Announcement

Collapse
No announcement yet.

Suối Tóc Ru Anh - Thơ HĐ Hạ Phương

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Suối Tóc Ru Anh - Thơ HĐ Hạ Phương

    Bài hát Suối Tóc của nhạc sĩ Văn Phụng cho ta một ẩn dụ đẹp mơ màng, nhẹ nhàng giữa mái tóc huyền và dòng suối chảy êm. Mái tóc dài như dòng suối đã là nguồn hứng khởi cho bài nhạc ra đời. Mái tóc huyền đẹp như con suối dịu êm, nhưng tác giả VP đã ca ngợi hơn cả dòng suối vì "thiên nhiên không êm như tóc huyền".

    Tiếp nối chủ đề Suối Tóc xin mời quý thầy cô và các bạn nghe một bài hát âm hưởng dân ca trích trong CD Tình ca ĐQ 4. Bài hát này xin riêng tặng cho các bạn kẹp tóc với mái tóc dài chấm ngang vai từng hẹn thề cho người yêu và sau đó là người bạn đời. Từ những ngày đầu tiên cho đến nhiều năm sánh vai nhau trên đường đời, dù bôn ba nhưng vẫn thủy chung tiếp bước. Nhà thơ HĐ Hạ Phương đã vẽ lên một bức tranh rất đẹp cho mái tóc thề vẫn còn chút lãng mạn cho ĐQ chút hứng thú viết nên ca khúc Suối Tóc Ru Anh này.

    Xin mời quý thầy cô và các bạn cùng nghe...:thank3:



    Suối Tóc Ru Anh


    Thơ: HĐ Hạ Phương, nhạc: Đỗ Quân

    Ca sĩ: Yến Thanh

    Hòa âm: ĐQ Studio







    Ipad/Iphone link D/L

    https://www.doquanmusic.net

  • #2
    KD thấy bài ca thật dễ thương

    Lời thơ điệu nhạc êm ái đu tình,

    Giọng hát luyến ái giòng Cửu-Long đất Việt.

    Tiếc thay KD chưa bao giờ có suối tóc thề ru anh.

    ThânÁi

    KimDung

    Comment


    • #3
      Mến chào bạn Kim Dung,

      Xin cảm ơn đôi dòng cảm nhận sau khi nghe bài hát này của ĐQ. Mỗi người có một ý thích và cách để tóc riêng cho mình nên chi KD không cần phải tiếc. Có khi đó chỉ là một hình ảnh lãng mạn tạo hứng thú cho thơ, nhạc thành hình. Riêng về hình ảnh tóc dài thì ĐQ có chút hứng thú viết đến vài bài. Bài hát sau đây có tựa là Tóc Rối (Thơ Nhược Thu) trong CD Tình ca ĐQ 3. Xin mời KD và các bạn nào chưa nghe bài hát này thì xin mời nghe lại và tham gia một câu đố về một câu hỏi của tác giả bài thơ trong bài nhạc này.





      Hôm qua có ghé nhà trò chuyện và ăn Bún bò Huế (do chị Hương nấu ..rất tuyệt ) lai rai nói chuyên thơ nhạc với anh Hùng, và đặt lại câu đố trong bài hát này và anh Hùng cũng không đoán trúng được. Trước đây thì có anh Mẫn trả lời tương đối trúng và đã được thưởng CD... Các anh chị nào đã từng tham gia câu đố này đã biết kết quả thì xin im lặng một chút xem các bạn mới nghe bài hát này có đoán được trúng ý của tác giả không (tác giả bài nhạc vì tác giả bài thơ đã đặt câu hỏi:giveme5

      Trong bài hát này có 4 câu thơ rất lãng mạn, dễ thương đã khiến cho ĐQ hứng thú viết nên ca khúc này ..

      Kìa vành nón em dấu gì trong ấy,

      Mà gió theo ve vuốt mái tóc huyền

      Mộng mơ xin đổi thành cánh gió

      Đậu trên vai em quên nỗi muộn phiền ...


      Trong câu in chữ đậm bên trên nói về thắc mắc của tác giả của bài thơ...Theo bạn, cô gái với mái tóc thề đã dấu gì trong mái tóc của cô ta mà gió phải theo ve vuốt bồng bềnh như vậy ....



      Bạn nào đoán trúng ý chính của câu hỏi sẽ được tặng một CD có bài hát này... Còn nếu đoán được ý của tác giả bài nhạc thì sẽ được tặng thêm CD số 4 sắp phát hành ...vì lâu nay chưa có người nào đoán trúng phóc được ý của tác giả cả :shocked2:

      Xin mời các bạn tham gia cho vui ...cũ người mới ta ....biết đâu chừng có CD nhạc ĐQ nghe chơi....nếu có trả lời trật anh Hùng và chị Hương cũng sẽ khoản đãi lô an ủi bằng một tô bún bò Huế chánh hiệu sông Hương núi Ngự ....khi có dịp đến Houston, phải không anh Hùng ?

