Announcement

Collapse
No announcement yet.

Họp Mặt SPKT - Montana - 6-09-2017

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Họp Mặt SPKT - Montana - 6-09-2017

    Họp Mặt SPKT - Montana - 6-09-2017

    Photos: YThu, XLan, VThao


    Sổ tay SPKT

    6-9-ID, Montana,

    Ngày thứ nhì, chủ nhà XLan thức rất khuya làm hình ảnh thầy cô và bạn hữu tham dự họp măt, nhưng lại dậy rất sớm lục đục dọn dẹp nhà cửa sau một tháng rong chơi họp mặt SPKT đó đây.

    Khi mọi người thức giấc đã có cơm nóng ăn với tôm rim, với bầu luộc chấm với chao và sa tế (vì có trái bầu của VTHuong biếu tặng nên phải thanh toán ngay , chứ không ăn bầu sẽ bị già... Ngày xưa lâu lắm có cô bạn thân nhận trái bầu bạn biếu cho, nhưng đi được nửa dường ông xã của bạn dừng xe lại trên freeway "bỏ" trái bầu xuống đường...vì ông ấy sợ bà xã "dính" bầu(!)). Đây là món ăn dân giã đơn sơ ngon ngọt lắm vì trái bầu non chấm với sa tế đậm đà tình thân của anh Bình(?) biếu cho XL thì phải.



    1-

    Sau đó, mọi người sửa soạn rời ID, T đang lo lo trong lòng khi nhìn lại địa chỉ của hotel sao lại ở Montana trong khi YNP west ở Wyoming. Mặc dầu có tham khảo khi đặt phòng hotel, nhưng lúc đó không nhớ vì sau nhiều ngày bận rộn cho chuyến họp mặt và vacation trước đó. Khi nói chuyện đặt phòng hotel với XLan, XL bảo là kinh nghiệm của Trúc Lâm là ở Montana có nhiều cảnh đẹp. Thật ra khi đặt phòng ở hotel trước đó 2, 3 tháng, nhưng hotel đã đầy gần hết, nên T chọn một phòng cho 5 người ở Montana...

    Chuyến đi từ Boise, Idaho tới Montana là 7tiếng 48', trong khi đi đến Wyoming chỉ 5t 38'. Trên đường đi khá bằng phẳng bên những dãy núi kéo dài của dãy Rocky trùng điệp, mặc dầu thời tiết đã vào hạ nhưng trên đỉnh núi vẫn còn đầy tuyết trắng xóa. Cho nên khi đến nhà XLan bảo xài nước thoải mái chứ không như cư dân của Cali phải tiết kiệm nước tối đa vào những năm vừa qua vì hạn hán. Thích nhỉ!



    2-



    3-



    4-



    5-






    Xe lăn bánh được hai tiếng đến Camas county, tài xế anh Ty dừng chân ở đây, có nhà hàng để đi rest room... Anh Ty, Thầy Hoàng đi vào, khi trở ra, thầy nói trong đó có mấy ông già đang chơi cờ. Nhìn sao sao...

    Thu và cô Thảo đi vào nhà hàng sau cùng. Khi vào thấy mấy ông lão mặt thật già giống như Angel Eyes trong phim cao bồi, nhìn hơi sợ sợ, may là có người đàn bà đang cùng chơi cờ. Một ông hỏi "What can I do for you?"

    "May I use your restroom"

    "Over there!"

    "Thanks"

    Khi trở ra cả hai đi nhanh ra ngoài... Nhìn thấy Tourist Information Center. Ngó quanh chiếc xe không có ai cả, anh Ty, XLan, Thầy Hoàng ... đi đâu mất rồi, đợi chờ, đợi chờ, 5', 10', wow ba người kia mất tích rồi... Thu và cô Thảo nói nhau chắc bi Alien bắt cóc quá.. hehe!


    Ngó xung quanh có một hảng xưởng cũ, một gian toa xe lửa, một nhà kho vắng hoe, nhà hàng với mấy ông già, có mấy chiếc ghế trước hàng hiên, làm T liên tưởng đến phim The Good, the Bad and the Ugly của cao bồi ngày xưa, chỉ còn thiếu mấy cuộn cỏ gai bay bay long lốc trong gió chắc giống lắm. Với trí tưởng tượng đưa T đi xa khi văng vẳng tiếng sáo sâu thẩm réo rắc trong gió, tiếng súng xèo xèo của Clint Eastwood vai "Blondie" (a.k.a. the Man with No Name), và bad guy là Lee Van Cleef vai Angel Eyes, hihi.


    Mãi gần 15 phút từ từ trong gian toa xe lửa kia 3 người bạn ta đi ra làm t và cô Thảo mừng húm. Nàng XLan khoe có hình của ông cụ phụ trách Tourist Information Center la` một cựu chiến binh từ thời WWII.



