Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những chuyến đi: Maui, Hawaii

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Những chuyến đi: Maui, Hawaii

    Những chuyến đi: Maui, Hawaii

    July 22-28, 2015


    7-22 Ngày đầu chuyến đi,

    Sáng sớm 4am vợ chồng Thu đã thức giấc, đến phi trường gần 6am, gia đình người con đã có mặt. Sau đó cả nhà check in. Bốn hành lý hai gia đình (2 của TB và 2 của gia đình con gửi kèm. Nếu không phải trả cả thảy $60) gửi theo Fisrt Class đã được gửi đi mau lẹ và cả nhà người con đợi một lúc phải đi, trong khi tụi Thu còn chờ đợi họ xem qua giấy tờ của bình oxy B đem theo chuyến đi này.

    Vì có kinh nghiệm sau chuyến đi Houston vào tháng năm vừa qua, Ox chuẩn bị đầy đủ (?) giấy tờ về bình dưỡng khí B mang theo. Nhân viên hãng máy bay Hawaii xem qua để rồi bị 'rejected' vì chưa hội đủ những chứng nhận của bác sĩ ký cho B. Họ muốn B liên lạc với bs và fax lại cho họ. :chetchuane:

    Mèn ơi mới có 6,7am làm sao có thể gặp được bác sĩ, 9am thường lệ bs mới có hẹn sớm. Chưa chắc bs có mặt vào giờ đó ở bệnh viện hay ở văn phòng.

    Thật thất vọng vì cả hai tháng trời B đã liên lạc, gặp bác sĩ làm giấy tờ ký nhận đi lại nhiều ngày. Thật thất vọng khi không được lên máy bay khi gia đình người con đã khởi hành. T đành báo cho họ biết, còn hai vợ chồng phải trực chỉ đi gặp bác sĩ sau khi được cô 'supervisor' của Hawaii sắp xếp cho chuyến bay ngày mai (không bị charge thêm) với đầy đủ 'infors' họ muốn.

    Thu và Bob đi gặp cô 'nurse' phụ tá bác sĩ bằng cách ‘sign in’ ở ER (Emergency Room) để gặp bác sĩ ngay. Phải đợi một lúc, hai người có thẩm quyền đến, B đưa lại giấy cô ấy xem.

    Ngoài chữ ký của bs đã có, còn phải có số liscene và trả lời rất chi tiết 4 câu hỏi của họ đòi hỏi. Cô NP nói, họ cũng mới được biết phải chứng nhận theo 'form' này, mặc dầu họ đã lấy 'form' từ hãng máy bay.

    Cả hai vợ chồng chờ đợi hết nửa ngày mới xong. Về đến nhà OX vội fax giấy tờ cho hãng máy bay ngay và copy thêm một bảng nữa phòng hờ họ không nhận được.

    Thêm một kinh nghiệm mới học được phải trả là mất một ngày nghỉ trôi qua, tiền trả cho 'cậu chó' đem gửi qua ngày thứ hai, hummm!

    Ôi thôi, buồn cho ngày đầu của chuyến đi không được suông sẻ, lần đầu tiên mới bị!:blush:


    -oOo-

    7-23 Ngày thứ hai,

    Sáng ngày sau TB ra phi trường thật sớm (3:30am đã dậy rồi) và lên máy bay không có gì trở ngại khi họ đã xem qua giấy tờ B đã fax cho họ.

    Sau khi qua khu ‘security check’ xong, B phải ăn sáng để uống thuốc, thức ăn nước uống ở phi trường thật mắc mỏ.





    Chai nước $4 ở phi trường, đau cả bụng.

    Xong bữa ăn sáng của ox, cũng đến lúc ‘boarding’ họ có vẻ chờ đợi B khi thấy TB , các cô ấy bảo “Here you are!” và giúp B vào trong máy bay.





    Bob không đem theo jacket nên 'trùm mền' vì lạnh, cũng la`lần đầu mới thấy, ôi, Bob của tôi ...

    Với chuyến bay Fisrt Class, sau khi an vị vào ghế bạn sẽ được tiếp viên mời nước uống tùy chọn.

    Tùy theo số giờ của chuyến bay dài hay ngắn bạn sẽ được mời ăn sáng, trưa hay tối. Thường chuyến bay đi Hawaii dài hơn 5tiếng, nên được ăn đầy đũ với các món "ăn chơi lẫn ăn thiệt" và được trao cho một 'tablet' để xem video. Trong khi Coach Class sẽ bị trả tiền tất cả thứ trên.



