Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mùa Xuân 2017 và Tình Thân ĐHSPKT-TĐ_Tư Nguyễn (72KNN)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Mùa Xuân 2017 và Tình Thân ĐHSPKT-TĐ_Tư Nguyễn (72KNN)

    Mùa Xuân 2017 và Tình Thân ĐHSPKT-TĐ

    Tư Nguyễn (72KNN)


    Xuân đã đến rồi, reo rắc ngàn hồn hoa xuống đời

    Vui trong bình minh, muôn loài chim hát vang mọi nơi

    Đẹp trong tiếng cười, cho kiếp người tình thương đắm đuối

    Ánh Xuân đem vui với đời …

    Lời bài hát Đón Xuân vui tươi, đầy sức sống của nhạc sĩ Phạm Đình Chương hòa lẫn tiếng nhạc nhịp nhàng vang lên từ CD trong xe làm rộn rã lòng người, như là tiếp sức thêm cho tuổi già đã qua 63 tiếp tục vững tay lái xe để mà nhắm hướng, thẳng tiến đến thành phố nổi tiếng ăn chơi, ý lộn, vui chơi của trẻ em và là điểm du lịch của thế giới …Orlando, Florida.

    Đúng là vận tốc của thời gian, Chợt nhớ đến câu nói vui thời sinh viên còn đi học ở VN vào mỗi mùa tựu trường - thời gian qua nhanh như chuột chạy qua cửa, mới đây mà đã trở thành sinh viên năm thứ x… Chỉ thoáng đấy thôi mà đã hơn 3 năm sau lần đầu tiên gặp gỡ lại các bạn ngày xưa học cùng khóa, cùng trường vào dịp Mini HM ĐHSPKT TĐ ở Houston TX 2014.

    Đất nước cờ Hoa có 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông rõ rệt, Sau những ngày mùa Đông đêm dài rét lạnh, thì mùa Xuân chính thức bắt đầu vào tuần lễ cuối tháng 3. Thời tiết mát mẻ, cây trái trổ hoa, khoe sắc mọi nơi, tâm hồn những người lớn tuổi, nhất là những người mới dzìa hiu như tui chẳng hạn, cũng rộn ràng mừng ra vì không còn lo sợ cảnh nhảy mũi, nhức đầu cảm lạnh (flu) do khí hậu thời tiết mùa Đông mang đến. Mùa Xuân năm nay đươc ấm áp hơn, tình bạn đồng môn SPKT nồng ấm thêm, khi các bạn đồng môn gọi nhau ơi ới để gặp gỡ hội ngộ sau những kinh nghiệm quá vui, đầy kỷ niệm đón mùa Xuân năm ngoái 2016 ở Washington DC, mặc dù đã tiên đoán chọn ngày Hoa Anh Đào nở rộ ... trớt quớt.

    Năm nay 2017, mỗi bạn và gia đình tự do đi du lịch, thăm viếng gia đình bạn bè cá nhân. Tuy nhiên, mọi người cố gắng trở lại để họp mặt quây quần bên nhau tại cùng một điểm hẹn, có mặt vào cùng một thời điểm. Bạn hiền Mẫn và phu nhân đã nhiệt tình mở rộng cửa gia trang chào đón các bạn đồng môn. Orlando FL trở thành tụ điểm “Hoa Sơn" hội ngộ của các bạn vào cuối tháng 3.

    SPKT ở North Carolina khởi hành trước do có chuyến du lịch mừng sinh nhật Kim Thủy năm nay. Cặp đôi Kim Thủy & Tư đã lấy chuyến du lịch hải hành phương Nam qua 7 ngày đêm thưởng ngoạn trên chiếc du thuyền mới nhất và lớn nhất được đặt tên Harmony of the Seas vừa đưa vào hoạt động phục vụ du khách từ năm ngoái 2016 của Royal Caribbean. Khởi hành tại Fort Lauderdale FL, chiếc du thuyền đã ghé lại những cảng cho du khách thăm viếng ở Falmouth Jamaica, Labadee Haiti, và Cozumel Mexico. Vì là chiếc du thuyền được thiết kế mới, nên có rất nhiều đặc điểm mới lạ, tiêu biểu như:

    • “Central Park” - khu công viên garden với cây xanh được trồng thực sự giữa con tàu.

    • “Promenade” - shopping mall nhiều tầng giữa tàu.

