Announcement

Collapse
No announcement yet.

Họp Mặt Lúc 0 Giờ - Km Dung (74KNC)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Họp Mặt Lúc 0 Giờ - Km Dung (74KNC)

    Họp Mặt Lúc 0 Giờ


    Kể từ ngày ra trường, rời xa mái trường DHSPKT-TD xa cách bạn bè, có những lúc tự hỏi có bao nhiêu lần còn gặp mặt nhau trên đường, có lẽ đếm trên đầu ngón tay những lần gặp gỡ ấy. Ngày ra trường KD trở về chốn cũ, cái thành phố trên đỉnh Liăng Biăng lúc nào trời cũng giăng mắc sương mù, khi hết sương thì lại càng nghe rõ tiếng gió hú, gió rít lên từng cơn, lượn qua những rặng thông già nghe buồn não nuột. (Ngày ấy Đà Lạt thưa người, thông nhiều lắm, nhìn đâu đâu cũng thấy đồi thông, đồi hoa, cỏ dại và sương mù, không xô bồ như bây giờ).

    Có lần đứng trên bục giảng nhìn rõ mấy đứa học trò chụm đầu vào nhau, những mái tóc nhung huyền, những đôi má hồng như mận giềng non, dí dáu khúc khích cười. Không hiểu tại sao trái tim cô giáo trẻ bỗng dưng rung động, nhớ sao là nhớ, nhớ những đứa bạn ngồi chung bàn, ngày nào cũng xì xụp nhỏ to bàn chuyện chọc cười không thày thì bạn. Bây giờ chúng phiêu bạt khắp đó đây, mỗi đứa mỗi phương, khung trời lồng lộng biết đâu mà tìm. Ngày gặp lại vài cô bạn lúc về nhà thăm D lúc D sanh James ... Từ đó, không còn dịp gặp lại nữa và có những người bạn từ lúc rời trường chưa gặp lại bao giờ, trừ hình ảnh thỉnh thoảng tình cờ thấy được trong tập album.

    Phiêu bạt qua xứ Úc, có lần đi trên đường phố Bankstown chợt nhận ra người quen, đó là chị Kim Loan lớp 73KNC, chị của Lệ Chi. Từ đó D gặp được Lệ Chi và Thủ (Thủ cũng học trường mình). Đến khi KD lò dò tập học computer, mò mẫm ấn tên các trường đại học, anh Cừ tìm trúng trường ĐHSPKT-TĐ, gặp trúng cô bạn Hiền lúc đó cũng đang quậy cái thùng rác nơi góc vườn, KD liền nhảy vô (ngày đó Guest còn được vô). Như vớ được vàng, tỉnh như sáo mới biết duyên DHSPKT cũ vẫn còn, duyên mà không nợ cũng vẫn còn gặp được nhau.

    Một ngày nọ đẹp trời, chim chóc rủ nhau nhảy nhót ca hót suốt ngày KD, LP, TH nhận được email của anh Toản kêu gọi làm Sớ Táo Quân. Tinh thần LP, TH, KD sảng khoái như những con chim Sơn Ca mùa xuân, không chần chừ, ba đứa vui vẻ hân hoan nhận lời ngay. Úc châu có HỌP MẶT OO:OO

    Nghe nói thế, ai cũng thầm hỏi nói gì mà nghe lạ! Nhưng thật đấy, ở Úc cả ngày lo toan những việc không đâu; đêm về, chờ mọi người trong nhà yên giấc mới nhè nhẹ rón rén bò đi HM.

    7 Jan

    NTT - Chào các bạn, mấy ngày qua phong trào STQ nở rộ. Tôi và P đã nhanh chóng đáp ứng để góp tiếng nói "Úc châu", không may có sự thay đổi. Hiền, Dung có giúp được gì vài hàng thì nhớ góp ý, lời để chúng ta lên tinh thần. Hi Luck thân.

    LP - Hưởng ứng lời kêu gọi STQ.

    KD - A T mến, không sao hết, làm cái khác. KD thấy lời văn của anh T và của LP chững chạc lắm, hợp lại sẽ nghe xuôi tai, còn lời của H và D thì tinh nghịch quá, bỏ vào e rằng sẽ chói tai. KD muốn hỏi về đại ý bài STQ.

    8 Jan

    NTT - Rất vui khi "I got mail" from các bạn.

    Bây giờ trả lời cho KD.

