Announcement

Collapse
No announcement yet.

HOUSTON 2015

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • HOUSTON 2015

    Thứ ba, 5-19-2015

    Nôn nao, mong chờ, vì chỉ còn có một ngày phù du nữa là mình lại gặp được thầy, cô và bạn hữu cho tiền HM 2015 tại nhà anh Cường &Thu, xen lẫn với lo lắng vì theo tin thời tiết thì cơ hội mưa lên tới 40-60% trong những ngày HM.



    Thứ tư, 5-20-2015

    Buổi sáng, trên đường ra phi trường để đón Hưng & Ngọc, Thúy & Ban từ Toronto. Cả nhóm ghé chợ Hồng Kông 4 để mua bánh bao.




    Sau khi gặp được nhóm Toronto, chúng tôi được út Ngọc Điệp & Bằng đưa đến nhà hàng Thiên Ân để dùng bữa trưa. Ở đây có bánh Cam, ăn rất ngon vì "thơm mùi nhang", chủ nhà hàng tặng riêng anh Bằng và nhóm cũng được thưởng thức ké. Nhớ tới thuở còn đi học ở VN, mình hay theo bạn bè đi lễ chùa để được ăn không trả tiền ... ngon sao đâu !










    Trên đường đi Austin, theo chương trình dự định thì nhóm sẽ đến thẳng nhà Cường & Thu sau khi đón Hưng & Ngọc, Hồng Thúy & Ban từ Toronto tại phi trường. Đến thứ 5, trên đường về Houston, nhóm sẽ thăm St Antonio.

    Nhưng vì "trời chợt mưa, chợt nắng ... chẳng vì đâu" và nhóm do sư huynh Mẫn dẫn đầu quyết định ghé St. Antonio ngay chiều nay.











    Cũng hơi lo sợ một chút, nếu mình là người đến trễ,

    Cuối cùng thì khoảng 8 giờ tối nhóm cũng đến đựợc điểm hẹn dù là có hơi trễ. CEO phu nhân Thu quá chu đáo, thức ăn rất nhiều nên không ai bị phạt nhịn ăn cả.

    Phải tự khen, dù bận vui chơi chúng tôi vẫn lo hoàn thành nhiệm vụ. Nhóm Xuân lan thì lên lầu thực tập màn múa Mây Trắng Bay, nhóm Minh Thơ, múa Tứ Thân ở phòng khách còn nhóm AVT thì ở phòng ăn.



    Thứ năm, May 21-15

    Hôm nay là ngày chuẩn bị cuối cho HM nên ai cũng cảm thấy rộn ràng một nỗi vui và dịu dàng nhiều mối lo. CEO đếm đầu người, chia xe, nhắc nhở nhiệm vụ của từng người rồi chúng tôi từ giã Austin. Đến trại khoảng 2 giờ chiều, sau khi nhận chìa khóa hội trường phe nam thì lo sắp bàn ghế, treo tranh ảnh, làm sân khấu, phe nữ lãnh phần trang hoàng.













    Buổi tối cả nhóm về nhà anh Hùng, chi Hương đã chuẩn bị sẵn một nồi bún bò Huế, đúng là ''Buồn ngủ gặp chiếu manh”.

    Thứ sáu, May 22-15

    Cuối cùng ngày vui cũng đến sau 2 năm hẹn hò và bao nhiêu lần mini Họp mặt để chuẩn bị cho HM 2015 tại Houston, Texas.

    Hầu hết thầy, cô và bạn hữu đã tham dự 2013 tại Florida đều trở lai. Lần này chúng ta hân hạnh có hơn 20 thầy, cô tham gia, trong đó có thầy Nguyễn Văn Hoa đến từ Úc châu, thầy cô Việt Thảo và cô Tường Vi đến từ Việt Nam, thầy Trần Hữu Hiếu, cô Đặng Ngọc Ánh ... Cũng có nhiều bạn hữu lần đầu tham gia HM như Nguyễn Thu Dung và chồng Nguyễn Hiếu, Kim Ánh, Nguyễn Sương Mai từ Việt Nam.