      Bạn có 24 giờ để trả lời câu hỏi nhưng có thể nếu cần sẽ gia hạn đến 48 giờ nếu có nhiều người tham dự mà vẫn chưa có câu trả lời đúng....Xin mời xin mời tham gia đấu trí với tác giả cho vui ...:thank3: Trước mua vui sau có thể sẽ có quà :giveme5:

      Link for Iphone-Ipad listening
      https://www.doquanmusic.net

      Comment


      • #4
        Các bạn mến,

        Shampoo cho mái tóc ngang vai của mình xong, H hay tráng đi tráng lại bằng nước ấm có pha với nước chanh và chút tinh dầu nặn vào từ vỏ chanh ấy. Sau đó cũng gội lại bằng nước, nhưng hương tinh dầu chanh vẫn cứ thoang thoảng đâu đây, và H thích đội nón lá mỗi khi bước ra đường lắm, chắc là:

        Kìa vành nón Hiền dấu gì trong ấy,

        Hương chanh thoang thoảng, gió theo Hiền!

        HiHi

        Thân ái

        Hiền


        Comment


        • #5
          Câu trả lời hay quá !!! Không biết có đúng với "đáp án" hay không, nhưng dường như nhạc sĩ Đỗ Quân đang bối rối đó.

          Comment


          • #6
            He he anh Hùng ơi, người bối rối không phải là ĐQ nhưng là người đã mộng mơ làm cánh gió đậu trên vai của Hiền ...Trong đây có ai đó "đã" từng mộng mơ làm cánh gió theo hương "Chanh" này xin lên tiếng đi nha :cuoilan:
            https://www.doquanmusic.net

            Comment


            • #7
              Anh Quân có biết tại sao aHùng đoán sai không?. Vì aH đang yêu mái tóc huyền, chiếc thoa cài đầu óng ả và tô bún bò Huế "rất tuyệt", là món ăn hợp với khẩu vị của aH (bún bò Huế hình như lúc nào aH cũng có sẵn).

              Hiền thì thích chiếc nón bài thơ. Cả mái tóc thề tha thướt ngang lưng, được chăm chút bằng hương tinh dầu chanh. Chiếc nón bài thơ thơm mùi lá dừa, suối tóc huyền lả lơi thoảng mùi hương chanh đã làm bối rối người đi cùng đường. Hình như có lúc H đứng mua rau cũng có anh chàng bối rối đến tức tối phải không?.

              KD thì thích chiếc nón rộng vành được đan bằng thân cây cói, nên lúc nào cũng lụp xụp chụp nó trên đầu, che sương che nắng. Cái nón rộng vành che khuất cả mặt chỉ thò ra loe ngoe vài cọng tóc, chẳng phải tóc huyền mà là tóc đen trộn màu nắng cháy, tóc ngả sang màu cánh dán bà thật sậm, dài chấm bờ vai. Gái BờLao gội đầu bằng nước giếng, nước giếng Bảo-Lộc trong mát và ngọt dịu. Ngõ ngách Bảo-Lộc thì đồi dốc quanh co. Mỗi khi ra đường chụp cái nón trên đầu, leo chỉ đến nửa con dốc thì mồ hôi đổ tô hồng môi má:

              Nắng ơi! hãy ngủ yên bên vành nón

              Kìa vành nón ai dấu gì trong ấy.

              Gío! gió len vào gây vương nỗi nhớ!

              Mọng hương hồng, ngọt giếng nước cao-nguyên.

              Hôm nay tác giả thương bờ tóc rối, may ra KD đoán trúng:blush:

              Thân Ái

              KimDung


              Comment


              • #8
                Wow ! lâu quá mới thấy tiết mục đố vui của nhạc sĩ Đỗ quân trở lại diễn đàn , gần một năm rồi thì phải , hôm nay vào đây vừa được nghe nhạc vừa được xem những comment trả lời câu đố của các bạn nên mình vui quá , xuất khẩu được bài thơ con ... ảnh ương ( chưa được như cóc đâu ) trước chia sẻ với các bạn cho vui , sau hy vọng vén được bức màn bí mật dấu dưới nón người đẹp nào đó nhen

                Tạo hóa xe duyên nắng với gió

                Ông trời kết tóc dệt đường tơ

                Cho nên , nón ơi sao dấu NẮNG ?

                Làm gió bay theo tóc vu vơ !

