Announcement

Collapse
No announcement yet.

Du Hí Nhật Bản

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Du Hí Nhật Bản



    Du Hí Nhật Bản

    Nghe và thấy người ta đi du lịch Nhật Bản, nên cũng ráng đi cho biết Nhật như ai. Đọc những bài viết về du lịch Nhật Bản, mình cũng ráng tham gia tường thuật như ai. Nhưng ngồi cắn bút viết chẳng biết viết gì đây, vì trong 5 ngày Japan Tour, cũng chỉ "cỡi ngựa xem hoa" từ Narita, Tokyo, Kyoto, Osama. Chủ yếu của chuyến đi là thưởng thức Japan trong mùa hoa anh đào. Rất tiếc đã ba ngày mưa ròng rã do đó sẽ viết ngắn gọn về "Du Hí Nhật Bản" và vài hình ảnh về mùa hoa đào tại Nhật.

    Ngày Tour #1 tại Narita, chúng tôi tự túc lần mò đến Naritasan Shinshoji Temple rất đẹp và rộng lớn. Tại thành phố này, hoa anh đào chưa nở rộ như những nơi khác, nhưng khung cảnh rất đẹp.

    Ngày Tour #2, chúng tôi đi Meiji Shrine, đi ngang qua dinh Nhật Hoàng Shibuya Crossing, ghé qua Shumo Meseum, dừng chân thuởng thức Asasuka Sénoji Temple, đi cruise trên dòng sông Sumida River và Tokyo Tower để xem toàn bộ Tokyo. Tại Asasuka Sénoji Temple du khách tấp nập viếng thăm xem hoa anh đào đủ loại nở rộ luôn có thấp thoáng các bóng dáng cô gái Kimono Nhật Bàn mầu sắc tươi mát.

    Ngày Tour #3, trời mưa và nhiều sương mù, chúng tôi đến Karaguchiko Lake, nhưng nơi đây hoa anh đào còn hé nụ chưa nở và không thấy được ngọn núi Fuji. Tiếp tục đi đến Oishi Park, Open Air Museum, cuối cùng đi về Hotel New Akao. Hotel New Akao rất thơ mộng nằm bên bờ Pacific Ocen. Chúng tôi được ở phòng trọ kiểu Nhật, ăn uống kiểu Nhật, đi đứng kiểu Nhật, tắm "nhộng" kiểu Nhật gơi là ONSEN (Hot Spring). Kiểu tắm Onsen này, là phải cởi trần truồng như "nhộng", tất cả đồ đạc bỏ trong locker trước khi vào khu tắm với một khăn nhỏ. Bước đầu tắm nước lạnh làm sạch người trước khi bước vào hồ nước nóng ngâm khoảng 10 phút. Bước thứ hai là trở lại gội đầu và rửa người bằng xà phòng và sau đó bước vào hồ nước nóng ngâm thêm 5-10 phút nữa. Bước thứ ba là lau người, nằm hay ngồi nghỉ hay trở ra mặc quần áo ra về. Người tấp nập ra vào tắm trứơc khi đi ăn, đi ngủ, hay sáng sớm. Nếu anh chị nào mắc cỡ che bụm, họ sẽ ngạc nhiên, vì chẳng ai nhìn ai, chẳng ai suy nghĩ gì, chỉ yên lặng relax một mình.

    Ngày Tour #4, chúng tôi được đi 'bullet train" từ Tokyo đến Kyoto, với tốc độ 320 km/h tàu chạy rất êm ả không tiếng động. Giờ giấc ngừng nghỉ các trạm rất chính xác và nhanh chóng. Các ghế ngồi có thể xoay đối diện nhau. Tất cả chúng tôi đều thuởng thức và ngạc nhiên với "bullet train" tân tiến và sạch sẽ này. Trên đường chúng tôi được thất Núi Phú Sĩ (Fuji Mount). Đến Kyoto, chúng tôi được đưa đến Kiyomizu Temple ở đây có rất nhiều hoa anh đào, sau đó ghé sang Sannenzaka, thuởng thức lối pha trà xanh (Green Tea), sau cùng đi vòng quanh khu Geisha District nơi đây các nghệ sĩ Nhật ăn ở và sinh hoạt nghệ thuật truyền thống Nhật Bản. Vì quá mệt mỏi, chúng tôi cũng chẳng thuởng thức gì nữa cả.

    Ngày Tour #5 trời mưa tầm tã (80%- 100%rain) di chuyển từ Kyoto đến Osaka, chúng tôi đưa đến viếng thăm ngôi chùa bằng vàng Golden Pavilion Kinkakay, Nishijin Texttile Center để xen Kimono show, sau đó ghé qua Fushimi Inari Shrine cả hàng ngàn cổng shrines màu cam rực rỡ. Ghé qua Todaiji Temple để xem Giant Buddha và deer park. Chiều tối ghé qua khu phố Dotonbori Osaka đông vui tấp nập, bỗng cơn mưa trút xuống tầm tã, cả nhóm nhanh chóng về hotel .

    Đêm cuối cùng được ở Hotel Sheraton Miyako (5 stars), để được tự nấu ăn mì gói Ramen Noodle (No star), chấm dứt chuyến đi Japan Tour (3 star).

    Ngoài vẻ đẹp cổ kính bên sức mạnh kỹ nghệ văn minh của Nhật, cộng vào sắc màu cùa mùa hoa anh đào, chúng tôi chỉ thuởng thức nhất về đời sống của người Nhật. Rời Nhật, chúng tôi mang nặng ấn tượng người Nhật quá tự hào, cứng rắn, khép kín ... đâm ra du khách cảm thấy họ lạnh lùng và kém thân thiện. Chính vì thế kỹ nghệ tân tiến Nhật phát triển trong nhiều năm qua, cũng không đi xa hơn và dường như đã chậm bước lại vì thiếu cởi mở và mạnh dạn đổi mới.









  • #2
    Các bạn thân mến

    Chúc mừng Gđ anh Cường anh Phăng đã canh đúng ngày hoa nở ( không phải dễ ) để có những tấm hình "du hí Nhật bản" quá đẹp !

    Bạn bè ngắm hình xong cũng muốn được các bạn chia sẻ một vài hàng so sánh giữa Kimono của Nhật bản và áo dài của VN . Cái nào mát mẻ và tiện lợi hơn ... tỉ dụ như bận kimono mà bất chợt bị động đất thì không biết làm sao để chạy cho lẹ .

    Cám ơn và thân ái chúc các bạn vui .

    NTT

    Comment

    Working...
    X