Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hạnh ngộ với thầy Nguyễn văn Hoa và thày Vũ hùng Chương @ Melbourne

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hạnh ngộ với thầy Nguyễn văn Hoa và thày Vũ hùng Chương @ Melbourne

    NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM NĂM 2016

    HẠNH NGỘ VỚI THẦY NGUYỄN VĂN HOA , THẦY VŨ HÙNG CHƯƠNG @ MELBOURNE




    Các bạn thân mến , Hàng năm, khi đến ngày 20/11 ai đã từng là học trò , dù có xa trường bao lâu đi nữa , vẫn thường hay nhớ về các Thầy Cô giáo của mình - công cha , nghĩa mẹ , ơn Thày , cho nên nhân ngày quốc tế nhà giáo 2016 năm nay , học sinh của các trường trung học và cao đẳng kỹ thuật năm xưa ở VN đã hẹn nhau cùng về Melbourne mở đại hội để làm lễ tri ân tôn sư trọng đạo , nhân dịp đó P và các bạn SPKTTĐ đã may mắn được gặp gỡ thày Nguyễn văn Hoa cùng với một số thày cô khác tại buổi sinh hoạt trên . Được gặp Thày là một niềm vui rất lớn cho P và các bạn ở Mel vì có nhiều bạn đây là lần đầu tiên , và có lẽ biết như thế cho nên hôm ấy cả nhóm đã được Thày ưu ái dành cho khá nhiều thời gian để có thể hàn huyên với Thày được lâu hơn .
    Đào , Công Minh , Phương Lê , Quang Luận , Thày Hoa , Cô Hoa , Thanh Mai , Nhạc Nghê , Lài , Anh Tuấn , Anh Thành




    Với P đây là lần thứ hai được gặp Thày nhưng cũng như lần đầu vì lần trước gặp mà sơ ý không biết khiến sự may mắn đó bị vụt mất , cho nên lần này P cẩn thận hơn , trước khi đi đã kiểm tra mắt và nhìn hình Thày thật kỹ để không bị huốc như trước kia nữa , tuy nhiên giữa không gian đông đúc và náo nhiệt của buổi đại hội , lần này Thày vẫn nhận ra P khi Thày trò vừa mới gặp nhau , P vừa cúi đầu chào Thày đã hỏi ngay '' Em là Lê Phương phải không ? Nhạc Nghê và các bạn khác đâu ? '' lúc đó đông người quá mà P cũng vừa mới tới chưa kịp thấy các bạn của mình nên chỉ biết trả lời '' Dạ , em xin đi tìm ạ '' Thày gật đầu dặn dò '' Em tìm xong nhớ cho Thày biết liền nhé '' .

    Vì đây là buổi đại hội của liên trường nên đa số ít biết nhau hơn đại hội của từng trường , mọi người đến đây hầu như hy vọng sẽ tìm thấy được thêm vài bạn đồng môn hay các thày cô giáo năm xưa vì ở đây mỗi trường chỉ có vài người như gia đình SPKTTĐ Mel nhà mình mà thôi , cho nên khi tìm được thấy nhau , mọi người mừng rở ríu rít như chim về tổ , nếu không trò chuyện hỏi thăm người ta cũng điện thoại hay nhắn tin liên tục , khiến trong hội trường chỗ nào cũng náo nhiệt , ồn ào , lúc này đây , không phải chỉ có máy chụp hình mới nhấp nháy lia lịa mà ngay cả điện thoại P thấy cũng phải làm việc không ngừng .

    Ai đến đây cũng cùng mang tâm trạng như nhau nên P không khó gì khi đi tìm các bạn của mình , vì các bạn khi đến đầu tiên đi tìm ...Thày trước nên ai cũng được Thày cho biết ai đang đi tìm ai , ... Sau khi gặp được nhau , tất cả cùng đi kiếm Thày lần thứ hai , khi vừa thấy cả nhóm , Thày nhìn mỗi trò một giây như điểm danh xong rồi nói '' Còn thiếu một em ! Các em chờ Thày một chút để Thày tìm Anh ấy đến nhen ! '' Thế là ngay sau đó tới phiên cái điện thoại của Thày được giao cho công việc đi tìm người , hình như Thày không muốn ai lẻ loi trên hành tinh này hay sao đó các bạn ạ .
    Thày Vũ hùng Chương , Công Minh , Thày Hoa , Quang Luận , bạn Thày , Anh Tuấn , bạn Thày




