Announcement

Collapse
No announcement yet.

Du Lich Singapore, Indonesia và Malaysia 6 ngày - Đinh Hương

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Du Lich Singapore, Indonesia và Malaysia 6 ngày - Đinh Hương

    Du Lich Singapore, Indonesia và Malaysia 6 ngày - Đinh Hương

    Ngày 1



    Chúng tôi tất cả có mặt tại phi trường Tân Sơn Nhất lúc 6:30 sáng tại cổng số 5, Nội Địa.


    Hướng dẫn viên của nhóm 20 người chúng tôi có mặt rất đúng giờ, riêng bộ 3 chúng tôi vì sợ bị kẹt xe, nên nhờ khách sạn gọi xe, nên đến phi trường sớm một chút , trong lúc chờ đợi, chúng tôi tự thưởng bằng mọi người ăn một phần Burger King hamburger.

    Chúng tôi đến Singapore, phi trường Changi lúc trưa , cả nhóm được đãi ăn trưa, và lên nhận phòng ở khách sạn Holiday Inn.


    Tour bắt đầu ở Merlion Park, tại đây chúng tôi được ngắm cảnh và chụp hình với biểu tượng của Singapore, đó là bức tượng đầu Sư Tử nhưng dưới là đuôi cá.

    Nếu bạn chú ý, thì thấy là khi Sư Tử tuy hướng mắt ra ngoài nhưng khi phun nước, thì nước lại chảy vào bên trong chứ không phun ra ngoài biển . Theo người hướng dẫn, thì ở đây người dân rất tin vào phòng thủy, vì vậy nước phun vào trong thành phố, đồng nghĩa, với thịnh vượng , may mắn sẽ chạy vào trong nước Singapore.












    Kế tiếp, chúng tôi đi thăm, Vườn Năng Lượng, đây là một vườn cây trồng với bằng năng lượng mặt trời và hệ thống lọc nước












    Công ty dầu gió xanh, là điểm kế tiếp, vì dầu Con Ó cuả Singapore, đã bán bản quyền cho công ty bên Mỹ, do đó bây giờ ở Singapore, không còn dầu xanh hiệu Con Ó, mà là dầu Bông Sen.

    Chúng tôi bây giờ đi ăn bữa tối rồi đi thăm Kịch Nhạc Show ở Sentosa Island.

    Cả nhóm được xe bus chở đến trạm và di chuyển bằng tàu đến Sentosa. Buổi tối trời trong vắt, đèn đủ mầu, xen lẫn với nhiều tòa nhà cao lớn, và những cây cầu lớn nhỏ… cho nên cảnh tình rất đẹp, không thua gì cảnh tại dòng sông ở San Antonio của Texas hoặc dòng sông Seine ở nước Pháp.

    Màn trình diễn cho những cảnh phim và hài kịch qua màn nước, kỹ thuật rất hay, nhưng khi thâu qua video thì không thấy rõ nét bằng màn trình diễn chúng ta thường thấy ở Las Vegas hoặc Disney, vì vậy mời các bạn khi có dịp đi Singapore sẽ thưởng thức vậy.














    Điểm nổi bật nhất ĐH thấy là Sentosa Island là do người Singapore tạo lập, bằng cách mua cát từ các nước mang về đắp vào biển, hồ của Singapore và xây thành một thành phố ven biển, rất tuyệt và đẹp. Nhất là bãi đậu xe của Sentosa có thể chứa được 10000 xe đủ loại, có trung tâm mua sắm cao cấp, các đường cao tốc... nhưng đặc biệt là không cho xây nhà hoặc chung cư trên những phần đất nhân tạo này.








    Singapore, theo thống kê 2017 có tất cả là 5,784,538 dân cư. Nhưng diện tích của Singapore chỉ khoảng bằng thành phố Saigòn của Việt nam chúng ta mà thôi . Thành phố rất sạch sẽ và nhiều cây xanh , hệ thống đường xa lộ cao tốc rất nhiều , xe điện ngầm, và hệ thống thoát nước không thua gì ở nước Mỹ, người dân thu nhập trung bình là 80 ngàn cho một năm, nếu ban ngày , bạn sẽ không thấy nhiều người đi bộ trên đường phố, ngoại trừ giờ ăn trưa. Cuộc sống của người dân ở Singapore cũng bận rộn và nhanh nhẹn tương đương chúng ta ở Mỹ . Và đa số dân chúng di chuyển bằng hệ thống tàu điện .