    Hội trường là một căn nhà dễ thương và ấm cúng. Bạn có thể tưởng như đang đi vào nhà ăn tập thể của trường ĐHSPKT mấy mươi năm về trước hay là đi vào căn nhà 3 gian ở quê nhà. Trên tường phía tay trái là một bản chương trình chi tiết ngày giờ cho 3 ngày HM. Bên phải là bàn của thủ quỹ, buồn 5 phút à nha. Nhưng con tim bạn sẽ vui trở lại khi bạn bước tới bàn tiếp tân bên cạnh để nhận túi quà lưu niệm, trong đó có 1 áo thun, 1 cuốn đặc san rất đẹp và một tập nhạc dành cho những buổi sinh hoạt và lửa trại. Bên trái là quán cà phê Tình Nhớ do chàng rể quí Lê Bằng, chồng Ngọc Điệp, làm chủ xị. Quán phục vụ mọi người trong 3 ngày ỏ trại, từ đủ loại cà phê, nước ngọt hay rượu, tất cả đều miễn phí, nhưng có lẽ ai trong nhóm cũng đều có nhiều mối tình để nhớ. Vì vậy, dầu chỉ có tiền TIP mà chàng rể đã gây cho quỹ HM $1000, tin không




    Cũng bên trái là sân khấu, trang hoàng rất đơn sơ nhưng dễ thương. Đối diện sân khấu là bàn hóa trang do anh Phạm Thiên Nhường làm chủ. Tới đây, bạn có thể biến thành công chúa Ba Tư để chụp hình. Có điều lạ là tại đây dù bạn có tặng tiền TIP thì chủ nhân cũng sẽ quyết liệt từ chối.

    Kế đến là gian hàng quà lưu niệm do anh Vũ Uyển phụ trách. Tại đây bạn có thể đặt mua mặt hàng ly, dĩa, chai đựng nước có in những hình ảnh mà bạn yêu thích, anh Uyển cũng tặng hết tiền thu được cho quỹ HM. Cuối cùng, phòng triển lãm tranh của anh Trần Gia Cường. Phòng tranh xuất xắc, nổi bật với những bức họa đủ màu sắc, anh cũng tặng quỹ HM tất cả số tiền bán tranh.

    Không khí trong hội trường hôm nay thật là sôi động và ấm cúng. Lời chào, giọng nói xen lẫn tiếng cười, người qua, kẻ lại, vui thật là vui. Mỗi nhóm một việc để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc chính thức lúc 6:00 chiều.

    Hôm nay bận rộn nhất là ban Ẩm Thực và ban Văn Nghệ. Ban Văn Nghệ thành công với nhiều tiết mục như múa Trống Cơm, hợp ca Houston Ta Về, Nếu Có Yêu Tôi, Kỷ Niệm Sinh Nhật 60 và 70 tuổi.








    Dễ thương nhất là 3 cháu ngoại của cô Bùi Ngọc Sương, đến khoảng 10 giờ đêm buồn ngủ quá mà vẫn không chịu về, cuối cùng mọi người phải tạm chia tay lúc 11 giờ đêm. Lại thêm một chú rể quí nữa là Hoàng, ông xã của Trúc Lâm, xung phong làm tài xế đưa gia đình con, cháu cô Sương và mọi người về nhà.

    Thứ Bảy 5-23-2015

    Cầu trời cho đừng mưa.

    Hôm nay, cả ngày chúng tôi sinh hoạt bên trong hội trường. Một trong những trò chơi nổi bật là thả Thơ do con rể quí Cao Dũng, ông xã Tạ Thanh Hiền, hướng dẫn. Những câu thơ dở dang, rồi những câu trả lời đúng hay sai gần như không có biên giới thật hấp dẫn. Người tham gia khó thể ngừng lại và cứ tiếp tục phải đổi tiền để thả thơ. Tiền thu được anh Dũng cũng tặng luôn cho quỹ HM.