    Túi xoài vàng, dòn ngọt này T mang từ nhà theo.



    Luch (10am cua Hawaii sau Cali 3 tieng)



    [img]

    Bầu trời Maui, từ trên không nhìn xuống được ghi lại từ cell phone.



















    Windmills trên triền West Maui Moutain





    Phi trường Maui, trong khi chờ đợi người con đến đón, T ghi ít pose hình xung quanh phi trường,









    Nàng chim đi trước, anh chàng theo sau.






    Đảo Maui là đảo lớn thứ 2 trong quần đảo Hawaii. Đây là lần thứ 2 TB ghé thăm đảo này. Trong tâm trí của mình 20 năm về trước, chuyến đi Maui thật ‘boring’ khi viếng qua đảo, không gợi nhớ về các thắng cảnh của đảo.

    Lần nay đi cùng gia đình con, có thêm hai cháu nên vui hơn nhiều.

    (contiep)





  • #2
    Hi chị Thu,

    A, vậy là chị đi Hawaii, nhờ vậy được đọc bài du ký về nơi T muốn tới nhưng chưa tới được. Thường người ta đi Hawaii thì tới Honolulu, còn anh chị, sao lại đi Maui? Mà đi tới hai lần, phải chăng vì đảo này có gì đặc biệt?

    Hôm em đi ở Utah, gặp đôi vợ chồng kể chuyện đi ‘cruise’ ở Hawaii, đi ba tuần, hết đảo này qua đảo khác. T hỏi: ‘ Vậy bà có thích không?. Bà nói: ‘Có chứ, nhưng 'cruising' ba tuần thì hơi lâu.’

    Cách đây vài năm, tụi em cũng tính đi Hawaii cho biết, ra thư viện khuân mấy cuốn sách về Hawaii, đọc xong thấy đảo nào cũng muốn đi, nhưng người ta nói nếu đi chừng hai tuần đổ lại thì nên đi một đảo thôi, đi hai ba đảo chỉ tốn thời gian di chuyển, uổng lắm! Thêm một điều nưã là cái gì cũng đắt đỏ vì là xứ du lịch. Rồi sau đó không nhớ vì lý do gì mà gác Hawaii qua một bên, tới giờ này cũng không biết chừng nào mới đi, chắc còn lâu, nhưng thế nào cũng có ngày sẽ đi tới đó. Còn bây giờ đọc bài viết này cuả chị đỡ ghiền. Cám ơn chị đã post bài, T thích chữ ‘còn tiếp’ ở cuối trang.

    Trúc

    PS: Chị làm hình có ‘background’ đẹp (tấm hình mấy món ăn), và có tấm ‘insert’ selfie. How do you do it? Cần phải có ‘software’ gì đặc biệt không?

    Comment


    • #3


      [A, vậy là chị đi Hawaii, nhờ vậy được đọc bài du ký về nơi T muốn tới nhưng chưa tới được. Thường người ta đi Hawaii thì tới Honolulu, còn anh chị, sao lại đi Maui? Mà đi tới hai lần, phải chăng vì đảo này có gì đặc biệt?]


      Thanks Trúc và các bạn đọc qua bài viết.

      Vì là chuyến đi chung với gia đình người con, nên TB đi theo mặc dầu trong lòng nghĩ là một đảo 'boring' của 25 năm về trước. Nhưng thật sự không phải vậy, chỉ tại mình thôi. Mỗi nơi đến có nhiều điều hay để tìm hiểu, để biết thường có trong các chuyến đi như của Trúc, của NTT...

      Lần này đi, cả nhà được người con đưa đến những nơi mình chưa biết, mắt thấy tai nghe nên sẽ không quên như lần đầu.

      Còn như đi du lịch ở Hawaii Islands, có lẽ hơn 10 lần từ ngày 'hưởng tuần trăng mật' đến bây giờ đã 28 năm rồi Trúc à, vì Hawaii có tất cả 7 đảo lớn, TB đã đi qua Hawaii (Big Island) 2 lần, Maui 2 lần, Kauai 2 lần, và O'ahu đi chung với bạn bè và gia đình hơn 4 lần, không tính những lần đi riêng chỉ có đôi vợ chồng già này. ..

