Announcement

Collapse
No announcement yet.

Du Lịch Washington DC - Ngày 2 (04/08/2016)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Du Lịch Washington DC - Ngày 2 (04/08/2016)

    Nhấn (click) vào đây để xem tường trình “Ngày 1 (04/07/2016 - Arrival)”.

    Du Lịch Washington DC - Ngày 2 (04/08/2016)



    Chương trình trong ngày

    Di chuyển bằng chuyến xe bus "DC Circulator - National Mall" tai DC

    6:00AM - Breakfast tại Hotel.

    8:30AM - Rời Hotel (stop by a VN restaurant to buy carry-out lunch)

    9:00AM - Parking at Union Station – Take bus "DC Circulator - National Mall".

    10:00AM - White House visitor center

    11:00AM - Washington monument.


    Lunch & then back onto Bus

    1PM - Vietnam veterans memorial

    2PM - Lincoln memorial – Reflecting pool

    3PM - Others memorials close-by (WW 2 memorial, or MLK memorial, etc…)

    4PM - Rời DC.

    Dinner:

    7PM - Yves’ Bistro – a fine French restaurant – Live music with French classic.





    Nơi cư ngụ chính của chuyến du lịch Washington DC lần này là khách sạn Marriott ở Fairfax, VA. Nơi đây đã trở thành điểm tập trung mỗi buổi sáng của tất cả các bạn trước khi khởi hành đi đến điểm du lịch đầu tiên của chương trình trong ngày. Sau một ngày dài cùng chung sinh hoạt với bạn hữu, thì khách sạn cũng là nơi mà mọi người phương xa trở về nghỉ ngơi mỗi đêm để lấy lại năng lực cho chuyến du hành và sinh hoạt ngày hôm sau.

    Mỗi ngày là một chuỗi thời gian tất cả mọi người cùng nhau vui đùa, nghĩ ngơi, ăn uống, đi tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng, những danh lam thắng cảnh trong vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn. Chương trình được sắp đặt gọn, nhẹ, thoải mái thời gian cho tất cả các bạn, nên sau mỗi buổi ăn tối (dinner) trở về, đa số bạn vẫn muốn kéo dài thêm thời gian bên nhau, tận hưởng hạnh phúc gặp lại, chuyện trò đến hơn nữa đêm mỗi buổi tối trong khách sạn mà vẫn không bạn nào mệt mỏi cả.




    Thời tiết D.C. hôm nay nắng nhẹ, se lạnh với nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 43 độ F . Theo chương trình sẽ là ngày đi thăm viếng nhiều địa điểm nổi tiếng trong vùng, nên mọi người rất nôn nao cho chuyến du hành.

    Ăn sáng mỗi ngày tại nhà hàng Ellipse bên trong khách sạn trước khi lên đường.




    Union Station and White House visitor center

    Union Station là trạm xe lửa chính, trung tâm giao thông, shopping mall, và điểm giải trí tại Washington, DC. Nơi đây có trụ sở của Amtrak và cũng là trạm chính của xe lửa đường sắt, xe điện ngầm, và xe bus.

    Mọi người đậu xe và đi bộ xuyên qua tòa nhà khu vực Union Station để đến trạm xe bus gần đó đi đến điểm du lịch đầu tiên. Xe bus xử dụng thẻ trả tiền phí mua trước (SmartTrip card). Quá thoải mái khi không có khách nào trên xe bus ngoài nhóm SPKT của chúng ta.







    Năm nay thời tiết D.C. thất thường nắng ấm trong mấy tuần trước làm hoa anh đào nở rộ sớm hơn dự báo 2, 3 tuần. Có lẽ Trời không phụ lòng người phương xa, nên vẫn có những hàng cây hoa anh đào nở muộn. Các nàng reo mừng, vui hẳn lên khi thoáng nhìn thấy và nhanh chóng chạy đến làm dáng để mấy anh "phó nhòm" làm việc mệt “không” nghĩ. Cả nhóm nhất là các nàng có được những bức ảnh đẹp làm các anh cũng vui lây. Và cũng làm cho người lo chương trình đỡ cảm thấy "guilty" khi đầu năm chọn ngày du lịch "trớt quớt".