    1. STQ là thơ con cóc nên niềm vui sẽ đến nếu được nhiều người hưởng ứng, sau cơn mưa cóc càng nhiều kêu càng xôm tụ.

    2. Thêm thày Hoa, cô Tuấn Ngọc, làm không quá dài. Cuối cùng mong mỏi thày trò Úc Châu gắn bó, tham gia DĐ ngày càng đông.

    3. Làm được vài câu là update để còn ráp nối và edit.

    KD hôm nay D thấy.

    P ngồi cắn nát

    ba cái bút chì

    Dưới gốc cây sim

    Nằm ngay trước ngõ

    Viết được gì chưa??? Hi hi

    Ngày trời mưa móc

    có kẻ không tóc

    Nghịch nhất diễn đàn

    Hiền trần lém lỉnh

    Hết ý rồi không nói được nữa,

    LP Phương gởi bài về rồi.

    NTT đã nhận được STQ của KD vào lúc nửa đêm qua.

    . Đã nhận được STQ của P vào lúc nửa đêm nay.

    Khi nào editing sẽ gởi đến các bạn duyệt, final editing sẽ nhờ H đảm trách nhé.

    T - Hi Luck.

    Ráp nối STQ khó quá, T gởi tới các bạn STQ version 2 để các bạn tiếp tục chỉnh sửa. Nhớ dùng mực khác màu khi thêm, bớt. Ai thấy thiếu sót gì, làm ơn lên tiếng.

    LP - Còn thiếu Tuấn Tôn nữa.

    KD - Anh Toản ơi, KD thấy đủ ý nghĩa rồi. Sao tội nghiệp tụi mình quá, một lũ học trò kỹ thuật làm thơ con cóc. Ý thì nhiều mà KD có cảm tưởng như đang được chuyên chở trên chiếc xe thổ mộ của ông già Tư Củ Chi ấy, nghe nó lọc cọc quá. Nhờ LP nhắc, D nghĩ mình góp ý thôi, còn lời thì một người viết, muốn làm cho bóng bảy lượt là thì phải nhờ anh Tuấn.

    T - Ý kiến hay, đến đêm nay nếu các bạn không thêm bớt gì tôi sẽ gởi STQ 2 đến Tuấn, sau đó sẽ trở lái duyệt rồi giao cho nhóm STQ USA.

    9 Jan

    T - Hi Luck, STQ 3 có sự tham gia của Tuấn và phần update mới nhất do các bạn đọc và chỉnh sửa.

    KD - Hay quá rồi, D cám ơn thật nhiều tới aT và a TT nha. Như vậy là ý tưởng của chúng ta được chở trên chiếc xe đạp mini rồi, thơ mộng quá. Thanks, hai anh giỏi quá.

    LP - Cám ơn aT và a TT.

    Bài STQ 3 hay lắm, như vậy hôm nay anh Toản không bị bạc thêm cọng tóc nào nữa. Chắc bây giờ đến lượt nàng Hiền góp ý.

    NTT - Chắc chắn bạn Tuấn và tôi sẽ rất vui khi được các bạn khen tặng, tuy nhiên lời cám ơn của các bạn thì phải được chia đều cho mọi người vì là công của tất cả chúng ta.

    HT - Quí vị ơi.

    Trời ơi, sao hay quá vậy, tuy nhiên HT muốn hỏi ý các bạn là TÀ TÀ dạo phố và dạo phố TÀ TÀ kiểu nào hay hơn?

    TT - Đúng quá, hay, Thanks.

    10 Jan.

    H - Muôn tâu Ngọc Hoàng

    Qúi Sửu sắp hết

    Tết Giáp Ngọ về

    Táo viết rất chăm

    Nhưng chẳng tới ai

    Thày trò quyến luyến

    Dạo phố tà tà

    TT – STQ 3 đang đến giai đoạn kết. Các bạn cho biết lựa chọn của các bạn.

    A: Giữ y như cũ

    B: Thay câu mới

    C: Đổi theo ý bạn, viết câu ra kế bên.

    Chúng ta còn 24hrs nữa.

    KD - Một chuyện nữa, năm nay là rắn hay trâu vậy?

    LP - Đúng rồi, năm vừa qua là Quí Tỵ

    NTT - Táo KD hay quá, không táo nào thấy cả, năm nay không phải là năm trâu.

    HT - Táo Úc có cứu bồ rồi đó, H sửa thêm tí nhá - Vậy thì mong ước.

    LP - Tối nay đi ngủ sớm vì hôm nay mát trời dễ ngủ hơn mấy hôm trước, có gì mới nhớ phone nhá.