      (Trong khi YT chưa post bài Kauai, Big Island và chưa viết xong bài này cho loạt bài Những Chuyến Đi, ox đã book xong chuyến đi Waikiki cho 2016 rồi đó Trúc, hehe,... khoe chút nha, tương tự như các chuyến đi của các tiểu bang của Trúc vậy! :ngai

      [PS: Chị làm hình có ‘background’ đẹp (tấm hình mấy món ăn), và có tấm ‘insert’ selfie. How do you do it? Cần phải có ‘software’ gì đặc biệt không?]

      Về tấm hình thức ăn YT post là làm bằng software.

      và tấm hình "selfie" làm từ smartphone. Các Iphone và smartphone có các Mode và nhiều thứ khác để "dzọc" lắm.

      Thí dụ như hình này nè, (sẽ post thêm sau trong folder Hình Vẽ)



      "Selfie" by fone



      by software


      Comment


      • #4
        Ồ, cám ơn chị Thu nhiều, đã giải đáp thắc mắc rõ ràng về mấy tấm hình, rất tiếc em chưa có 'smart-phone' cũng như 'software' làm hình của chị. Nhưng không sao đó là chuyện nhỏ, không cần thiết lắm.

        Thêm một thắc mắc nữa là: sao chị post được hơn 20 tấm hình một lần post? Cứ mỗi lần em post bài, lỡ gắn hơn 20 hình là bị error, DĐ giới hạn 20 tấm cho một lần post thôi (error ghi như vậy).

        Em thấy chắc chị là người đi nhiều nơi nhất trong nhóm Diễn đàn SPKT mình. Đó là điều may mắn! Vợ chồng em mong một ngày nào đó, có nhiều thời gian hơn sẽ đi đến những nơi mong muốn. Còn bây giờ bận việc làm nên xuân thu nhị kỳ, cũng còn hơn nhiều người khác chưa có cơ hội như mình.

        Happy posting.

        Thân mến,

        Trúc

        Comment


        • #5
          Sorry Trúc, chị sẽ chuyển thắc mắc của T đến anh Bình 'set' lại cho Trúc.

          Comment


          • #6
            Originally posted by 'YenThu'

            Sorry Trúc, chị sẽ chuyển thắc mắc của T đến anh Bình 'set' lại cho Trúc.
            Hallo Yến Thu.

            Hình làm đẹp quá,quà Sinh Nhật 60 của Yến Thu phải không? ( smartphone )..

            Comment


            • #7
              Những Chuyến Đi: MAUI








              Hawaii Map

              Đảo Maui, nickname là The Valley Isle (Thung Lũng đảo) là đảo lớn thứ hai của quần đảo Hawaii, và là hòn đảo lớn nhất thứ 17 tại Hoa Kỳ.

              Ngày đầu ở Maui

              TB được người con đến đón, tài xế nhà rời phi trường chạy qua phố xá (downtown) sầm uất, đầy đủ các cơ sở thương mãi, shopping center, khác hẵn với những gì T nhớ về Maui của 25 năm về trước. Tài xế nhà còn dừng ở McDonald mua thức ăn trưa về cho các cháu đang chờ ở hotel. Sau đó, xe tiếp tục chạy từ xa lộ 380 với các dãy phố phường đổi qua xa lộ 30 bỏ xa phố thị chạy lùi về sau, dần dần cảnh sắc của dảy núi West Maui với màu xanh thẩm xinh tươi, uy nghi hùng vĩ sừng sững ở một bên đường,



              ....













              và một bên là biển cả sóng vỗ bập bềnh...dẫn đến hotel nơi gia đình nghỉ ngơi.







              Đối diện với Maui về phía tây bắc là đảo Maloka'i

















              Comment


              • #8


                Sau khi về đến hotel, vợ chồng T phải chờ đến giờ lấy phòng, may là họ không 'charge' tiền phòng ngày hôm trước chưa đến được.

                Tụi TB không đi theo gia đình người con, cả nhà họ đến vùng đất mang tên Iao Valley “Đảo Thung Lũng” theo xa lộ 32 (Kaahumanu Road) ra hướng tây Wailuku. Con đường này biến thành Highway 320 trực tiếp dẫn đến 'IAO Valley State Park' màu xanh biếc thưởng ngoạn các IAO Needle ở công viên quốc gia này.