    Xe hơi ở đây rất mắc, và thuê rất cao . Nhà cũng không rẽ, condo thường khoảng 200K và cao cấp khoảng 800K, xe có 2 loại bằng số, nếu bạn thấy xe có bảng số màu đen, có nghĩa là chủ đã trả xong nợ xe. Còn xe với bảng số màu vàng , có nghĩa là xe của bạn vẫn còn nợ.

    Và tiêu chuẩn để lấy vợ ở Singapore là 5 C , 1 là phải có car, xe hơi, 2 là phải có card tín dụng, 3 là có card cho clubs, thể dục, golf, 4 là condo, nhà cao cấp, và 5 là last C , các bạn thử đoán xem ...

    Đinh Hương


    Best wishes,

  • #2
    Đinh Hương, Thu Hương, và Ngọc Điệp đi du lịch Singapore, Indonesia và Malaysia vui quá - bài viết hay, sống động. Hình ảnh đẹp và 3 cô nàng trong ảnh cũng đẹp.

    Câu hỏi đố vui của ĐH rất thú vị đã làm bài viết của ĐH sống động để đoán chữ "C".



    The last C:... Career (education)





    KT
    Cheers!

    Comment


    • #3
      Hiền đoán C là company.

      Đây là điều kiện cuối cùng, nhưng là quan trọng nhất, vì phải cảm thấy một cảm giác gần gũi về người đó, thì mới muốn về sống chung, mới cho ôm chớ hihi

      (company : the fact or condition of being with another or others, especially in a way that provides friendship and enjoyment)

      Thân ái

      Hiền

      Comment


      • #4


        The last C theo NTT's hiền thê đoán là Citizenship ! Không biết có đúng hay không ? Theo cô ta công dân nước Singapore có rất nhiều quyền lợi mà cả nước chỉ 3/5 tổng dân số mang quốc tịch Singapore . Ở Úc chúng tôi có quen mấy người bạn Singapore, mặc dù định cư đã lâu nhưng họ vẩn giữ quốc tịch Singapore cũng vì lý do nầy. Tiện đây cũng xin góp thêm 1 câu đố gởi đến các bạn cho vui : Tại sao thằng con trai đã trưởng thành của họ ở Úc không giám về du lịch Singapore ?

        Thân ái

        NTT

        Comment


        • #5
          Có phải tại vì chưa thi hành nghĩa vụ quân sự cho đất nước phải không anh Toản.

          Nhìn người mà nghĩ đến ta. Ngài tổng thống lèo lái đất nước Singapore thịnh vượng như ngày hôm nay cũng cùng thời, cùng bạn, cùng chân lý lấy nhân bản để lèo lái đất nước của Ngài tổng thống Ngô Đình Diệm mình đấy.

          Con Xin kính cẩn thắp nén Hương dâng lên những vị tiền bối hết lòng yêu tổ quốc, yêu đồng bào.

          Thân ái

          KimDung

          Comment


          • #6

            …Tại sao thằng con trai đã trưởng thành của họ ở Úc không giám về du lịch Singapore ?
            Singapore $10,000 and/or 3 years in prison - Vừa hao tài vừa mất tự do, do vi phạm luật NVQS trên đất nước nổi tiếng luật pháp bất vị thân.











            Và tiêu chuẩn để lấy vợ ở Singapore là 5 C , … 5 là last C , các bạn thử đoán xem ...


            Đa số dân Singapore là người Hoa, mà người Hoa khi gặp mặt nhau câu hỏi đầu tiên là: Ăn cơm chưa? (Sực phàn chưa?). Do đó:

            The last C – the Cook

            Tip: Khi nấu cơm, bỏ vào vài hột gà với vài miếng bắp cải hay bông cải. Chỉ cần nhấn nút nồi cơm điện là có được một bữa cơm thơm ngon đầy đủ 2 món ăn sẵn sàng cho nàng khi nồi cơm vừa chín.




            Tình thân,

            4


            Best wishes,

            Comment


            • #7
              Xuân Lan vote cho 2 câu trả lời của anh 4. Rất hay rất hay à nhen. Lóng rày ông anh dzìa hiu, chắc là có nhiều thời gian quỡn lắm...anh đã và đang sủ dụng thời gian ấy như thế nào chia sẻ với bạn bè đi, để chuẩn bị cho mình trong vài năm nữa. Kim Thủy, chắc đang được ông anh o bế quá xá cỡ rồi...

