Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hút nhớt xe

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hút nhớt xe

    Các bạn thân mến

    Hút nhớt là một trong những cách thay nhớt xe có thể ngày càng được ưa chuộng . Nguyên nhân được ưa chuộng có lẽ một phần do hiệu quả của công việc , một phần do sự đơn giản khỏe khoắn đáp ứng được nhu cầu làm biếng muôn thuở của con người !


    Đồ nghề hút nhớt xe gồm một cái bình để chứa nhớt cũ , nối với một cái bơm chạy bằng điện hay chỉ là bơm tay như bơm xe đạp để hút không khí tạo chân không cho bình , phần tiếp theo chỉ là một đoạn ống plastic nhỏ để đưa vào máy qua chổ cắm cây thăm nhớt ( dipstick ) . Giá bán hiện nay từ $60 - $200 .

    Đối với những máy xe có lọc nhớt nằm ở phía trên , sắm đồ nghề nầy có thể là tạm biệt luôn công đoạn vất vả của nâng xe , nguy hiểm phải bò xuống gầm xe và dơ tay khi mở ốc xả nhớt .

    Các bạn có thể lên Google gõ " fluid evacuator " để tham khảo thêm . Dưới đây là một trong những video giới thiệu về môt trong những dạng đồ nghề hút nhớt này .






    Ngoài ra các bạn có khi nào lở đổ nhớt nhiều hơn mức quy định ( overfill) ? Trường hợp này sẽ thấy rất " khỏe "nếu có dụng cụ này để điều chỉnh .

    Các bạn CKO hoặc trong nghề có ý kiến gì không ?

    Thân ái

    NTT

  • #2


    T không biết thay nhớt, nên chưa hề thay nhớt, nhưng anh Hoàng là nạn nhân chiến cuộc về vụ này cuả ba chiếc xe ở nhà, nên T 'click' like giùm anh Hoàng - cám ơn anh NTT đã chia xẻ cách thay nhớt xe rất an toàn, nhanh chóng, tiện lợi, sạch sẽ...

    Thân mến,

    HT

    Comment


    • #3
      Rất vui khi có thêm bác gái ví chồng con thay nhớt là cuộc chiến . Không biết bác trai nhà ta chiến đấu thế nào mà bị coi là nạn nhân chiến cuộc ?

      Các bác có bao giờ đổ nhớt mới vào máy, mới hay con ốc tháo nhớt quên chưa vặn ...( photo from internet)






      ...hoặc giả thay nhớt xong xuôi đến lúc lúc dọn dẹp đồ, nghiêng khay đổ nhớt cũ sang bình chứa mới thấy con washer ốc tháo nhớt hiện ra dưới đáy khay . ( đúng ra con crush washer này được thay mới mỗi lần mở ốc , tuy nhiên phần lớn đều xài lại , thiếu nó thì nhớt sẽ từ từ rỉ ra sàn nhà .) Hay là vặn trợt tay cái bình lọc nhớt rơi xuống khay chứa đầy nhớt cũ ...





      ( Trong hình , bình màu xanh là lọc nhớt)


      Nếu có thì cũng nên cho phép cái miệng lầm bầm mấy tiếng cho vui rồi làm tiếp . Người có kinh nghiệm thường thay nhớt xe lúc nào bác gái đang bận chuyện gì khác .

      Thân ái

      NTT

      Comment


      • #4
        Thường thay nhớt thì thay luôn lọc nhớt ,anh Toản viết luôn thay lọc nhớt .

        Comment


        • #5
          Hay lắm Vân ơi !!! Anh Toản làm việc tiếp đi.

          Comment


          • #6
            Có anh chồng giỏi đỡ lắm Trúc, chuyện đàn ông mấy ổng xí làm hết, mình khỏi cần để ý. Kim Vân tính cũng hay táy máy, không được làm thì phụ, nhưng ông chồng thường biểu đi chỗ khác. Anh ta cứ làm một mình riết mình bị hãm tài, nhưng không sao, khoái có người làm hết cho mình.

            Comment


            • #7
              Originally posted by 'KimVan'

              Thường thay nhớt thì thay luôn lọc nhớt ,anh Toản viết luôn thay lọc nhớt .
              KV và bạn đọc thân mến

              Cảm ơn KV tạo cơ hội để giới thiệu đến những thành viên mới đề tài đã được anh em chúng tôi ( chính xác là anh Nguyễn mạnh Hùng ) khai thác khá đầy đủ cách đây mấy năm .



              Bạn đọc có thể tìm thấy dễ dàng tại :

              1 . Mục GDTM (giải đáp thắc mắc) trong trang nhà cũ : http://daihocsuphamkythuat-thuduc.or...apthacmac.html

              Cụ thể là bài : Cách tháo lọc nhớt

              2. Mục Khoa Học Kỹ Thuật trong trang nhà cũ :http://daihocsuphamkythuat-thuduc.or...c-kythuat.html

              3. Trang Cơ Khí ÔTô - Hùng Nguyễn :http://www.daihocsuphamkythuat-thudu...lay.php?fid=35

              Hiện nay trên một số xe mới , các bạn có thể thấy có loại lọc nhớt chỉ thay " Ruột ". "Vỏ" xài lại chứ không thay " nguyên con " như trước đây .

              ...

              Phần ruột và vỏ của bộ lọc nhớt trên xe Camry 2016 ( photo from internet)




              Công việc không khó nhưng đòi hỏi đồ nghề thích hợp để mở phần "vỏ" và cẩn thận hơn khi lắp ráp phần "ruột" . Dưới đây là một video thay lọc nhớt loại này trên xe Toyota Camry .






              Nhìn chung khi lượng xe cộ tăng nhanh , lọc nhớt kiểu mới này sẽ có lợi cho môi trường , tăng lợi nhuận cho nhà sản xuất , nhẹ nhàng hơn cho nhà chuyên chở . Còn đối với người tiêu dùng thì thực tế phần ruột giá không rẻ , phần vỏ lại mắc hơn nhiều nếu chẳng may mạnh tay làm gảy nứt .

              Tóm lại chỉ còn 1 điều xưa nay khó tránh là khi thay lọc nhớt có lẽ bàn tay 5 ngón sẽ bị dầu nhớt dính đen thui ... nếu không rửa liền sẽ rất dễ dính qua áo quần và nhiều chổ khác !

              Thân ái

              NTT

              Comment


              • #8
                Cám ơn anh Toản và anh Hùng viết bài thay lọc nhớt cho KV và các bạn đọc. Lọc nhớt bây giờ chỉ thay cái ruột thôi, mấy xe bây giờ lọc nhớt cũng đâu có nằm ở dưới gầm xe như xưa, thấy thay dễ lắm.

                Cám ơn nhiều, được dở lại bài cũ của anh Hùng để đọc.

                Comment

                Working...
                X