    Những "chuyện có thật" được kể lại đúng lúc đúng thời điểm của anh Bằng trong cả ngày làm mọi người cười vui, không cảm thấy mỏi mệt khi cùng nhau đi bộ qua các địa điểm du lịch gần đó. Cộng thêm với những mẩu chuyện vui, chuyện bây giờ mới kể của Nguyên, Mẫn, và anh Mỹ (bị lây nhiễm từ Bằng) đã làm cho không khí lúc nào cũng chan hòa niềm vui trong suốt cuộc hành trình.







    Hai “phó nhòm” nghiệp dư - một đang tác nghiệp một đang chờ khách. Biết chắc rằng một người bất đắc dĩ đội thêm cái mũ “phó nhòm” thay cho bạn hiền, và giờ đây đang phải gõ ... "Trời cao có thấu"!!!


    (Được tiếp tục phía dưới)
    Best wishes,

  • #2
    Xem bài viết này bỗng thấy "giận" anh Tư vì ... ảnh chụp đẹp quá cỡ, hình ảnh của các nàng bên gốc đào thật đúng là "Nhân diện đào hoa tương ánh hồng" (Thôi Hộ). Hỡi ôi "Trời sinh Du sao còn sinh Lượng" !!!

    Comment


    • #3
      ĐH ngoài yêu "T", còn rất mê phim bộ , cho nên thấy anh Hùng viết " Trời sinh Du sao còn sinh Lượng " , làm ĐH nhớ lại chuyện Tam Quốc Chí....

      Hình hoa Anh Đào đẹp không thua gì cảnh ở Nhật , chuyến họp mặt quá vui phải không ạ? Vân Hương, đang du lịch ở Japan, gởi tặng DD vài tấm ảnh ''nóng'' của đất nước Phù Tang.

      ĐH chờ xem tập 3.....

      [img]http://www.daihocsuphamkythuat-thuduc.org/gallery/var/resizes/Shared/HungMnguyen/IMG_1760.JPG?m=1460729925

      [/img]..[img]http://www.daihocsuphamkythuat-thuduc.org/gallery/var/resizes/Shared/HungMnguyen/IMG_1759.JPG?m=1460729876

      [/img]
      Đình Hương

      Comment


      • #4
        Du Lịch Washington DC - Ngày 2 (04/08/2016) - Tiếp theo

        Washington monument, World War 2 Memorial.

        Sau hơn 1/2 giờ thăm viếng trung tâm dành cho du khách tham quan những hình ảnh hiện vật, lịch sử , mô hình thu nhỏ của White House và xem phim ngắn "White House: Reflections From Within" bên trong trung tâm, cả nhóm ăn trưa nhẹ và sau đó tiếp tục đi đến tham quan tượng đài Washington Monument gần bên, cách khoảng 2, 3 khu phố.

        Tượng đài cao như cây bút chì dựng đứng hùng vĩ chỉ thẳng đứng lên không gian. Các bạn ngại chật hẹp trên cao, không gian cô lập bên trong, nên chọn và thưởng ngoạn sự hùng vĩ từ khu vực cao ráo rộng lớn bên ngoài. Các nàng cũng không quên xoay lưng good-bye Obama ở nhà trắng và làm dáng với những hoa anh đào nở muộn đang khoe sắc chào đón.


        Thấy khu vực kỷ niệm World War 2 gần bên với những trụ cột bằng đá granite cao khắc tên những tiểu bang năm 1945 bao quanh hồ nước rộng lớn. Khung cảnh quá đẹp, các nàng gọi nhau để cùng ghi lại những kỷ niệm. Mọi người không quên giới thiệu sự góp mặt của tiểu bang nơi đang cư ngụ trước khi rời khu vực: "Tiểu bang tôi đang ở đây nè" !!