    • "Ultimate Abyss" - cầu chơi trò trợt khô, cao 10 tầng (10 decks).

    • “Aqua Theatre”- sân khấu ngoài trời biểu diễn lặn múa, nhào lộn trên không.

    • “Flowrider” - chơi lướt sóng nhân tạo (surf simulators).

    • “Royal Theatre” - nhà hát 1400 chỗ ngồi với shows Broadway-style như Grease, Columbus.





    1-



    2



    3



    4



    5



    6



    7



    8



    9



    10



    11



    12



    13



    14



    15



    16




  • #2
    Cám ơn anh Tư và Kim Thuỷ chia xẻ những hình ảnh và chuyến du lịch hưởng tuần trăng... mật của tuổi về hưu thật hạnh phúc. ' Ngaỳ xưa em ốm anh cao, ngày này anh cũng hao hao giống nàng"

    Comment


    • #3
      Cảm ơn Yến Thu rất nhiều đã đăng phần 1 của bài viết trong Đặc San Online.

      Mời các bạn thưởng thức phần video clip (bonus) mà người viết quay được một cảnh náo nhiệt rất vui trên du thuyền. Một du khách tuổi tác cũng đã xấp xỉ 90, đi đứng không vững lắm, nhưng không vì thế mà ngăn cản sự đam mê, nguồn hứng khởi trỗi dậy của tuổi trẻ ngày nào. Nhạc Rock 'N Roll nổi lên, những sôi động của thời 60's, 70’s được mang trở lại. Ngay trên sân khấu dã chiến ở khu shopping mall của du thuyền, ca sĩ vừa hát vừa phải sẵn sàng để đỡ ông ta, lo rằng nếu người hứng thú nhảy quá ... lỡ té!!. Biết sống, biết hưởng, biết vui -- tuổi tác xem như "ne pas”. Bái phục 'sifu'.




      Tình thân,

      4
      Best wishes,

      Comment


      • #4
        Âm nhạc làm tâm hồn con ngươì trẻ lại . Ông gìa này gân thiệt à nha, nhày xong mới thấm . Chỉ sợ ông đang nhảy mà đứt gân máu thì khổ cho cả tàu đấy.

        Comment


        • #5


          Nhóm bạn SPKT ở Houston TX

          như cặp đôi Ngọc Điệp & OX anh Bằng đến điểm hẹn Orlando trước nhất, sau đó chị Nguyệt & OX anh Mỹ đến từ Tampa, FL sau chuyến bay khởi hành từ Houston TX bị trễ vì thời tiết xấu. Ngày hôm sau cặp đôi Nguyên & Liên cũng lấy chuyến bay đến. Không để lỡ cơ hội khi đến thành phố Orlando, FL, nơi nổi tiếng thế giới là “The Theme Park Capital of the World”, nhóm bạn SPKT Texas, dù đến trước hay đến sau, đã đợi nhau cùng đi tham quan du lịch Disney World. Dấu chân các bạn đã trải đầy trong những khu vui chơi theme parks như Magic Kingdom, Animal Kingdom, và Epcot.

          Sau cuộc hội ngô ở Orlando, các bạn Texas có kế hoạch sẽ tiếp tục cuộc hành trình Nam tiến, đi đến tận cùng xứ ”mũi Cà Mau” Key West của Hoa Kỳ. Riêng chị Nguyệt & anh Mỹ bận phải đi thăm viếng 1 người bạn trong vùng. Chương trình quá vui, quá hấp dẫn nên chị Nguyệt & anh Mỹ sau khi thăm viếng bạn cũng đã quyết định tham gia cùng nhóm đi thám hiểm vùng Key West FL.

          Cô bạn vui tính Đinh Hương lỡ dịp hội ngộ lần nầy vì hết ngày nghỉ phép vacation ở nơi làm việc, bởi vì vừa hoàn tất chuyến du lịch dài hạn ở các nước Đông Nam Á, chuyến du lịch Phú Quốc và Vietnam. Không để lỡ mất dịp vui, dù không hội ngộ nhưng ĐH vẫn nhắn nhủ, nhắc nhở mọi người chụp hình nhiều cho xem để cùng vui với các bạn.

          (Chú thích: các hình ảnh ở Disney World từ Mẫn & chị Vân)



          1

          .

          4-5



          8



          2

          .

