Announcement

Collapse
No announcement yet.

THỨ HAI- THỨ BA 5-25-2015 /5-26-2015

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • THỨ HAI- THỨ BA 5-25-2015 /5-26-2015

    THỨ HAI, 5-25-2015

    Ngọc Điệp và Yến Thu là những người sắp đặt tour bus nên phải dậy sớm để đi ra chợ Hồng Kông 4 lấy bánh mì và bánh bao, món ăn sáng và trưa cho mọi người.










    Rất đúng giờ, một xe bus lớn cho 54 người và 2 xe van, mỗi xe cho 12 người, đã đến, chúng tôi rời Red Roof kháck sạn lúc 9:00 sáng.





    Tới Chùa Ấn Độ, đẹp, trang nghiêm và thanh thoát. Chúng tôi phải cởi giầy và những người mặc quần ngắn trên đầu gối thì chùa cho mượn một xà rông để khoác bên ngoài. Bên trong, toàn đá trắng, chạm trổ bằng tay, rất chi tiết và rất đẹp, bên cạnh những bức tượng bằng vàng thật đẹp và uy nghiêm. Chùa này, cảnh trí và luật lệ, ĐH thấy tựa như ngôi chùa bên Thái Lan, có điều diện tích thì nhỏ hơn.




    Kế đến chúng tôi thăm Japanese Garden, ở đây, phe ta tha hồ, nói chuyện, cười đùa và chụp hình.








    Bây giờ chúng tôi được ghé thăm trạm không gian phi thuyền nổi tiếng của Nước Mỹ , NASA. Nơi này bạn có thể ngắm, chụp hình với phi thuyền , hoặc chụp hình với những chàng phi công đẹp trai....






    Trạm chót là San Jacinto Bay nổi tiếng của Texas, chính là nơi tượng trưng cho Texas độc lập (Battleground for Texas Independence). Nơi đây, đứng dưới lề đường nhìn lên, ĐH thấy mình sao thật nhỏ bé.










    Trời bắt đầu tối, chúng tôi trở về thành phố Houston để dùng cơm tối chia tay cũng tại nhà hàng Kim Sơn, nhưng sẽ ăn tự do theo kiểu ''all you can eat''.


    TỐI THỨ HAI-SÁNG THỨ BA

    Thủa ĐH còn ở Canada, lần đó Houston cũng có một trận bão rất lớn , biết bao là nhà cửa , xe cộ bị thiệt hại trong trận bão đó. Lúc đó nghe và ĐH cũng thấy thương và tội nghiệp cho những nạn nhân , nhưng rồi nỗi buồn thương đã qua rất nhanh...

    Tối hôm nay , có lẽ ông trời muốn trêu ghẹo, hay là thưởng , phạt.... nhóm ĐHSPKT của chúng ta, nên sau mấy chục năm , vừa đúng lúc thầy trò chia tay thì Bão đến.

    Mưa gió bắt đầu khi tiệc chia tay ở nhà hàng Kim Sơn cũng gần tàn và cũng là lúc thầy cô Mã An không kiếm thấy xe của thầy cô trong bãi đậu xe. Phe nam phụ thầy và cuối cùng đã tìm được xe.




    Lúc này thì mưa có to và gió thì thổi lớn hơn rất nhiều , thầy trò nhìn nhau và quyết định chia tay ai về xe người đó , vì nhân viên của nhà hàng đang chuẩn bị đóng cửa. Tuy nhiên, tính sáng tạo hay.....hồn nhiên của nhóm vẫn còn , thế là chúng tôi xin những bao chưa rác để làm áo mưa tạm thời.....

    Nhóm ĐH gồm có 2 xe, xe van thì do Bằng làm tài xế, xe nhỏ thì có Ngọc Điệp làm lái tài xế , để trường hợp hai xe bị lạc nhau , thì vẫn có thể về tới điểm hẹn là nhà Bằng-Điệp ấy mà.

