Announcement

Collapse
No announcement yet.

Gà Con 2.5 : Trưng cầu ý kiến bạn đọc

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Gà Con 2.5 : Trưng cầu ý kiến bạn đọc

    Các bạn thân mến !

    Hôm nay được sự ủy nhiệm của diễn đàn ,tôi mạn phép đóng vai một người bàng quan , trưng cầu ý kiến (Yes/No) của bạn đọc để có một ứng xử công bằng , vui vẻ và nhẹ nhàng cho tất cả mọi người bao gồm bạn đọc , bạn viết , bạn upload và bạn phụ trách diễn đàn .

    Câu hỏi cần sự biểu quyết của các ban là :

    Nên hay không nên tiếp tục upload toàn bộ chuyện Gà Con của tác giả NCT .

    Lý do cần biểu quyết : Như các bạn đã biết , anh Nguyễn Anh Tuấn (71KNH) vừa qua đã quây lại diễn đàn với tác phẩm Gà Con , có tất cả 6 tập . Bạn Yến Thu đã upload 2 tập , 4 tập còn lại là :

    Gà Con 3 : Thiên đường tội lỗi

    Gà Con 4 : Vợ và người yêu bé con

    Gà Con 5 : Nổi đau trong tim

    Gà Con 6 : Đôi mắt quen thuộc

    Vì là chuyện tình cảm yêu thương của những người trẻ tuổi cho nên nội dung có vài hàng đề cập đến tình dục (nóng hơn tập 2) . Vấn đề có thể gây sóng gió trên diễn đàn vì sau khi đoc xong , một số cảm thấy quá sức nhạy cảm cho một diễn đàn sư phạm và một số lại coi đó là chi tiết bình thường cần có để duy trì độ nóng của một chuyện tình .

    Chính vì vậy chúng tôi cần ý kiến của các bạn như sau :

    Bạn nào muốn "YES ": tiếp tục post tất cả xin vui lòng click Yes ở trên

    Bạn nào muốn "NO" : qua 2 tập đã post cảm thấy không nên upload nữa , xin vui lòng click No ở trên .

    Kết quả tạm giải quyết như sau : Sau 30 ngày ( 30 /11/ 2015) sẽ coi lại kết quả . Nếu "YES" chiếm đa số thì sẽ tiếp tục post . Ngược lại nếu "NO" chiếm đa số thì sẽ dừng lại toàn bộ . Các bạn cũng có thể coi kết quả bất cứ khi nào bằng cách click vào chữ Show Results cũng ở phía trên đó ( góc phải )

    Ngoài ra các comment ( nếu có ) đều được hoan nghênh vì ít ra cũng cho mọi người một cái nhìn rộng rãi hơn .

    Cám ơn các bạn đã tham gia trưng cầu ý kiến nầy .

    Thân ái

    NTT

    * Ai quên password , hãy liên lạc với YThu nhé .



  • #2
    Rất cảm kích khi thấy ban phụ trách diễn đàn mở trưng cầu ý kiến bạn đọc cho loạt bài viết Gà con. Đây là sự tôn trọng độc giả cũng như tôn trọng người viết bài mà các thành viên hay thân hữu đều đã có một thời sinh hoạt gắn bó dưới mái trường ĐH SPKT TĐ.

    Nếu nhớ không lầm thì cách đây không lâu, một bài viết của thành viên, mặc dù không vi phạm nội quy diễn đàn, lại bị xóa bỏ (deleted) nguyên cả thread đó, mà ban phụ trách diễn đàn không có một lời giải thích. Hy vọng sự việc không xảy ra nữa.

    Trở lại việc trưng cầu ý kiến, xin có vài cảm nghĩ:

    Tất cả mọi người, tác giả cũng như đọc giả, bạn hữu trên diễn đàn không có người nào dưới 18 tuổi, mà trái lại còn là ông, là bà U50, U60. Mọi người đều có những nhận thức, suy nghĩ rất đầy đủ khi đọc một tác phẩm liên quan đến một khía cạnh nào đó, nhạy cảm hay không nhạy cảm.

    Tác giả đã đầu tư không ít thời gian, suy nghĩ, gợi nhớ, để có thể hoàn thành tác phẩm trí tuệ của mình. Đọc tác phẩm cũng là một hình thức cảm ơn tác giả, người cũng đã từng tốt nghiệp từ ngôi trường thân yêu SPKT TĐ.

    Với những suy nghĩ trên, xin được vote: YEAH.

    Tình thân,

    4


    Best wishes,

    Comment


    • #3
      He he he... "Đã hông đăng thì thôi, đăng một lèo cho hết truyện luôn...đi". Vote: YES...

