Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đánh bóng đèn xe hơi

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Đánh bóng đèn xe hơi

    Tân trang đèn xe hơi


    Các bạn thân mến

    Tấm hình dưới đây cho thấy sự khác nhau giữa cặp mắt đèn trước của 1 chiếc Honda CRV đời 1999. Phía bên phải mới thay nên còn mới tinh , phía bên trái già theo năm tháng cùng với xe nên đã bị "kéo mây ", trầy xước khá mờ .




    Những trường hợp đèn xe bị lão hóa như vậy , chúng ta có thể tân trang dễ dàng .

    Trên internet có bày nhiều cách tuy nhiên cơ bản vẩn là mài hết lớp plastic bị mờ thì đèn sẽ trong sáng trở lại . Nếu dùng nguyên liệu đánh bóng ( giấy nhám, kem carwax... ) càng nhuyễn thì càng bóng nhưng lại càng mất thì giờ và công sức .

    Cụ thể, trường hợp này lớp mờ khá dày tôi chà nó bằng giấy nhám độ mịn 2000 với nước và kết quả như hình chụp ( cở 60-65% so với mới )



    ...

    Thử lấy kem đánh răng Colgate ra chà , kết quả khá hơn ( đạt 70-75% ) như hình chụp dưới đây



    ...

    Sau cùng , đánh bóng nó với carwax thông thường hoặc kem chuyên dụng có bán trên thị trường , độ bóng có thể phục hồi đến 80-85% .



    ...

    Kết quả này chỉ đánh bằng tay trong 15-20 phút . Nếu được đánh bóng bằng máy ( motor diện ) , chắc chắn sẽ khả quan và nhanh hơn nhiều .




    Thân ái chúc các bạn thành công .

    NTT

  • #2
    Với hướng dẫn của Toản, các bạn có thể sắm một ít dụng cụ rẻ tiền để lâu lâu o bế đèn xe của mình. Nếu e ngại, có thể đem xe đến các body shop để nhờ họ làm, giá cả cho công việc này thường từ US $20 đến US $40.

    Comment


    • #3
      Các anh các chị CKO, KCN ơi!

      H có vài thắc mắc muốn các anh chị giải đáp dùm.

      Cặp mắt đèn xe bị kéo mây có phải là do bụi đường và dầu mỡ bám vào phải không?

      Mình có thể gỡ nó ra, chà xong rồi mới ráp vào được không?

      Hiền

      Comment


      • #4
        .

        .

        .

        .

        .


        Đây là một "hiện tượng lão hóa ... hoa mắt mặt trời" (Oxidation & Ultra Violet Ray reacted on plastic) và sau đây là cách "chữa trị ... tân trang vĩnh viễn" ... theo đoạn video này ở đây!


        Mong dzui dzẽ ...

        DzuMinh

        .

        .

        .

        .

        .

        Comment


        • #5
          Đánh bóng kiểu bác Toản chắc phải mất thời gian khá lâu, kết quả được 85% thì cũng ỗn, tuy nhiên không biết có phục hồi được khả năng chiếu sáng như mới không? Ở VN, nhờ hấp thu điều kiện khó khăn ngoắc ngoéo trong xã hội, nên tôi phát hiện ra có cách đánh bóng hay hơn, phục hồi được 100% như mới, đặc biệt chỉ dùng búa & điện thoại. Cách làm như sau:

          - Khi phát hiện xe chạy ban đêm chỉ thấy "mờ nhân ảnh", nhanh chóng mang xe về nhà, cho vào garare, đóng kín cửa để tránh gió vào. (Và tránh những con mắt tò mò).

          - Kiểm tra 2 mắt đèn trước để xác định cái nào bị mờ.

          - Tìm 1 cây búa nhổ đinh, búa gò, búa gõ xỉ hàn...Nói chung là búa nào cũng được, miễn là vừa tay cầm. Nếu nhà không có búa thì đừng ngại mua 1 cây, vì nó sẽ giúp ta tiết kiệm nhiều tiền.

          - Che chắn, dán băng keo chung quanh khu vực mắt bị kéo mây bằng tấm áo mưa loại poncho (áo mưa trùm đầu) cái này giống như trong video của Dzuminh nhưng giúp ta tiết kiệm được tấm nylon vì còn dùng lại được tiếp.

          - Bước quyết định: Cầm búa đứng trước đầu xe, bên cạnh vị trí sẽ sửa chữa trong tư thế quay lưng vào đầu xe, mắt nhìn thẳng ra phía trước (Giống kiểu người cầm đèn chạy trước ô tô ngày xưa, hihi). Sau khi đã tập trung tư tưởng, giơ búa gõ ngay 1 phát vừa tay vào vị trí đèn hỏng, chú ý không gõ mạnh quá vì sẽ bể bóng đèn bên trong. Điều quan trọng là chỉ gõ sao cho chụp đèn bị răn nứt nham nhở, đừng bị vỡ toang ra.

          - Bước cuối cùng: Lấy điện thoại bấm số, sửa giọng run run hồi hộp, phone ngay cho Bảo hiểm báo tình trạng xe bị va chạm, nứt bóng đèn "Chú de xe ra vô làm sao mà nó ủi cây cột, nứt đèn tùm lum con ơi..." thế là Bảo hiểm sẽ giải quyết những vấn đề còn lại cho các bạn, hehehe... Bạn có ngay cái đèn mới, bảo đảm phục hồi năng lực chiếu sáng 100%. Cho thằng em nhân viên bảo hiểm 100,000 VNĐ uống cà pheee, bảo đảm chuyện êm xuôi hết trơn hết trọi...

          Lưu ý quan trọng:

          1. Liều lượng đủ dùng: Mỗi lần chỉ làm cho 1 đèn, nếu cả 2 đèn cùng bị mờ thì hảy để năm sau làm tiếp. Làm 1 lần 2 đèn, năm sau bảo hiểm tăng phí lên thì ráng chịu ah..

          2. Cần phải lột sạch nylon, lau chùi cẩn thận các dấu vết tội phạm để tránh phát hiện của bà con lối xóm và nhân viên bào hiểm, "Ăn vụng thì phải chùi mép", ông bà xưa có dạy kỹ rồi nhé...

          Vài ý kiến góp vui, tôi không cần giử bản quyền đâu, còn bạn nào làm theo thì tự chịu trách nhiệm nhe, đụng đến tôi thì tôi sẽ chối biến đi đấy.

          Chúc mọi sư an lành cho mọi người & gia đình trong dịp Noel & Năm mới.

          KLM

          Comment

          Working...
          X