Announcement

Collapse
No announcement yet.

Du Lịch Washington DC - Ngày 4 (04/10/2016)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Du Lịch Washington DC - Ngày 4 (04/10/2016)

    Nhấn (click) vào đây để xem tường trình “Ngày 3 (04/09/2016)”.

    Du Lịch Washington DC - Ngày 4 (04/10/2016)

    Chương trình trong ngày

    Di chuyển bằng xe cá nhân:

    6:00AM – Breakfast tại Hotel.

    8:30AM – Rời Hotel (stop by a VN restaurant to buy carry-out lunch).

    9:30AM – Air Space2

    11:30AM – lunch

    12:45PM – 3D movie in IMAX theater (*)

    03:00PM – Thăm gia đình Thanh & Hạnh (*)

    05:00PM - Tư đưa Mẫn ra phi trường cho chuyến bay rời DC từ Baltimore airport:

    Spirit Airlines 775, departure BWI 6:50pm

    Dinner:

    7PM - Thanh & Hạnh mời các bạn một buổi tiệc ăn tối (dinner) thân mật gia đình.

    (*) changed per request.



    Hôm nay Chúa nhật, thời tiết D.C bớt lạnh, nắng nhẹ lên từ sáng sớm. Mọi người ăn sáng và chuẩn bị cho chuyến đi du lịch ngày hôm nay. Chuẩn bị khởi hành, không thấy bạn nào có vẻ mệt mỏi mặc dù đã đi du lịch liên tiếp cả 3 ngày. Các bạn đều sẵn sàng, nam thì mang ba lô, nữ thì có túi xách nhỏ. Tất cả các bạn nhìn giống như là những sinh viên ngày nào, đang ồn ào nô nức chuẩn bị cho chuyến đi thực tập xa.

    Hình như được gặp lại nhau, vui cười nói, sinh hoạt cùng nhau, hạnh phúc gặp lại và cùng đi du lịch, đã và đang cho mọi người thêm nhiều năng lực, sức khỏe chăng!!

    Chương trình buổi chiều của nhóm được điều chỉnh để đáp lại thịnh tình của dân SPKT ở Virginia. Chuyến tham quan National Gallery of Art được huỷ bỏ để dành thời gian cho nhóm đến thăm viếng “Thanh Hạnh gia trang”. Ngoài ra, chuyến đi thăm viếng National Arboretum cũng được hủy để các bạn được dịp cùng nhau đi ciné xem phim kỹ thuật 3D đang trình chiếu tại viện bảo tàng hàng không.



    Trung tâm Eden, Falls Church, VA

    Khởi hành rời khách sạn, đoàn xe phải dừng lại ở một tiệm bánh ở trung tâm Eden gần đó cách khách sạn khoảng 10 phút lái xe, để các bạn mua mang theo những món ăn trưa gọn nhẹ cho chuyến du lịch hôm nay. Bánh mì baguette, các loại xôi, chè được các bạn chiếu cố rất tận tình. Eden là trung tâm thương mại của người Việt tỵ nạn hải ngoại lớn nhất vùng Đông Bắc Hoa Kỳ.


    National Air and Space Museum in Virginia

    Sau khoảng ½ giờ lái xe, mọi người đến Viện Bảo tàng Hàng không và Không gian Hoa Kỳ, trung tâm Steven F. Udvar-Hazy, gần phi trường Washington Dulles ở Chantilly, Virginia. Viện bảo tàng nằm trên một khu đất rất rộng lớn, có các nhà chứa máy bay (hangars) trong đó trưng bày những chiếc máy bay nổi tiếng được xử dụng trong ngành hàng không dân sự hoặc trong quân đội, như chiếc máy bay Concorde và SR-71 Blackbird. Đặc biệt phi thuyền con thoi (space shuttle) Discovery cũng đang được triển lãm tại đây. Viện Bảo tàng còn trưng bày nhiều hiện vật liên quan đến hàng không và các chương trình thám hiểm không gian. Quần áo trang phục của phi công Mỹ khi ở tù sau khi bị bắt làm tù binh cũng được trưng bày tại đây cho du khách.




    SR-71 Blackbird, máy bay trinh sát (reconnaissance aircraft) được chế tạo từ năm 1965 trong bí mật của Hoa Kỳ cho cuộc chiến tranh lạnh với Liên Xô, với kỹ thuật hơn 50 năm về trước mà đã có thể bay cao và nhanh nhất đến tốc độ 2,250 MPH hay là Mach 3 (nhanh hơn tốc độ viên đạn bay). Như chiếc SR-71A Blackbird đang được triển lãm đã bay từ Los Angeles tới Washington D.C. chỉ mất khoảng 1 giờ 5 phút.







    Máy bay hành khách Concorde chở khoảng hơn 100 người, có tốc độ có thể đến 1,354 MPH (Mach 2, gấp đôi vận tốc âm thanh)




    Hình ảnh chiếc áo mặc và đồ xử dụng dành cho tù nhân phi công Mỹ sau khi bị bắt giữ ở Hà Nội trong cuộc chiến ở Vietnam


    Những chiếc máy bay có tính cách lịch sử, hay đột phá trong ngành hàng không được trưng bày nơi đây. Chiếc trực thăng Spirit of Texas đã bay đầu tiên vòng quanh thế giới trong vòng khoảng 1 tháng sau khi khởi hành từ Dallas, TX. Là du khách đến từ Texas, Nguyên Liên không quên ghi hình ảnh kỷ niệm bên chiếc trực thăng.





    Space shuttle Discovery đang được trưng bày, triển lãm cho du khách tham quan.



    IMAX Movie Theater

    Ăn trưa nhẹ, các bạn tranh thủ cùng nhau xem phim 3D "Journey to Space", khoảng 45 phút, được trình chiếu tại rạp chiếu phim IMAX bên trong viện bảo tàng, rất tiện lợi.