          7-9



          9



          10-



          11-



          13-



          14-


          Comment


          • #6
            ~~ 0 ~~

            Đang vừa lái xe, vừa suy nghĩ nôn nao gặp lại bạn bè sau chuyến cruise, thì có tiếng trong máy định vị (GPS) vang lên: “you have arrived to your destination”. Thế là đã đến đúng điểm hẹn. Nhìn đồng hồ, khoảng 12 giờ trưa. Nhìn ra nhà gia chủ thì drive way đã đầy xe mà lề đường trước nhà cũng không còn chỗ trống, nhưng không ai trước nhà. Đúng là nhà có party. Khởi hành trước nhưng đến sau thì phải đi tìm chỗ đậu xe!!

            Đang loay hoay đậu xe trên lề đường của căn nhà láng giềng kế bên, với dự định đậu xe xong rồi sẽ vòng đi vào bằng cửa sau để làm ngạc nhiên gia chủ và mọi người, bỗng vang lên những tiếng gọi nhau vui mừng gặp lại của mọi người … Bể mánh hết rồi!!

            Thì ra các bạn từ trong nhà vừa bước ra, chuẩn bị kế hoạch cho tất cả mọi người cùng nhau đi ăn trưa ngoài nhà hàng, gặp ngay đúng lúc mình vừa đậu xe xong. Thật là đúng giờ, đúng hẹn.

            Những vòng tay đậm tình bằng hữu, những nụ cười vui chân tình cho nhau, tay bắt mặt mừng, mọi người cười nói líu lo, ồn ào, quá vui gặp lại đến nỗi những láng giềng neighbors chạy xe ngang cũng phải xoay đầu nhìn, rồi cười ngẩn ngơ … Tình đồng môn SPKT là đây.

            Tiếp tục kế hoạch trong ngày, các bạn cùng với vợ chồng anh Nam (bạn học thời Trung học của Mẫn & nay là neighbor), tất cả lên 3 chiếc xe để đi đến khu vực Downtown Disney nơi mọi người sẽ dùng bữa ăn trưa Họp Mặt với đầy đủ tất cả các bạn. Mọi người ai cũng tươi vui, cười nói rạng rỡ, gặp gỡ lại bàn bè đầy đủ như đã hẹn, mà còn được đến nhà hàng do anh Bằng giới thiệu, để cùng nhau thưởng thức những món ăn Á-Âu ngon nổi tiếng từ chef Morimoto của Iron Chef America tại nhà hàng Morimoto Asia mới nhất ở Disney Springs. Một bữa ăn trưa linh đình sang trọng, đậm chất hương vị thơm ngon Á châu … quá ngon.!!










            Những nụ cười tươi quá xá vui của những người được các bạn đồng môn và gia đình cùng hát chúc mừng sinh nhật trong dịp HM này ngay tại nhà hàng khi được nhà hàng đặc biệt ưu ái tặng mỗi người thêm tuổi một chiếc bánh mừng sinh nhật nho nhỏ dễ thương … y chang nhau.

            Đặc biệt hôm đó niềm vui như được nhân lên khi biết được anh Mỹ có birthday đúng vào ngày April Fool !!




            Trở về lại nhà sau bữa ăn trưa, các bạn đã dành cho Kim Thủy một sự ngạc nhiên thích thú. Một chiếc bánh mừng Birthday có hình trái tim thật đẹp nhiều ý nghĩa, thơm ngon, được đặt trên bàn giữa phòng khách ấm cúng sang trọng, dành cho 2 nàng SPKT có ngày sinh trong tháng 3 này. Ngoc Điệp đến vài ngày trước nên cũng đã hưởng được sự ưu ái thích thú này mà gia chủ Mẫn & chị Vân đã dành cho … Một lần nữa, mọi người cùng nhau ca vang chúc mừng sinh nhật hai nàng SPKT của chúng ta, và cũng cảm ơn gia chủ và phu nhân đã dành cho một bánh mừng sinh nhật thơm ngon hấp dẫn.









            Comment


            • #7
              ~~ 0 ~~

              Chiều đến, với tài ngoại giao và uy tín của một big boss ở Orlando, các bạn được chiêu đãi thưởng thức những món Hương Xưa Huế trong bữa ăn chiều tại nhà anh Nam va Mai Anh, cũng là những người con từ vùng đất Thần Kinh. Những món ăn xứ Huế thơm ngon hấp dẫn như mời mọc được dọn đầy bàn. Mọi người đã có một bữa ăn chiều ngon đậm chất quê hương Huế xưa hòa lẫn những tiếng cười vui thân tình của gia chủ và khách khi anh Bằng kể lại những câu chuyện “có thật” về Huế.