    Buổi ăn tối rất thịnh soạn với thịt nướng và món đặc sản Crawfish của Texas. Ban tổ chức tuyên bố bỏ lửa trại ngoài trời vì ngại trời mưa cũng như sợ muỗi đốt. Lần này thì ĐH buồn 10 phút vì nhóm Gia Định có nhiệm vụ sắp xếp bàn ghế chiều thứ bảy ấy mà. Còn đang ngồi suy nghĩ thì có thông báo mới là BTC nghiên cứu thời tiết khí tượng gì đó, nên sẽ có chương trình lửa trại ngoài trời trong vòng 45 phút. Nhìn đồng hồ trong phone mới là 6:30 pm. "Vui là vui quá, vui là vui ghê".

    Lại một chàng rể quí nữa là Quán, ông xã của Nguyễn Thị Tới, Quán đã phụ với anh Nhường để gắn đèn bên ngoài cho sáng. Anh Bình lo âm thanh, anh Mẫn lo lửa trại, anh Nhường lo di chuyển ghế từ hội trường qua sân trại, Hoàng lo đưa đón thầy, cô. Vẫn biết dân SPKT rất tháo vát và sáng kiến, nhưng tối hôm nay mới thật sự là "nghe không bằng thấy", cám ơn thầy, cô đã dậy dỗ cho chúng ẹm.

    Trong lúc chờ đợi âm thanh, ánh sáng anh Bình yêu cầu mọi người đứng lên, nắm tay nhau thực tập múa hát bài nhảy lửa. Không khí rộn ràng, vui tươi, nên hình như thầy, cô và chúng tôi cũng quên hết sợ muỗi cắn. Anh Đức Minh đã mang đến rất nhiều đèn và nhang trừ muỗi làm mọi người đều lên tinh thần.

    Kế đến là màn trình diễn AVT 3 miền Bắc, Trung, Nam do anh Nguyên, Nhường và Bình. Anh người Trung thì đệm đàn, anh người Nam thì gõ trống. Ba anh, 3 miền đối đáp thật ăn ý, cho điểm A được không các bạn? Đến màn ma biết đánh đàn cũng lạ và hấp đẫn lắm, nhìn cô bạn Minh Thơ giật mình khi thấy ma, thật dễ thương.

    Trò chơi thi tài năng cửa 4 đội, cũng thú vị lắm. Ca sĩ Minh Thơ đến từ Canada trổ tài ca vọng cổ rất mùi, làm mềm lòng mọi ngưòi. Anh Thịnh, bác sĩ kiêm MC của Paris By Night, kể chuyện hấp dẫn làm mọi người quên về. Kết thúc đêm lửa trai với bài hát Đồng Xanh thật êm đềm.

    Thật là một đêm lửa trại quá vui, được ngồi ngoài tròi, ngắm vầng trăng lưỡi liềm, e thẹn nấp trong vầng mây xám, bên cạnh là các thầy, cô và bạn hữu thân thương. Tay nắm tay, cười đùa như những ngày còn đi học, đâu còn gì hạnh phúc hơn.

    Sẽ tiếp tục Chủ Nhật...

    DH
    Đình Hương

  • #2
    Cám ơn phóng viên Đinh Hương đã tường trình chi tiết diễn tiến từng ngày và thêm vào hình ảnh của những ngày HM. Đây cũng là một hình thức cho các bạn ở phương xa hiểu được những diễn tiến của buổi HM 2015 ở Houston. Bravo, bravo...:thumbs:

    KT
    Cheers!

    Comment


    • #3
      ĐH ơi! Càng ngày tay nghề của cô phóng viên ĐH càng khá đó. Cố lên...viết nhiều hơn nữa nha.

      Comment


      • #4
        :cuoilan: Vui quá,

        Không thầy thì không làm được gì hết,

        ĐH cám ơn anh Bình , cô bạn Kim Thủy , Xuân lan và Yến Thu, đã hướng dẫn ĐH đăng hình ,

        DH
        Đình Hương

        Comment

        Working...
        X