    11 Jan

    NTT - Luck STQ sau nhiều lần edit đã đúng thực tế và có cả vần điệu.

    LP – OK.

    H - Anh Toản sáng tác STQ 4 rất tuyệt phải không quí vị. H chỉ góp thêm một chút xíu thôi (chữ màu đỏ). Anh Toản - đi qua Mỹ bằng máy bay nên góp ý là bay qua Mỹ thay vì bơi qua Mỹ.

    12 Jan.

    H - Tuyệt rồi, H xin góp ý chút nữa nha, chữ màu đỏ: Bay sang tới Mỹ.

    NTT - Tôi thích gồng mình qua Mỹ vì nó chính xác hơn, bơi qua Mỹ là của Tuấn. Đang chờ KD cho ý kiến là đủ.

    LP - Các chữ đỏ cùng một ý, nhưng đọc bài cũ nghe trôi chảy hơn, có lẽ vần bằng nhiều hơn vần trắc? Táo bơi vui hơn, gồng mình đọc thì thấy không hợp với những chỗ lời mới ở trên.

    Các bạn, không có gì hoàn hảo 100 /100 nên bài chỉ cần 99/100 là vui rồi. Sorry anh Toản và Tuấn làm thơ cực khổ còn P chỉ biết đọc và góp ý hic hic.

    H - Quí vị ơi, KD mới phone cho H nói là KD không có ở nhà nên không email được, KD nhờ H email cho các bạn giùm. Ý kiến KD như sau:

    - Không muốn Gồng, nghe mệt qúa

    - Muốn bơi vì nước Úc khi qua mỹ bằng tàu thủy hay tàu bay thì cũng phải qua đại dương.

    - Chập chập, cheng cheng đâu mất rồi.

    TB Hiền cũng đồng ý với ý kiến của KD.

    NTT - Luck. Đây là STQ final của chúng ta năm nay, các bạn xem lại trước khi gởi qua Mỹ. Tuy mệt nhưng rất vui, trong quá trình làm xong STQ này coi như tay của các táo ở Úc đã dính chàm. Cảm ơn các Táo.

    H - Cám ơn các bạn, vậy là final rồi Càng nhiều "mồ hôi nước mắt", càng nhiều "hân hoan", AMEN.

    KD - CHúc mọi người vui vẻ, ăn no, ngủ kỹ.

    À mà còn Canh Ngọ nữa chứ.

    TT - Sorry chị, theo âm lịch hôm nay là Giáp Ngọ tính theo can, chi của âm lịch cụ thể (giáp, ất, bính, đinh, mậu, kỷ, canh, tân, nhâm & quí).

    KD - Cám ơn anh TT đã chỉ cho D cách tính. Nhờ làm STQ mà D học được nhiều điều hay.

    LP – Dung, Hiền ơi, trời nóng quá muốn ăn canh ngo không?

    TT- Hello chị Dung. Ông bà mình có câu"canh cô mồ qủa ..." nên nghe các chị đùa tấu táo quá.

    Cách tính ghép can, chi như Tuấn đã nói sẽ ghép chung với 12 con giáp lần lượt là Tí, Sửu, Dần, ... , Hợi (TQ thay mèo bằng thỏ). Năm nay là Quí Tỵ thì năm tới sẽ là Giáp Ngọ. Cách tính theo âm lịch này sẽ dẫn đến sự lặp đi lặp lạicủa âm lịch (tính theo chu kỳ hoạt động của con trăng vì là những quốc gia sống về nông nghiệp). Cụ thể nếu chị D còn giữ được cuốn lịch năm 1996 thì năm nay chị vẫn sử dụng được cho lịch âm Giáp Ngọ năm 2014 vì chu kỳ tính được lặp lại.

    H - Canh ngộ là canh gì vậy? có phải rau ngổ nấu với thịt ... không?

    KD - Canh ngộ à, để táo bói cho một quẻ, nó là điều chẳng lành trong năm cũ ý mà.

    TT- Luck

    Đọc các message của các Táo, tự dưng Tuấn nhớ câu thơ của Vũ Hữu Định.

    Ta buồn hay ta vui

    Hỏi là hỏi vậy mà chơi

    Buồn vui thì cũng cuộc đời này thôi

    Có khó gì một chữ"sorry" để "huề cả làng" phải không các táo.

    NTT - Ừ, phải rồi

    LP - Quá đúng

    KD - Yes

    HT- Đồng ý, AMEN.

