Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chỉ số thông minh được đề cao quá đáng: Điều gì bạn thật sự cần để thành công

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Chỉ số thông minh được đề cao quá đáng: Điều gì bạn thật sự cần để thành công

    Chỉ số thông minh được đề cao quá đáng: Điều gì bạn thật sự cần để thành công.

    Pham Khang, 72KNN



    ++++++++++++++++++++++++++

    Chỉ số thông minh của Albert Einstein khoảng 160, Madonna là 140, và John F. Kennedy chỉ 119, Nhưng hóa ra chỉ số thông minh bị lu mờ khi so sánh với các chỉ số khác: EQ, MQ, và BQ khi dự đoán sự thành công và các thành tựu chuyên môn.





    Trắc nghiệm IQ được sử dụng như một kim chỉ nam của khả năng suy luận và sự thông minh về kỹ thuật. Chỉ số IQ cao thường là tiên đề cho thứ hạng cao trong công việc ngày nay. Nó cần thiết, nhưng không đầy đủ để dự đoán khả năng quản trị và sự thành công tập thể. Bản thân chỉ số IQ không đảm bảo bạn sẽ đứng vững và cao hơn người khác.

    Nghiên cứu của viện kỹ thuật Carnegie cho thấy 85% thành công về tài chính của bạn là nhờ kỹ năng trong “ kỹ thuật con người”, khả năng giao thiệp, thương thuyết và lãnh đạo. Thật bất ngờ, chỉ có 15% là nhờ vào kiến thức kỹ thuật. Hơn nữa, Daniel Kahneman, môt nhà tâm lý quốc tịch Mỹ-Israel đoạt giải Nobel, nhận thấy rằng con người thích làm việc với người mình thích và tin tưởng, ngay cả khi những người này cho sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng kém hơn và giá cả cao hơn.

    Với suy nghĩ này, thay vì tập trung duy nhất vào chỉ số thông minh như lệ thường, bạn hãy đầu tư tăng cường vào EQ (Chỉ số cảm xúc), MQ (Chỉ số đạo đức), và BQ (Chỉ số cơ thể). Các khái niệm này có thể khó đo, nhưng ý nghĩa của chúng vượt xa chỉ số IQ.




    Chỉ số cảm xúc


    EQ được biết đến nhiều nhất trong ba chỉ số, vắn tắt là: nhận biết được cảm xúc của chính mình và của người khác, điều chỉnh được cảm xúc của chính mình và của người khác, sử dụng cảm xúc tương thích với tình huống, tự thúc đẩy và xây dựng quan hệ.

    Cách gợi ý để cải tiến: Trước tiên, nhận biết được cuộc đối thoại từ trong bản thân. Điều này giúp tâm trí các bạn chứa đầy các luồng tư tưởng trong ngày. Sự căng thẳng có thể là kẻ giêt người nguy hiểm của chỉ số cảm xúc, vì vậy bạn cần phát triển kỹ thuật đáp ứng lành mạnh, giúp làm giảm căng thẳng nhanh chóng và hiệu quả trong tình huống không ổn định.

    Chỉ số đạo đức

    Chỉ số đạo đức theo sát với chỉ số thông minh vì nó liên quan đến tính chính trực, trách nhiệm, thông cảm và tha thứ. Cách bạn cư xử với bản thân cũng là cách mà người khác cư xử với bạn. Giữ cam kết, duy trì tính chính trực và trung thực là điều chủ yếu của chỉ số đạo đức.

    Cách cải tiến: xin lỗi vài lần và chịu trách nhiệm về hành động của mình. Tránh nói dối. Bày tỏ sự thông cảm và kính trọng trong giao tiếp với người khác. Tập chấp nhận và bày tỏ sự dung thứ đối với người có khuyết điếm. Tha thứ không chỉ đối với người khác mà còn tha thứ cho cả bản thân mình.

    Chỉ số cơ thể

    Cuối cùng là chỉ số cơ thể, nó phản ánh những gi bạn biết về cơ thể của mình, bạn cảm thấy thế nào về nó và chăm sóc nó. Cơ thể bạn thường xuyên nói với bạn nhiều điều, bạn có đang lắng nghe tín hiệu của nó hay bỏ qua ? Bạn đang ăn thức ăn cung cấp năng lượng hay thức ăn không năng lượng cho một ngày cơ bản? Bạn có nghỉ ngơi đủ không? Bạn có tập thể dục và chăm sóc bản thân? Dường như những vấn đề này không liên quan gì dến công việc, nhưng chỉ số cơ thể hoàn toàn ảnh hưởng đến công việc của bạn vì nó quyết định rất lớn đến cảm giác, suy nghĩ, sự tự tin, tâm trí và mức độ năng lượng.

    Cách cải tiến: Ít nhất mỗi ngày một lần, lắng nghe thông tin của cơ thể gửi đến, báo về sức khỏe. Theo dõi tích cực những dấu hiệu này thay vì để nó tự động lèo lái. Dinh dưỡng tốt, tập thể dục đều đặn, nghỉ ngơi đầy đủ là tất cả phương diện để có chỉ số cơ thể cao.

    Theo dõi trọng lượng của bạn, sử dụng lượng rượu điều độ, và thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp cải tiến cách làm việc nhằm đưa đến sự hoạt năng của nảo bộ.

    Điều bạn thật sự cần để đạt thành công


    Không là vấn đề nếu bạn không được đào tạo bài bản một cách tốt nhất từ một trường đại học thuộc hàng đỉnh. Mọt người ít học hơn nhưng phát triển tốt các chỉ số EQ, MQ, BQ có thể thành công nhiều hơn một người có bằng cấp ấn tượng nhưng thiếu sót các chỉ số khác.