      Comment


      • #4
        Sau cùng để mọi người vui , có lẽ nên bắt chước cách nói của đài Á châu Tự do hoặc VOA để nhận định loat bài " Gà Con" của NCT rằng : " nội dung bài viết không nhất thiết phản ánh quan điểm , lập trường ..." của diễn đàn , của người upload , người đọc và có thể cả người viết nữa !

        Các bạn thân mến,

        Dù đã đọc comment trên của anh NTT, nhưng khi đọc “Gà con” mình và một số bạn vẫn không thể nào gạt ra khỏi ý nghĩ trong đầu rằng người giáo viên mới ra trường chính là tác giả và dĩ nhiên cũng biết người vợ sắp cưới là ai. Cả tác giả và người vợ sắp cưới ấy đều là bạn học cùng trường của chúng ta hồi xưa, và họ đã nên duyên vợ chồng.

        Cho nên trưng cầu ý kiến của bạn đọc không quan trọng bằng việc hỏi ý kiến của người vợ ấy, vì người bị trực tiếp ảnh hưởng là cô ấy.

        Hỏi ý kiến cô ấy là một cơ hội để mọi người thể hiện lòng tôn trọng cô bạn học cùng trường của chúng ta, chúng ta cần thể hiện tình bạn, sự nâng niu của chúng ta không phải chỉ với tác giả mà cả với cô ấy nữa.

        Thân ái

        Hiền 74KNC


        Comment


        • #5
          Một bài viết dù ngắn hay dài, khi được viết ra đều viết bằng những ưu tư trong tâm hồn và phải chọn từ ngữ sao cho người đọc hiểu chính xác ý mình. Vì phải đầu tư tâm lực và thời gian không nhỏ, nên người viết luôn luôn muốn có người đọc. Bài viết nào cũng có nội dung riêng được thể hiện qua những chủ đề như tâm lý, đạo đức, giáo dục, xã hội, chính trị, ...

          Với việc trưng cầu ý kiến bạn đọc, KD có cùng ý kiến với Hiền. Nếu người vợ của tác giả đồng ý cho đăng, KD xin tác giả bỏ bớt một số chi tiết về "nghệ thuật làm tình". Bằng cách đó KD nghĩ là tác phẩm "Gà Con" của Người Cõi Tiên sẽ trở nên đặc sắc về những giá trị tâm lý và xã hội.

          Xin lỗi mọi người, KD không hiểu rõ chữ nhạy cảm nên không dám dùng. KD cũng chưa được đọc hết câu chuyện nên không dám góp ý nhiều. KD xin cám ơn mọi người.

          Thânái

          KimDung

          Comment


          • #6
            Mình đồng ý vote Yes vì dù sao cũng đã là chuyện quá khứ và NCT đã bỏ tâm tư, tình cảm vào bài viết để tậm sự về những kỷ niệm ngày xưa. Chỉ có điều là những gì quá lộ liễu thì tác giả làm ơn cắt bớt những tình tiết đó để diễn đàn sư phạm không bị mất giá trị về những vấn đề quá ư nhạy cảm này.

            Comment


            • #7
              Thường thì những bài viết về những mẩu chuyện tình, tác giả với khiếu văn chương, muốn cho câu chuyện thêm nhiều lãng mạn, thu hút hơn khi mẫu chuyện đến với độc giả, thì hay tô điểm cho thêm vào những tình tiết quyến rũ, nhạy cảm, lôi cuốn, tô đậm một hay hai nhân vật chính nào đó trong câu chuyện. Do đó, theo KT nghĩ thì tác giả NCT không viết ra những câu chuyện thật của đời mình, mà nhiều khi đó là những mẫu chuyện của người khác mà tác giả được nghe kể lại từ người trong cuộc, hay chứng kiến một phần trong đó. Việc này thường xảy ra trong giới nghệ sĩ với những nhạc phẩm tình ca, cũng như trong giới văn chương của những nhà văn nổi tiếng.  KT tin rằng đây không là một câu chuyện của NCT, mà được dàn dựng bố cục nên, lãng mạn hoá, nâng cao và tô đậm nhân vật chính là người giáo viên vừa ra trường, phong lưu, có kiến thức đại học, so với nhân vật nữ là một cô gái trẻ còn nông cạn, là chị nuôi làm việc trong nhà ăn. Với niềm tin như vậy, KT sẽ vote: YES.