    Cuộc HM 6 đêm dài của Luck Úc châu diễn ra tự nhiên như thế đó. Luck chỉ biết nhau qua cái bóng và lời văn mà đã tự bói ra để tả hình ảnh của nhau thật là xôm trò ... Cuối cùng KD không biết tô “canh ngộ” ở đâu mà cũng rao bán um xùm. Từ buổi HM 00:00 giờ đó Luck trở nên gần gũi nhau hơn, KD nhớ hoài cái buổi HM 00:00 ấy. Cũng từ buổi HM 00:00 giờ ấy mà KD nôn nao khi được gặp bạn.

    Duyên DHSPKT còn gắn bó. Sau 2 lần HM tại Sydney, KD có dịp xuống Melbourme gặp bạn. Lần gặp bạn tại Mel lý thú đến nỗi KD phải kể đến cả mấy trang giấy mà chưa hết chuyện. Từ trạm xe lửa Preston tự nhiên người KD như có những phản ứng hóa học xảy ra liên tục, hồi hộp quá đi. Vừa nhìn thấy bạn là hai cánh tay cứ vung thẳng ra để ôm lấy bạn vào lòng. Các bạn của D cũng đâu có thua gì D, chân ai cũng lýnh quýnh, miệng há ra đón mừng nhau.


    KD được làm quen, rồi thân thiện với các bạn cùng trường đang cư ngụ khắp bốn phương qua DĐ. Ngày HM gần đây nhất, KD cùng các bạn Sydney được đón Trúc và Hoàng tại nhà thày cô Hoa, mặt đối mặt, tay cầm tay, KD cảm thấy hạnh phúc dường bao. Sao tình bạn lạ quá, "có duyên đối diện thấy thương liền". Chỉ vài giờ ngắn ngủi ấy, nay đã qua rồi mà sao cứ như còn mới mãi.


    Mây trên trời, khi hợp rồi lại tan

    Cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn

    Bạn bè thân gặp nhau mừng khôn tả

    Vui chưa thỏa lại bịn rịn chia tay. (Hân Nguyễn)

    Thân ái

    KimDung



  • #2
    Các bạn ơi,

    Ra mà xem này, ở tấm hình chụp chung với cô Hoa, Thủy và Trúc, mắt KD lóe sáng mừng rỡ với cái môi dưới trề xuống thành hình nửa chữ O, sao thấy KD giống con gà mái đang cục tác quá, nó đang sung sướng lắm, nó vừa mới vớ, mới mổ được một chú giun từ đám rau sà lách mà lị haha

    Thân ái

    Hiền

    Comment


    • #3
      Các bạn mến, năm Dậu Hiền lại cho mình nói chuyện Gà.

      Hiền ơi, H nhìn làm sao mà D lại ra con gà mái cục tác vậy?:blush:

      Này nhé, mắt gà loé sáng vì vớ được mồi, chỗ này H nói đúng KD phải công nhận đó các bạn à. Nhìn lại mình D thấy hai con mắt D qua tròng kính mà vẫn còn to thô lố ra, chắc mắt gà cũng vậy hả H.

      Giống gà đại lượng, nó thương tất cả những con thuộc loại lông vũ, không phân biệt gà, vịt, chim... Trong ca dao người xưa đem hình ảnh con gà ra mà ca ngợi lòng thương của con gà mái.

      Mẹ gà con vịt chắt chiu,

      mấy đời mẹ kế nâng niu con chồng.



      Trong ca dao còn có những câu nói đùa, nói ngược, chứ gà mẹ sợ qụa bắt gà con lắm.

      Chim Chích cắn cổ Diều Hâu

      Gà con tha Qụa biết đâu mà tìm'

      Bong bóng thì chìm

      Gỗ lim thì nổi.


      H ơi, Gà mà gặp đám sà lách thì nó gọi cả bày ra ăn cho trụi luôn

      Gà về bới nát cỏ sân

      Mèo buồn lại chạy kiếm ăn ngõ ngoài.

      Ăn sạch sà lách nó lại còn vớ được giun, Giun là món ăn mà Gà rất ưa chuộng. ca dao cũng nói đùa



      Giun Dế ăn gà, Cá Rô cỡi Ngựa


      Tiếng kêu của Gà gọi bày con đến khi gà mẹ vớ được mồi không biết nó có giống miệng của KD không nữa. NL ơi, NL còn đang giữ bác sĩ gà, mau mau đem ra cho KD hỏi ý kiến nhá, cứu bồ với :thank3:

      Í mà D nhớ ngày xưa bà nội nói "con Cóc nhảy xa, con Gà ú.ú" nên mỗi khi thấy gà nhảy tùm lum , miệng la Cục ta Cục tác. là mẹ bảo gà nhảy ổ đẻ

      "Gà đẻ gà cục tác, bác đẻ bác la làng"

      hay

      "gà đẻ gà lại cục tác".