                .



                Dạ tiệc Luau tại sân của hotel mỗi tối thứ tư và thứ sáu.





                Các tàu neo tại chỗ cho du khách, những ai thích bơi lặn.



                3-Từ outlook



                Gia đình con



                Dọc theo bờ biển







                Kahakuloa Head

                Kahakuloa là một khu vực ở phía Bắc của Tây Maui, Hawaii.







                Cô gái địa phương mời du khách thưởng thức bánh mì chuối(banana bread)











                Iao Valley State Park là một thung lũng xanh tươi ở West Maui, Hawaii, nằm về phía tây Wailuku. Vì vẻ đẹp tự nhiên của nó và ý nghĩa lịch sử của trận Kepaniwai nơi các lực lượng của vua Kamehameha chinh phục quân đội Maui trong năm 1790.

                Các công viên tiểu bang nằm trên 6,2 mẫu Anh (2,5 ha) ở cuối 'Īao Valley Road (Xa lộ 32). Nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng và đã được chỉ định một Landmark tự nhiên quốc gia vào năm 1972.





                Iao Needle cao 1.200 ft (370 m) từ đáy thung lũng, nó là cao hơn tháp Eiffel.

                Iao Needle (Kūkaemoku) là một địa điểm nổi tiếng trong công viên tiểu bang, hình chóp là cột đá banzan còn tồn tại qua tiến trình xâm thực, xoáy mòn của thiên nhiên cao 1.200 feet (370 m) từ đáy thung lũng hoặc 2.250 feet (690 m) khi đo từ mực nước biển.



                Iao Needle



                Iao Needle



                Bải biển ở hotel



                Hoàng hôn thật đẹp trên biển.



                Cha con



                Hoàng hôn trên biển


                Comment


                • #9
                  Hana




                  Ngày thứ ba, 7-24



                  Buổi sáng trên biển Maui







                  3-Ánh bình minh trên dãy West Maui Mountain



                  4-Buffet ở hotel có nhiều trái cây, thích nhất là đu đủ của Hawaii.

                  Thức ăn ở Maui hay Hawaii nói chung không rẻ chút nào. Món T thường mua là sữa với 2 hộp (1 quazt)+tax là $9 (1/2 gallon), còn mua ở chợ Subway là $7. (under $3.5/gallon in San Jose)

                  TB ngại lái xe ra ngoài nên ăn ở hotel. Mặc đầu được giảm giá 20%, nhưng tổng cộng vẫn hơn $60 cho buổi ăn sáng. Gia đình con bốn người, mua sẵn sữa và thức ăn khô để điểm tâm trong phòng trước khi đi chơi vì bọn trẻ con ăn ít mà trả tiền cho hotel mỗi sáng chắc 'nặng túi' lắm.



                  5-Hoa (khong biet ten) của Hawaii.



                  6-Sau khi ăn sáng xong, TB đi dạo một vòng hotel



                  7-Đảo Molokai



                  8-Khu vực hồ bơi, với nhiều dãy ghế





                  The ancient district of Hāna



                  The modern district of Hāna



                  Hana nằm ở cuối phía đông của đảo Maui và là một trong những cộng đồng bị cô lập nhất trong tiểu bang. Đến Hana qua Quốc lộ Hana hẹp, rất quanh co, dài 52-dặm (84 km) chạy dọc bờ biển phía bắc của Maui, mất khoảng 2.5 giờ lái xe khi không có điểm dừng và đi qua 59 cây cầu, 46 trong số đó là chỉ có một làn đường rộng. Có khoảng 620 đường cong dọc theo tuyến đường 360 từ ngay phía đông của Kahului đến Hana, hầu như thông qua rừng mưa nhiệt đới xanh um .







                  Road to Hana" nổi tiếng là danh lam thắng cảnh đã được hoàn thành vào năm 1926. Quốc lộ Hana ban đầu được xây dựng cho các công nhân đồn điền mía đi lại từ Pā'ia đến Hana.

