Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nông dân Việt cày xới, vun trồng trên đất Mỹ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Nông dân Việt cày xới, vun trồng trên đất Mỹ

    Nụ cười đôn hậu, hiền hòa của một nông dân Việt hiếm hoi trên xứ Mỹ. Lạc quan, bình dị, và nhất là rất khỏe khoắn ở tuổi 75. Có lẽ khi dzià hiu, tui sẽ trở lại nghề xưa như chú Mười Nguyễn… chắc là “bà con” với Tư Nguyễn cũng từ North Carolina!!

    Tình thân,

    4

    Nông dân Việt cày xới, vun trồng trên đất Mỹ

    WIMAUMA -Florida (NV) - Chất dân dã đậm nét Việt đầu tiên mà phóng viên Ngọc Lan của báo Người Việt nhìn thấy trên đất Mỹ là từ ông Mười Nguyễn, một nông dân trồng rau ở Wimauma, Florida, sang Mỹ năm 1989, do các con bảo lãnh.


    Một tấm nhựa cũ trải đại xuống nền đất, trên phơi nhúm hạt giống dành cho vụ mùa sau, mặc cho gió bụi tạt ngang, thổi dọc. Một “chái bếp” thoang thoảng mùi chó mèo, lờ mờ ánh sáng. Vương vãi trên khoảng sân đầy cỏ dại là những dụng cụ làm nông, những vật dùng ít xài tới nằm chỏng chơ. Buồn.

    Đây là những hình ảnh tình cờ gặp được ở Wimauma trong chuyến công tác xuôi về tận miền cực Nam Hoa Kỳ - tiểu bang Florida, mà theo phóng viên Ngọc Lan - người thực hiện phim phóng sự này- là 'để ngỡ ngàng, để xao xuyến, để nhớ ơi là nhớ hình ảnh của ông nông dân, của một miền quê, một vùng thôn dã ngày nào ngỡ chỉ còn trong ký ức.'

    (Nguồn: http://www.nguoi-viet.com/absolutenm...1#.VUbOLflViko )
    Best wishes,

  • #2
    KimThủy ơi, lại có thêm 1 người nữa có "bà con" với chú Mười Nguyễn , người này tên CU NGUYEN nhưng người này ở xa chú MUOI NGUYEN nên không học được bài của chú , chắc chỉ có anh TU NGUYEN là may ra noi gương chú vì có cơ hội ở gần chú

    Truyện của C-N:

    C_N tuy rằng sắp dzìa Hiu đã chuẩn bị 1 miếng đất , nhưng vì đang học cách làm nông , không có kinh nghiệm nên vườn tược rất choè choẹt , (không dám bỏ hình lên)

    C-N vào đúng Mother´s Day năm ngoái 2014 đã trồng được 60 gốc thanh long , đang lên mầm tươi tốt , định bụng chờ lúc có ngày nghỉ sẽ xuống làm giàn , dè đâu trúng lúc này xứ Úc đổi mùa từ THU sang ĐÔNG, trời mưa dầm dề cả tuần , rồi lại mưa lai rai cả tháng, trong chỗ làm của C-N bệnh nhân cũng chái gío giở giời theo thời tiết nên C_N bận bịu hơn cả tháng mới lên non . Đau khổ thay, mấy con Nai Vàng ngơ ngác nó nhảy qua hàng rào vào ăn vụng hết đọt lang của C trồng , rồi gặm luôn trụi lủi cả 60 cây thanh long của CU đang nẩy mầm tươi tốt . Kangaroo thì nhát sợ gai thanh long nên chỉ ăn trụi cỏ bên ngoài . Thế là C-N cuối năm nay về hiu lại buồn hiu hắt vì mất cả mùa thanh long (mấy tấn trong mơ lúc hạ cây):cuoilan:. đúng là mấy con Nai này ngơ ngác thật chứ làm C buồn mà nó có biết gì đâu?

    Anh TU NGUYEN giúp CU NGUYEN chuyện này nhá: Anh hỏi thử chú MƯỜI chỉ cách trị Nai rừng ăn vụng chồi mầm mới nở được không? hic... .hic..:thank3:

    Thân ái

    KimDung

    Comment


    • #3
      Kim Dung ơi ... Sẽ cố gắng liên lạc chuyển câu hỏi đến chú Mười Nguyễn.

      Tình thân,

      4
      Best wishes,

      Comment

      Working...
      X