    Cảm ơn anh Mỹ đã cho mọi người một chầu ciné 3D rất hay!!






    (Được tiếp tục phía dưới)
    Best wishes,

  • #2
    Du Lịch Washington DC - Ngày 4 (04/10/2016) - Tiếp theo

    Thanh Hạnh gia trang

    Đoạn kết của cuốn phim 3D được trình chiếu trong viện bảo tàng vừa hoàn tất thì cũng đã xế chiều. Mọi người chia tay anh Mỹ & chị Nguyệt vì anh chị đã dự định tham gia sinh hoạt với nhóm chỉ đến trưa ngày chúa nhật. Anh chị phải thăm viếng gia đình và bạn bè ở D.C. trong những ngày còn lại của chuyến vacation ở vùng thủ đô. Tất cả 7 người bạn phương xa còn lại cùng lên 1 chiếc xe, rời viện bảo tàng sau khi GPS chỉ điểm đến kế tiếp Annandale, VA, mà nơi đây một SPKT đã cư ngụ hơn 20 năm qua.

    Xe ngừng lại sau khi GPS hướng dẫn báo đã đến địa điểm muốn đến. Nhìn ra, Thanh Hạnh gia trang được xây dựng khang trang trên một khu đất cao ráo rộng rãi, rất yên bình trong một khu láng giềng (neighborhood) thân thiện. Thấy cửa cổng dẫn đến hoa viên đang mở và mời mọc, các bạn bước vào đi lên những miếng đá được đặt bày khéo léo, và vòng qua một hoa viên đầy cây cảnh đẹp phía sau nhà. Mọi người đi rất nhẹ nhàng, vừa ngắm những cây cảnh đẹp trong hoa viên, vừa tiến đến sân sau (deck).

    Anh Bằng đi đầu nhóm, và hình như Bằng khi gõ cửa sau, hỏi: “Chủ nhà ơi!, đang làm gì đó !!”


    Mọi người cùng Thanh và Hạnh sửa soạn cho buổi nướng BBQ hấp dẫn cho bữa tiệc chiều nay. Sau đó, anh Thìn và NLan từ nhà ở Maryland đến tham gia bữa tiệc ăn chiều với nhóm tại đây. NLan đã chuẩn bị và đem đến nhiều món ăn ngon hấp dẫn, và anh Thìn cũng mang đến một chai XO. Các bạn có một buổi ăn chiều tối thân mật ấm cúng. Sau đó đã quây quần bên quầy lửa (outdoor fire-pit) bên ngoài sân vườn (patio) sinh hoạt đến khuya. Vui nữa, anh Mỹ và chị Nguyệt đã cho mọi người một ngạc nhiên thích thú, anh chị đến để tiếp tục chung vui với nhóm bởi vì mấy ngày qua anh chị sinh hoạt chung và thấy các bạn … quá vui!!

    Cảm ơn trang chủ Thanh và Hạnh đã mời mọi người đến gia trang, chiêu đãi một bữa ăn chiều và một đêm đốt lửa ngoài hoa viên ấm cúng.

    Khách đến nhà bằng cửa sau – Trang chủ phu nhân ra chào, cười hết ý kiến với nhóm luôn!!




    Khung cảnh yên bình trong hoa viên sau nhà với vườn cảnh, ao cá, suối nước (water garden – photo: Thanh Phó).




    Chào khách trên sân sau (deck) và giới thiệu khu vực hoa viên.




    Hoa anh đào rủ còn lại sau khi đã nở rộ 2 tuần trước trong hoa viên.




    Chuẩn bị dụng cụ, lò nướng mới và sẵn sàng cho buổi BBQ.




    Những trái bắp được trang chủ chuẩn bị trước, cắt lột vòng đầu (Virginia style). Chef cook Bằng nhìn cười hoài ... không nở đặt xuống nướng!!




    Vui với tiệc BBQ đến 5PM, Mẫn phải chia tay mọi người để Tư đưa bạn hiền ra phi trường Baltimore, MD đáp chuyến bay trở về Florida.



    Sau bữa tiệc ăn tối, mọi người tập hợp trên sân patio ở hoa viên, chung quanh nhóm lửa hồng (fire pit) đến khuya . Không khí lạnh dần khi đêm bắt đầu buông xuống, tuy nhiên mọi người đã có một buổi sinh hoạt đến gần nửa khuya, bên nhau thân tình, ấm cúng.



    Mời các bạn thưởng thức một phần sinh hoạt trong 2 videos:

    1. AVT Nguyên Đổ hát tặng mọi người bài thơ của Hồ Xuân Hương

    (video – Thanh Phó ).


    2. Bằng Lê và “chuyện có thật” (video – Thanh Phó).


    Nhấn (click) vào đây để tiếp tục với tường trình “Ngày 5 (04/11/2016 – Good-bye D.C.)”
    Best wishes,

    Comment


    • #3
      Thời tiết ngày hôm đó cũng thay đổi một cách đột ngột, trưa khoảng 65 - 68 độ F, ai ngờ đến chiều tối hạ xuống 30 - 40 độ, lạnh cóng, nửa muốn vào nhà nửa muốn ở ngoài ngồi dưới ánh lửa bập bùng chuyện trò. Nhưng rồi các anh cũng thắng, tất cả ra ngoài ngồi quây quần bên bếp lửa hồng, kể chuyện vui cho nhau nghe trong một đêm mini lửa trại rất đáng nhớ. Các bạn có thấy Thanh đang remodelling gia trang để chuẩn bị cho buổi họp mặt qui mô lớn hơn kỳ sau. "See you again", NL.

      Comment

      Working...
      X