    Thật không ngờ trời mưa lớn và đường lại bị ngập quá nhanh như vậy , chỉ tròng vài giờ đồng hồ , bây giờ đi cũng không được , mà lui cũng không xong....vì xe van đã bị lún lầy.....thế là chúng tôi quyết định ngủ lại trên xe....chờ thời cơ. Thật may , vì đi nguyên nhóm đông , nên chúng tôi , nhất là phe nữ , có lo nhưng không thấy sợ lắm......vì phe nam thì ra ngoài , nào là đẩy xe, là nhờ xe vận tải kéo dùm ra khỏi sình lầy , và nhất là lo đẩy xe trong khi xe truck kéo dùm.







    Có một chuyện , ĐH phải khai báo là , khi các chàng đẩy hết sức mà xe van vẫn không nhúc nhích , chợt có một chàng thông minh đúng lúc , nên mở cửa xe van và yêu cầu phe nữ xuống xe. Đố bạn đoán được chuyện gì xẩy ra ngay khi các nường dời gót ngọc ra khỏi xe????

    Nhóm chúng tôi về nhà Bằng-Điệp bình an lúc 4 giờ sáng ,

    Sáng hôm sau , mới biết là thầy , trò chúng tôi đêm hôm đó , mỗi xe một canh..., Điều vui nhất là cuối cùng thầy trò chúng ta đều bình an trở về tổ ấm của mình , có lẽ đây là một trong những kỷ niệm thật khó quên trong đời cho ĐH và cho những ai kẹt trong trận bão đêm hôm ấy , phải không ạ???




    Sáng thứ ba 5-26-2015 , từ nhà Bằng-Điệp ,chúng tôi tạm chia tay , Thu Hương về lại California , Yến Thy về Toronto , Anh Tư- Kim Thủy về NC , Anh Mẫn-Vân về Florida….

    Buồn vui lẫn lộn, cũng là tay bắt, nhưng ... mặt buồn, gặp nhau đây rồi chia tay. Hẹn gặp lại nhau tại Nam California 2017

    Đình Hương

  • #2
    Phải công nhận BTC HM đã chuẩn bị quá ư là... chu đáo. Từ khâu lấy hàng đến khâu phân phối thực phẩm....tất cả đều đã được phối hợp, điều động một cách rất nhịp nhàng. Ai nấy đều lo chu toàn trọng trách của mình. Kiểu này chắc số người tham dự HM lần tới có mòi gia tăng!

    Tấm hình trùm bao rác trắng: Nếu chỉ lấy từ nửa người trở lên trong khung cảnh mờ mờ, ảo ảo như vậy sẽ trở thành... Những con ma nhà họ Hứa...(I nai kịt!)

    Tấm hình chia tay: Mặt nào, mặt nấy trông có vẻ... "khẩn trương"; cộng thêm Ngọc Điệp cô nương đang cầm... khăn giấy?!

    Nói túm lại, bài tường thuật mạch lạc, cộng thêm phần hình ảnh rõ ràng khiến người đọc như bị lôi cuốn vào trong đó...đến những chữ cuối cùng!


    :thank3::thumbs:

    Comment


    • #3
      Bài post của ĐH nhắc KT nhớ về chuyến mini HM 2014 vào lễ Labor day weekend ở Orlando, Florida tại nhà anh Mẫn...



      Nhắc lại chuyện kể của năm vừa qua...


      Trên chiến hạm #1 có anh Nguyên, Liên, anh Bằng và NĐiệp.  

      va chiến hạm #2 thì có gia chủ Mẫn, Vân, ĐHương và KThủy.

      CH #2 rời bến ra khơi trước. CH #1 rời bến sau, chạy bon bon qua mặt CH #2, và vượt sóng chạy phăng phăng sang bờ bên kia. Riêng CH #2 thì…than ơi… không biết thế nào mà nó cứ đi vòng vòng mãi. Cứ vòng đi, rồi vòng lại, mấy chục vòng hơn 30 phút. Anh Mẫn nói cái cần lái này nó nhậy lắm nên rất khó xử dụng và anh đã chuyển qua ngồi phía trước để lèo lái con tàu cho đi về phía trước. Nhưng CH #2 cũng không đi thẳng mà cũng không chạy đi xa được chút nào, cứ vòng vòng một chỗ.