                  Đầu tiên các đồn điền mía (sugar plantation) trong khu vực được thành lập bởi George Wilfong vào năm 1849, và năm 1883 có sáu trại hoạt động trong khu vực. Tuy nhiên vào năm 1946, việc trồng mía cuối cùng đã đóng cửa, công nhân đồn điền phải di chuyển về phía tây của Maui. Cùng năm đó chứng kiến sự mở đầu của Ka-'uiki Inn, ngày nay được gọi là Hotel Travaasa- Hana, giúp quá trình chuyển đổi nền kinh tế của thị trấn theo hướng du lịch.

                  Road To Hana (Maui) - Toughest Section

                  -


                  The Other Road to Hana





                  9- Trên đường đi Hana



                  10- Bà và cháu "Have a good time"

                  [

                  11-Trên đường đi Hana, thỉnh thoảng có vài ba tiệm bán bánh mì chuối, kẹo chuối, đủ loại 'nut'



                  14-Đến trưa, xe chạy vào phố tìm chỗ ăn trưa, T phải vào tiệm hỏi, dặn bàn trước khi kêu cả xe vào. Thật là lâu khi cả xe trở vào tiệm ăn, chủ tiệm thật nhiệt tình chào đón khách và chờ đợi cả nhóm hơi khá lâu vì xe đậu khá xa.

                  ..

                  Cafe Mambo là một nhà hàng rất giản dị nhỏ ở Paia. Đó là tại 30 Baldwin Avenue,

                  Paia là surf town Maui, với một khung cảnh hippie. Cafe Mambo là phổ biến với các cư dân địa phương, khách du lịch, và người carryout để mang theo trên đường đến Hana. Họ mở cửa hàng ngày cho bữa ăn sáng, ăn trưa và ăn tối. Họ đã được bình chọn là "bữa ăn trưa tốt nhất" và "burger tốt nhất" của Maui Times.









                  ..

                  Dạo phố Hana

                  ..

                  Best Stops Road to Hana Maui -







                  Comment


                  • #10
                    Cám ơn chị Thu đã bỏ giờ post hình và viết bài tỉ mỉ về chuyến đi chơi Hawaii. Những con đường với tàng cây đan lối, hàng dưà xanh lả bóng, biển chiều, và đường đến Hana - đẹp tuyệt! Đoá hoa trắng nhìn hoa và lá có vẻ giống hoa Lài, nhưng chắc không phải vì nếu là hoa Lài chị đã ngửi được mùi hương.

                    Thân mến,

                    Trúc

                    Comment


                    • #11
                      Kaihalulu Bay và Red Sand Beach


                      Vịnh Kaihalulu và Red Sand Beach ở Ka'uiki Head, là một hình nón nằm ở phía nam của Hana Bay, trên bờ biển phía đông của đảo Maui.





                      ..

                      "Danger Trail, chủ đất không chịu trách nhiệm" tấm bảng được gắn vào một bên đường. Con đường mòn dẫn đến bãi biển túi (Pocket beach) cát đỏ với những đoạn đường hẹp, dốc khá cao, trơn trợt không có điểm tựa.





                      Vì không biết sẽ đi con đường như thế, các nàng không mang giày mà là dép fliflop, nên rất run sợ khi bước trên dốc cao và bên đường là vực đá với sóng gió biển cả.



                      8



                      9



                      10



                      10a



                      11a



                      12



                      13



                      14



                      15



                      16



                      17



                      19

                      ..

                      20- Bởi vì bị cô lập và hẻo lánh của bãi biển, một số du khách đến với quần áo tắm tùy chọn.



                      Red Sand Beach là một phần che chắn khỏi các đại dương bởi một rạn san hô ngoài khơi, được biết như là 'pocket beach'. Kết quả là một bức tường nước biển tự nhiên bảo vệ vịnh từ sóng lớn.



                      21



                      22- Kaihalulu là một trong số ít những bãi biển cát đỏ trên thế giới. Cát là một màu đỏ-đen sâu, trái ngược với các nước trong xanh, các vách biển đen, và những cây gỗ lim xanh.





                      Đồi này rất giàu chất sắt, và là lý do tại sao cát của bãi biển là một màu đỏ đậm như vậy.



                      23

                      ..

                      24



                      25



                      Đoạn đường dốc cao, trơn trợt











                      ..

                      Bà thấy thằng cháu có vẻ hụt chân chới với, bà chưa kịp chạy tới. Một cô đang bơi ở gần chụp kịp thằng bé, hú hồn!

                      Con đường mòn cũng đi ngang qua một nghĩa trang cổ của Nhật Bản.

