Announcement

Collapse
No announcement yet.

Du Xuân - Hình Ảnh Ngày Mùng Ba Tết

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Du Xuân - Hình Ảnh Ngày Mùng Ba Tết

    Du Xuân - Hình Ảnh Ngày Mùng Ba Tết


    Năm nay, bà Tư ở San Jose không hẹn hò được với bà Chín Idaho lẫn bà Út Boston. Mỗi lần tìm bà Út thật khó, hỏi ra, mới biết bà ấy đang đợi "nàng Tuyết" ngưng viếng để 'cào' nàng xuống khỏi xe.

    Nhưng khổ nỗi, mùa đông năm nay bị nhiều trận bão tuyết liên tục gần hai tháng nay đổ xuống miền đông. Bà Út rên, đau rêm mình quá chừng, khổ cho cái thân ròm của bà, bà Út không thể đi chợ mua sắp tết. Đành phải "có gì ăn nấy".

    Bà nhắn gọi "bà Tư chụp hình gửi qua cho tui xem với".

    Ngược lại, Cali lại khô ráo từ tháng giêng chỉ có một trận mưa, đến bây giờ thời tiết khô ráo. Nắng dịu ấm, trời quang mây tạnh, thật tốt cho những ngày tết năm nay.

    Thế cho nên vì không ai đi cùng nên bà Tư phải kéo ông Tư đi đón xuân ở Grand Century Mall.

    Đường vào Grand Century Mall đầy nghẹt xe người đi du xuân.


    Tiếng nhạc vui, lẫn tiếng pháo đì đùng, nhiều tà áo dài đủ màu sắc của nam nữ, già trẻ bé lớn, thật dễ thương. Đội múa lân chờ đúng giờ để bắt đầu.










    Sau đó, mọi người đổ về cửa trước của trung tâm để cùng xem đốt pháo. Những dây pháo càng lúc càng dài và những viên pháo cũng lớn hơn, tưởng điếc cả tai, bà Tư bị một viên pháo trúng chân mài, hết cả hồn.






    Hôm nay chỉ mới mồng bốn, vẫn còn tết, T xin chúc tất cả thầy cô và các bạn năm mới an khang, thịnh vượng. Vạn sự như ý!

    Thân ái,

    YT


  • #2
    Cô bạn Yến Thu ơi,

    Những tấm hình đẹp mà YT đã ghi lại , chỉ có ở Cali hoặc Texas mới có không khí và thời tiết rất đúng là không khí tết ,

    Cuối tuần, ĐH cũng có thăm chợ tết ở chợ việt Hoa và chợ tết ở nhà thờ Lộ Đức cũng như lễ tết ở nhà Dòng chúa Cứu Thế hôm nay.....không khí nhộn nhịp, tưng bừng và vui vẻ, nghe tiếng pháo......va nhìn các em trong đội múa lân trình diễn , rồi kế đến các em khác ca múa và hát mừng xuân, và DH thích nhất là được tham quan, chọn lựa để mua va thưởng thức những món ăn trong các gian hàng bán thực phẩm , đủ loại như bò bía , thịt nướng, cánh gà chiên, nước mát, chè ba màu ,....

    Và... chị ĐH bảo là bây giờ ĐH phải ăn kiêng , nếu muốn mặc áo dài cho hè HM...hihihih

    dh
    Đình Hương

    Comment


    • #3
      Các anh chị thân mến,

      Đọc những bài post về Tết cuả các anh chị, chị YT đi chợ Tết để ngắm thiên hạ đón Xuân, chị PL nấu bánh chưng để nhớ lại không khí ngày Xuân mà chị luôn trân quý, anh NTT thì làm quà Tất niên cho DĐ bài viết đọc cười từ cuối năm qua đầu năm, nhạc sĩ ĐQ thì cho nghe nhạc Xuân.... nói chung T thấy hầu như ai cũng nức lòng đón Tết.