              Còn ba nường Đinh Hương, Ngọc Điệp, Vũ Hương ới ời... " Đã hông đi thì thôi..đi một lèo đã hết tiền chưa? Hi hi hi..." Các bạn đi chơi mà hổng được yên, cứ bị Líu Lo nắm áo cho chuyên họp mặt..chắc là bực bực ... hi hi..đã sorry rồi..nên hổng sorry nữa... Thấy các bạn được bên nhau dzung dzăng dzung dzẻ du lịch đó đây là vui ké với các bạn, nhất là với muội Ngọc Điệp đang có chuyện buồn. Mong là chuyến đi này giúp nỗi đau buồn của Điệp được vơi nhẹ đi. Tâm bình an nhen Ngọc Điệp.

              Đinh Hương nè! Bây giờ tài viết kể chuyện của Đinh Hương ngày càng hay hay đó nhen...cố lên, tiếp tục, tiếp tuc... Xuân Lan và các bạn đang theo dõi chuyến đi của các bạn...

              Comment


              • #8
                Vui quá, vì ai cũng giỏi thật .

                Anh Hùng là của cái, tiền ,

                Kim Thủy là Career,

                Hiền là Company,

                Bà xã anh Toản là Citizenship,

                anh Tư là Cook.

                Nói tóm lai , 5 C là: có việc làm mình thich ( KT)/ được ăn ngon , mặc ấm (ATu)/ sống trong an bình không lo sợ ( A Toan)/ có tiền để làm những gì mình cần làm ( A H)/ Company theo ý của Hiền/ và C cuối cùng là Chơi vui

                DH đồng ý với Kim Dung , là khoảng thập niên 1980, thi Singapore thua xa VN/Saigon về vật chất và kỹ thuật.

                DH, TH va ND rất cảm ơn XL đã liên lạc với ' ba bà đi bán lợn xe'....'' Tiếc là cả bọn không giúp mang được gì về Mỹ cho HM 2017 hết

                DH
                Đình Hương

                Comment


                • #9
                  Du Lich Singapore, Indonesia và Malaysia 6 ngày - Đinh Hương

                  Ngày 2

                  Ăn sáng tại khách sạn Holiday Inn, cả nhóm 20 người của chúng tôi, người trẻ nhất hơn 20 và người lớn nhất đúng 90 tuổi, tập trung tại cửa khách sạn để lên đường tiếp tục thăm viếng thành phố Singapore.

                  Điểm tham quan đầu tiên là Gardens by the Bay, tại đây, chúng tôi có thể trông thấy vườn Năng Lượng vào ban ngày, đi dọc vào thành phố Singapore để ngắm nhìn những hàng cây dừa tươi trồng dọc theo 2 lề đường. Bây giờ là buổi trưa, nên bạn thấy người qua lại trên đường phố để ăn trưa và xe hàng thực phẩm bán sẵn cho bạn mang vào sở.










                  Sau đó chúng tôi ăn trưa và chuẩn bị rời Singapore bằng xe bus để đến Indonesia bằng đường thủy tại Harbor Front Center/ Singapore Cruise Center. Tại đây chúng tôi lại phải xếp hàng để làm thủ tục check out Singapore.

                  Kế đến lại phải làm thủ tục giấy tờ check in để nhập cảnh Indonesia. Chỉ cách có một lằn biên giới, mà luật lệ thật khác hẳn. Ở Singapore, xếp hàng thứ tự, không chen lấn. Tại Indonesia, hàng lối lộn xộn, mạnh ai nấy đi, vô trật tự, nhất là những người Tàu, họ lấn chen, những vali hành lý kéo xô, làm nhóm chúng tôi không thể đi chung, và kết quả ai cũng bị trầy hoặc tím bầm ở bắp chân vì bị những vali của họ ghi dấu.

                  Cuối cùng chúng tôi cũng rời khỏi trạm hải quân để đi lên tàu.