              Không ai rõ và chắc chắn hơn NCT rằng chuỗi bài 'Gà con' như được kể là chuyện có thật của tác giả hay không.  Nếu thực sự đây là chuyện thật của tác giả NCT, mong anh xác nhận; và nếu như thế, KT mong anh dừng, đừng tiếp tục đăng loạt bài 'Gà con' để tôn trọng người vợ sắp cưới ngày xưa của anh, mà cũng là người bạn thân thiết của KT và nhiều nguời bạn trong diễn đàn này, trong những năm là sinh viên SPKTTĐ.

              KT
              Cheers!

              Comment


              • #8
                Các bạn thân mến

                Dưới đây là phần chia sẻ ý kiến của tác giả NCT về tác phẩm Gà Con của mình , mời các bạn tham khảo :



                Điều đầu tiên tôi muốn nói là tôi rất cảm phục tinh thần đoàn kết của các bạn nữ. Các bạn đã thật sự lo lắng cho người bạn cũ của mình có thể bị xúc phạm nặng nề. Nam giới không thể có tinh thần đoàn kết bảo vệ hạnh phúc gia đình cho nhau như các bạn nữ được. Bái phục!

                Khi viết loạt bài gà con, tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần sẽ bị ‘ném đá’ tơi tả, nhưng chưa dự trù đến tinh thần đoàn kết tuyệt vời của các bạn nữ. Tôi cũng đã thận trọng trước khi gửi bài vì biết bài viết khá nhạy cảm. Cả hai loạt bài ‘Cô bé đánh trống’ và ‘Gà con’ tôi đã nhờ hai cô giáo viên dạy văn, tuổi đã trung niên, khá thân của tôi xem trước và cho ý kiến. Tôi phải nhờ các bạn nữ vì họ nhạy cảm hơn nam giới khi thẩm định bài viết. Cả hai cô này đều nhận xét bài viết hay mặc dù có đề cập đến vấn đề nhạy cảm. Điều đáng nói là hai cô giáo này không hề hỏi tôi câu chuyện có thật không mặc dù họ cũng biết vợ tôi. Khi tôi e ngại chuyện ‘Gà con’ có yếu tố sex thì cả hai cô đều cười và nói những bạn ở nước ngoài suy nghĩ thoáng hơn những người ở VN. Những yếu tố sex trong truyện không là gì so với môi trường sống của những bạn đang ở nước ngoài. Tôi cũng đồng ý với hai cô này nên mới yên tâm gửi bài cho Yến Thu.

                Vì vậy, tôi bị bất ngờ khi nhiều bạn thắc mắc chuyện có thật không. Thật tình tôi không nghĩ chuyện này lại quan trọng đến vậy. Sở dĩ hai cô giáo không hỏi tôi chuyện có thật không vì họ biết tính của tôi. Họ cũng như nhiều đồng nghiệp trong trường tôi thường than là không biết lúc nào tôi nói thật lúc nào tôi giỡn chơi. Tôi chủ quan khi nghĩ các bạn đọc dư sức biết chuyện có thật hay không khi xem bài viết.

                Các bạn đừng quên, thời điểm xảy ra chuyện ‘Gà con’ là ngay sau 1975. Các học sinh đảng viên ở trường tôi theo dõi rất kỹ cuộc sống của các giáo viên. Cuối cùng, họ đã lập được biên bản bắt quả tang một giáo viên đã có gia đình với một y sĩ của trường. Cả hai sau đó phải rời trường đi nơi khác.

                Tôi vẫn tôn trọng ý kiến của ban biên tập trang web. Nếu ban biên tập quyết định dừng loạt bài ‘Gà con’ lại, tôi cũng không giận hờn gì hết, mặc dù khi viết bài tôi cũng mong tác phẩm của mình được nhiều người đọc. Một bài khi viết ra sẽ có người đọc xong thấy thích thú, nhưng cũng có người đọc xong thấy khó chịu. Đây là quy luật bình thường, tôi cũng hiểu và tôi nghĩ điều này còn tốt hơn nhiều so với việc bài viết không tạo ra một cảm xúc gì cho người đọc.

                Tôi xin cám ơn những bạn cảm thấy thích bài viết và cũng xin lỗi những bạn bị bài viết làm bực bội, khó chịu. Thật tình tôi không mong những điều đó xảy ra.