      Riêng nhà T. mấy tuần nay lặng trang, không kẹo mức, không bánh Chưng bánh Tét gì ráo, không tiễn ông Táo về Trời, không rước ông bà cuối năm...Mồng Một vô làm gặp cô bạn nàng hỏi: 'Chị, Mồng Một sao chị đi làm? T nói: 'Chị coi ngày nào cũng như ngày nấy.' rồi hỏi lại nàng: 'Còn em, sao hôm nay đi làm, không nghỉ Tết sao? Nàng thiểu não trả lời: 'Em hết ngày nghỉ rồi, chứ không bưả nay em ở nhà.' Thật lòng, sao dạo này hôm nào cũng thấy một ngày như mọi ngày và cảm thấy đời sống nhẹ nhàng dễ thở hơn trước. Giáng sinh hay Tết không còn cảnh chạy đôn chạy đáo mua quà, nhớ đã tặng cho người này, lỡ quên biếu người kia. Hôm 29 Tết cô bạn hàng xóm qua tặng gói mè xững, quà mang từ VN qua. T nói mè xững nàng tặng mấy tháng trước cũng còn, có ăn tới đâu, nên yêu cầu nàng từ rày trở đi đừng quà cáp nưã. Đi xa vất vả quá mà còn mang quà, không nhận thì phụ lòng tốt cuả bạn mà nhận rồi bỏ lăng bỏ lóc, mới tội. May sao nàng cười vui vẻ rồi hưá từ nay nàng không biếu quà nưã. Hồi trước anh H. đi chơi hay mua ly về. T nói tủ ly đầy rồi, nếu anh mua ly mới thì phải bỏ đi một cái ly cũ. Thật ra anh mua ly, kiểu thích vì thấy họ in cảnh đẹp trên ly thì mua, chứ có cần ly đâu. Thế là anh đành ngưng mua ly. Trên thế giới này có biết bao người không có ăn, có mặc, có những đồ dùng cần thiết mà mình thì đồ mua chất đầy nhà để đóng bụi cả lớp, thấy nó làm sao đâu.

      Thành ra, không có chuyện gì về Xuân để chia xẻ như các anh chị.

      Cảm ơn các bài viết, những pose hình về Tết cuả các anh chị. Ai mà cũng đón Xuân như T thì chắc bà chủ DĐ khóc hu hu.

      Thân mến,

      Trúc

      PS: chị YT, có phải chị gọi em cách đây mấy hôm không? Em đoán mang máng giọng chị nhưng không chắc lắm.

      Comment


      • #4


        Các Bạn thân mến,

        Cám ơn ĐHương và Trúc đã chia xẻ tâm tình ba ngày Tết.

        Mọi năm tết đến là niềm vui cho trẻ con, là điều lo lắng đủ chuyện cho cha mẹ trong những ngày chúng ta còn thơ...

        Bây giờ bạn ta hầu như đang và đã vào tuổi 60, nên có những tình cảm khác với mọi năm, có nhiều thứ không quan tâm lắm. Có phải dấu hiệu của tuổi về chiều...!

        Tâm trạng của Trúc, bà Tư cũng có vào những ngày giáp tết, không nôn nao gì cả. Mấy năm vừa qua, mùa Tết đến, bà Tư và bà Út Boston hay nhắc nhớ mọi thứ. Năm nay, Bà Út rầu rầu vì những trận tuyết rơi liên tục nên không có ăn tết...

        Riêng bà Tư đã không đi chợ mua sắm Tết như mua thịt heo để nấu món thịt kho tàu, làm gỏi hay mua cải bẹ xanh để muối dưa hay mua giá để làm dưa giá vào cuối năm. Điều mà đã 34 năm sống ở xứ Cờ Hoa bà Tư vẫn thường làm, để thấy chút gì ấm áp trong lòng... vì thế nên bà tư muốn bận rộn vào ngày cuối năm.

        Thế nhưng năm nay, bà Tư muốn nghỉ ngơi, hằng ngày chăm sóc OX đã mệt, nên bà không muốn bày vẻ nữa, bà định ngày cuối năm sẽ đi mua ít món về cúng là xong. Cho nên bà cảm thấy trống vắng, nhà cửa sao lạnh tanh.

        Hai tuần trước ngày Tết, bà tư ra tiệm sách mua báo xuân, vì đi ngày thường, shopping vẫn vắng vẻ, mua sắp tết lúc này còn sớm quá.