    Đúng, chắc chắn là tốt khi là nhà tư tưởng có chỉ số thông minh cao, đó là tài sản quan trọng. Nhưng bạn phải nhận ra rằng nó không đủ. IQ sẽ giúp cá nhân bạn, nhưng EQ, MQ, và BQ sẽ làm lợi cho mọi người xung quanh bạn. Nếu bạn có thể điều khiển phức hợp này và các hình thức liên quan của sự thông minh, nghiên cứu cho biết bạn sẽ đạt thành công lớn hơn và được đánh giá là một người có năng lực chuyên môn cao.

    Lời cuối cùng của tôi:

    TẤT CẢ LÀ DO MỐI QUAN HỆ CON NGƯỜI - CỐT LÕI CỦA SỰ THÀNH CÔNG

    Dịch Thuật

    Lê Xuân Dung 77KNN


    *************

    Intelligence Is Overrated: What You Really Need To Succeed

    Adapted by: Pham Khang, 72KNN

    ++++++++++++++++++++++++++


    Albert Einstein’s was estimated at 160, Madonna’s is 140, and John F. Kennedy’s was only 119, but as it turns out, your IQ score pales in comparison with your EQ, MQ, and BQ scores when it comes to predicting your success and professional achievement.





    IQ tests are used as an indicator of logical reasoning ability and technical intelligence. A high IQ is often a prerequisite for rising to the top ranks of business today. It is necessary, but it is not adequate to predict executive competence and corporate success. By itself, a high IQ does not guarantee that you will stand out and rise above everyone else.

    Research carried out by the Carnegie Institute of Technology shows that 85 percent of your financial success is due to skills in “human engineering,” your personality and ability to communicate, negotiate, and lead. Shockingly, only 15 percent is due to technical knowledge. Additionally, Nobel Prize winning Israeli-American psychologist, Daniel Kahneman, found that people would rather do business with a person they like and trust rather than someone they don’t, even if the likeable person is offering a lower quality product or service at a higher price.

    With this in mind, instead of exclusively focusing on your conventional intelligence quotient, you should make an investment in strengthening your EQ (Emotional Intelligence), MQ (Moral Intelligence), and BQ (Body Intelligence). These concepts may be elusive and difficult to measure, but their significance is far greater than IQ.


    Emotional Intelligence

    EQ is the most well known of the three, and in brief it is about: being aware of your own feelings and those of others, regulating these feelings in yourself and others, using emotions that are appropriate to the situation, self-motivation, and building relationships.

    Top Tip for Improvement: First, become aware of your inner dialogue. It helps to keep a journal of what thoughts fill your mind during the day. Stress can be a huge killer of emotional intelligence, so you also need to develop healthy coping techniques that can effectively and quickly reduce stress in a volatile situation.

    Moral Intelligence

    MQ directly follows EQ as it deals with your integrity, responsibility, sympathy, and forgiveness. The way you treat yourself is the way other people will treat you. Keeping commitments, maintaining your integrity, and being honest are crucial to moral intelligence.

    Top Tip for Improvement: Make fewer excuses and take responsibility for your actions. Avoid little white lies. Show sympathy and communicate respect to others. Practice acceptance and show tolerance of other people’s shortcomings. Forgiveness is not just about how we relate to others; it’s also how you relate to and feel about yourself.

    Body Intelligence

    Lastly, there is your BQ, or body intelligence, which reflects what you know about your body, how you feel about it, and take care of it. Your body is constantly telling you things; are you listening to the signals or ignoring them? Are you eating energy-giving or energy-draining foods on a daily basis? Are you getting enough rest? Do you exercise and take care of your body? It may seem like these matters are unrelated to business performance, but your body intelligence absolutely affects your work because it largely determines your feelings, thoughts, self-confidence, state of mind, and energy level.

    Top Tip For Improvement: At least once a day, listen to the messages your body is sending you about your health. Actively monitor these signals instead of going on autopilot. Good nutrition, regular exercise, and adequate rest are all key aspects of having a high BQ. Monitoring your weight, practicing moderation with alcohol, and making sure you have down time can dramatically benefit the functioning of your brain and the way you perform at work.

    What You Really Need To Succeed


    It doesn’t matter if you did not receive the best academic training from a top university. A person with less education who has fully developed their EQ, MQ, and BQ can be far more successful than a person with an impressive education who falls short in these other categories.

    Yes, it is certainly good to be an intelligent, rational thinker and have a high IQ; this is an important asset. But you must realize that it is not enough. Your IQ will help you personally, but EQ, MQ, and BQ will benefit everyone around you as well. If you can master the complexities of these unique and often under-rated forms of intelligence, research tells us you will achieve greater success and be regarded as more professionally competent and capable

    My final word:

    IT’S ALL ABOUT RELATIONSHIPS – AND THE CORE THEORY OF SUCCESS!

    REFERENCES

    Boyatzis, R. E., Cowan, S. S., & Kolb, D. A. (1995). Innovations in professional education: Steps on a journey to learning. San Francisco: Jossey-Bass.

    Pham, K. V. (2008). Emotional and social intelligence: Insights from the Emotional Quotient Inventory (EQ-i). Unpublished doctoral dissertation, OISE, University of Toronto, Ontario, Canada.

  • #2
    Những chữ như indicator được dịch là 'kim chỉ nam' và top university là 'đại học thuộc hàng đinh', rất hay, chính xác và thời thượng. Tuy những hóa chất đã có đầy đủ trong ống nghiệm nhưng rất tiếc không có ai dùng đũa khoắng lên để tạo thành một hợp chất cần thiết thì mãi mãi nó sẽ vẫn cứ là như thế.

    TẤT CẢ LÀ DO MỐI QUAN HỆ CON NGƯỜI - CỐT LÕI CỦA SỰ THÀNH CÔNG

    Comment

    Working...
    X