Announcement

Collapse
No announcement yet.

SYDNEY ART WEEK

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Các bạn mến,

    H lại lý sự cùn nữa nè.

    Em bé hạnh phúc êm đềm trong vòng tay ôm của mẹ, nhưng cũng có lúc không nên ôm lấy em ngay mỗi lần em khóc, em cũng cần được mẹ dạy cho em trải qua chút ít căng thẳng vì chờ đợi chứ, mà mỗi đứa mỗi khác nhau nên cách uốn nắn cho con cũng linh động theo.

    Khi bắt đầu đi nhà trẻ em cũng căng thẳng, có em thoạt đầu chỉ ở đó vài tiếng ngày đầu và tăng số ngày số giờ lên từ từ, có em thích nghi được ngay nhờ trước đó đã được chơi chung với nhiều em khác, được tiếp xúc với nhiều người qua những lần được cha mẹ dắt đến nhà bạn bè chơi, không “bị” cha mẹ nuông chiều ôm ấp nhiều....

    Con người ai cũng có lúc căng thẳng, không phải chỉ chúng ta người đã trưởng thành ( có người 80 tuổi mà chưa trưởng thành đấy nha hi hi)

    H nghĩ các em được lớn lên ở đây là điều may mắn lắm. Nhưng song song với việc cho các em ăn ngon mặc đẹp......,cha mẹ cần thể hiện tình thương con cái bằng cách cho các em có cơ hội được thử thách, học cách thích nghi, dạy cho biết đối phó với căng thẳng, biết chuyển hóa tâm lý.

    Nhưng những gì ta mong muốn ở con cái, chúng có hấp thụ được hay không, nhiều hay ít, sớm hay muộn cũng tùy vào từng đứa, tùy vào sự chọn lưa của chúng, bởi vậy mới có câu cha mẹ sinh con trời sinh tính.

    Ở đây được nhìn ngắm hai màu blue của cây, cũng là blue, nhưng một blue buồn, một blue rực rỡ yêu người yêu đời. Nhờ hình chụp của KD và nhờ anh Hùng lục lọi trên internet mà cho H một thí dụ về chuyển hóa tâm lý đó.

    Thân ái

    Hiền


    Comment


    • #32

      Ai mua tôi bán cây xanh

      Cây tôi giống tốt cành không là cành

      Phải chi cây gặp đất lành

      Là cây phát triển trở thành ...:cuoilan:

      Comment


      • #33
        Lê Phương ! KD hiểu ý LP rồi nè:

        Mùa thu thì lá của P:

        Lá thu rơi từng đống

        Gom lại để chất chồng

        Không lo gì trời lạnh

        Dành để sưởi mùa đông

        Và khi trời vào đông thì cây của P:

        Ai mua tôi bán cây xanh

        Cây tôi giống tốt cành không là cành

        Phải chi cây gặp đất lành

        Là cây phát triển trở thành .."CỦI ĐUN"...:cuoilan:...

        Thế là lá và cây của P đều được dùng để sưởi mùa đông (nói nhỏ thôi kẻo ông Konstantin Dimopoulos nghe được ông sẽ buồn chết).

        Hiền ơi nhìn lại 2 tấm ảnh, không hiểu sao tấm ảnh của D nó lại buồn vậy, chắc tại nó lẻ loi. Còn ảnh của anh Hùng vui vì nó có nhiều bạn. KD nghĩ vậy?

        KimDung

        Comment


        • #34


          KD ơi,

          Giá cứ giông giống nhau như cây của anh Hùng thì:

          vui là vui quá....

          vui là vui ghê....

          vui... không chỗ nào chê... ế.


          Sao cây KD lại nổi hứng cạo đầu mặc áo blue ra giữa rừng mà đứng thế, sao không vào chỗ đông người mà biểu diễn thời trang.:huh:

          Tin đồn có người mẫu giữa rừng bay xa, nên bạn bè rủ nhau đến xem, đang xì xèo: “ Nhìn hơi quen quen, có phải là nó không ta”, “ có hai đứa đang đến gần nó kìa, nếu nó là bạn của mình thì 2 đứa đó sẽ la lên cho chúng ta biết mà”



          (ghi chú: Trong hình chụp cái cây blue của KD có nhiều cây màu xanh lá cây dàn hàng ngang đang đứng chờ ở xa xa, và có cả 2 cây đang tiến đến gần cây của KD)

          Hai đứa đó dù mắt đã kém nhưng đều đeo kính hết, nên H nghĩ nhận ra cây KD là bạn của mình cũng dễ lắm đó, hê hê vậy là cây KD sắp hết lẻ loi rồi nhé.

          Thân ái

          Hiền

          Comment


          • #35
            HARMONY WEEK

            Art is a family affair for James Nguyen - Chris Boulous


            Finalist: James Nguyen. Picture: Simon Bennett

            Art is many things to many people.

            For Villawood artist James Nguyen, art is family.

            “I usually use my family and friends as subject matter as ways to describe the wider world,” he said.

            “It’s better to talk about things you know and my family inspire me in the majority of my works.”

            That is certainly true for his two works that were shortlisted in the Paramor Prize: Art + Innovation exhibition.