        Vào ngày Valentine, vào thứ bảy cuối tuần sau đó, bà Tư đột nhiên hứng chí bày vẻ làm bửa ăn sáng có hình trái tim cho OX, thằng con đến ngay lúc đó thấy ông già tía được chăm sóc như thế, thằng nhỏ cảm động lắm.

        ..

        Sau đó, bà Tư xách túi đi chợ Tết ngắm hoa, nhưng khi vào khu Lion lúc đó chỉ vào khoảng 12 giờ trưa parking đầy ắp xe, không còn chổ trống, bà đành lái xe về nhà vì bàn chân đang băng đi lại nhiều không tiện.

        ..

        Có lẽ năm nay không được ngắm hoa chợ Tết, bà Tư ức lắm nên sáng hôm sau lo cho OX ăn thật sớm, bà Tư ra khu Lion lần nữ. Mèn ơi, mới có 9:30 sáng chúa nhật (nhằm 27 tết) không có chỗ đậu xe, người ở đâu nhiều thế. Bà Tư chạy vòng quanh hai lần, buồn tình bà tư tính đi về. Hên làm sao, khi qua ngả tư thấy parking của chợ Mỹ vắng hoe, bà tư quẹo vào ngay. Sau đó phải lê cái chân què đi ngắm hoa xuân.

        Hoa năm nay có nhiều cành đào, mai, kim quất... Người đi không nhiều lắm, hay giờ đó còn quá sớm. Bà Tư đi một vòng quanh ghi lại một ít hình ảnh để về viết chia xẻ với bạn ta.


        Đã nói đi chợ Tết mà không mua sắm là một điều thiếu sót, bà Tư cũng mua ít bánh mứt, bánh tét, củ cải dưa món... và cành đào! Sau khi sắm sửa, bà tư thấy lòng vui vui đón tết.

        Bửa cơm cuối năm, bà cũng bày biện cho có lễ như mọi lần, OX chỉ ăn được vài món. Chiếu tối bà chị hai gọi nói chuyện, cả hai hò hẹn gặp nhau mùng hai để cuốn bánh tráng nhớ chuyện xưa.


        Ngày mồng một Tết, bà tư thức dậy thật sớm, 4am, bà gọi về VN thăm mấy đứa em còn ở bên nhà. Năm nay, gia đình em tám dọn về quê sau khi căn nhà ở phố chợ bị trưng thâu cho chuyện chính quyền làm nhà di tích lịch sử của ông bự nào đó.

        Thiệt là buồn cười, bà Tư sắp vào tuổi lục tuần, căn nhà ấy cũng ngần tuổi đó. Vậy mà con cháu ông bự muốn có chỗ ghi ơn ông kẹ ấy, thành ra dân chúng của mấy căn nhà dính líu phải dọn đi!!! Vì thế mấy gia đình của mấy em năm nay Về quê ăn tết với em Tám.

        Sau khi lo cho ox ăn uống xong, bà Tư bưng chậu hoa qua thăm nhà cậu em út, để đốt nhang thăm ba má. Chuyện hẹn hò với bà Chín Idaho trớt quớt, vì bà ấy bận đi chùa với gia đình...

        Mồng hai lại đi thăm chị và cháu, cùng cuốn bánh tráng với thịt ram của gia đình chị hay làm, cùng nhắc chuyện xưa.

        Mồng ba, bà rủ ông tư đi ra khu Grand Century Mall vì vẫn còn Tết và là cuối tuần đi để xem thiên hạ đốt tiền mua vui...

        Xin mời xem video clip,

        Đốt pháo ở Grand Century Mall San Jose, CA..