    Nhờ Thày mà hôm ấy nhóm SPKTTĐ Mel đã may mắn được gặp thêm thày Vũ hùng Chương dạy môn điện tử đang ở Melbourne , và Anh Phạm quang Luận khóa 73 kỹ nghệ họa , đồng thời nhờ Nhạc Nghê nên nhóm gặp được Thanh Mai lớp 78knc cũng đến đây để hội ngộ với các bạn phe ta , khi gặp cô bạn này P thấy mình thiệt đúng là có duyên với các lớp 77 , 78 knc ! :cuoilan: hichic
    Lài , Nhạc Nghê , Phương Lê , Thanh Mai ( 78 knc )




    Có lẽ khi xem tới đây chắc các bạn cũng biết P và các bạn ở Mel lúc đó vui mừng biết chừng nào , mặc dù tất cả thày trò đa số đều là lần đâu tiên gặp gỡ nhưng ai cũng thấy phấn khởi vô cùng , nhất là các Anh quấn quýt với các Thày không rời , mà rời Thày sao nổi khi Thày quá ân cần với học trò . Chẳng hạn như hôm ấy sau khi điện thoại cho Anh Luận xong , vài phút sau , vừa thấy anh Luận đang dáo dác đi tìm , Thày liền chia tay ngay với các nhóm mà Thày đang nói chuyện rồi đến mời Thày Vũ hùng Chương cùng đi với Thày và anh Luận tới bàn tiệc gia nhập với nhóm SPKTTĐ luôn , và sau đó ở lại chuyện trò cho tới giây phút cuối cùng .

    Lúc nói chuyện , khi giới thiệu thày Chương với học trò , Thày không quên khen ngợi và nhắc tới các thành viên đội bóng chuyền trường mình năm xưa mà Thày Chương cũng là một member của đội đó các bạn ạ , đến phiên anh Luận , Thày nhiệt tình kể chuyện về hai chuyến Mỹ du với những tin tức các bạn học cùng lớp với Anh năm xưa mà Thày đã được gặp khi có dịp sang Mỹ dự hai lần đại hội trường mình lúc đó . Tới khi thấy P , Thày vui vẻ nói , em đừng nói em không biết tui nhen , lớp tui kế lớp em đó !!! Nghe xong ai cũng bật cười , riêng P nghe bây nhiêu thôi mình cũng cảm thấy ấm áp vô cùng , tiếp theo đó là Công minh , Anh Tuấn , Nhạc Nghê ,Thanh Mai chắc các bạn ấy cũng có cùng một cảm xúc như P sau khi nghe Thày ân cần hỏi thăm từng người không bỏ xót một ai .
    Anh Tuấn , Lài , Phương Lê , Nhạc Nghê , Anh Thành , Công Minh , Đào




    Sau khi hỏi thăm từng bạn xong , Thày tiếp tục kể chuyện về buổi họp mặt còn đang nóng hổi ở nhà Thày khi Trúc đến Syd , mà có lẽ các bạn đều đã được xem qua bài tường thuật đó của Kim Dung ở trên trang sinh hoạt Úc châu mới đây , trong lúc hàn huyên , khi nhắc tới tên một trò nào đấy vừa mới gặp , Thày luôn luôn nở những nụ cười mãn nguyện và hạnh phúc mà P thấy rất khó tìm ở xung quanh mình , tuy nhiên khi bắt được những nụ cười ấy , những kỷ niệm sâu sắc tuổi học trò lại ùa về khiến P lại bồi hồi nhớ những lúc lang thang trên các hành lang sân trường , nếu bất chợt gặp các Thày cô của mình hay các khoa khác đang đối diện trên lối đi , P luôn luôn được nhận những nụ cười ấm áp từ các vị dù trong lòng lúc đó cũng có hơi thắc mắc , không biết các Thày cô có đang nhìn lầm mình với trò nào khác không nhưng hôm nay P đã hiểu , tất cả là do tâm từ của các Thày cô luôn luôn dành cho học trò cùng học dưới một mái trường thân yêu như nhau không riêng gì của mình hay bất cứ ai .
    Công Minh , Thày Hoa , Quang Luận , bạn Thày