      Gà không đẻ mà cục tác là gà lên đĩa:cuoilan:



      Con gà cục tác lá chanh

      Con Lợn ủn ỉn mua hành cho tôi

      Con chó khóc đứng khóc ngồi

      bà ơi đi chợ mua tôi đồng giềng


      KD không biết H thấy KD thuộc loại gà mái nào hihi. Các bạn đoán xem câu này muốn nói gì nhé "vừa bằng qủa cà, trong da ngoài nạc" là cái chi chi?

      Thân ái

      KimDung

      '

      Comment


      • #4
        KD wrote :

        “ Gà đẻ gà cục tác, bác đẻ bác la làng”

        Gà không đẻ mà cục tac là gà lên đĩa

        .................................................. .................................................. .......

        Hai loại trên không có KD trong đó đâu KD à, lý do các U60 đều đâu còn trứng nũa, thịt lại dai ai dại gì cho gà này lên đĩa hihi

        H cũng thấy giống như KD vậy đó, là gà mẹ gọi con thì nó không cục tác, mà chỉ cục cục cục thôi ha.

        Thì H đâu biết còn loại nào nữa mà xếp KD vào:cuoilan:, thôi thì bây giờ H kể cho các bạn nghe gà mái cục tác như thế nào nhé, rồi các bạn xem lại tấm hình, xem thấy có giống như H đã thấy không nha.

        Khi gà mái cục tác cơ mắt và cơ miệng của nó biết bảo nhau nên rất đúng nhịp với nhau lắm . Lạ lắm khi đang "cục cục" thì mắt và miệng của nó cùng lim dim cù rù, rồi đột nhiên “tác” một cách dứt khoát, chính là lúc mà cả môi dưới và hai mắt cùng bừng tỉnh, trong khi môi dưới tac hết ga thì hai mắt của nó cũng mở trợn lên sáng quắc.:cuoilan::cuoilan::cuoilan:

        Gà mái cục tác đặc biệt như vậy đó, nên không bị nhận lầm đâu hihi

        Thân ái

        Hiền


        Comment


        • #5
          Cô bạn Hiền hay thiệt đó nha các bạn. Hôm nay D vào you tube thấy con gà mái đang ấp trứng, nó bị người ta bê ra khỏi ổ, nó trợn mắt, há mỏ kêu .óc.óc.óc.óc,óc...rồi mổ vô tay người đó 1 cái rồi lại óc,óc,óc..... Lúc gà há mỏ kêu óc óc sao mà giống thế.:cuoilan:

          Bây giờ không phải gà cục cục hay gà cục ta cục tác mà là gà óc,óc,....

          Thân ái

          KimDung

          Comment


          • #6
            các bạn mến, lúc này quán phở của H đông khách lắm, rồi mấy bữa nay H lại có thêm 1 cháu ngoại trai nữa. Ban ngày H lo phục vụ khách túi bụi, tối về lại phải nghe con bé cháu ngoại gọi đt cho bà ngoại khoe em của nó, con bé khoe em bé ngủ hoài, em bé khóc, em bé...... đủ thứ em bé, H phải nói chuyện với nó, nhìn trong đt thấy bà không nhìn nó là nó hét lên, con bé làm H không còn giờ rảnh nữa. Bận vậy mà vui phải không H, Chúc mừng H có thêm một cháu ngoại trai kháu khỉnh nữa nhé.

            Lu bu vậy mà khi nói chuyện với KD H vẫn còn nhắc câu đố của KD nữa đó.

            H hỏi

            _ vừa bằng qủa cà, trong da ngoài nạc là cái gì?

            _ là cái mề gà đó

            H cười trả lời

            _ H thì nghĩ là món cánh gà rút xương

            _ Cũng đúng đó.

            _ D lấy khúc cánh phần dưới nơi giáp với con gà, thử lóc thịt ra khỏi xương, khi lộn lại để lấy xương ra thì da lọt vào trong, thịt lộn ra ngoài ;"vừa bằng qủa cà, trong da ngoài nạc" chớ còn gì nữa? hihi

            _ Vậy là mình có món "trong da ngoài nạc".