              Xin được mở một dấu ngoặc để thêm chú thích hấp dẫn tại đây. Trong khi chờ đợi bữa ăn chiều, bạn Mẫn nhà ta xách chiếc cần câu đi ra bờ hồ sau nhà, ném dây ra xa, từ từ cuộn dây vào, nhấp nhấp, dứ dứ. Chỉ đơn giản vậy thôi mà khoảng 10 phút sau chàng đã dụ khị câu được một nàng Bass hấp dẫn tươi tắn. Đúng là một tay sát … cá !!






              Bạn hiền gặp nhau phải có một chút men cay ấm lòng. Không thể thiếu được hương vị thơm ngon Cognac mà các bạn đã từng chung vui mỗi khi gặp gỡ. Chai Courvoiser XO được gia chủ mang ra và cùng nhau thưởng thức, vừa vui cười thỏa thích với những mẩu chuyện “có thật” của anh Bằng cho đến nửa đêm.


              Mọi người thức dậy sáng sớm ngày hôm sau. Người tiếp tục cuộc hành trình du lịch, Người trở về để trở lại công việc làm ngày hôm sau. Mọi người được gia chủ cho thưởng thức món ăn Mì xào giòn quá hấp dẫn bánh Pâté Chaud thơm ngon cho bữa ăn sáng trước khi lên đường giã từ Orlando và mang theo thêm những kỷ niệm ấm lòng của ngày vui bên nhau.














              Cảm ơn nhóm bạn Texas đã ưu ái dành cho một bữa ăn trưa HM quá ngọn, xuất sắc trong một nhà hàng thanh lịch sang trọng. Cảm ơn bạn Mẫn & chị Vân đã dành cho Kim Thủy và bạn NĐiệp một surprised birthday cake xinh đẹp thơm ngon mà hai người không hề nghĩ đến trước đó.

              Ngày vui qua mau. Gặp nhau rồi chia tay …







              TexasChiaTay

              Nhớ lại, mới đây mà đã qua hơn 3 năm liên lạc gặp gỡ lại các bạn từ mùa lễ Tạ Ơn 2013 - ngỡ như là hôm qua … Xin cảm ơn tấm ảnh Kim Thủy chụp trước ký túc xá sinh viên của đại học Indiana University khi người viết đang bắt đầu đi học trở lại vào mấy năm đầu mới định cư ở Mỹ. Cảm ơn cô bạn Hồng Nhung đã có lòng giữ tấm ảnh kỷ niệm qua bao nhiêu năm tháng. Đặc biệt rất cảm ơn sự nhiệt tình sốt sắng của cô bạn Xuân Lan và bạn hiền Mẫn Lê đã cùng nhau tìm kiếm và liên lạc, bắt nhịp cầu nối gia đình mình với đại gia đình SPKT hải ngoại.



              KT @ IndianaUniversity1982

              Gặp lại nhau ở tuổi cũng hơi già U60, mà nay cũng dzìa hiu đã hơn 1 năm nay, và BX Kim Thủy đang nôn nao muốn dzìa hiu, dzìa hiu sớm để còn dzung dzăng dzung dzẻ … khi còn khỏe. Xin cảm ơn các bạn dành cho nhau những kỷ niệm đẹp, những nụ cười vui thân thương cho nhau ở tuổi già hơn U60 . Chúc tất cả các bạn nhiều sức khỏe, may mắn và hạnh phúc để tiếp tục những ngày vui quí hiếm bên nhau ở tuổi già quá U60… Hẹn gặp lại !!!




              Tình thân,

              Tư Nguyễn


              Comment


              • #8
                Vườn sau nhà anh Mẫn đã được làm lại đẹp quá, trông khác lạ nhưng "hương xưa" của những ngày họp mặt năm nào như vẫn còn thoang thoảng đâu đây. Cám ơn bác "phó" đã chụp được những tấm ảnh rất đạt về cả nội dung, màu sắc và ánh sáng. :P

                Comment


                • #9
                  HN hổng mấy thích hình cuốn gói ra về, chỉ thích hình mới tới thôi...!:coffee:

                  Comment

                  Working...
                  X