Announcement

Collapse
No announcement yet.

Sự tích sư tử Hà Đông

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Sự tích sư tử Hà Đông



    Tất cả đàn ông đều biết phụ nữ hay được gọi là sư tử Hà Đông. Nhưng tại sao lại thế và loài sư tử ấy như thế nào thì gần như thiên hạ mù tịt. Đây là một bài viết sưu tầm do Thầy Nguyễn Tuấn chia xẻ qua email. Nay xin mạn phép Thầy đăng bài này trên Forum để chúng ta cùng nghiên cứu nhé.

    Ngày xưa, ở vùng Hà Đông có một loài sư tử khác với thứ sư tử nhìn thấy trên phim ảnh hiện nay, đặc biệt là phim hoạt hình, sư tử Hà Đông rất đặc biệt. Nó không to lắm cũng không cao lắm, nhưng nặng khoảng năm, sáu chục ký. Nó có lông đủ màu, từ vàng, trắng, đen, xanh, cam nhưng loài lông trắng là đẹp nhất.

    Sư tử này ăn đủ thứ, từ thịt, cá, xúc xích, lạp xưởng cho đến khoai tây, rau củ, chuối, đu đủ, mãng cầu. Nó cũng không từ các món ăn vặt như xí muội, mít, cóc, ổi. Thỉnh thoảng vào một số ngày nó cũng ăn chay. Rất hiếm khi ăn thịt người, nhưng nếu đã thịt là thịt đàn ông, không khi nào ăn thịt trẻ em, phụ nữ và người già.

    Sư tử này dáng đi mềm mại, cử chỉ dịu dàng, da mượt như nhung, kêu gừ gừ khiến nhiều người tưởng nhầm là hiền. Thực ra, nó vồ mồi rất nhanh, nuốt những con mồi sau đó lại ngồi cười e lệ. Nó cũng biết giả nai, chơi với cả chó, cả mèo nhưng thỉnh thoảng lại đánh đập chó mèo không hề báo trước.

    Sư tử này rất quan tâm đến hình thức của mình. Nó có thể đứng bên bờ suối hàng giờ để soi xuống nước. Nhiều người đã tính bẫy sư tử bằng cách để gương trong rừng, nó cứ thế đứng ngắm trước gương và thợ săn chỉ việc đến tóm. Nó cũng không sợ cọp, không sợ trâu rừng, voi rừng nhưng cực kỳ sợ những con sư tử đẹp hơn nó. Nó thích hoa, đặc biệt là những hoa ăn được.

    Sư tử Hà Đông cũng là loài duy nhất tự sửa đổi. Nó biết mài răng cho nhọn trên tảng đá bờ suối, biết kẹp mũi vào cành cây rồi kéo ra cho mũi thẳng và dài. Nó còn thường xuyên nhảy để hy vọng chân cao hơn, nhưng nó không hề để ý tới tỷ lệ nên nhiều con chân dài thì lưng lại ngắn.

    Sư tử này có tính tích trữ. Gặp cái gì đẹp là nó tha về. Một hòn đá lấp lánh, một nhánh cỏ thơm, một lá cây đẹp là nó rước về để trong hang, tuy chả biết dùng làm gì mà ai xin cũng không cho. Về bản chất, nó rất tiết kiệm, ăn không ăn, mặc không mặc, dùng không dùng nhưng lại không buông.

    Ưu điểm lớn của sư tử Hà Đông là khoái nhảy múa. Nó có khả năng uốn mình rất mềm mại và kêu những tiếng nho nhỏ rất đáng yêu. Tuy nhiên, nó có thể bất thình lình chuyển từ nhảy múa sang vồ mồi khiến các con vật khác chả làm sao tránh kịp. Khi nó không múa, nó thường xuyên ậm ừ trong cổ nghe như tiếng cằn nhằn.

    Sư tử Hà Đông sống đơn độc nhưng chiều chiều hay tụ tập với nhau. Chả biết chúng tụ tập làm gì, nhưng qua chính diện và cử chỉ, có thể đoán là ngồi nói xấu các loài khác và các con sư tử khác. Rất buồn cười là khi ngồi với nhóm này chúng lại nói xấu nhóm kia.

