thế nên "né", sợ ngại "đụng" hàng chăng(?)


    Đến giờ này chú Dê lấp ló bên thềm để tiển đưa chú Ngựa, thế mà vẫn chưa có một bài viết hay một bài sưu tầm nào về sư phụ của mấy huynh ấy, nghĩ cũng lạ ha!

    Nhìn quanh, ngó lại dân số Dê SPKT năm nay khấm khá, được biết sơ sơ có chừng 4 chàng Dê ở xứ cao bồi, (một dê ở Miệt Dưới?) và một hai nàng Dê ở xứ Thung Lũng Hoa Vàng...

    Nhớ vào thời 73, trường ta lúc đó có hai chàng Dê (tạm gọi dê trắng và dê đen) trong ban đại diện sinh viên của trường. Chàng Dê đen thuộc chàng "Điên nặng" và một chàng dê trắng có nghề Vẽ Vời. Hai chàng cùng có tài văn nghệ lẫn báo chí đủ để các nàng ái mộ, nhất là vào thời các chàng còn một thân một mình ở dưới mái trường SPKT ngày xưa...


    Năm 75 đến, chàng Dê "Điên nặng" nhanh chân chạy trước để lại chàng Dê trắng một cõi một thời, đi đôi với Ông Bầu làm văn nghệ văn gừng cho trường. Lúc nào cũng có nhiều người đẹp xoay quanh, nhưng không vì thế mà dê trắng, dê tùm lum đâu nha. Không biết có phải vì dê trắng nhà ta thương bạn mình quá, nên xin tình nguyện thương luôn em út của ông Bầu cho trọn tình trọn nghĩa, xin rước Út của Ông Bầu về kết nghĩa trăm năm...

    Trong lúc ấy, năm 74 có các chàng dê, có nghề "làm ra máy" trong "nhà" này toàn dê đực rựa. Không biết duyên cớ nào, có lẽ trong những ngày "lao động là vinh quang" bên các em gái 77 xinh đẹp, các chàng dê này cùng kết nghĩa anh em cho tình thân được thắc chặt. Thời gian ấy có chàng dê nhóm trưởng để ý đến cô em xinh xinh, xin tình nguyện 'phụ đạo' bài vỡ cho em. Chỗ nào hổng biết dê ta giúp đở giải thích ngọn nguồn cho em tường tận. Lúc nào em cần giúp đở dê ta giúp đở hết lòng, hehe!


    Bẵng đi một thời gian xa cách, năm 2009 cơ duyên đưa đến, "Không mời cũng đi". Cơ hội trùng phùng của các ái hữu SPKT về Texas dự lễ cưới con gái của dê trưởng. Lúc này bạn ta được biết thêm chàng dê nữa của nhà "làm ra máy" chỉ cho ra toàn là "mái". Hai chàng dê này có tài ăn nói duyên dáng, ngọt như mía lùi! Nếu muốn, "hai chàng nói ngọt chắc con kiến ở trong hang cũng bò ra nữa đó". Ngoài tài ca hát rất hay, những chuyện tiếu lâm được kể, người nghe sẽ cười bể bụng, chàng dê của chúng ta hát nhạc của Lữ Liên hay tuyệt vời!:giveme5:

    Không ai ngạc nhiên lắm khi được chàng dê thứ hai thố lộ, "Khi gặp nàng "Giòng sông xanh", cô bé xinh đẹp quá. Dê ta trổ tài thả dê, Vespa rề rề, theo chân nàng khi tan trường, anh theo nàng về, không thua sư phụ Hiếu Đễ đâu nha. Đến sau 75, dê ta vội rước nàng về dinh, kẻo mấy chú bộ đội vào bắt mất, hehe!"


    Trong dịp này ái hữu SPKT gặp lại chàng dê "Điên nặng". Vẫn giọng nói rổn rảng, tràn đầy tình thân, dê ta giờ cũng đã yên bề cùng cháu gái của bạn, cho ra bầy dê con. Chàng Dê Điên nặng ngoài tài làm thơ, phổ nhạc, trước là cho nàng, sau làm cho bạn. Chàng còn trổ tài nghề làm báo, chàng kiêm nhiệm kỹ thuật cho Diễn Đàn SPKT và đặc san sắp sửa được in ấn, cũng như cùng với dê trắng vẻ vời chuyện ăn chơi, ca hát cho họp mặt 2015 sắp đến. Gần đây chàng sắp ra mắt bài hát "Râu Dê", nghe mùi tận mạng con dê xồm! Cũng như ra mắt buổi trình diễn ca nhạc với thầy Tuấn trong tháng 5 sắp tới... :thumbs:


    Nói đến Diễn Đàn SPKT, nàng dê chủ nhà SPKT đây ne`...