                      Trên đường về từ Hana, mọi người trên xe lướt qua những đoạn đường xuống dốc (downhill).















                      Windmills Power

                      đảo có thể được hưởng lợi từ những cơn gió của Maui ngay tại nhà, vì trạng thái của trang trại gió lớn nhất của Hawaii đến trong tháng Sáu, 2006. Kaheawa Wind Power bao gồm hai mươi 1,5 tuabin megawatt cài đặt trên Maui núi Tây, ở độ cao từ 2.000 feet đến 3.200 feet.



                      Wind Farm Maui

                      Đó là một chút đáng ngạc nhiên để thấy sự phát triển trên các sườn dốc trên Maalaea, nhưng các trang trại gió được đáp ứng khoảng chín phần trăm nhu cầu năng lượng của Maui, đủ để phục vụ khoảng 11.000 ngôi nhà đảo.

                      Trời chiều trên núi

                      Trên đường về, tài xế nhà chạy theo con đường khác lúc buổi sáng, mọi người được ngắm cảnh mặt trời lặn trên dãy núi cao với nhiều hình ảnh đẹp.







                      Hình vẽ bởi xe chạy









                      Hình vẽ bởi xe chạy























                      Sưu tập thêm những địa điểm đáng tham khảo từ interenet,

                      Waianapanapa State Park & Black Sand Beach

                      Waianapanapa, nằm ngay gần xa lộ Hana ở vùng ngoại ô của Hana, rất đặc biệt. Bao gồm 120 mẫu đất nhiệt đới, nó có nhiều điểm tham quan để xem: một thuộc địa của loài chim biển, vòm đá tự nhiên, ngăn xếp biển; Đền Hawaii lớn nhất được biết đến, hang động dung nham cổ đại, blowholes và hồ anchialine. Waianapanapa nghĩa là "nước sáng lấp lánh" và khi bạn nhìn thấy những vùng biển được chiếu sáng vào một ngày nắng và cách họ phản đối các sân đá bazan màu đen và những bãi biển cát đen.



                      Black-sand Beach



                      Green-around-the-black-sand



                      Sea-stacks

                      Các đặc điểm núi lửa của đảo đã tạo ra các tính năng khó quên nhiều người tìm thấy dọc theo bờ biển của Vườn Tiểu bang Waianapanapa. Các đại dương, qua vô số thiên niên kỷ, đã bị xói mòn đá mềm hơn để tạo ra nhiều cấu trúc tự nhiên độc đáo, như ngăn xếp biển, hoặc chỉ cần đặt, cột trụ khổng lồ của đá mà đã tăng lên từ đáy đại dương. Những cột đá rải rác trên bờ biển được bao phủ với nhiều cây xanh cung cấp cho một chỗ nghỉ ngơi tuyệt đẹp cho rất nhiều các loài chim biển và đôi khi có chức năng như một nơi trú ẩn cho các loài rùa biển địa phương.



                      Stone-arches-Arches đá tự nhiên

                      Khi đứng gần lỗ phun nước, nhìn về phía tây và bạn sẽ thấy một vòm đá tự nhiên ở mũi của vịnh. Một ngày đẹp trời sẽ đủ khả năng bạn có cơ hội để nhìn thấy ngay thông qua nó, như khi nhìn vào mắt xanh của một cây kim lớn. Và, đôi khi bạn có thể nhận được may mắn và những con sóng sẽ sụp đổ phía sau và thông qua đó, tạo ra một, cơ hội hình ảnh tự nhiên tuyệt vời.

                      ...

                      Hết một ngày dài dong rủi ở Hana Bay, chúng tôi trở về hotel khi phố xá đã lên đèn. Cả nhà dừng lại một tiệm ăn đông người chờ đợi cạnh hotel, đương nhiên là giá cả phải rẻ hơn trong hotel nhiều...

                      (Vẫn còn tiếp)



                      Comment


                      • #12
                        Lahaina, Maui.




                        Sau hai ngày cả nhà du khảo từ tây sang đông, buổi sáng nay cả nhà của tụi nhỏ cùng ở tại hotel ăn và tắm biển.













                        Bãi biển Maui tại khu vực của Sheraton hotel, có Black Rock chạy dài trên bãi. Mỗi chiều tối các ngọn đuốc được đốt lên sau đó, người ấy nhảy xuống biển...