                Theo ý 4 câu thơ đố vui của nhạc sĩ , và nhất là khi nghe lúc bắt đầu bài hát , đã thấy gọi nắng '' Nắng ơi , nắng ngủ quên trên từng phiến cỏ . Nắng ơi nắng có về ngang mỗi ngày hai buổi lúc tan trường ...'' Hi hi , khiến P đoán cho vui với các bạn như vậy nhé , nếu không được xem như

                Lời quê chắp nhặt dông dài,

                Lỡ sai cũng được một tô bún bò Hous - ton ( không biết tới bao giờ , :cuoilan: hihi ...)

                Chúc các bạn vui

                PL


                Comment


                • #9
                  Các bạn mến,

                  Gió là gió, H không biết nhân cách hóa gió đâu, nhờ vậy đã không bị bối rối tí tị nào, chỉ được mẻ cười thôi và biết đâu lại có CD. HiHi

                  Các bạn biết không, mùi thức ăn nó không chỉ ảm vào quần áo, mà còn ảm vào tóc của mình nữa đấy. H hay ăn phở, nước chanh pha loãng và tinh dầu vỏ chanh sẽ triệt tiêu cái mùi phở đi, nó giúp H khi ra đường không bị thiên hạ nghĩ là H đang mang phở đi bán lưu động hihi.

                  KD không thể đội nón lá mà phải là mũ rộng vành bằng than cây cói mềm mại thì mới chui vào bụi, vào rừng kiếm hoa mang vào diễn đàn được chứ phải không các bạn.

                  Trước khi ra khỏi nhà để phơi quần áo, đi bộ, đi shop thì mình cần Slip, slop, slap ( slip on a long sleeve shirt, slop on sunscreen, slap on a hat) để phòng tránh ung thư da và cũng giữ cho làn da trẻ trung đó. Nấu bếp trong nhà cũng cần thoa kem chống nắng các bạn à.

                  H chọn nón lá vì khi nón ngự trên đầu không làm xẹp tóc, rất thoáng mát, nhẹ, che được cả nắng hay mưa, hai tay vẫn làm việc, vẫn đong đưa hướng nào tùy ý, chứ nếu che bằng dù thì phải lo cầm cán dù, vừa mỏi tay vừa không được thoải mái như thế phải không các bạn. Chọn tóc thề, vì cắt ở nhà cũng được, tiết kiệm được khoản tiền đi cắt tóc hi hi.

                  KD nhắc khiến H nhớ lại chuyện này nè:

                  Một ngày kia H đang len lỏi trong đám đông ở shopping, thì nghe thấy ơi ới từ xa : “ Cô em nón lá ơi!”, lúc đó H đang vội vàng lắm, ráng đi cho nhanh đến quầy bán rau vì sắp đến giờ nấu cơm rồi. Đang lựa rau thì phía sau lưng H, cũng cái giọng hồi nãy cứ ong ỏng bài “Chiếc nón bài thơ”, H nghĩ : “ Hát cho tui nghe phải không, ai mà chọc tui là tui chọc lại đấy nhé”, thế là H bất ngờ quay phắt lại mím môi trố nhìn anh ta với ánh mắt trêu chọc, anh chàng tự dưng giật mình khựng lại chưng hửng vài giây, rồi vừa lỉnh bỏ đi vừa lí nhí: “ Ô, ô, bà ngoại, cứ tưởng…Xin chào bà ngoại, em đi đây…bye …”

                  Các bạn mến, gội đầu bằng chanh, bằng nước giếng Bảo Lộc, hay bằng gì cũng được, miễn là mới gội đầu thì chỉ có gió theo, còn lâu ngày không gội sẽ còn có thêm cả chị cẩu nó theo nữa phải không các bạn.hihi

                  Thân ái

                  Hiền


                  Comment


                  • #10
                    Bạn ta,

                    Bọn mi có đứa nào để tóc dài đâu mà chen chân vô đây để bàn với tán?!
                    :coffee:

                    Comment


                    • #11
                      Originally posted by 'HongNhung'



                      Bạn ta,

                      Bọn mi có đứa nào để tóc dài đâu mà chen chân vô đây để bàn với tán?!
                      :coffee:
                      Hồng Nhung ơi , tóc Hiền vẫn thề đó mà , còn P với Dung hết ... thề rồi nhưng vẫn thích đội nón , nếu không nón lá thì nón mê nón rơm , đội nón có nhiều mục đích , che sương che nắng , mà làm duyên làm dáng cũng có , nhà thơ còn nói nón dấu cái gì trong ấy để gió phải đi theo ? theo Nhung là cái chi chi ? Đoán đại đi , nếu trúng CD cho P mượn ít hôm để copy , :cuoilan::cuoilan: hihi

                      PL

                      Comment


                      • #12
                        LP ơi! HN hay thiệt, ở tận bên đó mà biết cách đây vài ngày H mới cắt tóc. Rồi đổ cháo lên đầu để nhuộm tóc. Tạm thời bây giờ tóc không đủ chiều dài để thành thề đâu, hihi.