    Hằng năm, sư tử Hà Đông có một cuộc hội ngộ đông đủ ở một bãi cỏ trong rừng. Theo như tin đồn thì đấy là thi hoa hậu. Năm nào chúng cũng thi và năm nào cũng phàn nàn về kết quả. Khi trở thành hoa hậu, sư tử chỉ việc ngồi đấy, sẽ có đứa khác cho đồ ăn thức uống nhưng cũng có vài hoa hậu bị xơi tái cả thịt lẫn xương.

    Lúc tóm được mồi, sư tử Hà Đông không ăn ngay mà mang chế biến. Cũng có món chế biến ngon, cũng có món chế biến dở nhưng đứa nào chê thì liệu hồn, có khả năng bị xé xác ngay. Cũng như tất cả các loài thú ăn thịt khác, trước khi xơi con mồi, nó còn tung lên ném xuống, quần cho tơi tả cho nên phần lớn con mồi đều chết trước khi bị cắn.

    Sư tử Hà Đông đi lại rón rén, uyển chuyển khiến những người nhìn thấy rất say mê. Nó có hàng chục kiểu đứng, kiểu ngồi, có nhiều kiểu rất dễ thương và nhiều kiểu rất lộ liễu. Tuy nhiên, khi bắt mồi, nó nhanh như cắt, rồi sau đó lại ỏn ẻn cười.

    Sư tử Hà Đông ghét cay ghét đắng những sư tử trẻ hơn mình. Gặp loại này, chúng thường húc cho rơi xuống vực hoặc ngã xuống sông. Hễ hỏi một sư tử Hà Đông càng cao tuổi bao nhiêu là bị nó ăn thịt liền.

    Cuối cùng, sư tử Hà Đông ngày trước rất nhiều ở vùng Hà Đông, nhưng ngày nay đã phân tán đều sang các vùng khác. Tới đâu chúng cũng thay đổi, ngụy trang rất khéo, thậm chí có nhiều con còn bị nhầm là thỏ hoặc cừu, nhưng thỉnh thoảng bản chất sư tử vẫn lộ ra và khi kẻ nào không biết điều đó thường trả giá rất đắt.

  • #2
    Hì hì, mấy chị ơi, mấy ông rãnh rỗi ngồi chế mấy bà là sư tử Hà Đông.

    Mà đọc kỹ thấy sư tử Hà Đông điệu nè, tiết kiệm nè, ghen nè, giả nai giả thỏ, cũng tốt thôi.

    KV không dám viết về mấy ông, các bạn ai viết đi, hay để mấy anh chàng tự kể chuyện mình.

    Comment


    • #3
      Kim Vân ơi,

      ĐH lại thấy như là khen thì phải, vì nếu không yêu thì không ghen và nếu không điệu thì mấy cửa hàng sẽ buồn hiu , còn gì nữa, nếu không biết tiết kiệm thì làm sao có nhà cao cửa rộng , và nếu không giả nai thì làm sao mấy ông chồng bị sa vào bẫy....đúng không ạ

      Nói đùa cho vui vậy thôi....mỗi người có tầm nhìn khác nhau,

      Chúc cô bạn Kim Vân vui

      ĐH
      Đình Hương

      Comment


      • #4

        Ngày xưa KD thấy mỗi khi người lớn vui vẻ thì bảo phái nữ dữ như Sư tử Hà Đông và mỗi khi người lớn tức giận lại bảo phái nữ dữ như con cọp cái.

