Announcement

Collapse
No announcement yet.

Happy Mother(39)s Day

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Happy Mother(39)s Day



  • #2
    Anh Hùng ơi , "Bản Tango trắng" nên trắng nhách à.Hổng thấy gì hết trơn.

    Comment


    • #3
      Ngày của mẹ


      "Ngày của Mẹ" là ngày chủ nhật thứ hai của tháng năm. "Ngày của mẹ" được tổ chức lần đầu tiên ở thời kì Hy Lạp và La Mã. Vào mùa xuân, người ta thường cúng hiến các nữ thần, người Hy Lạp thì với mục đích tôn vinh vị thần Rhea – mẹ của nhiều vị thần Hy Lạp, còn người La Mã thì tưởng nhớ mẫu chúa Cybele.

      Anna Marie Jarvis (Mỹ) là người đầu tiên khởi xướng lại ngày lễ của Mẹ sau thế chiến II. Mẹ của Anna luôn mong muốn tạo ra một "ngày của Mẹ" để gắn kết tình cảm gia đình trong thời nội chiến. Do đó sau khi mẹ mất, Anna quyết tâm thực hiện di nguyện cả đời của mẹ mình và cuối cùng cũng đạt được kết quả: Năm 1914, Tổng thống Mỹ Woodroe Wilson đã ban hành sắc lệnh ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5 trở thành Ngày của Mẹ. Sự kiện này được hưởng ứng không chỉ ở Mỹ mà lan truyền ra nhiều nước trên thế giới.

      Sau sự kiện của bà Anna, "Ngày của Mẹ" dần dần được lan truyền ra khắp thể giới vì tính nhân văn của nó. Hiện nay, ngày của Mẹ đã hiện diện trên hơn 65 quốc gia trên khắp thế giới và được xem là ngày lễ chính thức ở một số nơi.

      "Ngày của Mẹ" du nhập vào Việt Nam chưa lâu nhưng đã dần trở nên phổ biến. Với tinh thần hưởng ứng ngày lễ đầy tính nhân văn này, tại Việt Nam, các hoạt động chào mừng ngày của Mẹ cũng diễn ra sôi nổi hơn. Thông điệp chào mừng ngày của Mẹ có thể bắt gặp tại các trung tâm thương mại lớn, trên các trang mạng xã hội và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng dù thế nào đi nữa, có lẽ lời chúc mừng ý nghĩa nhất đối với mỗi người Mẹ trong ngày này chính là tình yêu và sự quan tâm của con mình. Bạn không cần phải mua cho Mẹ những món quà đắt tiền hay tổ chức tiệc chúc mừng trong những nhà hàng sang trọng để thể hiện tình cảm của mình. Những hành động dù nhỏ nhưng đầy ý nghĩa thể hiện sự quan tâm và biết ơn bạn dành cho Mẹ sẽ là món quà vô giá. Một chiếc bánh mang thông điệp "Cám ơn Mẹ" cùng một bó hoa tươi thắm sẽ thay cho muôn ngàn lời nói và làm cho Mẹ rất cảm động.

      Sưu Tầm

      KT


      Cheers!

      Comment

      Working...
      X