Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hawaii Vacation-Ngày Bảy– P2- 07-08, 2016

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hawaii Vacation-Ngày Bảy– P2- 07-08, 2016

    Hawaii Vacation-Ngày Bảy– P2- 07-08, 2016


    Nu'uanu Pali Lookout, Oahu








    Rời Monoa Falls Trail, xe cả nhà chạy theo xe của QThi. Xe đậu vào parking, vừa bước ra khỏi xe, mọi người đã được làn gió lảnh lạnh đón tiếp thổi qua. Càng lên cao (985 feet cliff) gió tiếng gió rít vù vù (20m/h), bước đi không vững, nắm vào thành lang cang tiên dần lên... Các ngọn cây vạt qua theo từng đợt gió thổi. Ôi vui thich làm sao khi nhìn xuống cảnh quang bên dưới một màu xanh tươi đẹp tuyệt vời.

    Nếu từ downtown Honolulu, chỉ cần lái xe 5 dặm về phía đông bắc, lái xe lên đường cao tốc Pali qua những hàng cây cao và rừng rậm để đến Lookout, bạn sẽ thấy thành phố biến mất và vẻ đẹp thanh bình của cảnh quan thiên nhiên của Hawaii xuất hiện. Các Nuuanu Pali Lookout cung cấp tầm nhìn toàn cảnh của các vách đá Koolau tuyệt đẹp và tươi tốt của Windward Coast.





    Nhìn đầu tóc các nàng mắc cười quá!




















    Nằm trên một ngàn feet (1.186 foot cao) trên bờ biển Oahu giữa đỉnh núi cao 3.000 feet (914 m) bao phủ bởi những đám mây, các sân đá nhìn ra khu vực của Kaneohe và Kailua, Mokolii (một người dân địa phương đảo gọi đỉnh núi nhọn là Trung Hoa's Hat) và Đại học của Trung tâm nghiên cứu sinh học biển Hawaii, Đảo Dừa.



    đỉnh núi nhọn là Trung Hoa's Hat


    Điểm đáng chú ý khác có thể được nhìn thấy là khuôn viên Windward của Hawaii Pacific University, Căn cứ Hải quân Kaneohe Marine và Garden Hoomaluhia thực vật, là một phần của Vườn Bách thảo Honolulu.


    Sau khi bạn đã ngắm nhìn, tiếp tục thông qua các đạo Pali đi Windward Oahu. Khi bạn ở gần dưới cùng bạn sẽ phải đối mặt với một quyết định "khó khăn": đi thẳng đến thị trấn bãi biển Kailua hoặc rẽ trái qua Kaneohe và làm theo các bờ biển tươi tốt cho Haleiwa và Waimea Bay nổi tiếng trên North Shore Oahu.

    Pali Lookout là một nơi có ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Được đặt tên "Pali" có nghĩa là "vách đá 'ở Hawaii.

    Các Nu'uanu Pali đã là nơi của Trận Nu'uanu, một trong những trận đánh đẫm máu nhất trong lịch sử Hawaii, trong đó Kamehameha I chinh phục đảo O'ahu, đưa nó dưới sự cai trị của ông. Năm 1795 Kamehameha I khởi hành từ hòn đảo quê hương của Hawaii với một đội quân 10.000 chiến binh, trong đó có một số ít người nước ngoài không phải Hawaii. Sau khi chinh phục các đảo Maui và Moloka'i, ông chuyển sang O'ahu. Các trận chiến then chốt cho hòn đảo này xảy ra trong Nu'uanu Valley, nơi mà những người bảo vệ O'ahu, dẫn đầu bởi Kalanikūpule, đã bị đẩy trở lại vào thung lũng nơi họ bị mắc kẹt trên vách đá. Hơn 1000 lính Kalanikūpule của bị đẩy ra khỏi mép của vách đá 1.000 foot đến cái chết của họ.

    Năm 1845 con đường đầu tiên được xây dựng trên Nu'uanu Pali, để kết nối Windward O'ahu với Honolulu. Năm 1898, khi con đường này được phát triển thành một đường cao tốc, công nhân tìm thấy 800 sọ người . Họ tin là hài cốt của các chiến binh đã ngã xuống để cái chết của họ từ vách đá ở trên.

    Con đường này sau đó đã được thay thế bằng các lộ Pali và Nu'uanu Pali đạo vào năm 1959, đó là con đường sử dụng ngày nay.

    http://www.gohawaii.com/oahu/regions...-pali-lookout/

    Lưu ý rằng các Lookout Pali còn được biết đến với những cơn gió mạnh và gào thét của nó. Bạn sẽ hiểu tại sao Nuuanu Pali Lookout là một trong những điểm danh lam thắng cảnh tốt nhất của Oahu khi bạn cảm thấy gió đẩy lên chống lại bạn, nghe gió huýt sáo qua các dãy núi và nhìn thấy các điểm ngoạn mục của tươi tốt.



    Đàn gà dễ thuơng ở parking lot.













    Trên đường về, cả nhà ghé qua PX của Navy Base mua quà như Coffee, Macadamia nuts , Hawaii gifts ... chuẩn bị cho chuyến về nhà...















Working...
X