    XLan, Ty



    Thầy Hồ Tôn Hoàng



    XLan, -

    (con tiep)


    ******



  • #2
    Đọc bài này của Yến Thu viết mà XL nhớ lại chuyện cũ cũng chuyện trái bầu mà mắc cười quá đi.. Người lớn quê mình như hay kiêng cữ đủ thứ trong những ngày đầu năm .. mua gì, ăn gì.. đều để ý lắm.. sợ hệ sợ xấu cả năm..

    1970 đầu năm XL đi chợ, thấy bán bầu rẻ, thế là mua liền để về nấu canh bầu tôm thịt cho cả nhà.. Con bé lớp 9 năm đó tí ta tí tứng xách giỏ có trái bầu xanh non về nhà.. Hic hic tưởng đâu được má khen.. hic hic nào dè bị rầy rà.. đầu năm có bầu vào nhà thế nào má cũng có bầu cho mà xem.. Đã 5 năm qua rồi má Lan đã hông sản xuất ra thêm o nào nữa cả.. Hi hi tưởng đâu là FINAL.. He he vì Trái Bầu đầu năm ấy.. gần giữa năm má Xuân Lan có BẦU thật... tháng Ba năm sau 1971.. cô em Út Điệu Xuân Duyên mở mắt chào đời.. Làm con số Bát nữ anh hào tăng thêm một số nữa là Cửu Xuân.

    Cái con bé mà Hồng Nhung nhớ mãi trong tâm khảm, giọng nói phát âm Ti Què : " Tém tủi học lớp be" nó hiện diện trong thế gian này từ story trái Bầu đó đó Hông Nhung ơi!

    Thiệt đúng là chuyện ngớ ngẩn mắc cười.. Hồi nhỏ bị rầy thì sợ lắm..

    Comment


    • #3


      Thật là thú vị khi cả nhóm này dừng chân ở Craters of the Moon Monument and Preverse.












      Craters of the Moon Monument and Preverse.

      (Các miệng núi lửa của Mặt Trăng Tượng đài và Bảo tồn Quốc gia) ở đồng bằng Snake River ở trung tâm tiểu bang Idaho, dọc theo US 20 (cùng với US 93 và US 26), giữa các thị trấn nhỏ của Arco và Carey, ở độ cao trung bình 5.900 feet (1.800 m) trên mực nước biển.





      .


      Đài tưởng niệm được thành lập vào ngày 2 tháng 5 năm 1924. Vào tháng 11 năm 2000, Tổng thống Clinton đã tuyên bố mở rộng diện tích Monument va` được xác định là Khu bảo tồn Quốc gia Craters of the Moon vào tháng 8 năm 2002, nằm trong các khu vực của Blaine, Butte, Lincoln, Minidoka và Power County.

      .

      Đài tưởng niệm và Bảo tồn bao gồm ba lĩnh vực dung nham lớn và khoảng 400 dặm vuông (1.000 km2) của đồng cỏ bụi cây ngải đắng thảo nguyên để trang trải một tổng diện tích 1.117 dặm vuông (2.893 km2). Cả ba khu vực dung nham nằm dọc theo Great Rift of Idaho, bao gồm cả vùng sâu nhất được biết đến trên trái đất ở độ cao 800 feet (240 m).

      Các niên đại của vỏ trái đất

      .








      Đường đi còn dài nên phải rời center sớm, còn 3t33' nữa sẽ đến Montana thay vì Wyoming. T đổi vị trí làm tài xế thay anh Ty cho anh ấy nghỉ ngơi.





      Có nhiều cảnh núi đồi hay hay.



      Không biết con số trên vách núi có ý nghĩa gì?






      Những tầng mây thấp, chưa từng thấy thật là thích thú khi nhìn những tầng mây thấp như thế này. Dân thành phố với không gian nhỏ hẹp nên chưa thấy bao giờ...




















      @ 15:26 Trời Montana đang mưa.


      Hai bên đường là dãy núi chập chùng, xanh mướt trên xa lộ 15 north turn on N41.


      Còn 2t sẽ đến Bozeman, MT.

      15:44 on N41


      Trời Montana vẫn còn mưa lâm râm rỉ rả một mình xe này trên đường.

      Còn 1t:38' (106mils) Uhmmm, một ngày dài dong ruổi đường xa đường xa! Ngồi làm co-driver buồn ngủ không thể nhắm mắt, trong khi bạn ta ngồi phía sau cứ thay nhau "ngủ gà ngủ gật."

      Trời vẫn còn lâm râm mưa, oh ko phải, nước bắn ra từ chiếc trailer chạy lane kế bên. Hihi.




      Khi được đi xe khong phải lái, được ngủ, nghe nhạc hay, thật là thích!

      Xe vừa qua ranh giới của Montana.