      Cuối cùng cả bọn mất dần sự hứng thú đi câu, cho nên đành trở vào bờ để anh Mẫn check coi có kẹt rong rêu dưới tàu không. Nhưng thật ra, sau khi 3 nường KT, ĐH, Vân bước ra khỏi tàu, anh Mẫn chỉ cần đạp nhẹ thôi là chiếc tàu chạy thật nhanh. Mọi người đều ồ lên tiếng cười ngặt nghẽo khi nhận ra rằng chiếc tàu chở…”quá tải”



      Tóm lại, cũng tương tự vào đêm thứ hai trên đường về từ nhà hàng Kim Sơn trong cơn bão lụt lớn thì chiếc xe van nhỏ cũng bị lúng lầy rất sâu như ĐH đã diễn tả trong bài post. Các anh thì xuống xe và đẩy phiá sau lại cộng vào với sức kéo của chiếc xe tow-truck mà vẫn không kéo nỗi xe van ra khỏi vùng lầy. Nhưng mà sau khi các nàng xuống xe hết, thì chiếc van lại được kéo lên dễ dàng... :ngai: Mọi người quá vui lên xe về nhà. Thật là một đêm không ngủ khó quên.

      KT
      Cheers!

      Comment


      • #4
        KD không đi họp mặt, không có mặt tại hiện trường, nhưng theo lời kể thì KD nghĩ 'Lady first', nên bất luận trong trường hợp nào các nàng cũng phải xuống trước, cho đúng điệu của dân Mỹ, thì xe hay đò nó mới bằng lòng chứ.

        KimDung

        Comment


        • #5
          Chứng tỏ các nàng cần phải diet đó ạ.

          Comment


          • #6
            Tội nghiệp mấy ông chồng ra sức đẩy chiếc xe van ra khỏi vũng bùn, nhưng nào ngờ trên xe vẫn còn 3 nguoi dep ( chị Kim Thủy, chị Vân, chị Yến Thy) chưa chịu xuống xe. May sao chị ĐH đi chung xe với anh Nhường và em, nếu không, cộng thêm chi DH nữa thì đời mấy anh tàn.

            Mặc dầu xe bị xui xẻo vào lúc đó, nhưng lại là 1 trong những kỷ niệm khó quên trong đời.

            Nhờ có thầy giỏi mà học trò ĐH càng ngày càng giỏi ra, bài viết rất hay, hình ảnh đẹp, giỏi quá chị ĐH ơi.


            Comment


            • #7
              Hồng nhung ơi, cám ơn cô bạn , ĐH cũng hy vọng là HM 2017 sẽ gặp thêm được nhiều thầy cô và bạn hữu nữa , nhất là Kim Dung , Hiền ở Úc.....

              Kim Dung biết không , nếu không nhắc thì ĐH cũng quên mất từ "Lady first" này mất rồi , từ này để dành cho cô bạn có đôi như Thu Hương , Kim Thủy , Kim Dung.....thực tập trước nha

              Ngọc Lan à , tuổi này , thì chỉ nhìn và nghe mùi thức ăn cũng lên ký rồi thì phải....hihihh ,

              Cám ơn Ngọc Điệp , chị Kim Thủy làm hình nhỏ lại và cho hình vào album , rồi chị ĐH chỉ việc vào lấy hình của KT bỏ vào bài viết mà thôi. Nhưng mà chị ĐH rất vui vì được các sư phụ , KT, Bình....cho điểm đậu bước 1 post hình
              Đình Hương

              Comment


              • #8
                Chúc mừng ĐH đã chứng tỏ được khả năng xuất sắc trong việc chọn, resize, post và viết 'thuyết minh' cho những ảnh đẹp chỉ sau một khóa online ngắn ngủi với các 'cao thủ' truyền thông của ĐHSPKT. :P

                Comment

                Working...
                X