            Rest Ice Compression and BuffaloDeer are video artworks that explore the ideas of values, race and the migrant experience.

            Rest Ice Compression looks at the relationship between James’ mum and aunty and with their limited English skills how they would look after themselves in the event of an injury.

            “It started out as a first aid instruction video and grew from there into their relationship and how they rely on each other to get by,” he said.

            “There is also a second component about how they would deal with racial outbursts they might encounter as older migrant woman without good English.”

            His second work BuffaloDeer compliments the first by exploring the relationship between himself and his dad.

            “Basically the work is a video of us talking while we make paper sculptures of buffalo and deer,” Mr Nguyen said.

            “It’s a discussion about race and how migrants can view other races.”

            The 35-year-old pharmacist-turned-artist said it was an “honour” to have two works as finalists for the Paramor Prize.

            The Prize was named in honour of the late Wendy Paramor, the only female artist to flourish in the male-dominated art scene of Sydney’s Central Street Gallery in the late 1960s.

            “It’s pretty cool to have my work recognised. I never thought about art as a profession until recently,” he said.

            “I used to be a pharmacist and I was in a bit of a rut and some friends brought me night time painting classes which I enjoyed and I have never looked back.”

            Mr Nguyen will have his works exhibited at the Casula Powerhouse until April 23.

            Details: www.casulapowerhouse.com



            Thân mời thày cô và các bạn bớt chút thì giờ tới xem buổi Exhibition của cháu James Nguyen tại Casula Powerhouse từ nay tới 23-04-2017.

            Thân mời

            KimDung

            Comment


            • #36
              GĐ KD cám ơn thày cô và bạn hữu đã đến xem art ủng hộ James tại Casula Powerhouse.


              Trong khu trưng bày phim ảnh của James, 1 người Úc được James đội cho cái mũ làm bằng những chiếc bao tay, mấy đứa nhỏ rất thích vì dễ làm. Có nhiều ý kiến về 3 cái mũ thật vui. Có người hỏi D nghĩ gì về đề tài này, KD nghĩ ;

              _ Vì là di dân nên tôi nghĩ

              -Cái nón hình con trâu cho người cha đội , ý muốn nói những người ở thế hệ thứ1 khi bỏ quê hương qua xứ người đều phải lao động cần cù, phần lớn phải làm những việc không đúng với sở thích của mình. Cày như trâu (J đã từng phải phụ giúp khi thấy cha mẹ làm việc vất vả)

              - Cái nón hình con Nai người con đội , ý nói con trẻ ở thế hệ thứ 2 được thong dong hơn, có đầy đủ phương tiện, luôn được sống hồn nhiên, ngẩng cao đầu bay nhảy theo những gì mình mơ ước. Vô tư chạy nhảy như Nai.

              -Chiếc nón góp 1 bàn tay. Cảm ơn người dân Úc đã đưa tay cứu vớt chúng tôi, xây dựng một nước Úc đa văn hóa, chúng tôi sẽ cùng góp bàn tay làm cho đất nước Úc giàu đẹp thêm. Có nhiều người Úc cảm động họ nói lời cảm ơn khi nghe mình nhớ ơn họ.

              Có người Úc lại bảo:

              _ Ở Úc không có con trâu cày, tôi nghĩ trong đất nước đa văn hoá này các bạn và tôi con trâu con nai hay con gì khác đều được sống bình đẳng, hoà bình trong một xã hội hay trong một khu rừng. Chúng ta có nhiệm vụ góp một bàn tay gìn giữ những gì đang có và xây dựng những gì chưa có để làm cho nước Úc tươi sáng lên.

              Chị khác lại bảo

              _ Ai cũng phải làm việc, con vật giống đực nào cũng phải lo kiếm mồi về cho con cái nuôi con. Tại sao lại phải là con trâu?

              _ Vì J là người Viêt-Nam nên vẫn còn mang cái "căn cước tính của người Viêt-Nam" qua những câu truyện kể về quê hương VN, những câu ca dao James đã học được ở mọi nơi từ sách vở và những người Việt cao niên..v.v..

              Làm kiếp trâu kéo cày trả nợ ( ca dao).

              _ Really?

              _ Không chắc, đó chỉ là suy nghĩ của tôi, không phải là của artist. Rồi anh đọc bài đồng dao trong sách giáo khoa anh học hồi nhỏ.

              Lao xao gà gáy rạng ngày

              Vai vác cái cày, tay dắt con Trâu.

              Bước chân xuống cánh đồng sâu

              Mắt nhắm , mắt mở đuổi trâu đi cày

              Ai ơi! bưng bát cơm đầy

              Nhớ công hôm sớm cấy cầy cho chăng?


              Các bạn mến, KD thấy xem art vui vì một đề tài mình được nghe nhiều nhận định khác nhau , ý kiến nào cũng có lý, cuối cùng "tay trắng vẫn hoàn trắng tay" không nắm được chính xác ý của artist, nói xong thì "huề cả làng" ai cũng đúng mà ai cũng không đúng.

              Thân ái

              KimDung

              Comment

              Working...
              X