    Mặc dù xa trường quá lâu , hôm nay P mới có cơ hội được hàn huyên với hai Thày , tuy chỉ qua vài lời thăm hỏi hay một số ít tin tức về các Thày cô bạn hữu , nhưng P vẫn cảm thấy tấm lòng của các Thày cô dành cho học trò luôn luôn nhiều hơn so với năm tháng chứ không phải chỉ có vài năm mài đũng quần trên ghế nhà trường mà thôi , tuy học trò có từ giã mái trường bao lâu đi nữa , các Thày cô vẫn cứ dõi theo những cánh chim ấy bay xa ... như lòng cha mẹ thấy con mình lúc nào cũng hình như còn nhỏ lắm , P không có cách nào diễn tả được hết tất cả những giây phút kỳ diệu đã đem đến cho P và các bạn của P những khoảng khắc hạnh phúc khi được gặp thày Hoa thày Chương , anh Quang Luận và Thanh Mai , nhưng P hy vọng với một ít hình ảnh chia sẻ đến các bạn hôm nay các bạn sẽ cùng chung vui với nhóm SPKTTĐ Mel của P nhé .
    Thanh Mai , Phương Lê , Nhạc Nghê




    Tiệc vui nào dài mấy cũng có lúc chia tay , khi ấy không ai mà không xao xuyến bùi ngùi , vậy mà ngay những giây phút cuối Thày vẫn không quên đi hỏi xin một tờ giấy , cả đại hội chỉ còn có một tờ nhỏ xíu như bàn tay , lúc đó thật là quý hiếm , để mọi người chia nhau , ghi lại vài dòng email và số phone , Thày dặn dò mọi người phải thường xuyên liên lạc , nếu gặp được ai mới cũng nhớ cho Thày biết , một cử chỉ lần cuối của Thày tuy nhỏ nhưng hôm nay hình ảnh về một người thầy giản dị mà thân thương sẽ luôn luôn khắc sâu trong tâm trí P và của các bạn ngày sau mãi mãi .
    Nhạc Nghê , Anh Thành




    Các bạn thân mến , ngày nhà giáo năm nay nhóm SPKTTĐ Mel đã rất may mắn và hạnh phúc khi được hạnh ngộ với thày Vũ hùng Chương và thày Nguyễn văn Hoa gần như không ngại tuổi lớn đường xá xa xôi xuống Mel thăm viếng các Thày cô và học trò ở đây , tuy thời gian được gặp các Thày có giới hạn vì các Thày cũng rất bận phải chia sẻ cho nhiều người khác , nhưng qua buổi hàn huyên ngắn ngủi đó P biết rằng những học trò năm xưa khi được gặp lại các Thày của mình ngày hôm nay , các bạn ấy sẽ thấy tình cảm thày trò là tình cảm rất thiêng liêng mà theo năm tháng không có tình cảm nào có thể so sánh hơn , P kính chúc Thày Hoa và Thày Chương luôn luôn bình an mạnh khỏe , luôn luôn là ngôi sao Bắc đẩu cho P và các bạn ở Úc châu hướng tới và cũng nhân dịp ngày nhà giáo năm nay P và các bạn Úc châu kính thăm sức khỏe và xin gửi đến các Thày cô giáo năm xưa nơi đây lòng tri ân sâu sắc của chúng em .

    Ngày nhà giáo 2016

    Thân mến

    PLe

  • #2
    Chi Phuong mên

    Ca'm on chi da goi dên bài tuong trinh rât hay nhân ngày Nhà Gia'o Viêt Nam 2016 o Melbourne. Lop cua tui em (77KNC), em không nho' co' ai tên Thanh Mai ca, chi à !

    Comment


    • #3
      Hương ơi, Thanh Mai là khoá 78KNC mà chị Phương đã nhắc tới ở phần đầu của bài tường thuật. Hy vọng càng ngày mình càng tìm ra những khuôn mặt mới củ SPKT ở Úc châu nói riêng và trên thế giới nói chung. Có một điều rất lạ là dù ở đâu, dù chỉ gặp lại lần đầu cái tình SPKT lúc nào cũng gắn bó, cũng đầm ấm khó mà diển tã được.

      Comment


      • #4
        Các bạn ơi...! Thầy Chương xem ...bói hay lắm đó...!!!:thumbs::thumbs:

        Comment

        Working...
        X