                        Chim! Thật là nhiều chim ở khuôn viên của nhà hàng, những đàn chim mập mạp. Nhân viên nhà hàng thỉnh thỏang cho chúng ăn, vì chúng cứ bay đảo vãng bên trong, đậu trên bàn ăn của nhà hàng.



                        Khuôn viên của hotel



                        Tắm biển. Nước xanh trong, mát ấm. Sóng êm trong ngay này.



                        Một ngày vui trên biển với nhiều hình ảnh được ghi lại.

                        Sheraton Maui Resort & Spa



                        Hotel Start @ 1963

                        Đến trưa cả nhà đi thăm viếng thành phố Lahaina ở cách hotel chừng 25 dặm.



                        Lahaina Map



                        Lahaina là một thành phố cổ là một cảng nằm ở phía tây của Maui, Hawaii, là cửa ngõ đến các khu du lịch biển nổi tiếng Ka'anapali và Kapalua ở phía bắc.









                        Cảng Lahaina, sóng biển mạnh. Nơi đây có nhiều người đang tập dợt môn đua chèo thuyền kayak.



                        Phố phường ở Lahaina trên Front Street





                        Lahaina Store 1916. Paradise 1919...







                        Ladies và Uncle Sam, Shave Ice hay là Đá bào, đá nhận của VN mình, hoặc nước mía. Thu thích món đá nhận này khi đi Hawaii. Nhớ lần đầu đi Hawaii, bạn của B giới thiệu món đá bào này với Icecream ớ dưới đáy cup. Thật tuyệt vời khi ăn trong trời nóng bên ngoài!

                        Shave Ice được ưa thích ở Hawaii và rất phổ biến đi các nơi khác.



                        Một tiệm đã kéo chân T lại là Chapel Hat.

                        T ghé vào xem hỏi chuyện với người bán ..

                        "Tôi có mua một cái nón như thế này giá $40 ở PrinceView hotel, Kauai"..

                        Chiếc nón được đan với sợi cối rất mịn, mỏng và vành nón rất lớn trên đỉnh đầu bên trong có gắn một cái kiếng tròn...

                        Người bán nón bảo " Những chiếc nón của Panama, không có giá dưới $100.

                        Giá mấy cái nón này là $160!"

                        Thu bảo "Chiếc nón tui mua vao khỏang hơn 20 năm trước, ông a`"

                        "Còn chiếc nón vàng đang đội này, giá chỉ $10 thôi. Hihi!"

                        Lúc ở Hana, đi dạo một vòng các tiệm T tìm thấy một cái nón trắng đẹp vừa ý quá chừng $40, ngấn ngừ quá chừng muốn mua lắm, nhưng lại thôi. Ở nhà vẫn còn nhiều nón quá rồi. B ngạc nhiên khi thấy T không mua cái gì cả, hic!!





                        Banyan Tree Park



                        Lahaina, HI: Cây Bồ đề bên cạnh Tòa Án Lahaina. Lớn thứ 2 trên thế giới. Nó bao gồm một khu phố.

                        Cây đa hay Ficus benghalensis là từ Ấn Độ, và nó được biết đến với sự tăng trưởng bất thường của bộ rễ. Các rễ xuống hoặc mọc lên từ các chi nhánh vào rễ khí về phía mặt đất, nơi chúng hình thành thân mới. Điều này dẫn đến sự tăng trưởng của nhiều thân xung quanh thân cây chính. Các cây đa, có nguồn gốc Ấn Độ, là một trong 60 loại (trong báo cáo 1.000 loài trên thế giới) của cây vả tìm thấy trên khắp Hawaii.

                        Cây cao và "phát triển thành mê cung của thân cây bổ sung" và trong Lahiana cây có diện tích hơn một nửa mẫu Anh. Các cây Banyan ở Lahaina, khi trồng, là một cây non của 8 feet (2.4 m) chiều cao . Trong những năm qua nó đã phát triển lên một tầm cao hơn 60 feet (18 m) và lan rộng thành 16 thân cây lớn, ngoài thân chính tạo thành một mái vòm lớn cung cấp bóng mát cho người dân từ mặt trời rực của Lahaina; nó được xem như là một phần của công viên.

