Announcement

Collapse
No announcement yet.

Dọc đường gió bụi

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Dọc đường gió bụi

    Các bạn thân mến

    Giữa tháng 6, 2017 Diễn đàn chúng ta có nhận được một vài hình ảnh, tạm gọi là "dọc đường gió bụi " của anh bạn Tuấn Tôn gởi về, mời các bạn xem qua cho vui .

    Tấm hình đầu tiên khá giống một khu phố Washington DC nếu ... bên lề trái không có hình ảnh mấy chiếc xe cổ lỗ sĩ đậu .




    Tấm hình thứ nhì rất giống châu Âu tuy nhiên lá cờ 3 màu xanh trắng đỏ không rõ nét vì chụp bằng cell phone nên khó đoán chính xác là nước nào .




    Tấm hình thứ ba có bảng chỉ đường hẳn hoi, để cho bạn nào có tài nhận xét hoặc đã từng du lịch khắp nơi có thể đoán nhận ra được thành phố nào .

    Nhìn vào hình chúng ta thấy dân chúng ở thành phố này chắc chắn là không đông và có lẽ rất thích chơi đồ cổ vì một lần nữa hình ảnh những chiếc ô-tô thời 5X-6X vẩn còn chạy trên đường phố




    Các bạn thân mến, xin bật mí với các bạn là thành phố nầy chỉ cách Keywest Florida, USA 171 km có tên là Havana thủ đô của Cuba . Khoảng cách Sydney-Havana là 14,695km tuy nhiên có thể vì công viêc cũng có thể vì không có chuyến bay thẳng cho nên anh bạn Tuấn Tôn gọi đó là con đường đầy gió và bụi (*) là đúng rồi vì muốn đến đó anh ta phải bay gần hết 1 vòng trái đất qua ngã VN , HongKong, Paris rồi mới đến Havana .

    (*) gió là gió máy bay, bụi có lẽ là viết tắt của chữ ngủ bụi chờ chuyến bay ở các airports

    Cuba là một nước đi theo chủ nghĩa cộng sản, bị USA và nhiều quốc gia khác cô lập trong thời gian dài . Hiện nay hình ảnh mới nhất về đất nước, cuộc sống dân chúng, những nét khác biệt với thế giới ... có lẽ cũng là những chi tiết nhiều người muốn biết . Vì vậy nếu được anh Tuấn Tôn chia sẻ thêm về hình ảnh, cảm nghĩ của một du khách VN lần đầu đến Cuba, có cơ hội tham quan bên trong "bức màn sắt" thì thật là thú vị .

    Cảm ơn sự góp gió của Tuấn cho trang du lịch và chúc mọi người vui khỏe .

    Thân ái

    NTT



  • #2
    Hello Tuấn. Welcome home !!! :P

    Comment


    • #3



      Bài viết đã gợi nhớ những mẩu chuyện vui xưa và nay.

      Nhớ thời còn đi học, khi hết giờ một môn học rồi sinh viên thường phải chờ đến giờ cho lớp học kế tiếp. Nhiều khi thời gian chờ đợi giữa 2 môn học lên đến một, hai giờ. Với khoảng thời gian này, các bạn thường hay tụ tập từng nhóm nhỏ hoặc là rủ nhau đi ngồi quán café quanh trường (khi một ai đó trong nhóm có rủng rỉnh ít tiền) để … tán dóc cho hết thời gian chờ đợi.

      Những chuyện vui không thể thiếu trong khoảng thời gian này. Như một lần, cả nhóm có những câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về " Địa Lý ":

      1/ Nước nào mà nơi đó đàn bà con gái có mông nổi tiếng lớn nhất thế giới?

      2/ Nước nào ngon ngọt nhất thế giới?

      3/ Nước nào là thủy tổ của loài người?

      Ngày nay, cách đây không lâu năm 2009 khi vị lãnh đạo một quốc gia đến thăm viếng nước Cuba đã có câu phát biểu … cũng rất là nổi tiếng:

      "Việt Nam và Cuba như là trời đất sinh ra, một anh ở phía đông một anh ở phía tây. Chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới. Cuba thức thì Việt Nam ngủ, Việt Nam gác thì Cuba nghỉ ".

      Tình thân,

      4


      Best wishes,

      Comment


      • #4
        Hello anh Hùng,

        Lâu quá mới "Trở về mái nhà xưa", mến chúc anh Hùng và các anh chị trên diễn đàn nhiều sức khỏe và hạnh phúc.

        Tuan Ton đang tham gia tư vấn cho một vài dự án đầu tư vào Cuba nên thời gian vừa rồi bận bịu và không có dịp vào diễn đàn để hầu chuyện với các Anh chị.

        Hôm nay tranh thủ thời gian, về lại Sydney để làm tiếp một số chương trình với SBS * và ghé thăm anh Toản. Cám ơn anh Toản đã nhắc nhớ một tình thân lâu nay đi vắng ...

        Thân kính

        Tuan Ton

        -oOo-

        * Mời các bạn thưởng thức:

        Chương trình số 19

        Chương trình số 18


        Comment


        • #5
          Các bạn thân mến

          Trong thời gian chờ anh bạn Tuấn Tôn upload phần tiếp theo , chúng ta hãy cùng nhau mổ xẻ cho vui những câu "trắc nghiệm kiến thức về địa lý " từ comment của nhóm bạn anh 4 Tình thân !

          Theo đó anh Tư đưa 3 câu hỏi vào đây làm mọi người đoán cả 3 câu đó đều có chung một giải đáp : Cuba ! Nếu đúng như vậy thì vấn đề là chúng ta giải thích làm sao để dẩn đến kết luận như vậy .

          Câu số 1 : "Nước nào mà nơi đó đàn bà con gái có mông nổi tiếng lớn nhất thế giới? " Câu nầy NTT chịu bí, đành cầu cứu Tuấn Tôn để xin tấm hình nào gần bải biển ở đó để làm bằng chứng . Lời yêu cầu được đáp ứng , cám ơn Tuấn . Ngắm hình xong các bạn tự nhận định đúng hay sai .


          Câu số 2: "Nước nào ngon ngọt nhất thế giới?" Câu nầy tương đối dễ vì Cuba là một trong nước có ngành trồng mía, xuất cảng đường lớn của thế giới .

          Câu số 3 : " Nước nào là thủy tổ của loài người? " Có bạn nào giải thích được câu nầy không ? Nếu không có lẽ phải nhờ anh Tư giải đáp giùm, tại sao thủy tổ của loài người lại là Cu ba ?

          Thân ái chúc các bạn một ngày vui .

          NTT


          Comment


          • #6
            :ngai: :ngai: "Cũng...chính nó...!"

            Comment


            • #7
              He he he..cung nho co no moi co con chau dum de...he he he..dang o cho lam, comp. cua company khong co font tieng V

              Comment

              Working...
              X