                Tự dưng tôi chợt nhớ đến câu chuyện xưa:

                Một sư thầy đi với một đệ tử định qua con sông cạn. Họ thấy một cô gái cũng muốn qua sông nhưng chưa dám qua vì sợ ướt quần áo. Sư thầy liền bế cô gái đi qua sông. Đến bờ bên kia, sư thầy bỏ cô gái xuống và đi tiếp với đệ tử. Người đệ tử bực bội ngay từ đầu nhưng chưa dám nói. Cuối cùng người đệ tử chịu hết nổi bèn hỏi sư thầy:

                _ Con không hiểu tại sao thầy lại bế cô gái qua sông. Con tưởng là người tu hành thầy phải coi trọng hơn câu ‘Nam nữ thọ thọ bất tương thân’ chứ.

                Vị sư thầy nhìn đệ tử từ tốn nói:

                _ Ta đã bỏ cô gái ở bờ sông rồi mà con vẫn còn mang đến tận đây sao?

                Mô phật!

                NCT


                -oOo-

                Rất vui để cám ơn anh NCT đã đáp ứng đúng lúc sự mong đợi của nhiều người . Được biết anh đã chuẩn bị tinh thần sẽ bị ném đá tơi tả cho nên hy vọng comment của anh sẽ giúp mọi người dể dàng quyết định chọn ... cục to hay cục nhỏ

                Để biết kết quả Yes/No hiện nay ra sao trên diễn đàn , các bạn hãy di chuyển mouse lên đầu trang này rồi click vào 'Show results '. Cám ơn các bạn

                Thân ái

                NTT


                Comment


                • #9
                  Kính chào Thầy Cô và Bạn Hữu,

                  Theo ĐH, bỏ phiếu YES hay NO, không quan trọng lắm trong vấn đề này. Ban Quản Trị diễn đàn, là những người có quyền quyết định chính thức căn cứ trên bao nhiêu phần trăm SEX trên mỗi bài viết được chấp thuận, mà vẫn giữ được lập trường trong sáng của trang diễn đàn Sư Phạm Kỹ Thuật.

                  Theo NCT, “Điều đáng nói là hai cô giáo này không hề hỏi tôi câu chuyện có thật không mặc dù họ cũng biết vợ tôi. Khi tôi e ngại chuyện ‘Gà con’ có yếu tố sex thì cả hai cô đều cười và nói những bạn ở nước ngoài suy nghĩ thoáng hơn những người ở VN. Những yếu tố sex trong truyện không là gì so với môi trường sống của những bạn đang ở nước ngoài.”

                  ĐH tò mò một chút, 2 cô bạn giáo viên có học trong trường ĐHSPKT của chúng ta không vậy? Và 2 cô là bạn của NCT, hay là bạn của cả hai: NCT và bà xã NCT?

                  ĐH không biết 2 cô bạn của NCT đã từng sống ở nước ngoài chưa, được bao lâu, có bao nhiêu kinh nghiệm về người sống ở nước ngoài, mà đưa ra câu kết luận về quan điểm các bạn ở nước ngoài về yếu tố sex như thế. Mặc dù đã sống ở nước ngoài hơn 30 năm, nhưng ĐH thì có bảo thủ, suy nghĩ không thoải mái bằng 2 cô giáo, bạn của NCT ở VN, làm ơn đừng vơ đũa cả nắm.

                  Những năm 1975, lúc đó trai thiếu, gái thừa. Thời gian đó, mấy chàng thanh niên, không cần đẹp trai, con nhà giàu, học giỏi, cũng có rất nhiều cơ hội để chọn lựa. Vì vậy các thầy giáo tương lai của ĐHSPKT, mà không có nhiều người tinh bé nhỏ, những cuộc tình bên lề, đi ngang về dọc.....thì mới là chuyện lạ......

                  ĐH xin tặng huy chương vàng, và kính phục NCT, vì anh là người thật can đảm......

                  Bây giờ ngoài yêu Tiền, "T" yêu thêm Tình bạn và Tình yêu chân thành.

                  ĐH
                  Đình Hương

                  Comment


                  • #10
                    Biết "viết" thì phải biết "lách", không cần phải dùng đến những từ "trơ trẽn" mà vẫn làm cho người đọc cảm nhận được thì bài viết chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn. Còn nếu viết theo kiểu để đăng trên sách báo chợ thì NO PROBLEM...!!!

                    Chắc tại mình là dân Sư Phạm cho nên có cái nhìn hơi "khắt khe" chăng...?!:huh:


                    Comment


                    • #11
                      Tôi vào diễn đàn không được thường xuyên lắm. Ông xã thì lâu lâu rảnh vô “đọc ké” rồi kể cho tôi nghe. Ông ấy cho tôi biết có trưng cầu ý kiến. Tôi mới vô bỏ phiếu rồi. Tôi vote “NO” vì một lý do duy nhất: hai chữ SƯ PHẠM tổ bố trên đầu trang!