        Và còn đây những tà áo du xuân của SPKT,














        Comment


        • #5
          Bàn chân làm sao nữa vậy YT? Sao cứ bị nó kiếm chuyện hoài vậy?:huh:

          Comment


          • #6


            Trước hết, xin chúc chị Thu mau lành chân, đi lại dễ dàng, sau cám ơn chị đã ghi thêm tâm sự ngày Xuân cuả bà Tư San Hô và hình ảnh những tà áo dài trang nhã cuả các kiều nữ SPKT, đẹp lắm. Tết cuả mấy chị xôm tụ hơn Tết cuả T nhiều. À thì ra chị YT và chị ĐH kêu T gửi hình áo dài là cho mục Tết nhất này đây, tiếc là T không có hình nào đứng một mình nên không ‘qualify’ cho mục áo dài ngày Tết này. Nhưng T có tấm hình ngày Tết chụp với anh Hoàng, xin góp vui.

            Thân mến.

            Trúc

            Comment


            • #7
              Thu xinh Thu đứng một mình,

              Trúc xinh Trúc đứng trong hình cũng xinh.

              Trời ơi! Ai cũng đẹp hết. I love 'áo dài'.

              Notes: Thu ở đây là Yến Thu & Thu Lê
              :P

              Comment


              • #8
                Thanks Trúc, Trúc xinh Trúc đứng với anh Hoàng vẫn xinh mà, đừng lo hehe!

                Anh Hùng, I love "áo dài" too! Khoe thêm những áo dài đẹp nữa nè,hehe!





                Comment


                • #9
                  Mấy nàng SPKT đẹp quá,có có Hoàng của Trúc, sao không thấy mấy chàng đẹp trai SP chưa thấy hình,Bộ mấy anh không xinh bằng các nàng phải không ??

                  Comment


                  • #10
                    N.Lan & Các bạn,

                    Các bạn nên để ý cái background khi chụp hình.

                    - Nếu mình đã mặc áo có hoa rồi thì nên tránh chụp chung với hoa.

                    - Tấm đầu tiên của Thu Lê, đứng trước những cụm cây xanh. Chính cái màu xanh lá phía sau nó đã làm Thu Lê nổi bật hẳn lên trong chiếc áo màu hồng.

                    Mao Tôn Cương
                    :coffee:

                    Comment


                    • #11
                      Áo dài ơi áo dài ơi, đẹp quá - các chị thật đẹp - Riêng chị Yến Thu thì quá chừng là áo - bữa nào bà Hai sang thăm bà Tư mượn áo đi ăn giỗ nghen.

                      Comment


                      • #12
                        Ah, Chào bà Hai, anytime bà Hai ui! Hôm đi chợ Tết hay đi chợ Ocean bà Tư cũng "dáo dác' tìm xem trong những bóng hồng có bà Hai NHAT hay không. Bà Hai cho xem áo dài du xuân với nha.

                        Thời gian qua rõ là không có duyên nên chưa có cơ may gặp lại. Vậy hôm nào mình gặp nhau, lúc này T không có nhiều thời giờ rảnh rổi như ngày xưa, chỉ xẹt xet đâu đó một lát là quay về nhà cho lẹ, kẻo OX trông...

                        Nh nè, Hoa gì T quên tên màu tím mà Nh cho hồi trước (lá dài, củ như củ Huệ) năm nay lại trổ bông sau mấy năm nín thinh, hihi! Chắc nó đánh hơi được chủ cũ hehe! T sẽ post hình sau.

                        Các nàng và bà Hai post hình áo dài vào đây chung vui nhen. Niềm vui còn có bao lâu mà hững hờ ... hỉ, quý nàng!???

                        Comment


                        • #13
                          Chị Thu ơi, nhìn áo của chị xong em mê quá là mê - để em khoe áo của em nha - tại mình cùng mê áo dài mà há - Ưmmmm, để em khoe áo tứ thân trước nha.

                          Hoa tím thì em có nhiều mà tên tiếng Việt em không biết gọi thế nào - hay chị em mình cùng đặt tên cho các cô ấy đi nha.


                          [hr]

                          Bà Hai đi đâu cũng có anh Ba đi theo, thêm cô Út nữa ít khi có hình một mình nên thôi khoe cùng quý anh chị luôn nè.

                          Comment


                          • #14


                            Có ai nhận ra đôi tài tử & giai nhân này không?

                            Comment


                            • #15
                              Chị Nguyệt (72KNN) & Anh Mỹ

                              Comment

                              Working...
                              X