      Thỉnh thỏang cớ những căn chòi hoặc căn nhà sơn màu xanh dương mái ngói đỏ nổi lên trên cánh đồng xanh...


      Bên đường dãy núi vẫn còn tuyết trắng trên đỉnh núi đen ẩn hiện trong làn nước mưa mờ mờ...




      Hoặc chạy ngang những căn chòi gỗ mục nát trên cánh đồng xanh cỏ ..với đàn cừu ..

      16:17 on 55N (70mils/1t:03) Welcome to Bozeman, MT


      N90 @ 16:30 còn 50' (56mils) to hotel @ Whitehall.MT.


      Tabacco Root Mountains.

      Cảnh sắc của MT thật yên bình. Buồn cười, thầy Hoàng nói kiếp "sau làm bò của MT thong dong trên cánh đồng xanh"


      T cười nói tiếp "ya, không trả tiền điện không trả tiền nhà tiền ăn được free cả, hehe!"

      Trời lại mưa nặng hạt, chạy ngang các trailer nước bắn lên không thấy đường xe chạy...


      Còn 18mins, Ôi t buồn ngủ quá không thể nhắm mắt khi ngồi cạnh tài xế.

      Montana Supper 8










      Sau khi check in hotel, anh Ty tìm được restaurant Bone Broth Noodle.

      XLan và cô Thảo đi kế bên, thấy T bị trợt, lảo đảo chới với mà chụp không kịp, nên T "đo đường", T ngả xuống một cái đùng té nằm dài xuống đường. Đầu gối bị ăn trầu đau quá phải khập khểnh đi thôi...

      Sau cùng cũng tìm ra tiệm phở của VN từ Garden Grove qua đây.








      9:56 PM Bed Time.

      Hiện giờ hai chân t bị đau, hai cổ chân và mắc cá chân cũng bị sưng.

      T có xoa Pain cream hy vọng ngày mai đỡ đỡ để còn đi nữa, chứ đau là khổ.

      Hiện giờ cả nhóm 4 người kia đều ngủ, T bị buồn ngủ lúc lái xe. Được ăn phở lúc tối nên giờ T đã tỉnh ngủ, còn ôm pc vào FB "chôm" một số hình ảnh để đem về post vào Diễn Đàn.(nợ DD chưa làm gì hết)

      Check qua các activity của Yellowstons park cho ngày mai, đợi cho cơn buồn ngủ đến. Để xem ngày mai ai dậy sớm trước, hy vọng không là T,

      Đi ngủ thôi, Sổ Tay đóng lại. Ngày mai đi viếng Bozeman, Montana.


      Comment


      • #4
        Đây là lần trẹo giò, quẹo cẳng thứ mấy rồi vậy YT?!:huh:

        Comment


        • #5
          Thanks HN thăm hỏi, well! Chỉ có 3 lần thôi!

          Bàn chân phải 1 lần, hồi ở trường 41 năm về trước,

          Bàn chân trái 2 lần.

          Bởi vậy bây giờ T không thể mang giày cao gót nữa rồi. Những đôi giày cao gót giờ đây nhìn nhau, chúng khóc, hic!:blush:!

          :cuoilan::cuoilan:

          YT

          Comment


          • #6
            Bây giờ lo soạn những đôi giày cao gót ra bán garage sale là vừa!

            Một khi chân đã có fault chỗ đó rồi là nó sẽ còn tái diễn dài dài vì dây chằng chỗ đó đã bị dãn rồi...!

            Con gái của tớ bị mỗ đầu gối 3 lần cùng 1 chỗ vì chơi Ruggby. Môn này chơi rất nguy hiễm, phụ huynh phải ký giấy cho phép mới được chơi. Ở nhà hiện có 2 cặp nạng vì khi bị thương lần sau cùng thì bạn bè ở thẳng vô bệnh viện, sợ báo cho nhà biết. Lúc vô nhà thì đã có cặp nạng mới! Giờ hết được chơi nữa rồi!


            :coffee:

            Comment


            • #7
              ráng cẩn thận nha YT, các cụ mình ngày xưa dặn dò kỹ lắm , chuyện gì cũng vậy không để xảy ra "qúa tam ba bận". Bây giờ té là nguy hiểm lắm, giảm thọ đó. Đừng trông cậy vào ai, hãy lo cho chính mình, KD cũng làm như vậy đó YT.

              HN nói đúng đó, chỗ nào mà bị trặc rồi thì chỉ một sơ ý nhỏ thôi là nó trặc lại liền.