        Trụ cột Florida là khó tìm nhất, mọi người đang ngại lo Mẫn đang du lịch DC không có nội tướng bên cạnh, buồn cô đơn. Ai cũng có hình với những trụ cột tiểu bang mình để kỷ niệm khoe bạn, ngoại trừ Mẫn. Bao cặp mắt rảo tìm. Tìm mãi chung quanh gần hết các trụ cột, cuối cùng tìm thấy được Florida. Ghi được hình Mẫn với trụ cột là lúc mọi người rời khu kỷ niệm để đến địa điểm kế tiếp... Florida - Đúng là nơi cực nam của nước Mỹ!!






        Chia tay khu vực kỷ niệm World War 2, các bạn tiếp tục cùng nhau đi bên bờ hồ Reflecting Pool hướng về khu tượng đài tưởng niệm Tổng Thống Abraham Lincohn. Dọc theo bờ hồ, phía trên có con đường với 2 hàng cây cao nghiêng mình bên nhau làm các bạn chợt nhớ Saigon ngày đó với những con đường, những hàng cây nổi tiếng đã được đưa vào âm nhạc.

        "Con đường Dee Cee, cây dài bóng mát"....Chúng ta cùng đi, không gian có lạnh, tình bạn vẫn nồng, ôi sao quá đẹp!!!


        Lincoln memorial – Reflecting pool, Vietnam veterans memorial.

        Đến khu tượng đài đã gần xế chiều, dù đã mỏi mệt, nhưng những bậc thang cao đã không ngăn cản được những bước chân U60 để lên xem tượng đài tưởng niệm vị Tổng Thống đã giữ nguyên vẹn nước Mỹ trong cuộc nội chiến. Khu vực tượng đài cũng là một điểm du lịch chính ở DC, là trung tâm biểu tượng quan hệ chủng tộc, nơi xuất phát bài diễn văn nổi tiếng "I Have a Dream" của Martin Luther King.








        Rời khu vực tượng đài Abraham Lincoln để đến khu tưởng niệm Vietnam veterans memorial, nơi ghi ơn những người lính Hoa Kỳ tử trận cũng như bị mất tích (Missing In Action) trong cuộc chiến ở Việt nam.

        Nghe đồn có người đang tìm tên của "Ông Nội của Má vợ" trên bức tường đen. Hình như thất vọng thì phải.


        Đã được một số hình ảnh đẹp với hoa anh đào màu hồng, nhưng khi vừa chợt nhìn thấy hàng cây hoa anh đào màu trắng đang nở rộ, lấp lánh như ánh thủy tinh dưới ánh nắng nhẹ buổi chiều, các nàng reo lên, vui hạnh phúc. Như là Trời còn thưởng thêm tấm lòng những người phương xa, nên lại một phen dừng chân để chụp ảnh, làm cho các "phó nhòm" phải làm việc liên tục. 

        Hoa anh đào trắng đẹp lấp lánh, lung linh dưới ánh nắng mặt trời - rất đẹp, mỗi màu hoa anh đào có những nét đặc sắc riêng của nó.




        Những địa điểm nổi tiếng trong vùng đã được đến và tham quan như dự định cho ngày hôm nay. Đến giờ phải lên xe bus trở lại Union Station để lấy xe trở về khách sạn nghĩ ngơi chuẩn bị bữa ăn tối (dinner) sau một ngày dài du lịch. Thanh Phó có đề nghị hay, đột xuất khi đang ở Union Station, là xuống xem hệ thống xe điện ngầm Washington Metro tại đây. Nơi này rất rộng lớn và luôn luôn nhộn nhịp với những hành khách địa phương cũng như khách du lịch từ phương xa.