    Trước thềm năm mới, cựu BBT-mm xin kính chúc quý thầy cô cùng các ACE,

    Một năm con Dê,

    Tiền bạc phủ phê ,

    Sức khỏe tràn trề,

    Gia đạo đề huề,

    Luôn cười tươi như Huê!





    Thân ái,

    YThu



  • #2
    Không biết nàng DÊ chủ nhà là ai vậy ta?

    Hôm nay ĐH đi làm cũng mang một mớ phong bì đi mừng tuổi các bấc, A, B, C...., và những người làm chung.....để cùng vui tết ấy mà,

    Boss của ĐH hỏi là năm con gì, làm sao biết được con nào là đực , con nào là cái????

    Chịu thua luôn, cười thay vì trả lời, tiếc quá phải chi lúc đó phone ĐH có internet, thì ĐH cho coi hình trong bài này là Thắng phải không cô chủ DÊ ?
    Đình Hương

    Comment


    • #3
      Các bạn thân mến

      BBT-"D"mm ( Ban biên tập D một mình ) viết bài chào năm D rất vui . Những bài được chấm nhiều hơn 10 'Likes' của các thành viên đều được coi là thành công . Còn thiên hạ đọc xong có viết comment hay không lại là một chuyện khác . Tỉ dụ như ngày xuân gặp đề tài nầy , muốn viết comment cho hay chắc phải kiếm Viagra uống trước vài giờ .Uống xong nếu chẳng may viết vẩn dở vẩn ngắn thì có lẽ là mua nhằm thuốc của Trung cộng .

      Quây qua nội dung bài nầy , có lẽ YThu chỉ nhắm vào độc giả khóa 71 đến 77. Theo đó , xin chúc mừng "sơ sơ 4 chàng Dê ở xứ Cao bồi " . Nghe nói ở xứ đó Cao bồi không chịu cởi dê , cũng không thích bắt dê về làm lẩu 7 món nên quý vị cầm tinh con dê ở xứ đó rất may mắn .Năm nay nhớ tổ chức sinh nhật 60th thật lớn cho con cháu nó mừng .

      Kế tiếp, nếu không ở USA thì cơ hội HM rất hiếm cho nên ngay các bạn khóa 74 thì cũng chỉ đoán già đón non để giải mã trong bài viết của YThu . Tỉ dụ rất khó biết ai là dê đen ai là dê trắng vì dê nào cũng có phần trắng phần đen và phần không biết nó "black or white" như Michael Jackson .

      Thôi thì YThu cho bạch hóa luôn đi để mọi người biết cho vui . Đề tài ai dê ai mà đoán trật thì thật là tai hại .



      ( Dê trắng dê đen)


      Thân ái chúc YThu và các bạn vui .

      NTT

      Comment


      • #4
        Đinh Hương, NTT cùng các ace ui, các "thợ bàn", giám "đốc", giám "xúi" còn đang ăn tết, nhâm nhi bánh mứt, nên chưa có những lời bàn để cùng đoán già đoán non các chàng D của chúng là những ai, những chàng nào, những nàng nào...

        Hôm nay, bên này mới là mùng ba hà. Thôi thì để cho ít hôm nữa xem các thợ bàn cùng giải mã cho vui ha.

        YT

        Comment


        • #5
          [hr]

          @Yến Thu:

          + Chàng dê đen (hay chàng dê 'Điên nặng': là Đỗ Thanh Bình (BinhDo) - 73 ĐT (A)

          + Chàng dê trắng: là Phạm Thiện Nhường (NhuongTPham) - 73 KNH (A)

          Comment


          • #6
            Bravo! Hay quá anh Phi Hùng! :giveme5:

            Hai tháng nay mới được tin của anh ha.

            Đúng là cùng lớp 73 nên đọc qua là bắt mạch, giải mã được ngay.

            Mại dô, Mại dô, còn 2 chàng "D"/ 74 nữa đó. có ai đoán ra không nè.

            YT

            Comment


            • #7
              Cám ơn cô tuổi dê chủ diễn đàn ĐHSPKT cho ra bài viết về các nàng và chàng tuổi dê rất đặc sắc. Nhờ đó mà KT mới biết được năm nay xứ cao bồi có nhiều chàng D quá.

              Đây rồi để KT xí trước nha:

              Hai chàng D 74 của tiểu bang cao bồi Texas: Vũ Ngọc Uyển và Đổ trường Nguyên.

              KT
              Cheers!

              Comment


              • #8
                Wow! Bravo Kim Thủy!:thumbs:

                Lâu lâu KT mới lên tiếng ở DD vậy mà đã giải mã thắc mắc của bác NTT và của các bạn ta trúng bóc, hay quá!:giveme5:

                YT

                Comment

                Working...
                X