                      Nhờ vô bỏ phiếu tôi được nghe anh NCT kể lại câu chuyện thiền rất thú vị về hai nhà sư. Câu chuyện này hồi xưa tôi nghe qua ông xã, ông ấy đọc từ một cuốn giai thoại thiền của một thiền sư người Nhật (dịch ra tiếng Việt), hình như là cuốn Góp Nhặt Cát Đá thì phải. Ổng còn kể cho tôi nghe “hồi 2” của câu chuyện – cũng không kém phần thú vị, mà tôi sẽ kể lại sau đây, các bạn đọc cho vui. Trước khi kể tôi xin minh xác hai điều. Thứ nhất, “hồi 2” xuất phát từ bàn nhậu của ông xã tôi, chứ không phải từ sách vở như phần của anh NCT kể. Thứ hai, vợ chồng tôi cả hai đều đạo Phật. “Hồi 2” bắt đầu như sau.

                      Một hôm người đệ tử xin phép sư thầy về nhà thăm mẹ. Thầy hỏi con đi bao lâu. Đệ tử nói đi xe đò chỉ đến tối là lại về đến chùa. Thầy vui vẻ cho phép đệ tử đi. Chẳng may gặp thời buổi khó khăn, đón xe đò không dễ. Lại là người tu hành không thể chen lấn, nên xớ rớ mãi đến gần trưa người đệ tử cũng chưa lên xe được. Rốt cuộc người đệ tử tiu nghỉu quay về chùa. Vừa bước vô, người đệ tử ngạc nhiên nghe có tiếng cười khúc khích phía sau chánh điện, từ trong phòng của vị sư thầy. Rồi có một khuôn mặt ló ra, vừa nhìn thấy người đệ tử thì khuôn mặt đó liền thụt vào. Người đệ tử mặt tái mét khi nhận ra khuôn mặt nọ - chính là thiếu nữ hôm trước thầy mình bồng đi qua sông cạn!!! Người đệ tử đứng thừ người ra một hồi lâu, rồi thẫn thờ bước ra sân chùa ngồi dưới gốc cây bồ đề ôm mặt khóc hu hu. Hết.

                      Nguyệt

                      Comment


                      • #12
                        Originally posted by 'Nguyet-MyHoang'

                        Tôi vào diễn đàn không được thường xuyên lắm. Ông xã thì lâu lâu rảnh ...

                        ...ngồi dưới gốc cây bồ đề ôm mặt khóc hu hu. Hết.

                        Nguyệt

                        Comment


                        • #13
                          Các bạn mến,

                          Thấy KV cười hai cái, KD cứ cố đọc mãi hồi 2 của chị Nguyệt, KD hiểu ra rồi ...

                          KD đã đọc câu chuyện vị Thiền Sư này từ rất lâu, lâu lắm rồi, trong đầu KD luôn nghĩ vị Thiền Sư đã dạy cho người học trò về sự khôn ngoan, biết ứng xử và làm việc từ trái tim trong sạch. Việc cõng cô gái qua sông trong lúc cần kíp cũng tựa hồ như mình làm hô hấp nhân tạo cứu sống một người, đừng nghĩ lung tung.

                          Một vùng cỏ mọc xanh rì,

                          Nước ngâm trong vắt thấy gì nữa đâu. (Kiều)

                          Chúng tôi thương nhau như vậy nhưng không có gì đâu mọi người đừng có lo.

                          Lơ thơ tơ liễu buông mành,

                          Con Oanh học nói trên cành mỉa mai. (Kiều)

                          KD luôn hiểu câu chuyện vị Thiền Sư và người học trò giống như hiểu chuyện cứu con lừa rơi xuống hố vào ngày Sa Bát trong Kinh Thánh vậy.

                          Thân ái

                          KimDung

                          Comment


                          • #14
                            Kết quả 5/5 ban quản lý tính ra sao?

                            Minh

                            72 KNH

                            Comment


                            • #15
                              Các bạn thân mến

                              Cảm ơn các bạn đã tham gia và góp ý cho lần đầu tiên vote trên diễn đàn ! Một bài viết hay ,trước giờ nhận được tối đa 16 chữ likes cho nên với kết quả như vây cũng đủ để BQT biết được ý muốn của đa số thành viên của diễn đàn.

                              Tuy nhiên hướng giải quyết luôn cần thời gian và nhân sự nên BQT rất mong được sự thông cảm của các ban.

                              Thân ái

                              NTT

                              Comment

                              Working...
                              X