                  Trên đường đi lên tàu và suốt hơn 1 giờ ngồi trên tàu đi từ Singapore đến Indonesia, chúng tôi đi qua eo biển ranh giới, của Singapore và Indonesia, nhất là lúc nhìn thấy những phao nổi trên biển để báo cho tàu là có đá ngầm. Khi đến gần bờ Indonesia, ĐH thật bồi hồi nhớ về chuyến đi năm 1980. Chuyến đi lén lút và không định hướng , lần đó may mắn, tàu của ĐH cùng trôi nổi đến Indonesia và được tàu Indonesia kéo vào. Mới đây mà đã 37 năm, hôm nay trở lại thăm Indonesia, nhưng là chuyến đi có mục đích và công khai. Cảm ơn đất nước Indonesia nghèo vật chất nhưng tình người lại rất giàu.

                  Đến Kota Batam, chúng tôi được ăn bữa trưa của người Indonesia. Lúc đầu nghe nói phải ăn bằng tay, nên mọi người ai cũng hơi ái ngại, tuy nhiên , hướng dẫn viên của đoàn, cũng lạnh lẹ tìm được đủ nia và muỗng cho chúng tôi. Một bữa trưa tại nhà hàng Golden prawn 933, thật thịnh soạn và vui đối với tôi so với những ngày ở đảo Galang thuở xưa. Ước gì được nhảy xuống biển tắm một chút như những ngày vô tư thuở ấy….. ăn, ngủ, tắm biển và đợi có tên đi định cư tại nước thứ 3.












                  Chúng tôi rời tàu và được xe bus tại Indonesia đến đón đi Kota Batam, hôm nay vì đường dài và qua hải quan 2 lần nên ai cũng rất mệt. Dọc đường , hướng dẫn viên cho biết là tại Indonesia, xe Honda/ gắn máy, phải có 2 biển số, một trước và một ở phía sau. Xe khi chạy luôn phải mở đèn dù là ban ngày hay ban đêm. Cảnh sát ở đây phạt rất nặng. Và sau 3 lần bị phat thì sẽ bị chính phủ thu bằng lái vĩnh viễn. Do đó , dù ở Indnesia cũng có rất nhiều xe gắn máy như ở VN, nhưng họ chạy có trật tự hơn bên VN rất nhiều.

                  Thêm nữa dân số ở Indonesia đa số là đạo Hồi, nên ở đây có rất nhiều Chùa, và có rất nhiều bà, cô đội khăn. ĐH học được vài điều, đó là các cô có dấu chấm đỏ trên trán là chưa có chồng. Các bà thì có dấu chấm màu đen trên trán. Và các bà , sau khi lập gia đình thì chỉ ở nhà nuôi con, chồng thì ra ngoài đi làm. Và bà nào có vòng số 2 càng lớn, tức là bà càng được chồng yêu quí…










                  Kế tiếp chúng tôi được đến tham quan Gardens by the Bay tại Riau, từ đây cảnh cũng có rất nhiều cây xanh , đẹp thiên, nhiều đường xa lộ và nhà lầu cao cấp, nhưng thỉnh thoảng cũng thấy rác bỏ ven đường như ở VN của chúng ta.

                  Và đi thăm viếng chùa Maha Vihara, có rất nhiều bức tường bằng đá điêu khắc rất đẹp, đặc biệt là chùa này không có tăng hoặc ni, tất cả đều do mọi người tự nguyện chia nhau đến bảo trì chùa.
















                  Sau một ngày dài mệt nhưng vui, chúng tôi được nghỉ đêm tại khách sạn 4 sao Golden View Hotel, và khung cảnh của khách sạn, cảnh về đêm nhìn rất đẹp. ĐH thấy hình như người Indoniasia cũng giống người Việt và người Hoa , thích màu vàng và những trang trí kiểu cổ điển thì phải …

                  Đinh Hương


                  Best wishes,

                  Comment


                  • #10
                    Originally posted by 'TuNguyen'

                    Du Lich Singapore, Indonesia và Malaysia 6 ngày - Đinh Hương

                    Ngày 2

                    .................................................. ........



                    ..........................................

                    Đinh Hương
                    Các bạn mến,

                    Có vẻ như hiện giờ ĐH đã kiếm được nửa kia rồi, có ít nhất 3 yếu tố mà H nghĩ như thế đó:

                    1) ĐH kỳ này xinh xắn hẳn ra nè, xinh lắm đó.

                    2) Giọng văn kể về ngày 1 và 2 ở Singapore khác lắm, lạ lắm ĐH à.

                    Mãi đến khi đọc phần giải đáp cho 5C tiêu chuẩn lấy vợ ở Singapore, thì H thấy ở phần giải đáp này mới đúng là gịọng văn của ĐH , là giọng văn mà H đã quen thuộc trên diễn đàn từ lâu lắm rồi ĐH ơi.