                        Sự tăng trưởng của rễ đã tạo điều kiện của các cộng đồng làm vườn địa phương của Nhật Bản bằng cách treo những chiếc đèn lồng đầy nước vào rễ trên không phù hợp. Đây là một trong những cây sáu mươi vả loài ở Hawaii và được cho là cây lớn nhất ở Hawaii và ở Hoa Kỳ. Nó có chu vi khoảng một phần tư dặm, và khoảng một ngàn người có thể tụ tập dưới nó.

                        Một cảnh để xem lúc hoàng hôn là hội của các loài chim như Common Myna chim (acridotheres tristis) mà hoành hành tại các chi nhánh của các cây trong đêm gây ra một tiếng chói tai của tiếng kêu chim. Cái tên "cây đa" có nguồn gốc từ tiếng Hindu thương nhân (banyans), người mua sản phẩm của họ dưới tán của những cây này.





                        Cây bây giờ đạt đến độ cao khoảng 60 feet và kéo dài hơn 200 feet từ bên này sang bên kia.



                        Các nhánh cây của cây chính



                        Gốc cây chính ở trung tâm của công viên



                        Các nhánh cây của cây chính



                        Những rễ cây rủ xuống tới đất và dân dần các rễ cây phát triển thành từng thân cây lớn.





















                        @ 1834





                        [img][/img]



                        Giay` giay` giay`!





                        Cả nhà dùng cơm tối.



                        Nhân viên nhà hàng đốt đuốc. Ngắm mặt trời lặn.




                        Comment


                        • #13


                          7-26 - Tắm biển









                          Sóng biển thật mạnh, không dám ra xa



                          Màu sắc của cây dù nổi bật trên cát vàng biển xanh.









                          Ông bà tình nguyện giữ cháu, để ba mẹ của hai cháu đi ra phố chơi kỷ niệm ngày cưới.





                          7-27 - Dạ Tiệc Luau






                          Luau Dancer



                          Mây đen kéo đến, mọi người đang ăn tối.



                          Thức ăn của Hawaiian có hai món đặc biệt là món Poi (làm bằng khoai môn) và thịt heo nướng Kalua (cách truyền thống là nướng trong hố dưới đất), bắp cải, bánh mì, mì xào, khoai lang tím , salad, trái cây, cocktail drink...

                          Ngoài ra beer, wine phải trả tiền.







                          Sau khi ăn tối xong, chương trình văn nghệ bắt đầu.

                          Mục đầu tiên MC mời các cháu bé lên sân khấu và các dancer huớng dẫn các cháu bài múa Luau.



                          Mặt trời chiều xuống dần, ánh hòang hôn trên biển thật đẹp.





                          Sang mục văn nghệ thứ 4, trời bắt đầu mưa. Mọi người vẫn còn ngồi xem, một số đã dùng khăn ăn che lên đầu trông thật buồn cười.

                          Sau đó, mưa nặng hạt dần, TB phải rời sân cỏ chạy trở về phòng, mình mẩy ướt nhẹp làm TB nhớ đến ngày mưa bão ở Houston.

                          Lên phòng nhìn xuống sân, chương trình vận nghe đã dừng, nhạc đã tắt.

                          Mọi người đã rời ghế để trở về phòng.


                          7-28 - Ngày trở về lại nhà, giả từ Maui.





                          Trên chín tầng mây, thật hay với những đám mây dầy đặc với nhiều hình dạng khác nhau, Năm đệ ngũ YT đã học qua môn Khí Tượng Học, học từng tên của đám mây, giờ đây chỉ còn lại những đám mây mù mờ trong ký ức.











                          Một chuyến đi nghỉ vui vẻ, sẽ không dễ quên như chuyến đi Maui lần đầu. Sau chuyến đi YT ghi lại ít dòng nơi đã đến để có thể gợi nhớ khi một mai ký ức mình nhạt nhòa khi tuổi ngày một nhớ nhớ quên quên.

                          Cám ơn thầy cô cùng bạn hữu đã ghé qua trang blog ... Góc Nhà của YThu.

                          Hẹn sẽ kể thêm chuyến đi khác.

                          Chúc một ngày vui, khỏe đến với mọi người!

                          Thân ái,

                          YThu



                          Comment


                          • #14
                            Thắm thoát đã một năm qua mau, nhờ có hình ảnh, ghi chú nên khi xem lại thật ấm lòng!

                            Comment

                            Working...
                            X