            Các bạn thử làm như thế này nhé, món này dễ làm lắm.

            Muốn có cà pháo Bắc thì chọn cánh gà, nếu muốn cà miền sông hậu thì chọn đùi gà, muốn cà bát thì chọn đùi gà tây. Nhưng làm bằng đùi gà là tiện hơn cả vì dễ rút xương và mau chín đều.

            Đùi gà mua về chà muối, rửa sạch bằng nước lạnh

            Gà rửa sạch ướp với gừng giã nhuyễn, chút đường, để trong tủ lạnh vài giờ cho thấm và da gà se mặt lại sẽ dễ lóc. Lấy đùi gà đã ướp trong tủ lạnh ra, dùng mũi dao lóc thịt ra khỏi xương , lộn lại, khi lộn nhớ cho một ít lá chanh Thái đã sắt sợi vào phía trong da, cắt bỏ da nơi đầu xương , sẽ được cục thịt trong da ngoài nạc.

            Luộc sơ đùi gà đã lộn bỏ xương với nước có gừng, rửa cho gà sạch hết những váng gà, xếp vào tô chưng cách thuỷ với lá chanh Thái. khi gà chín tới rút và gắp bỏ lá chanh ra. tắt lửa, đạy nắp chừng 15́́ phút, gà chín sẽ cho mùi thơm đặc biệt của lá chanh .

            Chúc các bạn có món "trong da ngoài nạc" thơm ngon.

            Thân ái

            KimDung

            Comment


            • #7
              NƯỚC CHẤM.

              Hầu hết các món ăn Việt-Nam đều có kèm theo 1 loại nước chấm riêng cho hợp với vị của món ăn.

              Có người ví nước chấm là linh hồn của các món ăn Việt, nước chấm làm nên vị ngon hoàn hảo cho mỗi món ăn. Đó là cách nấu và cảm nhận của một số người.

              KD thì ví nước chấm là người bạn tình chung thủy luôn đồng hành với món ăn. cả hai bổ túc cho nhau để món ăn quyến rũ người thưởng thức, ăn rồi lại muốn ăn thêm.



              Cách nấu món "trong da ngoài nạc" của KD tuy đã có vị đậm đà cộng với mùi hương thơm mát của lá chanh, bản thân nó đã có đủ xác hồn dân việt rồi nhưng có vẻ còn khuôn phép. KD muốn món ăn của mình nấu ra phải mang nét mềm mỏng, bình dân mà hoang dã nên đã chọn cho nó người bạn tình tâm đầu ý hợp, luôn nâng đỡ những khiếm khuyết của nhau mong sao được thêm duyên dáng hơn. Dễ lắm các bạn, KD cứ học theo kinh nghiệm của cha ông để lại.

              " CON GÀ CỤC TÁC LÁ CHANH " tức là gà hợp với mùi vị của chanh. Để làm món nước chấm cho các loại gà hấp, gà luộc KD làm như sau:

              _ 1 chút muối

              _ 1 chút tiêu xay

              _ 1 trái chanh tươi

              _ 1 trái chanh Thái



              Muối rang sơ để vào chén, để tiêu xay vào, chanh tươi vắt lấy nước, vắt thêm vào chén một ít dầu chanh ở bên ngoài vỏ của qủa chanh, chanh Thái vắt lấy nước để có mùi thơm ( nhớ vớt bỏ hết hạt chanh). Quậy đều hỗn hợp trên sẽ có món nước chấm thanh lịch và healthy.

              Món gà vì chưa bỏ hết da, ăn vô có cảm giác ngầy ngậy nên ăn kèm theo nước chấm là chanh, chanh chua làm mất cái cảm giác béo, giải độc cơ thể...., tinh dầu chanh tác dụng với bệnh tăng huyết áp, làm sạch miệng (mọi người ai cũng đều biết tác dụng của qủa chanh), thêm một chút hạt tiêu cho có vị cay nhẹ và làm ấm bụng.



              Thịt gà hấp hay luộc là món ăn thuần túy của người VN "khách đến nhà không gà thì vịt". Món gà "trong da ngoài nạc" kết hợp mật thiết hài hoài với nước chấm "muối tiêu chanh" sẽ làm cái nét mền dai đáng yêu của đùi gà thêm mặn mòi quyến rũ người yêu ẩm thực quê hương hơn nữa. Món ăn ngon miệng và healthy, KD thường hay nấu đãi khách, gọn và lẹ lắm các bạn à.

              Thân ái

              KimDung.

              Comment

              Working...
              X