              Bây giờ KD lại làm bà lang băm nè :blush:

              _ YT nên tích trữ trong nhà một hũ rượu trắng ngâm với gừng phơi khô, nếu có nghệ đen ngâm là tốt nhất. Mỗi tối lấy ra thoa vào chân cẳng cho ấm sẽ ngủ ngon (chỗ này D học từ bà nội, không rõ lý do , chắc là khi thoa xong có mùi rượu nên say, ngủ ngon : :huh

              _ Kiếm cây lá lốt trồng trong nhà, mỗi ngày ăn ít lá như làm món bò sào lá lốt, bò nướng lá lốt hay dùng lá lốt sắt nhuyễn thả vào nồi canh trước khi nhắc xuống. Khi nà thấy chân mỏi mỏi thì hái cả lá cả cọng nấu nước ngâm chân.

              _ lỡ khi trặc té thì kiếm liền cục đá càng bự càng tốt đập đập chà chà vào chỗ đau càng lâu càng tốt. Chân sẽ không bị sưng, không bị bầm, không bị dính cốt trầu nên không bị thẹo.

              Bà Úc gìa bên nhà D ngày trước không tin, sau vài lần D làm chothế là mỗi khi té nhẹ, việc đầu tiên là gọi Maria >( KD thường hay qua nhà bà một ngày vài lần vì được con bà nhờ).

              Cám ơn YT, HN đã chia sẻ, bạn bè ở tuổi này chẳng có gì qúy hơn vài câu chuyện xềnh xàng qua lại cho tâm hồn đỡ trống vắng. Có tinh thần thoải mái thì mới có thể xác khỏe mạnh và đỡ bị bệnh lãng quên. KD nghĩ thế.

              Thân ái

              KimDung

              Comment


              • #8
                Ối giời ơi!

                Khi đọc đến chỗ bà lang băm bảo " Lỡ khi trặc té thì kiếm liền cục đá càng bự càng tốt đập đập chà chà vào chỗ đau càng lâu càng tốt" thì H thấy ngài ngại các bạn ơi, chắc chẳng dám áp dụng đâu. Nhưng biết đâu đây là một toa " Thuốc đắng giã tật " nhỉ ?

                Vậy KD ơi, H vừa có đá vôi, vừa có đá xanh, thì dùng loại nào đập vào chỗ trặc té, để giúp nó không bị sửng lên hả KD? :thank3:

                Thân ái

                Hiền.

                Comment


                • #9
                  KD đọc lại chỗ này thấy mắc cười qúa, bị vì hôm đó muốn làm bà lang cho YT nên viết liền, viết xong post lên thì bị biến mất, phải ì ạch nặn ra chữ gõ lạị chắc cũng phải mất gần hai giờ mới được bấy nhiêu chữ, vừa bỏ lên thì James đến hối mẹ đi phụ nó, KD không kịp xem lại. SORRY các bạn nhé, nhất là Hiền. Hôm nay KD phải viết thêm:

                  Đừng trông cậy vào ai, hãy lo cho chính mình vì bác sĩ bảo:"đừng nghĩ rằng Bs là người có thể cứu lấy mạng sống của bạn, thật ra không phải hoàn toàn như vậy, chính bạn mới là người quyết định. DƯỠNG SINH QUAN TRỌNG HƠN CỨU MẠNG"



                  H ơi, KD quên viết chữ LẠNH, đá ở đây là cục nước đá trong tủ lạnh đó H, đã bị cục đá xanh cho ăn trầu rồi mà còn lấy nó mà di vào thì..... Lấy độc trị độc kiểu này nguy hiểm qúa. D còn nhớ hồi nhỏ bị khăng táng vô trán, hay chạy té u đầu là chạy vội về cho nội xem, nội liền lấy con dao phay bằng thép dặt dặt vào chỗ u liền mấy cái, làm vài lần nội nói "xong rồ"i là ù té chạy đi chơi tiếp. không hiểu tại sao nó hết bầm rõ, hết sưng to, chiều bố về không bị tra hỏi.

                  Thân ái

                  KimDung

                  Comment


                  • #10
                    Các bạn mến,

                    Mọi người (kể cả H) ai cũng biết đó là đá LẠNH đó KD, nhưng vì H muốn tặng YT một toa thuốc giảm sưng khi bị trặc té trong trường hợp không có đá lạnh :cuoilan:, là hãy phì cười, cười thoải mái sao cho rung cả chỗ bị sưng thì nó sẽ xẹp ngay ( toa thuốc này chưa kiểm chứng hihi)

                    H nghĩ nội của KD dùng cái dao phay vì nó là vật lạnh đó, cũng như dái tai của ai bao giờ cũng lạnh, nên kinh nghiệm dân gian chỉ cho là: nếu ngón tay lỡ chạm vào cái gì nóng thì hãy đưa tay lên nắm lấy dái tai sẽ dễ chịu liền, còn H thì tức tốc sờ ngay vào hộp đá lạnh trong tủ lạnh gần đó các bạn ơi.

                    Thân ái

                    Hiền


                    Comment

                    Working...
                    X