Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thiếu niên 15 tuổi tự cấy chip điện tử vào tay

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Thiếu niên 15 tuổi tự cấy chip điện tử vào tay

    Thiếu niên 15 tuổi tự cấy chip điện tử vào tay


    Tính đến nay, đồng hồ thông minh - smartwatch - có thể xem là một "đỉnh cao" của công nghệ tin học. Nhưng mới đây, một thiếu niên đã đưa khái niệm về công nghệ ứng dụng vượt lên thêm một bậc nữa khi cấy một vi mạch vào bàn tay.



    Bryon Wake đã tự cấy một con chip điều khiển vào bàn tay của mình.

    Photo courtesy: Steve Roberts/SWNS.com

    Cali Today News - Bryon Wake đã sử dụng một con chip với kích thước chỉ bằng một hạt gạo để mở khoá điện thoại thông minh, mở nhạc chỉ với một cái vẫy tay. Bryon Wake 15 tuổi đã trở thành một "biohacker" trẻ tuổi nhất cấy chip nXT vào cơ thể. (Biohacker là một cụm từ dùng để chỉ những người muốn sử dụng sức mạnh công nghệ để hoàn thiện hơn cuộc sống chính mình bằng cách cấy ghép các linh kiện điện tử vào trong cơ thể của mình.)

    Được biết Wake đã tự cấy ghép con chip vào bàn tay bằng cách sử dụng một dạng kim tiêm đặc biệt để cấy bộ phận thu phát tín hiệu. Con chip này có thể nhận và phát tín hiệu đối với những thiết bị sử dụng hệ trình duyệt Android. Con chip được bao bọc bởi một loại thuỷ tinh sinh học an toàn, tương tự như loại chip mà người ta thường cấy vào chó, mèo để theo dõi dấu vết của chúng. Tuy nhiên, vẫn chưa có cơ quan nào chứng nhận loại chip này đủ an toàn để cấy vào bên trong cơ thể người. Con chip này được lập trình để làm tất cả mọi thứ, từ việc mở cửa cho đến nổ máy xe hay khởi động máy tính.

    Cho đến nay, Wake đã dùng con chip để mở khoá điện thoại của mình, chơi nhạc, và chia sẻ thông tin liên lạc của mình bằng cách chạm tay vào điện thoại thông minh (Android) của người khác. Cậu ta đã đặt mua con chip và dụng cụ tiêm từ một trang web của Mỹ với giá 99 Mỹ Kim mà không để cho cha mẹ biết đến.

    Wake hiện đang theo học tại Huish Episcopi Academy gần Yeovil, Anh. Thiếu niên này thể hiện một niềm đam mê vô tận đối với công nghệ máy tính và đã nhận được sự hỗ trợ từ giáo sư Kevin Warwick - chuyên gia hàng đầu về điều khiển học. Giáo sư Warwick đã trải một một cuộc phẫu thuật để cấy ghép một con chip silicon vào cẳng tay của mình tại Đại học University of Reading vào năm 1998. Hiện Warwick đang là Phó viện trưởng của viện nghiên cứu thuộc đại học Coventry University.

    Linh Lan (Theo Daily Mail)


Working...
X