        Địa điểm được chọn ăn tối thứ sáu là nhà hàng Yves' Bistro ở Alexandria, VA, phục vụ những thức ăn theo phong cách Âu châu. Các nàng được thưởng thức rượu vang nhẹ cider đặc biệt của chủ tiệm, riêng các chàng chọn rượu vang đỏ merlot cho những món ăn hấp dẫn tối nay để đánh dấu và kết thúc ngày cùng nhau du lịch đầu tiên mang nhiều dấu ấn kỷ niệm.


        Trở về phòng nghĩ ngơi cho ngày hôm sau. Bốn người ba đêm chưa hết một chai!!... Cử bôi tiêu sầu, sầu cánh sầu (Lý Bạch).

        Bạn đâu??


        Nhấn (click) vào đây để tiếp tục với tường trình “Ngày 3 (04/09/2016)”
        Best wishes,

        Comment


        • #5
          Được lắm anh Tư, report của anh rất ''chuyên nghiệp'' nên chỉ cần vào DD xem mà vẫn có cảm giác sống động như chính mình đang tham dự. Sở dĩ "Cử bôi tiêu sầu, sầu cánh sầu'' (Cố uống rượu cho bớt buồn, nhưng càng uống lại càng thấy buồn) vì chưa đủ đô (dose) đó thôi. Cám ơn anh Tư !!!

          Comment


          • #6
            Không ngờ anh Tư có tài viết văn hay và dí dỏm như vậy, lại chụp hình rất chuyên nghiệp nữa. Như vậy những lần đi chơi sắp tới phải làm sao mời cho được potential writer này mới được.

            Chuyến đi D.C. kỳ này rất là vui nhộn, vui quá là vui, ngày nào cũng cười nghiêng ngả, cười không dứt. Nhờ anh Tư và Thanh Phó đã làm việc liên tục nên tất cả những nơi nổi tiếng của Washington D.C. cả group đi coi như gần hết, không thiếu chỗ nào. Mỗi ngày đều bắt đầu từ 7 a.m. cho tới 1 giờ khuya mới về đến phòng. Thanks God đã cho chúng mình đầy đủ sức khỏe để đi chơi.

            Chỉ có một negative là trời bỗng dưng lạnh, cold front từ đâu đến, cùng với wind chill gust làm cho trời đã lạnh càng lạnh thêm. Bao nhiêu áo lạnh đem theo đều mặc hết vào người mà vẫn cảm thấy không đủ ấm. Thôi tụi em là dân xứ nóng, xin bye bye Washing D.C. (lâu lâu đi chơi một lần thì được, chớ ở luôn trên đó, chắc là không có last long). Phục sát đất chị Ngọc Lan, anh Thìn, Thanh Phó và Hạnh, ở rất lâu trên đó mà vẫn tỉnh bơ.

            Cám ơn anh Tư, anh Mỹ và Thanh đã tìm tòi làm sao mà đi chơi không tốn kém nhiều, nhất là anh Mỹ tìm đâu ra đi xe bus chỉ cost có $1 một hop in. Mà mình đi xe bus rất nhiều, ngày nào cũng take a bus, mà whole trip chỉ tốn có $2 hoặc $3 mà thôi. Thật đáng nể.

            Can't wait for the next trip.

            Ngoc Diep

            Comment


            • #7
              Càng ngày càng khám phá ra thêm được những khả năng tiềm ẩn của bạn bè!

              Ban tổ chức HM 2017 kỳ này nhớ... điểm danh các anh này nghen! Đừng để người nào trốn thoát!!!

              Comment


              • #8
                Đã từng đọc tường trình và tài kể chuyện rất có duyên của chị Kim Thủy, nay lại đọc phóng sự dí dỏm rất pro với hình ảnh độc đáo của anh Tư Nguyễn tường trình về sinh hoạt họp mặt của nhóm bạn ở DC khiến người đọc theo dõi ...hấp dẫn trên từng cây số.:thumbs::thumbs:

                Trời sinh ra cặp đôi này rấ xứng đó nhang...:giveme5:

                B.
                Have a nice day!!

                Comment

                Working...
                X