        Tụi D thắc mắc sao lại dữ như Sư tử Hà Đông thì được bà nội giải thích như sau. Tỉnh Hà Đông cạnh Hà Nội, dân làm nghề trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ dệt lụa. Dân Hà Đông khéo tay, hay làm những hàng mỹ nghệ. Có làng làm nghề dệt lụa, có làng mài ngọc trai, trồng cây kiểng, làm hàng mã, cung cấp cho những cửa hàng ở Hà Nội. Nhưng nổi tiếng nhất là lụa Hà Đông, đầu lân để múa trong những ngày lễ lạc và những con rối ta thường thấy trong đoàn múa rối nước. Trong 36 phố phường ở Hà Nội có phố hàng Mã, hàng họ được cung cấp từ tỉnh Hà Đông và đầu Lân làm từ Hà Đông được gọi tắt là Sư Tử Hà Đông. Lụa Hà Đông và Sư Tử Hà Đông nổi tiếng khắp 3 miền đất nước VN.

        Mấy anh trai khéo tả thật, thấy gái Hà Đông tốt vì lụa nên bảo hay làm dáng. Điệu đà "Người tốt vì lụa, lúa tốt vì phân" mà. Cần kiệm là bản chất của dân miền bắc, KD thường nghe bà bảo "Năng nhặt chặt bị" hay "Phúc đức nơi nao, không bao giờ để cầu ao rách nát". Gái Hà Đông lưng ngắn, chân dài rất tốt vì tránh được cảnh "Dài lưng tốn vải ăn no lại nằm "...

        Đọc hết bài mới thấy mấy đàn ông "nông như giếng" phải không các bạn ? Cái chiêu vừa đấm vừa xoa này dùng để sửa lưng các cô vợ nhà khéo thật đó nha.

        Mỗi khi nghe ai nói mình là Sư tử Hà Đông tụi em cảm thấy oai lắm vì coi nè, từ lúc nhỏ tụi em đã được thấm nhuần bản nhạc cuả nhạc sĩ Lê Thương nói về oai của chúa tể sơn lâm.

        Một hôm rừng gặp loạn, sư tử họp tam quân

        Khắp thú hiền thú dữ đều phải tuân lệnh mình

        Cho gấu đi xung phong, voi lực lưỡng giao tranh

        Cáo kiếm mưu túc kế và khỉ dụ dịch quân

        Có bạn đề nghị.

        Chú lừa chậm chạp và chú thỏ nhát gan

        Cả hai chẳng nên dùng

        Vua rừng vội vàng rằng.

        Này ấy, tất cả đều cần dùng đến. Lừa lo việc khuấy giặc, thỏ biết việc mang tin.

        Các anh thấy chưa, sư tử thông minh, công bằng, luôn coi trọng moị người thì KD thấy tại sao mình không nhận là Sư tử Hà Đông cơ chứ ?

        Thân Ái

        KimDung

        Comment


        • #5
          KimDung và các bạn thân mến

          Có lẽ nhờ một ít yếu tố 'Hà Đông' tràn ra ngòi bút mà kỳ nầy bài vở KimDung viết càng ngày càng hay và hấp dẫn ! Cảm ơn những chia sẻ của KD và rất mong các bạn khác, đặc biệt là các thành viên Kỹ thuật nữ công cũng có đầy những yếu tố Hà Đông ... hay Đông Hà gì cũng đặng !

          Thân ái

          NTT

          Comment


          • #6
            Anh Toản và các bạn mến

            KD thấy anh Toản "nông như giếng "đó , chọc quê sợ bị giận lại khen, nhưng không sao vì aToản nói thật mà , KD mang chút sư tử trong mình nên cũng quê tí chút , nhờ bị quê nên phải phân bua cho có ngọn có ngành ,hoá ra hấp dẫn đó mà .

            AToản có biết không ? không chỉ nhóm nữ công là có máu Sư tử Hà Đông mà phái nữ ai cũng có máu Hà Đông cả

            " mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười" (Kiều). KD thì biết phân bua cái con lân Hà Đông còn mấy nàng ca sĩ ĐHSPKT diễn tả bà mẹ Đông Hà ,mẹ Gio Linh qua giọng hát cũng rất tuyệt vời , rồi còn chụp ảnh , làm video rất vui nhộn.

            AToản có thấy mẹ Gio Linh , bà Trưng ,Bà Triệu đều đáng qúi cả phải không?

            ThânÁi

            KimDung

            Comment

            Working...
            X