                        Đang đổ cháo lên đầu nè ( H1) . Trong khi chờ đợi cho cháo ngấm vào tóc nè (H2). Thân ái. Hiền

                        ...

                        Comment


                        • #13
                          :cuoilan::cuoilan::cuoilan: Đủ 48 giờ chưa hả anh Quân?.

                          Tóc thề lúc này đã dính cháo rồi thì gió với nắng cũng chào thua, không còn mơ với mộng đựơc nữa, làm sao bây giờ?. :

                          Thân Ái

                          KimDung

                          Comment


                          • #14
                            :cuoilan: Có người đang nôn chờ câu trả lời ha ...Chưa đến 48 giờ nhưng chắc có lẽ không còn ai tham dự câu đố này nữa nên ĐQ xin giải đáp câu trả lời theo ý của tác giả bài nhạc...Mời bạn nhắp chút cafe buổi sáng (US) :coffee: à cùng nhau tản mạn chút cho vui cửa, vui nhà...

                            Về ý chính trong câu đố thì cả 2 bạn Hiền Trần, Kim Dung đoán đúng chính xác. Bạn Phương Lê đề cập đến Nắng là nguyên nhân chính để có chiếc nón rất chính xác nhưng lại trả lời không đúng vành nón dấu gì trong ấy (mái tóc óng ả, mượt mà sợ nắng làm cháy và gió làm rối)... Tuy nhiên để cập được nguyên tố chính là Nắng thì cũng là rất hay nên chi sẽ tặng mỗi người 1 CD số 3 có bài hát Tóc Rối trong đó làm kỷ niệm đố vui trong thơ nhạc của ĐQ...

                            Tất cả những câu trả lời sau đây được coi như là đúng ..

                            1) Vành nón dấu một mái tóc dài vừa chải,, óng ả mượt mà. Vành nón, che nắng cho khuôn mặt không bị sậm, cho tóc không bị cháy và che gió cho tóc khỏi rối...Theo ĐQ nghĩ đây là câu trả lời đúng cho tác giả bài thơ...Ai trả lời đúng câu này đều được 1 CD nhạc dù không đúng với ý tác giả bài nhạc.

                            2) "Gió" là nhân vật chính được nhân cách hóa trong 4 câu thơ nói trên (gió theo ve vuốt mái tóc huyền) là nguyên tố chính mang những mùi hương của tóc bay xa lan tỏa chung quanh sau khi có sự "ve vuốt này" (Khi có dịp ĐQ sẽ mời nghe nhạc phẩm "Hương tóc em bay" để nói lên mùi hương tóc tuyệt dịu này). Do đó các trả lời về các mùi hương do gội tóc bằng nước giếng Bảo Lộc, tinh dầu chanh, mùi xà bông 888, hay nước hoa chanel No 5 đều là câu trả lời đúng hoàn toàn về ý chính của ĐQ. (có anh Hùng và anh Mẫn confirmed)

                            Khi nói đến hương tóc thì ĐQ chợt nhớ lúc nhỏ thấy mẹ ĐQ gội đầu bằng bồ kết có một mùi thơm rất lạ ...nên khi nói đến mùi hương tóc thì ĐQ luôn nghĩ đến mùi bồ kết để nhớ đến mẹ ĐQ lúc còn nhỏ hay gội đầu bằng nước pha bồ kết nướng để tóc vừa óng ả, mượt mà vừa có mùi thơm rất là quê hương. Do đó ai trả lời đúng thêm phần này thì được bonus CD số 4.


                            Xin đa tạ các bạn đã vào tham gia câu đố và các bạn đã vào tản mạn, thả thơ cóc, ễnh ương nghe rất phong phú và dzui nhộn ...:thumbs:

                            Xin đa tạ quý thầy cô và các bạn vào cho các "Like" khuyến khích cho thơ nhạc ĐQ thêm phần sinh động ...:super:

                            Sẽ trở lại phần câu đố trong một bài nhạc khác ....:thank3:
                            https://www.doquanmusic.net

                            Comment


                            • #15

                              Cám ơn giám khảo Đỗ Quân đã rất rộng rãi trong việc chấm điểm nên cả 3 thí sinh đến từ Úc châu không có ai bị trượt vỏ chuối và như thế là quán bún bò Huế miễn phí ở Houston sẽ bị ế hàng, ... buồn ghê. :P

                              Comment

                              Working...
                              X