                    3) Người viết về ngày 1 và 2 ở Singapore phải là nửa kia của ĐH, vì phải là nửa kia của ĐH nên mới dám ký tên là Đinh Hương ở cuối 2 bài kể chuyện về du lịch Singapore chứ.

                    ĐH à, có nửa kia rồi, còn ngại gì mà không mau mau giới thiệu đi, cho mọi người cùng chia vui với ĐH ơi.:thumbs:

                    Thân ái

                    Hiền


                    Comment


                    • #11
                      Quả thật vậy T cũng thấy như mọi người, DH càng ngày càng đẹp ra, bài viết càng ngày càng hay hơn nữa. Bravo!

                      Comment


                      • #12
                        Hiền va YT ơi,

                        Logo A, B , C....của ĐH khi viết về chuyện có thật thấy "thực tế phũ phàng và buồn quá , và vì DH muốn học hỏi .....thí dụ như Singapore , nên cách việt có thay đổi , cho sống động một chút ấy mà.

                        Còn về chuyện cá nhân thì xin lỗi cho DH không trả lời nha,

                        DH
                        Đình Hương

                        Comment


                        • #13
                          Chúc mừng quý chị có chuyến đi chơi vui vẻ. Cám ơn chị ĐH đã bỏ công viết bài tường thuật.

                          Trúc

                          Comment


                          • #14
                            Du Lich Singapore, Indonesia và Malaysia 6 ngày - Đinh Hương

                            Ngày 3



                            Thăm thành phố của Batam, Johore của Indonesia.

                            Sau khi ăn sáng ở khách sạn Golden View , đúng 8 giờ chúng tôi tập trung lên xe bus để đi xem màn xiếc đặc biệt , “ Golden Prawn Batam Indonesia”, các diễn viên sau màn trình diễn, họ đã gắp và ăn lửa thật, họ cũng nhai và nuốt vào bụng những vỏ chai thật, được đập vỡ trước mặt mọi người, thật là quá hay và ngoài sức tưởng tượng.
















                            Kế đó chúng tôi được dẫn đến trung tâm chụp hình 3 D, nhìn cảnh trí thì cũng bình thường như những tiệm chụp ảnh của mọi nơi, nhưng khi nhìn thấy ảnh thì ĐH thật là ngạc nhiên … mời thưởng thức ….


















                            Và chúng tôi đi thăm Batik Factory, trong nhóm của chúng tôi có bác 90 tuổi, hôm đầu đi tour ĐH, lo thầm là không biết bác có đủ sức chịu đựng chờ 6 ngày này hay không, nhưng thật là vui , vị bác còn khoẻ và thông mình hơn mọi người nghĩ, trong hình chụp với ĐH và TH, bác mặc áo màu xanh.








                            Điểm kế là tham quan Dilarang, nơi có 32 ngôi nhà kiểu khác nhau, tượng trưng cho 32 tiểu bang của Malaysia.












                            Ăn trưa tại SSS/ Saung Sunda Sawargi, cơm rất ngon và cảnh trí trang bày cũng rất đẹp, thời tiết cũng chiều lòng người, không nắng và cũng chẳng mưa, cho nên ai cũng cười vui vì không phải mang dù.












                            Buổi chiều chúng tôi chuyển qua xe bus mới, TG tour, để tham quan thành phố Indonesia về đêm và nghỉ đêm tại khách sạn 4 sao “Straits tai Malaica”.






                            Tại đây dọc đường về khách sạn bán rất nhiều trái cây, và người hướng dẫn nói là giá rẻ và ngon hơn ở VN, nhất là măng cụt và sầu riêng. Vì vậy sau khi check in , bọn 3 chúng tôi, đi đổi tiền và đi bộ ra chợ mua sầu riêng ăn măng cụt, công nhận ngon và rẻ thật.

                            Có điều không được mang sầu riêng lên phòng vì vậy chúng tôi phải thanh toán hết ở phòng ăn tại khách sạn.

                            1 US= 13.500 Indo = 5.28 Malaysia= 1.7 Singapore = 22280 VN














                            Đinh Hương


                            Best wishes,

                            Comment


                            • #15
                              Vui và dễ thương quá chừng 3 nàng ĐH, VH, NĐ ơi:blush:

                              Thân ái

                              Hiền

                              Comment

                              Working...
                              X